Hướng dẫn tạo và gửi tin nhắn viết tay trên iOS 10 cho iPhone, iPad

Bạn đã biết cách tạo và gửi một tin nhắn viết tay trong ứng dụng iMessage trên iPhone hoặc iPad chạy iOS 10 chưa? Mời xem hướng dẫn chi tiết trong bài viết dưới đây.

 

Nếu như iOS 7 là phiên bản hệ điều hành iOS mang tính cách mạng về giao diện thì iOS 10 chính là bản cập nhật mang tính cách mạng về tính năng. Với phiên bản này, người dùng đã có thể xóa các ứng dụng mặc định trên màn hình iPhone, điều chỉnh độ sáng đèn pin, làm được nhiều việc hơn với 3D Touch và đặc biệt là sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị hơn với ứng dụng iMessage.


 

Có thể nói iMessage giống như linh hồn của iOS 10, đồng thời cũng là yếu tố giúp Apple giành lại người dùng từ các ứng dụng chat như Facebook Messenger, WhatApps hay Telegram,... Ngoài việc trang bị thêm nhiều emoji thông minh, cho phép đổi hình nền, tạo hiệu ứng bong bóng khi chat hay gửi ảnh có sẵn trong album, iMessage trên iOS 10 còn cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn viết tay cực kỳ thú vị. Tuy nhiên, tính năng này sẽ bị ẩn đi  và có thể bạn sẽ không tìm thấy nó. Dưới đây, sẽ giúp các bạn “gọi” tính năng này lên cũng như hướng dẫn chi tiết cách tạo và gửi tin nhắn viết tay cho các máy iPhone, iPad đã cập nhật lên iOS 10.


 


Cách tạo và gửi tin nhắn viết tay trên iOS 10 cho iPhone

 

Bước 1: Để làm được việc này, đầu tiên bạn phải tắt tính năng khóa màn hình. Sau đó, mở ứng dụng iMessage và vào một tin nhắn bất kỳ hoặc gửi một tin nhắn mới.

Bước 2: Nhấn và giữ vào ô Soạn thảo tin nhắn và xoay iPhone nằm ngang. Khi đó màn hình sẽ hiện ra một khoảng trắng rộng để bạn có thể tạo chữ viết bằng tay.


 

Bước 3: Dùng ngón tay để viết lên màn hình chữ viết mà bạn muốn tạo. Sau đó, nhấn vào nút Done (Xong) ở góc trên bên phải màn hình để hoàn tất. Nếu muốn sửa hoặc xóa đi để viết một chữ khác, bạn nhấn vào Undo (Hoàn tác) để tạo lại. Xong khi tạo xong lại tiếp tục nhấn Done.


 

Bước 4: Sau khi nhấn Done, iMessage sẽ quy trở về giao diện nhắn tin bình thường. Bạn chạm vào hình mũi tên hướng lên trên ô soạn thảo văn bản để gửi tin nhắn đi.


 

Nếu các bạn muốn sử dụng sẵn các mẫu chữ được Apple trang bị sẵn, bạn có thể nhấn vào biểu tượng chữ A bên cạnh ô soạn thảo trên màn hình và chọn những mẫu thích hợp và gửi đi như bình thường.


 


Cách tạo và gửi tin nhắn viết tay trên iOS 10 trên iPad

 

Với iPad, mọi thứ sẽ đơn giản hơn rất nhiều, bạn không cần phải xoay ngang màn hình bởi tính năng này được tích hợp luôn trong giao diện bàn phím. Việc bạn cần làm chỉ là nhấn vào biểu tượng gần giống hình chữ “o” ở góc dưới cùng bên phải màn hình để tạo chữ viết mà bạn muốn. Sau khi hoàn thành, bạn cũng nhấn vào hình mũi tên ở ô soạn thảo văn bản để gửi tin nhắn đi tương tự như trên iPhone.


Hướng dẫn tạo và gửi tin nhắn viết tay trên iOS 10 cho iPhone, iPad

 

Hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn có thêm những trải nghiệm mới trên chiếc iPhone hoặc iPad của mình. Nếu muốn khám phá thêm nhiều tính năng thú vị hơn nữa về ứng dụng iMessage trên iOS 10, các bạn có thể xem video dưới đây để biết thêm chi tiết.

 

Chúc các bạn thành công!

 

Duyên

Theo: osxdaily

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

iMessage - linh hồn của iOS 10. Phần 1: Game và Stickers

Cuối cùng iOS 10 chính thức cũng đã đến tay người dùng với nhiều cập nhật đổi mới, nhất là tính năng iMessage trong ứng dụng nhắn tin mặc định.

iMessage - linh hồn của iOS 10. Phần 2: Hiệu ứng và Digital Touch

Tiếp theo sẽ là hiệu ứng, tapback và digital touch, những điểm đặc biệt chỉ có trên trình nhắn tin mặc định của Apple.

Hướng dẫn sửa lỗi không nhận tin nhắn iMessage trên iOS 10

Một trong những cải tiến lớn nhất, đáng chú ý nhất trên iOS 10 là iMessage. Nó đã trở nên mạnh mẽ hơn, hỗ trợ các công cụ viết và vẽ tay, và đặc biệt...

Một iMessage hoàn hảo cùng chức năng Handwritten Messages

Có thể nói, iOS 10 đã tạo nên một iMessage hoàn hảo. Ngoài các tính năng hay thì Handwritten Messages tiện lợi vô cùng cho người dùng. Bài viết...

[WWDC16] iMessage trên iOS 10 và tất cả những điều bạn cần biết

Ứng dụng iMessage trên iOS 10 được tích hợp sẵn app bên thứ ba, emoji thông minh cùng nhiều hiệu ứng hình ảnh thú vị khác.

Hướng dẫn tắt thông báo xác nhận đã xem tin nhắn iMessage trên iOS 10

Nếu bạn không thích tính năng thông báo đã đọc tin nhắn trên iMessage thì bạn có thể tắt tính năng này bằng cách thực hiện theo hướng dẫn dưới đây.

Tuyệt chiêu thú vị trên iMessage mà bạn chắc chắn phải biết

Bài viết này, sẽ hướng dẫn bạn cách thay đổi giao diện và font chữ trên iMessage

THỦ THUẬT HAY

Lâu rồi bạn không "quan hệ" với ai trên facebook?

Facebook là mạng xã hội lớn nhất hành tinh trong đó chúng ta có thể kết bạn với rất nhiều người từ người quen đến xa lạ, nhưng chắc bạn sẽ chẳng có thời gian để quan tâm hết tất cả mọi người. Thủ thuật sau sẽ giúp bạn

9 kiểu người nên để họ bước ra khỏi cuộc đời bạn

Bạn không thể quyết định những ai xuất hiện trong cuộc đời bạn, nhưng bạn có quyền lựa chọn những ai bạn muốn ở cạnh.

Hầu hết người dùng máy Mac an toàn trước lỗ hổng bảo mật Shellshock

Hầu hết người dùng máy Mac của Apple có thể an tâm trước lỗ hổng bảo mật Shellshock.

Cập nhật ngay những từ khóa khi bình luận sẽ hiện ra hiệu ứng

Trong thời gian gần đây, Facebook liên tục tung ra những từ khóa mà khi các bạn bình luận thì sẽ hiện ra những hiệu ứng hết sức đẹp mắt. Tuy nhiên, có những từ khóa sẽ chỉ mang tính nhất thời, tức là chỉ sử dụng được

Cách tải ảnh trực tiếp lên Instagram từ máy tính Windows hoặc Mac mà không cần cài thêm ứng dụng nào

Không giống như Facebook hoặc Twitter thì Instagram chỉ cho phép chúng ta tải ảnh lên thông qua smartphone chứ không thể thông qua trình duyệt web trên máy tính được. Nếu như trước đây sau khi hậu kỳ xong 1 tấm ảnh và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy Tab Pro 8.4

Sở hữu vẻ ngoài sắc nét, bộ vi xử lý công suất cao và giao diện được cải thiện, Galaxy Tab Pro 8.4 chính là một trong những tablet tuyệt vời nhất mà Samsung từng sản xuất.

Đánh giá WD My Passport SSD 1 TB: USB-C, ruột là ổ M.2 SanDisk, hiệu năng khá nhưng giá quá cao

WD My Passport SSD là chiếc ổ SSD di động đầu tiên của Western Digital và cũng là đầu tiên trong dòng My Passport. Chiếc ổ này chỉ vừa được bán ra, có 3 tùy chọn dung lượng là 256/512 GB và 1 TB.

Đánh giá chi tiết Surface Go (2018): Chiếc máy tính rẻ nhất của Microsoft

Khung vỏ được làm từ hợp kim Magie, lớp sơn cao cấp cho cảm giác sờ vào êm, và thân thiện chứ không sắc và trơn như lớp sơn Anodized của Macbook. Mình thích lớp sơn này của MS hơn.