Trên tay "siêu mẫu" Zenbook UX310UA. Thiết kế tạo nên sự khác biệt

Là dòng sản phẩm Ultrabook thuộc phân khúc cao cấp của Asus. Zenbook UX310UA mang trên mình thiết kế sang trọng và ấn tượng bởi độ mỏng chỉ 18.35 mm nhưng vẫn đạt được sự cứng cáp nhất định nhờ lớp vỏ nhôm nguyên khối cùng cấu trúc làm từ hợp kim.

 

Xem thêm: Đánh giá Acer Aspire F5 - 573 - 39Q0 Thiết kế sang trọng, thời lượng pin cao

 

 

Asus trang bị cho UX310UA nhiều tùy chọn cấu hình với vi xử lý có thể lên tới Core i7 và màn hình độ phân giải 2K. Dưới đây là cấu hình chi tiết phiên bản mình trên tay.

 

Cấu hình Asus UX310UA
 

 

Với ngôn ngữ thiết kế hiện đại, các cạnh góc bo tròn mang  lại cảm giác nhẹ nhàng, lớp vỏ bằng hợp kim nhôm cao cấp với thiết kế kim loại nguyên khối làm giảm thiểu tối đa việc sử dụng ốc vít mang lại tính liền mạch cho sản phẩm.

 


 

Trang trí trên nắp máy là lớp vân kim loại độc đáo với những vòng tròn đồng tâm, mà theo Asus nói họ đã lấy cảm hứng từ dòng sản phẩm Zen của mình. Máy có hai màu bao gồm Xám Thạch Anh và Vàng Hồng thời thượng.

Để đạt được độ mỏng 18.35 mm, nhà sản xuất đã phải lược bỏ một số thành phần kém quan trọng như cổng VGA, Ổ đĩa quang và ngay cả cổng Ethernet (RJ-45).

 


Cạnh trái bao gồm cổng nguồn, cổng USB 3.0, HDMI, USB Type C và jack âm thanh Combo.

 


Cạnh phải sỡ hữu hai cổng USB 2.0, khe thẻ SD và đèn Led báo trạng thái.

 

Bản lề trên UX310 là dạng bản lề đơn với khả năng mở màn hình bằng một tay tương tự như trên MacBook. Khe tản nhiệt cũng được giấu ngay sau bản lề này, nhằm tăng tính thẩm mỹ.

 


 

Sản phẩm được trang bị màn hình 13.3 inch độ phân giải FullHD (1920 x 1080 pixel), công nghệ màn hình IPS cho góc nhìn rộng (178 độ), bề mặt màn hình được phủ mộ lớp chống chói cộng thêm ưu thế về độ sáng nên cho khả năng hiển thị tốt ở ngoài trời hoặc ở nơi có môi trường ánh sáng mạnh.

 


 

Bên cạnh một màn hình chất lượng thì Asus cũng trang bị cho UX310 hệ thống loa Harman/Kardon đẳng cấp hứa hẹn mang lại trải nghiệm âm thanh hoàn hảo nhất. Mình sẽ trải đánh giá kỹ hơn về âm thanh trong bài đánh giá chi tiết.

 


 

Chiếc Zenbook này được trang bị bàn phím chiclet, hỗ trợ đèn led tiện dụng khi làm việc trong môi trường thiếu sáng. Ngoài các phím điều hướng có kích thước khá nhỏ thì các phím còn lại đều có kích thước lớn, khoảng cách phím hợp lý và hành trình phím đủ sâu mang  lại cảm giác thoải mái khi gõ văn bản.

 


 

 


Touchpad dài và rộng với phần viền được vát dạng Diamond Cut, có độ ma sát vừa phải cho khả năng sử dụng đơn, đa nhiệm hiệu quả.

 

Trên đây là bài trên tay nhanh về chiếc Ultrabook UX310UA, mình sẽ gửi đến các bạn bài đánh giá chi tiết sau khi trải nghiệm sản phẩm.

Một số hình ảnh về sản phẩm:

 


 


 


Ảnh bao gồm toàn bộ phụ kiện kèm theo máy.

 


 


Phước Sang

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Asus Zenbook 3 Deluxe ra mắt: Core i7 Kaby Lake, RAM 16 GB

Thế giới di động - Vào tháng 8/2016 Asus đã trình làng chiếc laptop Zenbook 3 siêu mỏng nhẹ, bây giờ tại sự kiện CES 2017 hãng tiếp tục làm mới dòng sản phẩm này với...

Asus giới thiệu Zenbook 3 với chip Kaby Lake Core i7

Asus đã trình làng chiếc laptop cao cấp Zenbook 3 tại sự kiện Computex diễn ra vào tháng 5 vừa qua, bây giờ hãng tiếp tục làm mới sản phẩm với vi...

Asus Zenbook Pro 15: Laptop siêu mỏng, Intel Core i9 và màn hình 4K

Máy dày khoảng 18,9mm, tích hợp bộ xử lí chip Intel thế hệ thứ 8 với 6 nhân, card đồ hoạ (GPU) rời cùng màn hình được cân chỉnh màu. Asus Zenbook Pro 15 có thiết kế nhôm nguyên khối 'Deep Dive Blue' với điểm nhấn là viền màu hồng chạy quanh. Phiên

Cận cảnh laptop Asus ZenBook S13 với viền beezel mỏng, card đồ họa rời

Bên canh việc sở hữu viền bezel mỏng nhất, Asus ZenBook S13 còn tự hào là máy tính xách tay mỏng nhất đến với card đồ họa rời. Sản phẩm vừa được công bố tại CES 2019.

Asus Zenbook 3 ra mắt: mỏng hơn, nhẹ hơn và nhanh hơn Macbook

Asus vừa cho ra mắt chiếc Zenbook 3 đời mới với thiết kế siêu mỏng, trọng lượng cực nhẹ và cấu hình mạnh hơn dòng Macbook khá nhiều.

Zenbook UX410 chính thức ra mắt tại Việt Nam

Thế giới di động - ASUS chính thức giới thiệu thế hệ ZenBook mới mã hiệu UX410, dòng máy mở màn cho xu hướng laptop viền màn hình siêu mỏng tại Việt Nam. Đây được...

4 sự thật thú vị về thương hiệu Asus

Asus đang là một trong những thương hiệu laptop và smartphone hàng đầu hiện nay. Ẩn chứa sau thương hiệu này là 4 sự thật có thể bạn chưa biết

10 laptop có thiết kế đẹp nhất thế giới hiện nay

Cùng chiêm ngưỡng 10 mẫu laptop UltraBook đẹp và mạnh mẽ nhất thế giới hiện nay của các hãng danh tiếng Apple, Dell, HP, Lenovo, Asus, Acer, Samsung, LG, ...

THỦ THUẬT HAY

Page File là gì và có nên vô hiệu hóa nó?

Windows sử dụng page file để lưu trữ dữ liệu khi bộ nhớ dữ liệu tạm thời của máy tính đầy. Trong khi bạn có thể tinh chỉnh các cài đặt của page file, thì Windows có thể tự quản lý tốt các page file. Page file của

Hướng dẫn thay logo mạng trên điện thoại Android

Với ứng dụng iNoty OS 10 bạn hoàn toàn có thể thay logo tên nhà mạng thành tên mình hoặc bất kỳ tên nào khác trên điện thoại Android một cách đơn giản mà không cần root điện thoại.

Nên chọn laptop dùng card AMD hay NVidia?

Ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 2 loại card màn hình laptop thông dụng trên thị trường: NVidia vs AMD, để xem bạn nên lựa chọn hãng nào nhé.

Cách kích hoạt Hardware Acceleration trong Chrome, Firefox

Chế độ Hardware Acceleration trên trình duyệt cho phép tận dụng sức mạnh của card đồ họa VGA vào xử lý hình ảnh và nội dung của trang web. Từ đó khi lướt web. chơi game, xem phim sẽ mượt hơn rất nhiều.

Cách sử dụng laptop làm màn hình thứ 2 cho laptop, máy tính

Có lẽ nhiều người trong số chúng ta đang không để ý tới một tích năng khá hay ho trên Windows 10, đó là tính năng cho phép biến thiết bị thành một màn hình thứ hai.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Redmi Note 4: Một thiết bị đậm chất Xiaomi

Sau khi Xiaomi chính thức bước chân vào Việt Nam, chiếc Redmi Note 4 đang là chiếc smartphone được nhiều người chú ý ở phân khúc dưới 5 triệu. Mời...

Trên tay iPad mini 6: Thiết kế mỏng nhẹ, nhiều màu sắc

iPad mini 6 vừa được Apple chính thức cho ra mắt tại sự kiện hôm 14/9 vừa qua. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng trên tay iPad Mini 6 để xem chiếc tablet này có gì hấp dẫn người dùng nhé. Đập hộp iPad mini 6 Phong