Thử nghiệm khả năng chống xước trên mặt kính camera của iPhone 7

Một video thử nghiệm mới được kênh Youtube JerryRigEverything chia sẻ cuối tuần qua cho thấy cùng là sapphire nhưng mặt kính trên camera iPhone 7 lại dễ xước hơn mặt đồng hồ truyền thống, tại sao lại như vậy? Hãy tìm hiểu nguyên nhân trong bài viết dưới đây.

 


 

Quan sát thử nghiệm được tiến hành trong video, chúng ta thấy được rằng mặt kính sapphire trên chiếc đồng hồ truyền thống đã bị xước khi dùng vật nhọn có độ cứng là 8 trong thang đo Mohs. Trong khi đó, kính sapphire dùng để bảo vệ camera và nút Home của iPhone 7 đã bị xước ngay từ khi dùng vật nhọn có độ cứng là 7. Như vậy, cùng là sapphire nhưng kính của iPhone 7 lại dễ xước hơn kính trên mặt đồng hồ.

Giải thích cho điều này, JerryRigEverything cho biết nguyên nhân là do Apple đã không sử dụng sapphire nguyên chất như các hãng đồng hồ khác mà thay vào đó là hợp chất có tên gọi sapphire laminate. Được biết, đây là một cách giảm chi phí của Apple khi trộn laminate vào sapphire để tạo ra một loại vật liệu có khả năng chống xước gần bằng sapphire nguyên chất nhưng lại có giá rẻ hơn nhiều. Thông tin này đã được Apple ghi chú rõ trong phần mô tả sản phẩm của mình nên không có chuyện hãng cố tình che giấu khách hàng.

Trước đó, đã có nhiều tin đồn nói rằng mặt kính sapphire trên iPhone 7 có khả năng chống xước kém hơn những model trước đó. Tuy nhiên, giám đốc marketing của Apple là Phill Schiller đã lên tiếng giải thích rằng tin đồn trên là sai sự thật. Bên cạnh đó, thử nghiệm từ JerryRigEverything cũng cho thấy rằng cả kính sapphire bảo vệ camera trên iPhone SE, iPhone 5s và iPhone 6 đều bị xước khi gặp vật nhọn có độ cứng là 7, tương tự iPhone 7.

 

 

Ho Huyn

Nguồn: 9to5mac

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Trên tay và thử nghiệm độ bền của chiếc iPhone XR

Mặt kính saphia bảo vệ camera chính xuất hiện vết xước ngay từ mức 6, trong khi đó, mặt kính saphia trên một số mẫu đồng hồ đeo tay chỉ xuất hiện vết xước từ mức 8 trở đi.

Thử độ bền màn hình sapphire của iPhone 6

Trước các tác động của ngoại lực, màn hình sapphire của iPhone 6 tỏ ra rất bền, khó xước.

Thử độ bền, chống xước, bẻ cong iPhone 7

Như vậy là iPhone 7, iPhone 7 Plus đã bắt đầu lên kệ tại một số thị trường trên thế giới và bây giờ là thời điểm để thử nghiệm độ bền, độ chống...

Thử nghiệm độ bền iPhone Xr: Cào xước, nung nóng và bẻ cong

iPhone Xr đã chính thức lên kệ tại một số thị trường vào ngày 26/10 vừa qua và bây giờ là lúc để đánh giá chi tiết cả về hiệu năng cũng như phần...

[VIDEO] Thử nghiệm bẻ cong, cào xước, đốt Galaxy Note 7

Trong video mà bạn sắp xem dưới đây, người thử nghiệm đã dùng các vật sắc nhọn đề cào xước lên chiếc Galaxy Note 7 và kết quả là nó vẫn bị xước ở cả...

Apple iPhone 13 sẽ có một số cải tiến như: Giữ nguyên thiết kế với thân máy dày hơn một chút, rãnh nhỏ hơn và “kính sapphire sẽ bao phủ cả ba ống kính, khiến chúng trông giống như một máy ảnh đơn”

Một báo cáo mới từ MacOtakara vừa chia sẻ những thông tin mới về dòng Apple iPhone 13. Dự kiến ​​ra mắt vào cuối năm nay. Được biết, thông tin này dựa trên các nguồn trong chuỗi cung ứng và...

Corning: Kính cường lực trên Galaxy Note 7 cứng hơn cả kim loại?

Mới đây, kênh YouTube JerryRigEverything đã thực hiện một loạt bài test độ bền gồm khả năng chống xước, bẻ cong và cả chịu lửa với Galaxy Note 7 cùng một số sản phẩm khác....

Thử nghiệm độ cứng màn hình Sapphire siêu bền trên HTC U Ultra

Sapphire là một trong những vật liệu trong tự nhiên có độ cứng chỉ sau kim cương. Do đó người ta đã từng kỳ vọng các nhà sản xuất sẽ trang bị màn hình sapphire trên các smartphone để tránh khỏi tình trạng trầy xước như hiện nay.

THỦ THUẬT HAY

Anh em có đang dùng tai nghe không dây hoàn toàn?

Rõ ràng những chiếc tai nghe không dây như thế này có tính tiện lợi rất cao khi không bị vướng víu về dây nhợ và nhìn hiện đại, năng động hơn hẳn.

Hướng dẫn sạc và sử dụng Laptop đúng cách

Cách sử dụng Laptop của mỗi người khác nhau và thông thường các bạn đang có những suy nghĩ sai lêch về cách sử dụng. Bài viết dưới đây, dienmayxanh.com sẽ đưa ra một vài gợi ý giúp bạn sử dụng và sạc Laptop một cách

Hướng dẫn quét và loại bỏ phần mềm độc hại trên máy tính Mac

Máy tính Mac không hoàn toàn miễn dịch với phần mềm độc hại và ngày càng có nhiều phần mềm này được thiết kế để nhắm tới người dùng Apple.

Bán có biết cách tạo biểu đồ động bằng Google Data GIF Maker

Đây là một công cụ tạo biểu đồ động do chính Google cung cấp, rất dễ sử dụng và hoàn toàn miễn phí. Bạn chỉ cần nhập tên dữ liệu, con số & ghi chú, công cụ này sẽ tạo thành một biểu đồ động đậy vô cùng trực quan.

Cách đo SpO2 trên Samsung mà không cần bạn phải có các thiết bị đeo

Không phải ai cũng có điều kiện để mua thiết bị đo SpO2 riêng. Hôm nay hãy cùng mình tìm cách đo SpO2 bằng điện thoại Samsung để bạn có thể đo dễ dàng hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Top 5 điều hòa dưới 6 triệu 2017

Trong cái nóng hơn 40 độ, đỉnh điểm có nơi lên tới gần 60 độ thì việc trang bị cho gia đình một chiếc điều hòa là vô cùng cần thiết. Hãy cùng rTang công nghệ điểm danh nhưng cái tên cho chất lượng cùng giá tốt nhất

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim

Đánh giá bàn phím cơ Ozone Strike Battle: Sói đội lốt cô bé quàng khăn đỏ

Chỉ với 2,2 triệu đồng, bạn đã sở hữu cho mình một bàn phím cơ sử dụng switch của Cherry MX với mặt trên sử dụng ốp kim loại đẹp mắt.