Review realme C55 chi tiết: ‘Giải nhiệt cơn khát mùa hè’ cho thị trường điện thoại tầm trung

Mới đây, hãng Realme đã giới thiệu sản phẩm mới nhất của họ trong dòng C-series với tên gọi Realme C55. Smartphone này đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của người dùng Việt Nam nhờ mức giá hấp dẫn chỉ chưa tới 4 triệu đồng và thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng nổi bật như camera sau 64MP, bộ nhớ trong lên đến 256GB, sạc nhanh 33W, màn hình FHD 90Hz và mini Capsule. Không để các bạn đợi lâu, Trangcongnghe.vn sẽ đi vào review realme C55 chi tiết trong bài viết dưới đây.

Các bài viết liên quan:

Đánh giá nhanh thông số Realme C55

Realme C55 là một chiếc smartphone mới nhất thuộc phân khúc phổ thông của hãng Realme, vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam. Máy đã thu hút sự chú ý của người dùng nhờ tính năng Mini Capsule tương tự như Dynamic Island trên iPhone 14 Pro/Pro Max, camera 64MP, bộ nhớ trong 256GB, thiết kế bắt mắt, và tất cả chỉ với mức giá chưa đến 4 triệu đồng.

Trước khi đi vào đánh giá chi tiết, chúng ta hãy cùng ‘ngó’ qua thông số Realme C55 nhé!

* Thông số kỹ thuật:

  • Màn hình: IPS LCD 6.72 inch Full HD+.

  • Hệ điều hành: Android 13.

  • Camera sau: Chính 64MP & Phụ 2MP.

  • Camera trước: 8MP.

  • Chip: MediaTek Helio G88.

  • RAM: 8GB.

  • Dung lượng lưu trữ: 256GB.

  • SIM: 2 Nano SIM 4G.

  • Pin, sạc: 5000mAh 33W.

Đánh giá Realme C55 chi tiết từ A-Z

Nếu bạn đang có ý định đổi điện thoại trong mức giá tầm trung, phù hợp với túi tiền thì hãy đọc ngay nội dung đánh giá Realme C55 của Trangcongnghe.vn phía bên dưới nhé!

1. Thiết kế Realme C55: Trẻ trung, mới lạ

Realme C55 đã gây ấn tượng với thiết kế tinh tế và hiện đại. Thiết kế của máy khá vuông vắn và thời trang, với kích thước mỏng nhẹ và viền màn hình gọn gàng.

Điểm đáng chú ý nữa là phần mặt lưng được thiết kế bằng chất liệu nhựa nhưng vẫn có được hiệu ứng phay xước trông giống như kim loại. Phiên bản màu vàng của máy có các hiệu ứng biến màu độc đáo khi nghiêng máy ở các góc khác nhau, trong khi phiên bản màu đen lại có các họa tiết vân phay xước bắt mắt.

Realme đã sử dụng quy trình phủ hạt và phủ kép hai lớp để tạo ra các hiệu ứng dạng mưa sao băng đặc biệt cho mặt lưng của Realme C55. Máy cũng được thiết kế mỏng 7.89mm và có các đường viền vát phẳng tạo ra cảm giác chắc chắn và thoải mái khi cầm nắm.

Cụm camera phía sau của máy cũng được thiết kế rất bắt mắt với kích thước viền camera khá lớn, mặc dù thực tế chỉ có hai ống kính kích thước nhỏ bên trong. Tổng thể, Realme C55 là một chiếc smartphone có thiết kế đẹp mắt, chắc chắn và đáng chú ý đối với người dùng trong phân khúc giá phổ thông.

2. Trang bị thông minh, tiện lợi

Realme C55 bổ sung một tính năng thú vị, Mini Capsule, giống với Dynamic Island trên iPhone 14 Pro/Pro Max. Thông báo sẽ được hiển thị xung quanh lỗ khoét camera trước của màn hình bằng tính năng tích hợp này.

Khi sạc pin, Mini Capsule sẽ hiển thị nhiều màu sắc khác nhau tương ứng với tình trạng sạc.

Tuy nhiên, hiện tại tính năng này chỉ cho phép hiển thị thông báo và chưa có tính năng tương tác như Dynamic Island trên iPhone 14 Pro/Pro Max. Ngoài ra, các ứng dụng hệ thống và các ứng dụng bên thứ ba cũng chưa được hỗ trợ trên Mini Capsule, dù Realme cho biết các tính năng này sẽ được cập nhật ở phiên bản phần mềm tiếp theo.

Trong phần cổng kết nối, Realme C55 giữ lại giắc cắm tai nghe 3.5mm cùng cổng USB-C hỗ trợ sạc nhanh 33W. Tuy nhiên, máy chỉ được trang bị loa đơn ở phía dưới, không có loa thứ hai như nhiều đối thủ cùng phân khúc.

Để giải quyết vấn đề kết nối, Realme C55 được trang bị khay sim dạng 3 khe, trong đó 2 khe để sim và một khe để thẻ nhớ microSD. Thiết kế tách rời hai khe sim và khe thẻ nhớ giúp người dùng sử dụng hai sim và thẻ nhớ cùng lúc, không cần phải tháo ra đổi chỗ như nhiều mẫu điện thoại khác.

Tuy nhiên, cảm biến vân tay tích hợp vào nút nguồn trên cạnh bên của Realme C55 lại có kích thước nhỏ và phẳng, gây khó khăn khi thao tác. Ngoài ra, hiệu suất hoạt động của cảm biến vân tay này không ổn định, đôi khi rất nhạy và đôi khi lại không nhận dạng được vân tay, đặc biệt là khi sử dụng ốp lưng đi kèm.

3. Màn hình lớn, hiển thị sắc nét

Realme C55 có màn hình rộng 6,72 inch với độ phân giải Full HD+, sử dụng tấm nền IPS LCD và hỗ trợ tốc độ làm mới 90Hz, cho hình ảnh mượt mà và trơn tru. Độ sáng tối đa của màn hình đạt 680 nits, giúp hiển thị hình ảnh rõ ràng và sáng hơn trong môi trường ánh sáng mạnh.

Viền màn hình được cắt gọt sang trọng với thiết kế đục lỗ ở chính giữa.

Đáng ngạc nhiên là viền bezel dưới khá mỏng, không giống như các thiết bị khác trong tầm giá này. Điều đó góp phần tạo nên trải nghiệm hiển thị tổng thể rộng rãi và không bị cản trở.

Chất lượng màn hình ở mức khá, độ sáng tốt, khả năng hiển thị ngoài trời rõ ràng, màu sắc rực rỡ và chính xác, góc nhìn rộng. Tất nhiên, là màn hình LCD nên độ tương phản và màu đen không sâu như trên màn hình AMOLED, nhưng vẫn khá ổn so với mức giá.

Tốc độ làm mới 90Hz không phải là cao nhất nhưng đủ để mang lại khả năng cuộn, chuyển đổi ứng dụng và đa nhiệm mượt mà hơn so với màn hình 60Hz. 

Màn hình gần như phẳng với khung máy, mang đến trải nghiệm cảm ứng liền mạch và thoải mái.

4. Hiệu năng, cấu hình Realme C55: Ổn định

Realme C55 được trang bị chip MediaTek Helio G88 và gồm hai cấu hình bộ nhớ. Cấu hình đầu tiên có 6GB RAM vật lý và 6GB RAM ảo, cùng với 128GB bộ nhớ trong. Cấu hình thứ hai có 8GB RAM vật lý và 8GB RAM ảo, cùng với 256GB bộ nhớ trong. Điện thoại cũng hỗ trợ dung lượng lưu trữ có thể mở rộng lên tới 1TB thông qua thẻ nhớ microSD.

Chip Helio G88 là vi xử lý tầm trung được MediaTek ra mắt vào giữa năm 2021. Tuy nhiên, hiệu năng của con chip này chỉ ở mức trung bình. Điều này thể hiện rõ ở các thao tác cơ bản như vuốt về màn hình chính, đa nhiệm và vuốt để quay lại. Thời gian phản hồi là hợp lý nhưng không quá nhanh.

Dung lượng RAM 6/8GB và bộ nhớ trong 128/256GB cho phép máy chạy đa nhiệm mượt mà, chụp ảnh, lưu trữ video, cài đặt ứng dụng và chơi game. 

Đối với các tác vụ đòi hỏi khắt khe hơn như chơi game, bạn có thể cần giảm cài đặt đồ họa xuống mức trung bình hoặc thấp để đạt được trải nghiệm tốt.

Về mặt tích cực, chip Helio G88 duy trì nhiệt độ thấp và điện thoại hiếm khi bị nóng khi sạc. Điều này đã được chứng minh qua các bài test trên AnTuTu và CPU Throttling.

5. Camera Realme C55: Sắc nét, sống động

Máy được trang bị hệ thống camera kép ở mặt sau, bao gồm một cảm biến chính với độ phân giải 64MP và một máy ảnh phụ 2MP. Hãng cũng đã tích hợp tính năng làm đẹp và bộ lọc màu, giúp cho những bức ảnh được chụp từ máy sẽ trở nên hấp dẫn và đầy cuốn hút.

Máy cũng được trang bị một camera selfie với độ phân giải 8MP và tính năng làm đẹp. Với tính năng này, bạn có thể chụp những bức ảnh selfie tươi tắn, làn da trông mịn màng và hồng hào mà không cần phải sử dụng bất kỳ ứng dụng chỉnh sửa nào.

6. Thời lượng pin Realme C55: Lâu dài, bền bỉ

Viên pin 5000mAh được tích hợp trên điện thoại, mang lại thời lượng sử dụng lâu dài lên đến 1 ngày cho hầu hết các tác vụ bao gồm chơi game và xem video. Với điều này, người dùng không cần lo lắng về tình trạng pin trong quá trình sử dụng.

Điện thoại cũng được trang bị tính năng sạc nhanh với công suất lên đến 33W, giúp rút ngắn thời gian chờ đợi và cho phép bạn hoàn thành những công việc khác một cách nhanh chóng. Do đó, bạn không cần phải quá bận tâm về thời gian sạc trên máy.

Kết Luận

Trên đây là toàn bộ những đánh giá chi tiết về chiếc điện thoại Realme C55. Hiện tại, giá Realme C55 dưới 4 triệu (3,990,000 đồng) đang được bán ra rộng rãi trên khắp thị trường Việt Nam. Với cấu hình và mức giá tầm trung, Realme C55 là một trong những chiếc máy rất đáng để sở hữu. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn nếu cảm thấy Smartphone này đáp ứng được các tiêu chí bạn đề ra. 

Hãy theo dõi thêm các bài viết từ Trangcongnghe.vn để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất!

TIN LIÊN QUAN

Chi tiết Realme GT Master Edition: Flagship mặt lưng da cao cấp, tập trung vào camera selfie

Cùng trên tay chi tiết thiết kế và cấu hình của mẫu smartphone cao cấp Realme GT Master Edition.

Realme 1 và Realme 2 sẽ sớm được cập nhật android Pie

Realme vừa lên tiếng xác nhận rằng hai chiếc smartphone của hãng là Realme 1 và Realme 2 sẽ sớm được cập nhật Android 9.

Realme có thể sẽ công bố ngày ra mắt smartphone Realme Koi vào ngày mai

Tuần trước, chúng ta đã nghe nói về một điện thoại thông minh thuộc Realme sắp ra mắt với tên gọi là Realme Koi. Dự kiến ​​sẽ được tung ra trong vài tuần tới. Ngay bây giờ, Realme dường như...

Sắp sửa ra mắt chiếc Realme A1, giá rẻ hơn cả Realme U1

Một rò rỉ mới đây cho biết Realme chuẩn bị ra mắt một chiếc smartphone Realme A1 có mức giá rẻ hơn nhiều so với Realme U1 ra mắt trước đó.

Realme C1 ra mắt: Chip Snapdragon 450, camera kép, giá 2.2 triệu đồng

Realme C1 sẽ là mẫu smartphone có giá thấp nhất của Realme, nó có giá 96 USD (khoảng 2.2 triệu đồng). Realme C1 về cơ bản có thiết kế giống Realme...

Realme 3 sẽ được ra mắt quý 1 năm nay với camera 48MP

Vào năm ngoái, Realme đã có một khởi đầu rất tuyệt vời khi các sản phẩm của hãng đều có doanh số cực tốt. Và trong năm nay, Realme dự kiến sẽ ra mắt những sản phẩm mới với nhiều đột phá hơn.

Bộ đôi Realme 2 và Realme 2 Pro sẽ bán ra tại Việt Nam trong tháng 10

Nói về Realme 2, phiên bản này sử dụng màn hình “tai thỏ” kích thước 6.2 inch, độ phân giải HD+ (720 x 1520 pixel), tỉ lệ 19:9 và mặt lưng có hoạ tiết kim cương.

Realme xác nhận ra mắt Flagship đầu tiên được trang bị chipset Qualcomm® Snapdragon™ 888 với tên gọi Realme Koi, dự kiến ​​ra mắt Q1 2020

Realme dự kiến ​​sẽ công bố điện thoại hàng đầu chạy chip Snapdragon 888 vào quý 1 năm 2021 . Các tin đồn đã tiết lộ thiết bị có tên mã là “Race”. Trong khi các tin đồn cho rằng...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Kodi trên máy tính

Kodi là một chương trình phần mềm mã nguồn mở, đa nền tảng, giao diện thân thiện và dễ sử dụng. Nó có thể được dùng như một trình xem và chơi nhạc, video từ ổ cứng ngoài hoặc bằng các add on cài đặt. Bài viết này sẽ

Cách đưa phím Home trên iPhone X lên một chiếc smartphone Android

Đầu tiên bạn cần bật chế độ Không rõ nguồn gốc trong phần Cài đặt (tùy theo các hãng mà đường dẫn tới cài đặt này có thể khác nhau) bạn có thể truy cập nhanh bằng cách tìm ở trên phần 'Tìm kiếm' của cài đặt.

Cách sử dụng hàm MID lấy chuỗi ký tự trong Excel

Hàm MID trên Excel là hàm lấy chuỗi ký tự ở giữa tương ứng với giá trị mà người dùng yêu cầu thực hiện.

Hướng dẫn chặn video tự động phát trên trình duyệt

Việc video tự động phát khi truy cập vào một website nào đó đôi khi khiến bạn khó chịu và sẽ tốn dữ liệu di động nếu bạn đang dùng 3G. Tuy nhiên, chỉ cần thực hiện vài thao tác dưới đây bạn có thể loại bỏ được điều

Hướng dẫn xem mật khẩu đã lưu trên Chrome cho Android

Cuối cùng người dùng Android cũng được bổ sung tính năng xem mật khẩu đã lưu, vốn quá quen thuộc trên Chrome máy tính. Chỉ cần cập nhật lên Chrome 62 bạn sẽ xem được mọi mật khẩu đã lưu ngay trong ứng dụng, thay vì

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop Dell XPS 13 9365 (2017): Sản phẩm cực kì đáng để bỏ tiền

Thêm vào đó, lần đầu tiên Dell giới thiệu công nghệ Dynamic Power Mode mới của mình trên một chiếc laptop, giúp tăng tốc độ xử lý khi bạn cần nhiều hiệu năng hơn. Và điều đó khá quan trọng, vì chiếc laptop này chỉ sử

Thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G và cái kết không thể ngờ tới

PhoneBuff, một kênh Youtube vừa thử nghiệm độ bền Fold3 5G bằng cách thả rơi. Kết quả sau các màn thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G khiến nhiều người phải bất ngờ. Bị “trọng thương” nhưng máy vẫn hoạt động bình thường.

Bảng xếp hạng Top 10 Netflix Games “ĐÁNG CHƠI NHẤT” mà bạn không thể bỏ lỡ!

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, việc giải trí đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Và một trong những hình thức giải trí đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay chính là chơi game trực tuyến. Với việc