Top 11 tính năng nóng hổi vừa được cập nhật trên Mac OS Sierra

Apple vừa tung ra hệ điều hành Mac OS Sierra dành cho các dòng máy Macbook cách đây không lâu, với vô số những cập nhật cũng như cải tiến mới. Trong đó phải kể đến Siri – trợ lý ảo sử dụng trí thông minh nhân tạo. Dưới đây là top 12 tính năng tuyệt vời nhất của hệ điều hành Mac OS Sierra.

 

1. Universal Clipboard

 


Nếu như bạn là người sở hữu một loạt những thiết bị của Apple như iPhone, iPad và MacBook thì đây có lẽ là tính năng “bá đạo” nhất của Mac OS Sierra. Đơn giản mà nói, bạn có thể copy chữ hoặc hình ảnh từ một thiết bị này và dán vào một thiết bị khác. Hoàn toàn trơn tru và mượt mà, không cần điều chỉnh, không phải thông qua bất cứ thao tác rườm rà nào. Universal Clipboard thể hiện rõ ràng sự đơn giản và tinh tế trong thiết kế của Apple.

Xem Hướng dẫn sử dụng tính năng Universal Clipboard trên Mac OS Sierra

 

2. Siri

 


 

Đây là tính năng được chào đón nhất. Siri đã có mặt trên iOS từ lâu, nhưng lại bị Apple “bỏ quên” nên cô nàng trợ lý ảo này không được coi trọng cho lắm. Xu thế của thế giới công nghệ hiện nay là trí thông minh nhân tạo và Apple không thể nào đứng ngoài cuộc. Và thế là hàng loạt những nâng cấp mới dành riêng cho Siri đã được Apple đầu tư nghiêm túc. Kết quả là Siri trở nên rất thông minh và cực kì hữu dụng. Hơn thế nữa, Siri cũng xuất hiện trên hệ điều hành Mac OS Sierra. Với trợ lý ảo này, bạn có thể yêu cầu Siri làm bất cứ thao tác nào trên máy, từ tìm kiếm file, trên mạng internet, mở ứng dụng, gửi email, thậm chí là tắt máy cho bạn. Siri rõ ràng là một trong những tính năng tuyệt vời nhất trên Mac OS Sierra.

Xem Hướng dẫn cách sử dụng Siri trên Mac OS Sierra

 

3. Đồng bộ hóa mọi thứ lên iCloud

 


 

Lưu trữ đám mây cũng là một xu hướng của thế giới và Apple khuyên bạn nên làm như vậy để bảo vệ những tài liệu quý giá của bạn. Với tham vọng này, Mac OS Sierra sẽ dần dần tập cho bạn thói quen sao lưu mọi thứ lên đám mây. Bắt đầu với những tập tin ở Desktop và thư mục Documents của bạn. Khi được kích hoạt, tất cả file ở 2 thưc mục này sẽ luôn được sao lưu vào tài khoản của bạn trên iCloud. Nếu bạn làm việc trên nhiều máy Mac, chỉ cần đăng nhập iCloud thì giao diện ở máy nào cũng đúng y như ý muốn của bạn. Bạn cũng có thể truy cập vào những file nào thông qua ứng dụng iCloud Drive trên iPhone và iPad.

Xem Hướng dẫn đồng bộ hóa Destop và thư mục Documents lên iCloud Drive trên Mac OS Sierra

 

4. Quản lý mọi thứ trực quan hơn nhờ vào các Tab

 


 

Mac OS sẽ mặc định mở những file mới của một ứng dụng, bên trong…ứng dụng đó. Thay vì phải đổi qua đổi lại nhiều cửa sổ, bạn có thể làm việc với nhiều file trên một cửa sổ duy nhất

 

5. Tính năng Picture in Picture

 


 

Chắc hẳn bạn đã từng một lần sử dụng qua tính năng này mà không biết. Nói cho dễ hiểu, nếu bạn đã từng sử dụng ứng dụng Youtube để xem video, khi lướt xuống dưới, video được thu nhỏ lại và vẫn tiếp tục chơi. Đó chính là Picture in Picture, gọi tắt là PiP. Tính năng này chỉ hoạt động trên trình duyệt Safari. Bạn chỉ cần mở 1 tab Youtube, cho dù bạn đang làm việc ở Desktop hay ở trang khác, video này sẽ luôn “trôi” theo bạn. Tính năng PiP này cực kì hữu ích khi bạn có thể vừa xem video hướng dẫn Photoshop trên Youtube vừa thực hành ngay!

Xem Hướng dẫn xem video Picture-in-Picture trên Mac OS Sierra

 

6. Ứng dụng Photos kết hợp trí thông minh nhân tạo

 


 

Bằng cách ứng dụng những công nghệ mới nhất về trí thông minh nhân tạo (AI), Apple đã có nhiều cải tiến cho ứng dụng quản lý hình ảnh trên Mac OS. Dưới đây là 3 tab quản lý mới trên ứng dụng này:

Tab Memories: Bạn có thể thấy một loạt những album ảnh được tự động kết hợp với nhau dựa trên ngữ cảnh của chúng. Thật thú vị, hãy xem AI của Apple có thể “hiểu” chúng ta đến mức nào. Video cũng được sắp xếp chung như vậy. Nếu bạn không hài lòng với cách mà AI sắp xếp, bạn cũng có thể tự tay mình điều chỉnh.

Tab Faces: Thuật toán mới của Apple đã có thể nhận diện khuôn mặt trong những bức ảnh. Tất cả ảnh có mặt người sẽ xuất hiện trong tab này. Bạn cũng có thể đặt tên cho từng khuôn mặt. Làm như vậy, sau này bạn sẽ tìm kiếm hình ảnh nhanh hơn. Chỉ cần gõ “Mẹ” là ra hết những tấm hình có mặt mẹ bạn.

Tìm kiếm đồ vật trong hình: Bạn đã có thể tìm kiếm những vật thể ngay chính bên trong bức ảnh. Thuật toán cực kì phức tạp của Apple có thể nhận diện hàng ngàn vật thể, thậm chí là nơi chốn được chụp. Bạn có thể search “Paris” hoặc “bút chì”, những bức ảnh liên quan sẽ hiện ra. Cũng giống như iOS 10, tất cả thuật toán này đều được thực hiện trên thiết bị của bạn, chứ không phải trên những máy chủ đám mây như ứng dụng hình ảnh của Google.

 

7. Tính năng mới của ứng dụng Messages

Giờ đây bạn có thể xem trước đường dẫn, hình ảnh và video ngay bên trong khung chat. Cũng giống như Facebook Messenger, bạn có thể gửi biểu tượng “Like” chỉ bằng 1 cú chạm.

 

8. Phân tích file lưu trữ trên máy

 


 

Đây là tính năng mới cóng trên Mac OS Sierra. Bạn hoàn toàn có thể lọc ra những file dung lượng lớn hoặc những file vừa mới mở.

Xem Hướng dẫn tối ưu hóa dung lượng ổ đĩa trên mac OS Sierra

 

9. Tự động mở máy với Apple Watch

 


 

Nếu bạn đang sở hữu chiếc Apple Watch cùng hệ điều hành watchOS 3, khi bạn đến gần chiếc MacBook trong khoảng 3m thì máy sẽ tự động mở. Tính năng chỉ hoạt động khi được bạn kích hoạt trong Settings. Bạn sẽ không phải dùng mật khẩu nữa, chỉ cần dùng Apple Watch. Chắc hẳn bạn sẽ lo lắng về khả năng bảo mật của tính năng này. Đừng lo, Apple đã tiến hành nghiên cứu những cách để phát hiện ra những gian lận như hack định vị Apple Watch. Thậm chí nếu ai đó cố tình làm điều này, MacBook của bạn sẽ tự động tắt yêu cầu mật khẩu đăng nhập.

 

10. Chia sẻ Notes

 


 

Bạn có thể chia sẻ những ghi chú trong ứng dụng Notes trên Mac và có thể mời nhiều người cùng chỉnh sửa ghi chú đó

 

11. Apple Music được thiết kế lại

 


 

iTunes không có gì thay đổi nhiều nhưng ứng dụng Apple Music đã được thiết kế lại, đồng bộ với thiết kế trên iOS 10. Đẹp hơn, khung chữ rõ ràng cùng một số tính năng hữu ích như chơi tiếp những bài hát hay album bạn đang nghe dở dang hoặc gọi ý những bài hát bạn có thể muốn nghe dựa vào sở thích nghe nhạc.

Domin V Theo iPhoneHacks

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn sử dụng tính năng Universal Clipboard trên Mac OS Sierra

Dưới đây là những bước hướng dẫn bạn sử dụng tính năng Universal Clipboard trên iOS 10 cũng như hệ điều hành macOS Sierra trên các dòng máy MacBook.

macOS Sierra là gì? Có gì hay để nâng cấp cho MacBook? (P.1)

macOS Sierra là hệ điều hành cho máy Mac mới của Apple vừa được giới thiệu tại sự kiện WWDC hồi tháng 6, và đã chính thức được phát hành vào ngày...

Hướng dẫn cách sử dụng Siri trên Mac OS Sierra

Apple đã cho phép Siri hoạt động trên macOS Sierra. Các bạn hãy cùng xem qua bài viết hướng dẫn sử dụng Siri trên các dòng Macbook của Apple nhé.

Đã có macOS 10.12 Sierra, mời các bạn tải về

Rạng sáng ngày hôm nay, Apple đã chính thức tung ra phiên bản hệ điều hành mới nhất của mình cho máy Mac, đó là 10.12 Sierra. Là phiên bản đầu...

Apple sẽ phát hành chính thức macOS Sierra vào ngày 20/9

Mới đây, trên trang chủ của Apple đã công bố thông tin về thời điểm ra mắt của phiên bản hệ điều hành mới macOS Sierra

Apple tung bản Mac OS Sierra 10.12.2 Beta 2

Apple đã phát hành phiên bản beta thứ hai của hệ điều hành MacOS Sierra 10.12.2 cho những người dùng ghi danh vào chương trình thử nghiệm beta của Apple.

Apple sẽ cho phép tự động cập nhật Mac OS Sierra vào tuần tới

Nếu như bạn sở hữu một chiếc Macbook nhưng vẫn chưa được lên hệ điều hành Mac OS Sierra. Đừng lo bởi Apple sẽ tự động update hệ điều hành này cho bất cứ máy Mac nào chưa có.

macOS Sierra phiên bản 10.12.1 Beta 4 vừa được ra mắt

Apple vừa mới tung ra phiên bản beta thứ 4 của hệ điều hành Mac OS Sierra cho một số lượng có hạn người dùng thử nghiệm.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kiểm tra thông số kỹ thuật Laptop trên Windows 10

Bạn muốn kiểm tra hệ thống máy tính của mình, hoặc muốn kiểm tra cấu hình khi dẫn bạn bè đi mua máy tính? TCN sẽ hướng dẫn bạn kiểm tra cấu hình máy tính toàn diện để chọn lựa đúng nhất qua những bước đơn giản dưới đây.

Trải nghiệm miễn phi IObit Uninstaller 7.3 Pro- Phần mềm gỡ bỏ ứng dụng Windows

Bạn có thể sử dụng IObit Uninstaller 7.3 Pro để gỡ bỏ tất cả những file tạm, registry và xóa những chương trình hoặc folder không cần thiết trên máy tính để đạt được hiệu suất hoạt động tốt nhất. Giao diện phần mềm khá

Khắc phục tình trạng máy tính Windows 10 chậm

Tương tự như với Windows 8 và 8.1, người dùng Windows 10 đôi khi cảm thấy hiệu suất hoạt động của hệ thống không được như ý sau thời gian sử dụng. Và khi đến thời điểm nào đó, việc nhờ đến các tiện ích dọn dẹp và tối

Hướng dẫn toàn tập Word 2016(Phần 16): Chèn ảnh và tùy chỉnh vị trí xuất hiện của ảnh

Chèn thêm hình ảnh vào Word 2016 là cách trình bày giúp tài liệu của bạn thu hút hơn, dễ dàng làm nổi bật những thông tin quan trọng bằng ảnh và thêm nhấn mạnh cho đoạn văn bản hiện tại.

Hướng bật tính năng tự động dọn dẹp máy tính, xóa file rác trong Windows 10 Fall Creators Update

Windows 10 Fall Creators Update đã được tích hợp thêm tính năng mang tên Storage Sense. Tính năng này sẽ giúp tự động giải phóng dung lượng trên thiết bị của bạn bằng cách xóa các tệp tạm thời do phần mềm tạo ra và các

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết HP Pavilion 570: Nhỏ gọn, kiểu dáng hiện đại, ổn định

Pavilion 570-p083d TCN thử nghiệm có giá tham khảo 12,33 triệu đồng. Cấu hình trang bị chip Core i5-7400, đồ họa tích hợp HD Graphics 630, 4GB DDR4 bus 2.400 MHz, ổ cứng SATA 3.0 1TB và cài sẵn Windows 10 Home SL. Giá

Trên tay HP Spectre x360 – Thiết kế tinh xảo, màn hình xoay 360 độ

Bên cạnh EliteBook x360 dành cho người dùng doanh nghiệp thì HP cũng làm mới Spectre x360, mẫu laptop convertible với thiết kế sexy - quyến rũ hơn đồng thời mỏng nhẹ hơn so với phiên bản mà hãng từng giới thiệu vào năm

Đánh giá nhanh về cấu hình cũng như thiết kế của Honor 8X

Ngày 5/9 vừa qua, Honor chính thức công bố bộ đôi Honor 8X và Honor 8X Max. 8X là chiếc có màn hình nhỏ hơn trong cả hai. Cùng xem qua những đánh giá nhanh về cấu hình cũng như thiết kế của chiếc smartphone này nhé.