Bị lộ thông tin Samsung Galaxy Z Fold5 có thể làm bạn thất vọng “ quay xe”

Samsung Galaxy Z Fold5 là chiếc điện thoại gập được nâng cấp hoàn hảo nhất so với các sản phẩm tiền nhiệm, sắp được ra mắt vào giữa năm 2023. Hãng đã dần hoàn thiện dòng máy gập và đón nhận được nhiều sự tin tưởng của người dùng. Nhưng Galaxy Z Fold5 có phải là sản phẩm bạn đáng mong chờ. Hãy cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé! 

Samsung Galaxy Z Fold5 bao giờ ra mắt

Samsung vẫn luôn cho ra mắt thế hệ máy gập Z Fold vào tháng 8 hàng năm. Cũng không ngoại lệ Galaxy Z Fold5 có thể sẽ ra mắt cùng tháng nhưng thời gian chính xác thì vẫn còn phải chờ cận ngày mới xác định được. Nhiều khả năng sẽ được công bố chính thức vào giữa tháng 8 và được đặt hàng 1-2 tuần trước khi bày bán trên thị trường.

Xem thêm: Review OPPO Find N2 Flip: Thiết kế độc đáo, tính năng ấn tượng, nên mua hay không?

Cuộc chiến nảy lửa giữa OPPO Find N2 Flip và Galaxy Z Flip 4: Nên mua điện thoại nào?

Chúng ta cùng nhìn lại thời điểm ra mắt của các sản phẩm thế hệ gập của Samsung:

  • Samsung Galaxy Fold — ngày 20 tháng 3 năm 2019

  • Samsung Galaxy Z Fold2 — ngày 5 tháng 8 năm 2020

  • Samsung Galaxy Z Fold3 — ngày 24 tháng 8 năm 2021

  • Samsung Galaxy Z Fold4 — ngày 10 tháng 8 năm 2022

Thiết kế Galaxy Z Fold5 có độ mỏng ấn tượng 

Tại sự kiện CES vừa diễn ra vào đầu tháng 4, Samsung đã trưng bày một thiết bị được cho là Samsung Galaxy Z Fold5. Theo những hình ảnh được rò rỉ ra bên ngoài thì thật sự tuyệt vời thiết kế khá mỏng, nhẹ gây ấn tượng người dùng.  Một người tại sự kiện CES trải nghiệm và cho rằng có thể 2 nửa màn hình có stheer khít lại với nhau chính xác hơn. 

Samsung đã cải tiến khá nhiều trong nhiều năm qua ở phiên bản gập, nhưng người dùng vẫn nhìn thấy được nếp gấp ở giữa màn hình làm mất đi sự tinh tế của sản phẩm. Theo nguồn tin mới nhất, thì Galaxy Z Fold5 đã sử dụng công nghệ bản lề mới “ bản lề giọt nước” để tạo một đường cong ở giữa giúp máy gập trở lên mềm mại hơn, không tạo ra nếp gấp. Người dùng sẽ được  trải nghiệm sản phẩm mượt và tạo độ tinh tế cao hơn. 

Hiện nay các dòng đã sử dụng bản lề này có Oppo Find N2 và Motorola Razr 2022.

Hiệu năng và tính năng cải tiến vượt bậc 

Bảng thông số chuẩn tham khảo của Samsung Galaxy Z Fold5


Các thông số 

Samsung Galaxy Z Fold 5

Kích thước

Khi mở: 158,5 x 128,5 x 6,5 mm 

Khi gập: 158,5 x 67,5 x 14,5 - 16 mm

Màn hình

Khi gập: 6.2 inch 

Khi mở: 7.6 inch

Sở hữu tấm nền Dynamic AMOLED 2X, tần số quét 120Hz

Chip xử lý 

Snapdragon 8 Gen 2

Dung lượng RAM

12GB hoặc 16GB

Bộ nhớ trong

256GB và 512GB

Camera 

Camera trước (selfie) cả khi mở và gập: 12MP

Camera sau: cảm biến chính ISOCELL GN3 50MP, 12MP và 10MP  

Dung lượng pin

4500 mAh

Trọng lượng

275g 


Năm nay Samsung đã nâng cấp chip Snapdragon 8+ Gen 1 của  Galaxy Fold4 lên  Snapdragon 8+ Gen 2 cho Galaxy Z Fold5 tại phiên bản Plus. Đây là bộ vi xử lý khủng nhất của nhà Qualcomm sẽ được ra mắt vào tháng 5/2023. Không thể phụ nhận sức mạnh của chip Snapdragon 8+ Gen 1 mang lại cho Galaxy Fold4 độ hiệu quả nhưng lại hạn chế vệ khả năng chịu nhiệt, giảm sút lượng pin khá nhanh. Hy vọng Snapdragon 8+ Gen 2 sẽ tối ưu lại những khuyết điểm cho người dùng một trải nghiệm tốt nhất.

Pin và sạc nhanh không thay đổi 

Chắc hẳn điều thất vọng nhất tại Galaxy Z Fold5 là dung lượng pin 4500mah. Với hiệu năng vượt trội thì dung lượng pin lại là điểm trừ với Samsung, hãng vẫn luôn sử dụng con số quen thuộc chứ không cải tiến hơn. Nhưng với dung lượng 450mah người dùng có thể sử dụng liên tục cả ngày, xem film, học tập vẫn thoải mái. 

Camera Galaxy Z Fold5 đáng trông chờ nhất 

Camera của Galaxy Z Fold5 chắc chắn là tính năng đáng mong ngóng nhất của SFan. Nhờ vào sự cải tiến camera vượt bậc, nâng cấp cụm camera khiến Galaxy Z Fold5 trở lên “dữ dội” đánh bại nhiều đối thủ lớn khác. Các cụm Camera galaxy Z Fold5 được nâng cấp theo thứ tự cam chính 50MP, 10 MP và 12MP. Đây là con số chính xác được rò rỉ tại chính trụ sở Samsung. 

Camera chính được cải tiến chủ yếu về độ sâu bên trong giúp cho hình ảnh trở lên chân thực và sống động hơn. Theo một số nguồn tin cho rằng Galaxy Z Fold5 loại bỏ cảm tiến chính 50MP và thay vào đó là camera 180MP, 2 ống kin còn lại là Tele zoom quang học và ống kính góc siêu rộng. Với những thông số trên thì camera galaxy Z Fold 5 quả thật là một siêu phẩm đáng mong chờ. Camera chấp hết mọi ánh sáng chói chang giữa trưa hè đỉnh điểm hay chụp trong bóng tối thì vẫn có thể cân bằng độ sáng hài hoà. 

Dự kiến giá bán Samsung Galaxy Z Fold 5 

Hiện nay giá bán chính thức vẫn là con số chưa thể xác định rõ ràng nhưng có thể bám vào con số của các dòng cũ để dự đoán giá của GalaxyZ Fold5. 

2 thế hệ gần nhất Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Fold 4 có giá bán khởi điểm khi ra mắt là 42 triệu đồng ( 1779 USD). Theo nhiều chuyên gia thì Samsung vẫn giữ nguyên giá này cho thế hệ mới galaxy Z Fold5. 

Tổng kết 

Bài viết trên, trangcongnghe.vn đã mang đến cho người đọc thông tin mới nhất về Samsung galaxy Z Fold5. Sản phẩm chưa ra mắt nên những thông tin chỉ là nội dung tham khảo. Trangcongnghe.vn sẽ cập nhật thông tin liên tục, chính xác cho người đọc có thể sẵn sàng đón siêu phẩm ngay sau khi ra mắt.

TIN LIÊN QUAN

Ra mắt mẫu thiết kế concept Galaxy Z Fold5 đầy gợi cảm

Samsung sắp ra mắt cặp smartphone gập Samsung Galaxy Z Flip5 và Samsung Galaxy Z Fold5. Nhiều tin đồn về cặp điện thoại này đã xuất hiện trên mạng và gần đây, nhà thiết kế concept Technizo đã cho chúng ta thấy mẫu Galaxy Z Fold5 với mặt lưng lấy cảm

Đánh giá nhanh Galaxy Z Fold5: Giá bán dự kiến khoảng 43 triệu có gì ?

Galaxy Z Fold5 là mẫu điện thoại màn hình gập kế nhiệm của Galaxy Z Fold4 với những nâng cấp về thiết kế, cấu hình và tính năng. Samsung sử dụng bản lề kiểu giọt nước để giảm khoảng cách giữa hai nửa màn hình khi gập lại và giảm nếp nhăn trên màn

Galaxy Z Flip 3 và Z Fold 3 có thể sẽ được cho ra mắt vào tháng 7

Có tin đồn rằng Samsung đang lên kế hoạch ra mắt điện thoại có thể gập lại mới của mình. Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3 sẽ được vào tháng 7 năm nay - sớm hơn vài tháng so với Z Fold 2 ra mắt vào tháng 9 năm ngoái. Thông tin về Galaxy Z Fold 3

Samsung Fold 5 có tốt không? Z Fold5 đã cải tiến những gì?

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về vấn đề Samsung Fold 5 có tốt không và những cải tiến đáng chú ý của nó so với phiên bản trước đó. Liệu những điểm cải tiến này có thực sự giúp Samsung Fold 5 bước lên đỉnh cao để trở thành sản phẩm

1 triệu chiếc Galaxy Z Fold 3/Z Flip 3 đã được bán ra tại Hàn Quốc

Samsung hôm nay công bố họ đã đạt cột mốc 1 triệu máy bán ra với bộ đôi Z Fold 3 và Z Flip 3 tại quê nhà Hàn Quốc. Dù chậm hơn vài ngày so với mục tiêu nhưng hiếm có model nào đạt tốc độ nhanh hơn…

Rò rỉ thông số kỹ thuật của Thông số kỹ thuật của OPPO Find N Flip

OPPO được cho là có kế hoạch kết thúc năm bằng cách tung ra hai điện thoại gập vào tháng 12. Tên dự kiến của hai thiết bị là OPPO Find N2 và Find N Flip.

Lượng đặt trước Z Fold 3 và Z Flip 3 đã vượt S21 và Note 20 tại Hàn Quốc

Samsung đã nhận 920.000 đơn đặt trước Galaxy Z Fold 3 và Z Flip 3 tại Hàn Quốc trong giai đoạn từ 17/8 đến 23/8 (trong đó Z Fold 3 chiếm khoảng 30%, còn 70% là Z Flip 3).

Tin đồn: Samsung Galaxy Z Flip 3 có thể ra mắt với giá rẻ hơn thế hệ trước

Theo một số báo cáo trước đây cho biết, Samsung đã bắt đầu phát triển các mẫu smartphone màn hình gập tiếp theo của hãng, và Galaxy Z Flip 3 là một trong số đó. Hôm nay, nguồn tin đến từ trang Galaxy Club vừa chia sẻ cho chúng ta những thông tin

THỦ THUẬT HAY

Cách hạn chế bị tag tên trên Facebook

Mặc định mỗi khi bị gắn thẻ, bài viết ấy sẽ được hiển thị trên trang cá nhân của bạn, và sẽ xuất hiện trên News Feed. Tường nhà bạn có thể sẽ biến thành một trang bán hàng nếu không thường xuyên thực hiện xóa thẻ.

Làm cách nào để xem ai đã unfriend mình trên Facebook?

Dẫu biết là không vui, nhưng sớm không biết thì muộn cũng sẽ biết. Sao chúng ta không biết sớm hơn. Và làm các nào để xem bạn bè nào đã unfriend...

Chụp những bức ảnh đại diện đẹp, ảo và cá tính với Samsung Galaxy J8

Samsung Galaxy J8 sở hữu cụm camera kép phía sau với một cảm biến ảnh 19MP và một cảm biến độ phân giải 5MP dùng để đo trường ảnh, cả hai đều có khẩu độ lớn f/1.9, mang lại khả năng chụp chân dung xóa phông và tạo hiệu

3 thủ thuật hữu ích cho người dùng Firefox

Dưới đây là 3 thủ thuật đơn giản mà bạn nên thực hiện để việc sử dụng Firefox hiệu quả hơn.

9 phần mềm diệt virus hiệu quả nhất cho Windows hiện nay

Phần mềm diệt virus là một trong những ứng dụng cần thiết nhất trên mọi hệ thống. Lý do là bời vì các loại virus, malwares và trojan ngày càng có xu hướng phát triển rất nhanh và nguy hiểm hơn nên người dùng cũng quan

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím

Đánh giá iPhone 12 mini sau 1 năm ra mắt: Có đáng mua trong năm 2021?

Sau một năm ra mắt, iPhone 12 mini vẫn tự tin đánh bại mọi đối thủ với hiệu suất mạnh mẽ vượt trội và đặc biệt là mức giá bán phải chăng.