Xiaomi: tung bản sạc demo 300W sạc chưa đầy 5 phút

Theo Engadget, trước đây vào cuối tháng 10/2022, Xiaomi đã phát hành công nghệ sạc di động với công suất lên đến 210W cho điện thoại Redmi. Kỷ lục này của công ty đã bị đánh bại sau đó bởi phiên bản 240W từ đến từ realme.

Cho đến mới đây, để chứng minh cho khả năng đi tiên phong trong lĩnh vực sạc nhanh, Xiaomi đã đưa ra câu trả lời với realme bằng một bản demo khổng lồ lên đến 300W, có khả năng sạc đầy điện thoại trong vòng chưa tới 5 phút. Xiaomi nói thêm rằng bộ sạc nhanh 300W mới này vẫn giữ được kích thước tương đồng với bộ sạc 210W trước đó, nhờ thiết kế mô-đun tốt hơn đi kèm với tản nhiệt ở bên trong.


Theo video giới thiệu, công nghệ sạc nhanh 300W được thử nghiệm trên điện thoại Redmi Note 12 Pro+ được sửa đổi với dung lượng pin 4.100mAh, nhỏ hơn một chút so với mức 4.300mAh của Redmi Note 12 Discovery Edition 210W và mức 4.600mAh của điện thoại realme.

Xem thêm: MIUI: 18 thiết bị được cập nhật trong quý 1 năm 2023

Quá trình sạc của điện thoại đạt 20% chỉ trong hơn một phút, tiếp theo là mốc 50% trong 2 phút 12 giây và sau đó là 100% chỉ trong chưa đầy 5 phút. Đồng hồ đo công suất cho biết công suất đầu vào cao nhất đạt mức hơn 290W và bộ sạc cũng có thể duy trì mức 280W trở lên trong khoảng hai phút tại một thời điểm.

Xiaomi cho biết viên pin trong thử nghiệm chứa các cell 15C mạnh hơn so với các cell 10C của phiên bản Discovery Edition 210W, được cấu tạo bởi các chất liệu carbon mới thay cho một số bộ phận than chì thông thường, do đó giảm 35% độ dày của điện cực.

Cùng với công thức điện phân cải tiến, loại pin lithium ion này có thể tạo ra mật độ năng lượng cao hơn với tốc độ sạc và xả nhanh hơn, đồng thời làm giảm lượng nhiệt sinh ra trong quá trình này. Sau đó, các cell pin siêu mỏng này được xếp chồng lên nhau với các vật liệu nhiệt ở giữa như một phần của thiết kế 'bánh mì kẹp' mới, nhằm tối ưu hóa khả năng tản nhiệt đồng thời tận dụng không gian tốt hơn.

Về vấn đề an toàn, Xiaomi tuyên bố rằng có hơn 50 tính năng được tích hợp trong hệ thống để theo dõi dòng điện, điện áp và nhiệt độ trên mỗi chip sạc.

Thông báo của Xiaomi chắc chắn đã đặt ra một cột mốc quan trọng mới cho ngành công nghiệp di động, mặc dù công ty không đề cập đến việc liệu công nghệ sạc 300W này có được đưa ra sản xuất hàng loạt hay không. Xiaomi cũng không chia sẻ số liệu về chu kỳ sạc, điều này mang đến sự lo lắng đáng nghiêm túc về việc tuổi thọ pin có thể bị ảnh hưởng bởi công suất sạc ngày càng cao.

Từ khoá : Xiaomi, Sạc 300W, Sạc Xiaomi

TIN LIÊN QUAN

Top 3 công nghệ sạc nhanh "như tên lửa" hiện nay

Công nghệ sạc nhanh đang là một xu hướng quan trọng trong ngành công nghiệp di động, và các hãng điện thoại đang đua nhau để giới thiệu các sản phẩm có thể sạc nhanh hơn và hiệu quả hơn. Công nghệ sạc nhanh cho phép người dùng sạc pin trong thời

Danh sách điện thoại Xiaomi được cập nhật lên Android 11

Danh sách các điện thoại Xiaomi được “lên đời” Android 11 bao gồm rất nhiều model thuộc các dòng sản phẩm khác nhau của công ty này.

Xiaomi Redmi Note 6 và Note 6 Pro đạt chứng nhận EEC, sẽ sớm ra mắt

Mặc dù cơ quan này không tiết lộ bất kỳ thông tin gì về Xiaomi Redmi Note 6 và Redmi Note 6 Pro, nhưng trước đó FCC của Mỹ và NCC của Đài Loan cho biết cả hai máy này sẽ được cài sẵn MIUI 9 khi bán ra.

Rò rỉ thông số kỹ thuật Xiaomi Redmi Note 9 High Edition trước ngày ra mắt

Theo một số báo cáo gần đây cho biết, Xiaomi dường như đang làm việc trên ba thành viên mới thuộc dòng Redmi Note 9 cho thị trường Trung Quốc.

Bắt gặp Xiaomi Redmi Note 6 Pro tại một cửa hàng có giá bán cao

Khi video thứ hai xuất hiện, đã có nhiều người dự đoán điện thoại sẽ rẻ hơn Redmi Note 5 Pro vì có ít bộ nhớ hơn. Nhưng dường như không phải như vậy.

Xiaomi Mi 6 và Redmi Note 4X là hai thiết bị đầu tiên thử nghiệm phiên bản MIUI 9 China Developers

Sau khi cho phép người dùng đăng ký thử nghiệm phiên bản beta tester từ MIUI Forum, Xiaomi sẽ chính thức tung ra bản MIUI 9 China Developer vào ngày 11/8 sắp tới với hai thiết bị đầu tiên là Xiaomi Mi 6 và Redmi Note 4X.

Danh sách các smartphone Xiaomi sẽ được cập nhật MIUI 9 sau Mi 6, Mi 5X,...

Bản ROM MIUI 9 đã được Xiaomi giới thiệu vào tháng 7 vừa qua, hiện tại Mi 6, Mi 5X và Redmi Note 4X ở một số nơi cũng đã được cập nhật phiên bản...

Xiaomi bắt đầu tung ra bản cập nhật MIUI 10 stable dành cho Xiaomi Redmi Note 6 Pro

Xiaomi đã bắt đầu tung ra một bản cập nhật MIUI 10 stable (ổn định) mới dành cho Xiaomi Redmi Note 6 Pro.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra nhanh điện thoại, SIM, nơi bạn sống có hỗ trợ 4G

Viettel vừa công bố giá của gói cước 4G, thật bất ngờ khi chúng lại rẻ hơn rất nhiều so với 3G hiện nay. Tuy nhiên, để sử dụng được các gói cước mới này thì điện thoại, sim, nơi bạn sống phải hỗ trợ 4G. Thật may mắn là

Cách xem nhật ký hoạt động của iPhone và iPad trên Mac

iPhone và iPad tạo bản ghi về một số hoạt động hệ thống, bao gồm các sự cố ứng dụng và các dữ liệu thú vị hoặc hữu ích khác. Bằng cách kết nối thiết bị iOS với máy tính Mac, bạn có thể xem lại các nhật ký đó.

Cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại, máy tính đơn giản

Hướng dẫn bạn cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại và máy tính cực đơn giản và bạn cũng có thể xem lại danh sách những tài khoản Facebook mà mình đã từng chặn trước đây. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn khắc phục lỗi không kết nối được loa bluetooth với laptop Win 7

Nhu cầu thưởng thức âm nhạc bằng cách kết nối loa bluetooth với laptop win 7 vẫn luôn được người dùng ưa chuộng vì tính tiện dụng của loại hình kết nối không dây này. Vậy nếu một ngày gặp lỗi không kết nối được thì

Sổ tay sử dụng Youtube trên Android

Nhiều người dùng YouTube trên Android chỉ với mục đích xem video và đăng ký kênh để theo dõi. Nhưng bạn không biết rằng, có nhiều tính năng trên YouTube mà bạn chưa khám phá hết. Hãy cùng xem bạn đã bỏ lỡ những gì nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Review camera HTC U11: xứng đáng là chiếc smartphone có camera tốt nhất hiện nay

HTC U11 là chiếc điện thoại có độ hoàn thiện khá tốt với thiết kế bóng bẩy, sang trọng và bắt mắt với những tính năng thường thấy trên các dòng flagship hiện nay của các hãng như khả năng chống nước IP67, 6GB RAM và bộ

Đánh giá LG V40 ThinQ: Không mang lại sự thỏa mãn với giá 1.000 USD

Mặc dù G-series vẫn là dòng smartphone flagship cao cấp chính của LG, tuy nhiên dòng smartphone V-series cũng luôn nhận được lượng quan tâm rất lớn. LG V30 ra mắt năm ngoái là sự thành công ngoài mong đợi, một chiếc