Hướng dẫn tối ưu hóa dung lượng ổ đĩa trên macOS Sierra

Khi được cập nhật hệ điều hành macOS Sierra, chiếc Macbook của bạn sẽ sở hữu một tính năng cực kì hay ho mà rất nhiều người dùng chờ đợi bấy lâu nay. Đó là tính năng tối ưu hóa dung lượng ổ đĩa. Bởi Macbook sử dụng ổ đĩa SSD có dung lượng không cao, chẳng hạn 128GB thì thực sự quá ít cho phần mọi người.

Điểm nổi bật ở macOS Sierra là một công cụ mới giúp cho việc phân tích và quản lý tập tin lưu trữ trên máy dễ dàng hơn. Và bạn có thể thực hiện tất cả thao tác trong một cửa sổ, không cần phải tải về những phần mềm rườm rà khác như Windows. Hàng chính hãng Apple vẫn hơn chứ nhỉ?

Truy cập công cụ tối ưu hóa dung lượng ổ đĩa trên macOS Sierra

Nhấp vào nút Apple từ thanh menu và chọn About this Mac. Sau đó đi đến tab Storage. Bạn sẽ thấy cửa sổ quen thuộc hiện ra, dựa vào đó bạn có thể thấy được sự phân bố của tất cả các tập tin trên máy.

 


 

Nhấp vào nút Details và một cửa sổ mới sẽ mở ra - đây chính là công cụ mà chúng ta đang tìm kiếm. Một số tính năng được liệt kê ra ở tab Recommendations sẽ giúp bạn tự động tối ưu hóa dung lượng ổ đĩa trên Macbook:

 


 

Store in iCloud: bạn sẽ có thể tải lên tất cả các bức ảnh và video vào thư viện hình ảnh trên iCloud ở độ phân giải gốc. Sau đó chúng sẽ bị xóa khỏi máy Mac của bạn. Những tập tin này sẽ có sẵn khi bạn tìm chúng hoặc ở trong thư viện này. Nếu bạn có rất nhiều hình ảnh, tùy chọn này sẽ là một cách tuyệt vời để bạn tiết kiệm được rất nhiều dung lượng trên ổ đĩa.

Optimise Storage: tính năng này giúp bạn tiết kiệm dung lượng bằng cách tự động xóa tất cả các phim mà bạn đã xem trên iTunes. Thêm vào đó nó sẽ chỉ giữ lại file đính kèm gần đây từ các ứng dụng Mail.

Erase Trash Automatically: chỉ cần bật tính năng này lên, thùng rác sẽ được tự động xóa bỏ mỗi 30 ngày.

Reduce Clutter: sẽ đưa bạn đến các tài liệu xem nơi bạn có thể xem các tập tin cũ và loại bỏ chúng.

Một số tùy chọn khác để tối ưu hóa dung lượng ổ đĩa trên macOS Sierra

Tab Applications

 


 

Từ tab Applications, bạn có thể xem dung lượng của từng ứng dụng được cài đặt trên máy và bạn có thể xóa các ứng dụng bạn ít dùng hoặc chưa bao giờ sử dụng (như iMovie hoặc GarageBand).

Tab Documents

 


 

Đây là nơi bạn nên nghiên cứu nhiều. Tùy chọn Large Files liệt kê những file có dung lượng lên đến vài GB. Đa phần những file này bị bạn lãng quên bởi chúng nằm đâu đó trong máy. Ở đây, bạn chọn các tập tin muốn xóa và nhấp vào biểu tượng X để xóa chúng.

Tùy chọn Downloads sẽ liệt kê những file trong thư mục Downloads.

Nếu bạn muốn tìm kiếm sâu hơn nữa, chỉ cần nhấp vào File Browser. Bạn sẽ thấy giao diện người dùng giống như Finder. Sự khác biệt là bạn chỉ có duy nhất một lựa chọn xóa tập tin mà thôi.

Tab iCloud Drive

 


 

Ở bài viết trước, chúng ta đã cùng tìm hiểu tính năng tự động sao lưu Desktop và thư mục Documents lên iCloud Drive của macOS Sierra. Tùy chọn iCloud Drive ở đây có một chút khác biệt. Nó cho thấy dung lượng của những file iCloud Drive được lưu trữ trên máy Mac của bạn. Bạn có thể chọn để quản lý các file này bằng cách chọn Open iCloud Preferences.

Tab iTunes

 


 

Tab này iTunes cho thấy bất kỳ ứng dụng, nhạc hoặc video mà bạn đã lưu trong ứng dụng iTunes. Bạn có thể xóa những tập tin không xem nữa tại đây.

Tab Mail

 


 

Nếu bạn sử dụng ứng dụng Mail trên Mac, bạn có thể kích hoạt chế độ Download only Recent Attachments để tải file đính kèm trong những email gần đây, tất cả các file đính kèm cũ sẽ được lưu trữ trên iCloud.

Tab Photos

 


 

Bạn có thể bật chế độ đồng bộ hóa hình ảnh lên iCloud để tiết dung lượng lưu trữ trên máy Mac của bạn.

<p>> Xem thêm bài viết 7 trục trặc nhiều người gặp phải trên iPhone 7 và hướng giải quyết <p>> Xem thêm bài viết Hướng dẫn cách sử dụng Siri trên Mac OS Sierra

DominV
Theo iPhoneHacks

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Apple ra mắt hệ điều hành mới macOS Sierra, đưa Siri lên máy Mac

macOS Sierra là phiên bản thứ 12 của hệ điều hành Mac OS X dành cho máy tính Mac, vừa ra mắt miễn phí hôm nay với nhiều tính năng hấp dẫn.

[WWDC 2017] Apple giới thiệu MacOS High Sierra với nhiều cải tiến mới

Tại sự kiện WWDC 2017, Apple cính thức giới thiệu hệ điều hành cải tiến mới mang tên MacOS High Sierra với rất nhiều cải tiến mới.

Cách hạ cấp phiên bản macOS High Sierra Beta về macOS Sierra

Trước khi cài đặt bản macOS High Sierra chính thức, người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng mới thông qua bản macOS High Sierra Beta. Vậy nếu muốn hạ cấp xuống bản macOS Sierra thì làm thế nào?

Apple macOS High Sierra 10.13.2: Tăng cường bảo mật và sự ổn định

Mới đây, Apple đã phát hành bản cập nhật macOS High Sierra 10.13.2 cho người dùng máy Mac thông qua Mac App Store. Bản cập nhật giúp 'cải thiện tính ổn định, tính tương thích và bảo mật'.

Đ&#227; c&#243; macOS 10.12 Sierra, mời c&#225;c bạn tải về

Rạng sáng ngày hôm nay, Apple đã chính thức tung ra phiên bản hệ điều hành mới nhất của mình cho máy Mac, đó là 10.12 Sierra. Là phiên bản đầu...

macOS High Sierra 10.13.1 đã sửa nhiều lỗi, bao gồm lỗi bàn phím tiếng Việt

Nếu anh em đang dùng macOS 10.13 High Sierra và chưa cập nhật lên bản 10.13.1 thì cần lên ngay nhé, phiên bản này đã sửa kha khá lỗi, bao gồm lỗi bàn phím tiếng Việt.

Lộ hình ảnh MacBook Pro mới trong bản cập nhật của macOS Sierra

Trong bản cập nhật mới nhất của macOS Sierra tung ngày hôm qua, Apple đã để lộ hình ảnh mới nhất của MacBook Pro dự kiến ra mắt 27/10 tới.

Apple sẽ phát hành chính thức macOS Sierra vào ngày 20/9

Mới đây, trên trang chủ của Apple đã công bố thông tin về thời điểm ra mắt của phiên bản hệ điều hành mới macOS Sierra

THỦ THUẬT HAY

Biến Xiaomi thành chiếc remote điều khiển hồng ngoại đa năng chỉ với vài thao tác

Với tính năng Xiaomi Remote, bạn có thể biến chiếc điện thoại của mình thành một chiếc điều khiển tích hợp của các thiết bị hồng ngoại trong nhà, hãy theo dõi bài biết dưới đây để hướng dẫn các bạn nhé!

Mẹo vặt giúp cài đặt phần mềm an toàn cho máy tính

Mẹo vặt giúp bạn cài đặt phần mềm tối ưu, chuẩn, an toàn trên máy tính.

Cách kết nối điện thoại với máy tính qua wifi

Nhiều người dùng thường chỉ biết đến cách kết nối điện thoại với máy tính thông qua cable USB. Tuy nhiên nếu không có dây cable thì phải làm sao?. Các bạn đừng lo, hãy áp dụng ngay thủ thuật kết nối điện thoại với máy

Hướng dẫn tải ảnh từ Instagram về một cách nhanh chóng nhất

Không giống như Facebook, Instagram không cho phép tải ảnh về kể cả phiên bản phần mềm điện thoại và cả trên nền website. Nhưng với vài thủ thuật sau của chúng tôi bạn sẽ tha hồ tải ảnh từ Instagram về một cách nhanh

5 cách học ngoại ngữ “bất thường” trên PC hoặc smartphone

Học một ngôn ngữ mới đã được chứng minh có thể bắt bộ não trì trệ của bạn tiếp thu cái mới. Các bộ phận ít được sử dụng trong bộ não của bạn cần phải “tập thể dục” và lần lượt đưa ra những ý tưởng và giải pháp mới. Tất

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 8.3 5G: flagship 5G đầu tiên của HMD tại Việt Nam

Giới công nghệ đánh giá Nokia 8.3 5G là mẫu điện thoại không quá nổi trội về mặt thiết kế, nhưng lại sở hữu một màn hình lớn và cấu hình mạnh mẽ. Ngoài những đặc điểm trên, flagship 5G mới của Nokia còn có gì đặc biệt?

[Đánh Giá] TOP 6 xe máy dưới 20 triệu chính hãng được ưa chuộng nhất tại Việt Nam

Xe máy tại Việt Nam là phương tiện phổ biến trong những năm gần đây, phương tiện di chuyển này rất đa dạng từ rất nhiều thương hiệu, chủng loại, mẫu mã. Và trong những năm gần đây, xe máy dưới 20 triệu đang được người

Đánh giá BMW X4 2019 về thiết kế vận hành và giá bán

BMW X4 2019 đã xuất hiện tại các đại lý ở Mỹ, cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz GLC coupe. Các phiên bản xDrive30i tiêu chuẩn có giá khởi điểm là 51.445 USD (tương đương 1,2 tỷ đồng) và M40i có giá 61.445 USD