Apple chuẩn bị ra mắt chip M2 tiến trình 4 nm, chip M2 Pro và Pro Max tiếng trình 3nm

Hiện nay dòng chip M mạnh mẽ của Apple đang có ba phiên bản gồm chip M1 trang bị trên các dòng Mac và iPad pro với 16 tỷ bóng bán dẫn. Tháng 10 năm nay, Apple tung ra thị trường hai phiên bản chip cao cấp hơn là M1 Pro với 33,7 tỷ bóng bán dẫn và M1 Max với 57 tỷ bóng bán dẫn. Cả mẫu chip đều được sản xuất bởi TSMC với tiến trình 5 nm.




Apple chuẩn bị ra mắt chip M2 tiến trình 4 nm, chip M2 Pro và Pro Max tiếng trình 3nm


Thông tin về thế hệ chip M thứ 2 thật ra đã được tiết lộ từ tận tháng 8, trước cả thời điểm mà M1 Pro và M1 Max ra mắt. Và mới đây, tờ Commercial Times đã nhắc lại những tin đồn xoay quanh con chip này, theo đó, bộ vi xử lý này sẽ được sản xuất theo tiến trình 4 nm của TSMC, ước tính sẽ có ít nhất 16 tỷ bóng bán dẫn ở bản chip tiêu chuẩn.



Chip M2 đặt mã hiệu là “Stateen”, M2 Pro và M2 Max chung tên “Rhodes”



Sau khi ra mắt chip M2, Apple sẽ lên kế hoạch phát triển các phiên bản chip còn lại trong vòng 18 tháng. Điều này cũng sẽ đồng nghĩa với việc M2 Pro và M2 Max sẽ được ra mắt trong năm 2023. Theo đó M2 sẽ được đặt code name là Stateen còn hai phiên bản còn lại tuy chưa thể khẳng định ngày ra mắt nhưng cũng đã có tên hiệu là “Rhodes” và chắc chắn sẽ xuất hiện trên những sản phẩm Macs trong năm 2023.



Theo một số dự đoán, những dòng chip 2023 chắc chắn sẽ sở hữu một lượng bóng bán dẫn khổng lồ bởi chúng sẽ được sản xuất bởi TSMC với tiến trình 3nm. Để củng cố thêm tính chính xác, tờ Commercial Times còn báo cáo rằng M2 sẽ ra mắt vào nửa cuối năm sau. Trong khi 2 phiên bản cao cấp hơn sẽ ra mắt vào nửa đầu năm 2023.






Hiện nay Apple đã phân chia sản phẩm máy tính cá nhân Mac của hãng ra làm 6 dòng khác nhau dựa trên bộ vi xử lí mà chúng sử dụng. Theo đó laptop sẽ được chia thành MacBooks và MacBooks Pro với phiên bản Pro sẽ sử dụng 2 con chip phiên bản cao cấp. Tương tự như vậy là dòng iMacs với cũng phân thành hai nhóm sản phẩm là iMacs trang bị chip M2 và iMacs Pro sở hữu hai cái tên còn lại.



Các mẫu máy tính bàn sẽ bao gồm Mac mini dùng chip M2 và tất nhiên sẽ là M2 Pro và M2 Max sẽ trang bị trên Mac Pro.



Apple lên kế hoạch ra mắt chip modem 5G của chính mình trên iPhone 15 series.



Táo Khuyết cũng đang bắt đầu kế hoạch nghiên cứu và phát triển chip modem 5G của chính mình, dự kiến sẽ ra mắt trên iPhone 15 series trong năm 2023. Hiện tại, Apple vân đang sử dụng chip modem 5G của Qualcomm, thứ mà Apple đã rất muốn khi hãng này phải phụ thuộc vào nguồn cung đến từ Intel. Khi đó Apple và Qualcomm đã phải đàm phán với nhau sau nhiều cuộc kiện cáo phức tạp.






Apple hiện đang phải trả một khoản tiền khổng lồ cho Qualcomm để được sử dụng chip modem 5G. Tuy cả hai đều đã có những thỏa thuận hợp tác thế nhưng Táo Khuyết đang cảm thấy bản thân phải chịu thiệt thòi, nhất là khi Qualcomm yêu cầu tiền bản quyền theo tỉ lệ phần trăm giá bán lẻ điện thoại, trong khi các linh kiện của hãng gắn trên iPhone chỉ đáng giá vài xu cho đến vài USD.



XTmobile.vn (phonearena)



Từ khoá : chip M2, Tin công nghệ

TIN LIÊN QUAN

Apple chuẩn bị ra mắt chip M2 tiến trình 4NM, chip M2 Pro và Pro Max tiếng trình 3nm

Ngay cả khi chip M1 đang cho thấy sức mạnh vượt trội hàng đầu của mình thì Apple vẫn đang lên kế hoạch cho sự ra mắt dòng chip M2 mới vào nửa đầu năm sau.

Apple đặt TSMC sản xuất chip 3nm cho Mac, iPhone, iPad

Những con chip đầu tiên dựa trên quy trình 5nm vẫnc hỉ mới ra mắt nhưng TSMC và Apple đang nhìn về phía trước bằng cách lên kế hoạch lớn cho các chip 3nm và 4nm trong tương lai. Theo các nguồn tin, Apple đã đảm bảo một lượng lớn đơn đặt hàng sản

TSMC sẽ sản xuất chip A12 với quy trình FinFET 7 nm

TSMC vừa công bố đang phát triển chip ARM sử dụng quy trình sản xuất FinFET 7 nm, và nó có thể bắt đầu sản xuất vào đầu năm sau.

TSMC vẫn là công ty độc quyền sản xuất chip Apple A13 vào năm sau

Kể từ thế hệ chip Apple A10 (ra mắt năm 2016) cho đến nay, TSMC vẫn là nhà sản xuất độc quyền vi xử lý cho Apple. Và theo Digitimes, sự hợp tác này sẽ tiếp tục vào năm sau.

Apple đặt hàng chip 3nm với TSMC

Những con chip đầu tiên dựa trên quy trình 5nm chỉ mới ra mắt nhưng TSMC và Apple đang muốn phát triển công nghệ hơn bằng cách lên kế hoạch lớn cho các chipset quy trình 4nm và 3nm trong tương lai. Được biết, Apple đã đảm bảo một lượng lớn đơn đặt

Apple sẽ là công ty đầu tiên ký hợp đồng sản xuất chip quy trình 3nm của TSMC

Với việc TSMC đang gấp rút phát triển quy trình 3nm, Apple dường như sẽ là người đầu tiên ký hợp đồng sản xuất đầu tiên của công ty này và sử dụng nó để sản xuất các dòng iPhone tiếp theo. TSMC đã nghiên cứu và làm việc trên quy trình 3nm trong

TSMC vẫn sẽ là nhà sản xuất chip mới của Apple vào năm tới

“Miễn là TSMC tiếp tục cung cấp Chip mới hàng đầu mỗi năm và tiếp tục thực hiện tốt về năng suất, tôi có thể thấy Apple sẽ tiếp tục lựa chọn TSMC trong nhiều năm tới”, nhà phân tích nghiên cứu của Arete Research, Brett Simpson cho biết với EE Times.

TSMC sẽ độc quyền sản xuất chip Apple A13 vào năm 2019

Apple đã công khai khen ngợi TSMC vì có thể sản xuất hàng loạt với chất lượng cao, công nghệ mới nhất. Tại buổi ra mắt iPhone Xs vào tháng trước, Apple cũng tự hào rằng hãng là công ty đầu tiên đưa smartphone dùng chip 7 nm ra thị trường.

THỦ THUẬT HAY

Cách duyệt web chế độ thường và ẩn danh cùng 1 cửa sổ trên Firefox

Tiện ích Private Tab trên trình duyệt Firefox sẽ giúp người dùng có thể truy cập web ở chế độ thường và ở chế độ ẩn danh trên cùng 1 cửa sổ trình duyệt.

Hướng dẫn chạy ứng dụng iOS trên thiết bị Android

Có rất nhiều ứng dụng dành cho các thiết bị di động chạy Android, iOS và Windows. Tuy nhiên, không phải ứng dụng nào cũng được hỗ trợ trên mọi hệ điều hành. Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu tới các bạn

Mẹo chụp màn hình máy tính khi đang chơi game Liên Minh Huyền Thoại, DotA

Trong game Liên Minh Huyền Thoại, DotA, các cao thủ thường có những pha tiêu diệt hàng loạt đối thủ. Đây là điều mà không phải gamer nào cũng có thể làm được trong game.

Những thông tin cần biết khi muốn làm lại sim Viettel

Trong một số trường hợp, người dùng cần phải làm lại sim Viettel nếu muốn tiếp tục sử dụng các dịch vụ của nhà mạng này. Vậy việc làm lại sim Viettel có khó lắm không? Thủ tục thế nào? Chi phí mất bao nhiêu? Bài viết

So sánh 2 công cụ dịch văn bản: Google Translate vs Microsoft Translator

Về cơ bản hai công cụ này không có gì khác nhau, nhưng mỗi công cụ đều có điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Bài viết này sẽ so sánh hai công cụ dịch thuật tốt nhất trên thế giới.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Mobell F7: Thật bất ngờ

Một thiết bị tốt không có nghĩa là một thiết bị đắt tiền. Với sản phẩm F7, Mobell đã chứng minh được điều này là hoàn toàn chính xác.

Chưa đến 4 triệu đồng, có nên mua Samsung Galaxy A03s vừa trình làng không?

Galaxy A03s vừa được trình làng tại Việt Nam hôm 23/8 vừa qua. Hiện tại, máy đã chính thức lên kệ tại Viettel Store với mức giá 3.490.000 đồng. Đây là đối thủ nặng ký của nhiều thiết bị trong phân khúc giá rẻ. Tuy