iPhone 13 sẽ không còn được sản xuất tại Trung Quốc, Ấn Độ là nơi được chọn

Ấn Độ hiện là thị trường lớn thứ 2 thế giới và điều này giúp đất nước Nam Á có nhiều tiếng nói và quyền lực. Để có thể bảo vệ quyền lợi cho người dân của mình, chính phủ Ấn Độ đã siết chặt quản lí trong mọi lĩnh vực, kể cả sản xuất.



Nếu một công ty hay một thương hiệu nào đó muốn kinh doanh tại đất nước này, cần xác định đây không phải là một thị trường dễ dàng. Họ phải tuân thủ các luật lệ với rất nhiều điều kiện khác nhau, ngay cả một công ty lớn như Apple cũng không là ngoại lệ. Để có thể kinh doanh tại thị trường Ấn Độ, Apple đã phải sản xuất iPhone tại quốc gia này từ vài năm trước.




iPhone 13 sẽ không còn được sản xuất tại Trung Quốc, Ấn Độ là nơi được chọn


Hôm nay, tờ Economic Times báo cáo rằng iPhone 13 sẽ bắt đầu được sản xuất tại Ấn Độ từ tháng 2 năm 2022. Theo đó, Apple đã đem đến một số lượng lớn chip bán dẫn đến quốc gia Nam Á này. Với số lượng linh kiện này, việc sản xuất hàng loạt iPhone 13 sẽ trở nên thuận lợi hơn. Ngoài ra, Apple cũng đã thử nghiệm mô hình sản xuất tại nhà máy Foxconn gần Chennai. Đây cũng là nhà máy mà Apple đã dùng để sản xuất iPhone 11 và iPhone 12.



Nhà máy Foxconn ở Chennai không phải là cơ sở sản xuất duy nhất của Apple tại Ấn Độ. Hiện Táo khuyết đang cho sản xuất iPhone SE tại cơ sở Wistron tỉnh Bengaluru. Theo một số tính toán, với công suất của hai nhà máy này, Apple sẽ có thể sản xuất được 70% số lượng iPhone cần bán tại thị thường Ấn.



iPhone 13 tại Ấn Độ



Mặc dù đa số iPhone sản xuất tại Ấn Độ sẽ được bán cho thị trường nội địa nhưng không phải là tất cả. Với các quy định hiện nay tại Ấn, Apple được phép điều chỉnh mức giá bán ở đất nước này xuống thấp hơn hoặc có sức cạnh tranh.



Ấn Độ tuy là một thị trường lớn nhưng điều này không đồng nghĩa với khả năng chi tiêu của khách hàng sẽ cao. Việc này đi ngược lại với xu hướng sản xuất của Apple, vốn luôn sản xuất các thiết bị điện tử đắt đỏ.






Và việc sản xuất tại địa phương có thể giúp giải quyết đáng kể sự đối nghịch này, vừa giúp giảm giá thành sản phẩm bán ra thị trường vừa giúp thúc đẩy nguồn cung ở các nước ngoài. Tuy nhiên điều thú vị là Apple sẽ không sản xuất toàn bộ sản phẩm thuộc dòng iPhone 13 series tại Ấn Độ.



Cụ thể thì sẽ chỉ có iPhone 13 và 13 mini được sản xuất tại quốc gia này vào tháng 2 năm sau. Còn iPhone 13 Pro và 13 Pro Max sẽ không nằm trong kế hoạch sản xuất. Hiện Apple chưa đưa ra lý do tại chỉ sản xuất bản tiêu chuẩn tại Ấn Độ. Nguyên nhân có thể là xuất phát từ nhu cầu của thị trường, tuy nhiên các báo cáo lại đang chỉ ra điều ngược lại khi chính các mẫu Pro mới là phiên bản iPhone bán chạy nhất tại đây.



XTmobile.vn (gizchina)



Từ khoá : iPhone 13, Tin công nghệ

TIN LIÊN QUAN

Apple có thể kiếm 250 USD cho mỗi chiếc iPhone 7

Theo báo cáo mới từ IHS, chi phí linh kiện của iPhone 7 cao hơn so với thế hệ trước. Cụ thể, mức...

Apple cập nhật iOS 12 cho iPhone tại Trung Quốc để né lệnh cấm bán

Sau khi Trung Quốc ban hành lệnh cấm bán iPhone vào đầu tuần này, Apple ngay lập tức tuyên bố sẽ phát hành bản cập nhật iOS 12 để giải quyết các...

Bất chấp doanh số bán iPhone 12 mini hẻo, Apple vẫn sẽ ra mắt iPhone 13 mini

iPhone 12 mini không phải là iPhone bán chạy nhất của Apple. Theo một báo cáo, mặc dù doanh số bán hàng chậm lại nhưng Apple dự kiến ​​sẽ tung ra iPhone 13 mini theo kế hoạch cùng với dòng iPhone 13 vào cuối năm nay. iPhone 12 mini đã có một khởi

Apple đã giảm lượng đặt hàng cho cả iPhone XR và iPhone XS

Chúng ta đã nghe một số thông tin cho biết các nhà cung cấp đã cắt giảm sản lượng các linh kiện của iPhone, điều này cho thấy các model iPhone 2018 không đạt doanh số như kỳ vọng.

Apple áp dụng chính sách giảm giá đối với iPhone XR tại Nhật Bản

Có vẻ như không chỉ cắt giảm sản lượng mà Apple còn phải áp dụng chính sách giảm giá đối với mẫu iPhone XR.

LG sẽ là nhà cung cấp pin độc quyền cho iPhone 9

Phải đến tháng 9 năm sau thì iPhone 9 mới ra đời tuy nhiên mới đây, thông tin về pin của iPhone 9 đã xuất hiện. Dự kiến LG sẽ là nhà cung cấp pin...

Apple “cạch mặt” Samsung, không cho sản xuất chip iPhone 8

Vì nhiều lí do, có khả năng Apple sẽ giao toàn quyền sản xuất chip A10 và A11 dùng trên iPhone7, iPhone 8 cho TSMC chứ không phải Samsung.

Apple chật vật ở Trung Quốc vì doanh số bán iPhone giảm

Dù là hãng công nghệ hàng đầu thế giới, Apple cũng rất chật vật khi bước chân vào thị trường Trung Quốc với sự cạnh tranh từ các thương hiệu nội địa và chính phủ nước này.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kết nối tai nghe Bluetooth với điện thoại

Tai nghe Bluetooth giúp bạn thoải mái nghe các bản nhạc du dương, đàm thoại... mà không cần dây nhợ rườm rà. Cách kết nối của thiết bị với điện thoại cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo 5 bước bên dưới là

Ứng dụng MakeApp - Tẩy sạch lớp trang điểm, tái hiện mặt mộc

Một vài ứng dụng đã khá nổi tiếng trong việc hỗ trợ làm đẹp của chị em hiện nay có thể kể đến Camera360, Makeup Plus, Photo Wonder,....và thậm chí khi chụp ảnh chả cần phải trang điểm nhưng vẫn có thể đẹp lung linh với

Cách dùng 2 tài khoản Skype cùng lúc trên điện thoại Samsung

Hướng dẫn bạn cách đăng nhập 2 tài khoản Skype cùng lúc trên điện thoại Samsung để thuận tiện hơn trong việc trao đổi công việc và mục đích cá nhân khác. Click xem ngay nhé!

Galaxy S23 sẽ bị ảnh hưởng camera nặng nề nếu bạn đang mắc phải những sai lầm này!

Hiện nay, có nhiều phương pháp khác nhau mà người dùng có thể sử dụng để bảo vệ điện thoại của họ. Trong số đó, việc sử dụng ốp lưng, miếng dán màn hình hay thậm chí là miếng dán bảo vệ cho ống kính máy ảnh là phổ biến

Nguyên nhân phần mềm giả lập BlueStacks ngốn CPU và cách khắc phục

Hiện tượng BlueStacks ngốn CPU không phải hiếm gặp, với những người sử dụng phần mềm này trên laptop. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này và cách giải quyết ra sao?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy S7 chính hãng: Vẫn là lựa chọn đáng tiền hiện nay

Galaxy S7 chính hãng sở hữu ngôn ngữ thiết kế vừa quen vừa lạ. Quen ở đây là tương tự với các dòng điện thoại trước, nhưng được thêm một số điểm khác giúp hoàn thiện hơn – đó là lạ. Cụ thể ở mặt trước, mặt kính đi kèm

Trên tay và đánh giá nhanh về bộ ba viên pin dự phòng cao cấp và mới nhất của Energea

Trong loạt sản phẩm mới này của mình, nhà sản xuất tới từ Singapore dường như đã đặt trải nghiệm cũng như sự cao cấp lên hàng đầu. Bạn có thể nhìn thấy được ưu nhược điểm của từng sản phẩm một và dễ dàng để chọn lựa