Xiaomi Mi 12/ Mi 12 Pro phiên bản toàn cầu trang bị Snapdragon 898 SoC được chứng nhận bởi EEC

Cùng XTmobile tổng hợp toàn bộ tin tức liên quan đến mẫu điện thoại cuối cùng của Xiaomi trong năm 2021.



Theo trang web chính thức của Qualcomm, Hội nghị thượng đỉnh công nghệ Snapdragon 2021 sẽ diễn ra từ ngày 30 tháng 11 đến ngày 2 tháng 12 năm 2021. Sự kiện được quan tâm nhất tại hội nghị thượng đỉnh lần này sẽ là sự ra mắt của Snapdragon 898 SoC. Đánh giá từ các báo cáo gần đây, các nhà sản xuất bao gồm Honor, Xiaomi, Vivo, Samsung, Huawei, và các nhà sản xuất khác đều có cơ hội tham gia đợt đầu tiên.



Thậm chí ngay tại thời điểm này, đã có một cuộc cạnh tranh xem nhà sản xuất nào sẽ là cái tên đầu tiên sử dụng con chip này. Theo thông tin trước đó, Xiaomi sẽ tổ chức một cuộc họp báo vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2022. Công ty sẽ tiết lộ dòng Xiaomi Mi 12 sẽ được trang bị Snapdragon 898 SoC.




Xiaomi Mi 12/ Mi 12 Pro phiên bản toàn cầu trang bị Snapdragon 898 SoC được chứng nhận bởi EEC


Báo cáo mới nhất liên quan đến dòng Xiaomi Mi 12 cho thấy nó sẽ ra mắt đồng thời trên thị trường quốc tế. Các phiên bản toàn cầu của Xiaomi Mi 12 và Xiaomi Mi 12 Pro (2201122G & 2201123G) hiện đã có chứng nhận EEC. Điều này cho thấy ngày ra mắt toàn cầu của Xiaomi Mi 12 series không còn xa. Điều này cũng ngụ ý rằng loạt sản phẩm kỹ thuật số của Xiaomi có thể sẽ ra mắt sớm hơn thế hệ trước (phiên bản Xiaomi Mi 11 được ra mắt vào 1/1/2021).



Trước đó, Xiaomi Mi 12 với số model 2201122G cũng đã đạt chứng nhận BIS của Ấn Độ. Chiếc điện thoại thông minh này có thể sẽ đến Ấn Độ cùng với Redmi Note 11 Pro / Redmi Note 11 Pro +.



Theo báo cáo, Snapdragon 898 SoC sẽ sử dụng quy trình sản xuất 4nm của Samsung. Ngoài ra, con chip này sẽ sử dụng thiết kế cấu ​​trúc 3 cụm 1 + 3 + 4. Lõi siêu lớn là Cortex X2 và tần số chính đạt 3.0GHz. Ngoài ra, tần số chính của lõi lớn là 2,5GHz và tần số chính của lõi nhỏ là 1,79GHz. Card đồ họa là Adreno 730.






So sánh con chip này với người tiền nhiệm của nó, lõi siêu lớn Cortex X2 trên Snapdragon 898 có tần số cao hơn. Điều này chắc chắn sẽ mang lại sự cải thiện về hiệu suất. Tuy nhiên, tần số cao chắc chắn cũng sẽ mang lại mức tiêu thụ điện năng cao. Nếu Qualcomm đang tăng tần suất thì nên có biện pháp để giảm mức tiêu thụ điện năng.



Giả sử điều này không được thực hiện, các nhà sản xuất điện thoại thông minh sẽ còn rất nhiều việc phải làm. Việc các hãng điện thoại lớn có thể ngăn chặn mức tiêu thụ điện năng của con chip này hay không vẫn còn là một vấn đề phải xem xét. Nhớ lại rằng đó là một nhiệm vụ khá khó khăn đối với nhiều nhà sản xuất khi họ cố điều chỉnh Snapdragon 888.



Xiaomi Mi 12 sẽ đi kèm với màn hình tự động điều chỉnh tần số quét LTPO. Tính năng này sẽ nhận ra các tác vụ của người dùng, qua đó tự điều chỉnh tốc độ làm tươi thích ứng trong khoảng 1 - 120Hz.






Điều này có nghĩa là khi người dùng kích hoạt một trò chơi yêu cầu cao, tốc độ làm mới của màn hình sẽ tự động đặt thành 120Hz. Tuy nhiên, khi người dùng đang sử dụng ứng dụng mạng xã hội, nó sẽ giảm tần số quét đi đáng kể. Điều này sẽ giúp ích trong việc tiêu thụ điện năng của thiết bị. Các smartphone sẽ được cung cấp tính năng này bởi Qualcomm Snapdragon 898 SoC.



XTmobile.vn (theo gizchina.com)

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi 12 Pro sẽ ra mắt cùng Xiaomi 12 vào cuối tháng này với loạt trang bị ấn tượng

Dự kiến Xiaomi 12 Pro sẽ được Xiaomi trình làng vào cuối tháng này, với nhiều đột phá lớn từ thiết kế và thông số cấu hình

Galaxy S22 và Xiaomi 12 không là flagship đầu tiên dùng Snapdragon 898

Một nguồn tin mới nhất cho biết Xiaomi 12 và Galaxy S22 không phải là điện thoại đầu tiên sử dụng Snapdragon 898 của Qualcomm như tin đồn trước đó.

​Xiaomi 12 lộ ảnh trên tay người dùng với màn hình cong ấn tượng, chip Snapdragon 898

Thông tin Xiaomi 12 ngày càng thu hút sự quan tâm từ phía người dùng. Thiết kế của người kế nhiệm Mi 11 gây ấn tượng với màn hình cong, chip Snapdragon 898

Xiaomi Mi 10 chạy vi xử lý Snapdragon 870 sắp ra mắt có mức giá hợp lý

Trước đó có thông tin Xiaomi Mi 10 sẽ có thêm phiên bản mới dùng vi xử lý Snapdragon 870 và bây giờ, chiếc điện thoại này đã được cơ quan 3C (Trung Quốc) chứng nhận với số mã hiệu M2102J2SC và hỗ trợ sạc nhanh 33 W. Như vậy, ngày chiếc điện thoại

Xiaomi Mi 12 Lite và Mi 12 Lite Zoom sẽ sở hữu chip Snapdragon 778G/ 778G +

Nguồn tin xuất phát từ XiaomiUI cho biết, bộ đôi Xiaomi Mi 12 Lite và Mi 12 Lite Zoom giá phải chăng sẽ được lên kệ vào tháng 3/ 2022, cùng lúc với Mi Mix 5.

Xiaomi 12 Lite mẫu flagship giá rẻ mới của Xiaomi có màn hình nhỏ tương tự iPhone 13

Xiaomi 12 Lite sắp ra mắt của Xiaomi sẽ được trang bị màn hình có kích thước nhỏ như iPhone 13 nhưng hỗ trợ tần số quét 120Hz.

Xiaomi Mi 10i ra mắt với chipset Qualcomm® Snapdragon™ 750G và thiết lập bốn camera với độ phân giải 108MP

Xiaomi đã chính thức công bố smartphone tầm trung 5G mới được gọi là Xiaomi Mi 10i. Thiết bị này thực chất là biến thể toàn cầu của Redmi Note 9 Pro 5G. Đã được ra mắt tại thị trường...

Xiaomi Redmi Note 6 Pro sẽ dùng chip Snapdragon 660

Theo như chia sẻ từ một người trong cuộc, Xiaomi Redmi Note 6 Pro sắp ra mắt có thể sẽ được trang bị chip xử lý tầm trung Snapdragon 660 của Qualcomm.

THỦ THUẬT HAY

3 cách sử dụng Apple Watch Series 7 cực hay ho mà bạn không thể bỏ qua

Apple ra mắt Apple Watch Series 7, với những nâng cấp đặc biệt từ dòng Apple Watch Series 6 đi trước. Hãy cùng mình tìm hiểu xem có những cách sử dụng Apple Watch Series 7 nào nhé!

iPhone xách tay vẫn được bảo hành chính hãng tại Việt Nam

Apple thường có chính sách bảo hành toàn cầu cho hầu hết các sản phẩm của hãng. Bạn có thể bảo hành ở bất kì trung tâm bảo hành nào của Apple gần mình nhất. Riêng với điện thoại iPhone thì chính sách bảo hành sẽ hơi

Cách khắc phục Facebook không hiển thị bảng tin bạn bè đơn giản

Facebook là một ứng dụng mạng xã hội rất phổ biến và có lượng người dùng vô cùng lớn hiện nay. Là nơi để mọi người chia sẻ, cập nhật những trạng thái, hình ảnh và tin tức mới xung quanh, nhưng có đôi khi Facebook không

3 cách sử dụng Xiaomi Pad 5 với nhiều tính năng siêu tiện lợi

Hôm nay, hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Xiaomi Pad 5 với các tính năng siêu tiện lợi để nó phục vụ bạn tốt hơn trong đời sống, công việc, giải trí nhé

Cách nhận thông báo khi người khác đăng bài trên Facebook cho bạn

Sử dụng Facebook, bạn không muốn bỏ lỡ bất kì bài viết nào của bạn bè. Sau đây là cách nhận thông báo khi người khác đăng bài trên Facebook bằng điện thoại hay máy tính nhé...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenfone 3S Max: Smartphone tầm trung pin khủng

Thế giới di động - Đánh giá chi tiết Asus Zenfone 3S Max. Sản phẩm tầm trung mới nhất của Asus với dung lượng pin cực khủng

So sánh tốc độ iPhone X và iPhone 7 Plus

So với iPhone X, iPhone 7 Plus không thua kém là bao nhiêu cho thấy đây vẫn là một sản phẩm đỉnh cao của Apple.