Galaxy S22 và Xiaomi 12 không là flagship đầu tiên dùng Snapdragon 898

Tuy nhiên, đây không phải là những model đầu tiên sử dụng bộ xử lý mới nhà Qualcomm. Mà bên cạnh đó còn xuất hiện cái tên Huawei Mate 50, máy sẽ sử dụng sức mạnh từ chip mới trong phiên bản 4G. Môt vài báo cáo gần đây liên quan Snapdragon 898 chương trình SoC cũng tiết lộ rằng thiết bị thử hai tại thị trường Trung Quốc đã nhận được chứng chỉ vô tuyến.



Một bài đăng trên Weibo có nội dung cụ thể “Qualcomm 898 mới thứ hai từ một nhà sản xuất Trung Quốc đã chính thức thông qua sự chấp thuận của đài phát thanh và thuộc về Nubia, có tên mã NX679J, là dòng Red Magic 7 mới”. Điều này đồng nghĩa với việc bên cạnh Xiaomi 12, dòng Nubia Red Magic 7 cũng được trang bị bộ xử lý mới.




Galaxy S22 và Xiaomi 12 không là flagship đầu tiên dùng Snapdragon 898


Đây quả là một tin đồn gây ra không ít bất ngờ vì trước đó không có bất kì thông tin nào đề cập đến việc Redmi Magic 6 và Magic 7 là điện thoại đầu tiên sử dụng Snapdragon 898. Chỉ duy nhất thông tin Nubia Red Magic 7 sẽ ra mắt sớm hơn Magic 6. Bên cạnh đó, Nubia Red Magic 7 là flagship dùng Snapdragon 898 đầu tiên có khả năng truy cập mạng.



Nếu đây là sự thật thì rõ ràng giữa Nubia và Qualcomm có mối liên kết khá chặt chẽ và công ty đang tăng tốc để hoàn thiện thiết kế. Nhưng, có nhiều suy đoán rằng công ty Nubia vẫn còn có thiết bị dùng chip mới và tất nhiên nó nằm trong danh sách những smartphone sử dụng chip Snapdragon 898 đầu tiên. Theo nhà sản xuất, bộ xử lý được xây dựng trên tiến trình 4nm hiện đại của Samsung.






Ông lớn thiết kế con chip theo kiến trúc 3 cụm 1 + 3 + 4. Trong đó, lõi siêu lớn là Cortex X2 và tần số chính đạt tới 3.0GHz. Riêng tần số chính của lõi lớn là 2,5GHz và tần số chính của lõi nhỏ là 1,79GHz. Cuối cùng, card đồ họa mà công ty dùng là Adreno 730. So sánh với thế hệ trước, Snapdragon 898 có tần số lõi siêu lớn cao hơn.



Tất nhiên, sự thay đổi này sẽ cải thiện đáng kể hiệu suất hoạt động. Tuy nhiên, tần số cao cũng ít nhiều làm mức tiêu thụ điện năng cao hơn tiền nhiệm. Do đó, Qualcomm đang tìm cách để giảm mức tiêu thụ năng lượng cho điện thoại. Nếu mọi việc không được cải thiện thì phía nhà sản xuất thiết bị di động phải đau đầu để tìm biện pháp. Quả thật đây là một nhiệm vụ không hề dễ dàng mà các công ty phải đối mặt.



Nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ thì nhà sản xuất chip hàng đầu Qualcomm sẽ ra mắt Snapdragon 898 tại tại Hội nghị thượng đỉnh Qualcomm vào tháng 12 năm nay. Được biết, Snapdragon 898+ SoC cũng sẽ chính thức trình làng vào nửa cuối năm 2022.



XTmobile.vn (Gizchina)

TIN LIÊN QUAN

Galaxy S22 và Xiaomi 12 không phải là điện thoại đầu tiên dùng Snapdragon 898 SoC

Một bài đăng trên Weibo tiết lộ Xiaomi 12 và Galaxy S22 là thiết bị đầu tiên sở hữu Snapdragon 898 SoC, mà thay vào đó là điện thoại nhà Nubia.

Nubia Red Magic 6 Pro đạt chứng nhận 3C với bộ sạc 120W

Sau Red Magic 5G và 5S năm ngoái, Nubia đang chuẩn bị cho sự ra mắt của dòng Red Magic 6 sắp tới. Tuần trước, đã có một đoạn teaser chính thức cho dòng Red Magic 6 ám chỉ đến pin 4.500 mAh với sạc 120W và hôm nay đã có một danh sách chứng nhận xác

Smartphone gaming ZTE Nubia Red Magic: 5,99 inch, Snapdragon 835, 400 USD

Chi tiết hơn về Nubia Red Magic, đây là một chiếc smartphone của ZTE - một thương hiệu cũng khá quen thuộc tại tại thị trường Việt Nam. Nubia Red Magic được trang bị màn hình 5,99 inch Full HD+ tỷ lệ 18:9, đặc biệt là tỷ lệ tương phản lên đến

Red Magic 2 sẽ có 10GB RAM, chip Snapdragon 845, cạnh tranh trực tiếp với Black Shark Helo

Theo thông tin từ Nubia, thì Red Magic mới sẽ được cải thiện hệ thống tản nhiệt với việc sử dụng cả không khí lẫn chất lỏng để làm mát. Hãng cũng trang bị âm thanh vòm 3D để tăng trải nghiệm khi chơi game cho người dùng. Chúng ta sẽ sớm được đón

Smartphone chuyên game Nubia Red Magic 2 ra mắt

Cách đây ít giờ Nubia đã chính thức trình làng chiếc smartphone dành cho game thủ Red Magic 2.

Rò rỉ dung lượng pin và công nghệ sạc nhanh của Nubia Red Magic 6 Pro

Dòng Red Magic 6 sẽ được công bố vào tuần đầu tiên của tháng Ba. Gaming Phone của ZTE sẽ có các tính năng mới bao gồm quạt làm mát được cải tiến. Tuy nhiên, không giống như những người tiền nhiệm của nó, nó sẽ không chỉ có 1 phiên bản duy nhất vì

Nubia Red Magic 7 lộ diện: Chứng chỉ Bluetooth SIG đánh dấu sự tồn tại của một siêu phẩm

RedMagic 7 đang có dáu hiệu được hoàn thiện để ra mắt vào đầu năm sau với 2 biến thể. Trước đó, chúng ta cũng gặp được RedMagic 6 rất có tính cạnh tranh.

Rò rỉ thiết kế Red Magic 6 phiên bản Tencent Games sắp được ra mắt

Dòng Red Magic 6 sẽ là sản phẩm gaming phone tiếp theo của hãng và đã xuất hiện các đoạn giới thiệu chính thức cũng như danh sách chứng nhận chi tiết về ít nhất hai phiên bản điện thoại. Hôm nay đã rò rỉ hình ảnh phiên bản Red Magic 6 của Tencent

THỦ THUẬT HAY

Mẹo vặt giúp cài đặt phần mềm an toàn cho máy tính

Mẹo vặt giúp bạn cài đặt phần mềm tối ưu, chuẩn, an toàn trên máy tính.

Những ứng dụng trừ tiền 3G nhanh nhất mà bạn chưa biết

Một số ứng dụng như iMessage/ WhatsApp hay Snapchat tỏ ra khá 'vô hại' với tài khoản smartphone của bạn cùng hóa đơn 3G, tuy nhiên bạn nên cẩn thận với những cái tên như Facebook, Instagram hay Spotify.

3 cách chụp ảnh đẹp trên OPPO A95 để có bức hình không chê đâu được

Với bộ 3 camera chất lượng lên đến 50MP và nhiều tính năng thông minh hỗ trợ cực tốt cho chụp ảnh, hãy cùng mình xem cách chụp ảnh đẹp trên OPPO A95 ngay nhé.

Ăn trái cây vào thời điểm nào trong ngày là tốt nhất?

Có phải ăn trái cây thường xuyên sẽ tốt cho sức khỏe và làm bạn hạnh phúc hơn không?

Đây là 5 cách khắc phục ứng dụng Samsung Notes bị lỗi đơn giản, hiệu quả

Samsung Notes được biết đến là một ứng dụng không thể thiếu đối với những Samfan hay ghi chú trên điện thoại Samsung. Trong quá trình sử dụng bạn thường hay gặp một số lỗi phát sinh như: lỗi không vào được ứng dụng,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Vivo X60 Pro : Thiết kế hiện đại, ống kính hợp tác với Zeiss, thiếu camera tele, chạy Snapdragon 870

Vivo X60 Pro được cung cấp sức mạnh bởi Snapdragon 870 và có màn hình AMOLED cong, nhưng chủ yếu làm nổi bật khả năng ‘Chụp ảnh chuyên nghiệp’ được chứng minh bởi thương hiệu và quang học Zeiss. Vậy chiếc điện thoại

Đánh giá Innova 2016: cải tiến nhưng giá cao

Toyota Innova 2016 vừa chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá từ 793 đến 995 triệu đồng. Trước đó, nhiều người dùng tại Đông Nam Á cũng than phiền với mức giá của mẫu xe này.

Trên tay OPPO Realme 2 Pro: Ngoại hình đẹp, cấu hình tốt và giá 5.7 triệu đồng

OPPO Realme 2 Pro đã được công bố. Mức giá bán của điện thoại là 17.990 Rs (tương đương khoảng 5.7 triệu đồng) và sẽ mở bán chính thức từ ngày 11 tháng 10 theo dạng online tại thị trường Ấn Độ. OPPO chưa cho biết nó có