Galaxy S22 và Xiaomi 12 không phải là điện thoại đầu tiên dùng Snapdragon 898 SoC

Một vài nguồn tin thời gian gần đây tiết lộ Galaxy S22 và Xiaomi 12 là mẫu smartphone đầu tiên được trang bị chipset Snapdragon 898. Tuy nhiên, thông tin dường như không chính xác khi một bài đăng được cho là uy tín lại nói vị trí này thuộc về thiết bị nhà Nubia.




Galaxy S22, Xiaomi 12 và Huawei Mate 50 là những cái tên xuất hiện trong tin đồn top điện thoại đầu tiên sở hữu bộ xử lý mới nhà Qualcomm. Trong đó, thiết bị nhà Huawei ra mắt dưới dạng biến thể 4G. Bên cạnh đó, một tin đồn liên quan Snapdragon 898 chương trình SoC còn đề cập đến thiết bị thứ hai tại quốc gia Trung Quốc đã nhận được chứng chỉ vô tuyến.



Bài đăng trên Weibo được nhắc đến ở đầu bài có nội dụng cụ thể như sau: Qualcomm 898 mới thứ hai từ một nhà sản xuất Trung Quốc đã chính thức thông qua sự chấp thuận của đài phát thanh và thuộc về Nubia, có tên mã NX679J, là dòng Red Magic 7 mới”. Nói một cách dễ hiểu là không chỉ có Xiaomi 12 mà điện thoại Nubia Red Magic 7 cũng đồng hành bộ xử lý nhà Qualcomm.




Galaxy S22 và Xiaomi 12 không phải là điện thoại đầu tiên dùng Snapdragon 898 SoC


Từ trước đến nay, chưa có bất kì thông tin nào nhắc đến việc Redmi Magic 6 và Magic 7 là smartphone đầu tiên sử dụng Snapdragon 898. Có chăng cũng là thời gian ra mắt Nubia Red Magic 7 sẽ sớm hơn Magic 6 mà thôi. Nếu nguồn tin trở thành hiện thực thì Nubia Red Magic 7 là mẫu điện thoại dùng Snapdragon 898 đầu tiên có khả năng truy cập mạng.



Điều này nói lên sự gắn kết bền chặt giữa công ty sản xuất chip hàng đầu Qualcomm và Nubia. Được biết, công ty sản xuất thiết bị di động này đang trong quá trình hoàn thiện thiết kế tổng thể. Ngoài ra, một vài nguồn tin còn mạnh dạn suy đoán có thể còn thêm một vài flagship Nubia sử dụng chip Snapdragon 898 xây dựng trên tiến trình 4nm hiện đại này.



Giới thiệu thêm về bộ xử lý mới, Qualcomm cho biết Snapdragon 898 được thiết kế theo kiến trúc 3 cụm 1 + 3 + 4. Chi tiết hơn, lõi siêu lớn là Cortex X2 có tần số chính đạt tới 3.0GHz, tần số chính của lõi lớn là 2,5GHz và tần số chính của lõi nhỏ là 1,79GHz. Về card đồ họa gã khổng lồ dùng Adreno 730, trang bị này mang đến tần số lõi siêu lớn cao hơn tiền nhiệm.



Nhất là hiệu suất hoạt động trên smartphone cũng được cải thiện vượt trội. Tuy nhiên, điều này kéo theo điện năng bị hao hụt nhanh hơn. Do đó, Qualcomm đang tìm giải pháp phù hợp để hạn chế thấp nhất tình trạng này. Nếu không các nhà sản xuất điện thoại thông minh phải đối mặt với vấn đề khó nhằn.



Dự kiến, Snapdragon 898 sẽ được giới thiệu chính thức tại Hội nghị thượng đỉnh Qualcomm vào tháng 12 năm nay. Trong khi đó, Snapdragon 898+ SoC thì được giới thiệu nửa cuối năm 2022.



XTsmart.vn

TIN LIÊN QUAN

Galaxy S22 và Xiaomi 12 không là flagship đầu tiên dùng Snapdragon 898

Một nguồn tin mới nhất cho biết Xiaomi 12 và Galaxy S22 không phải là điện thoại đầu tiên sử dụng Snapdragon 898 của Qualcomm như tin đồn trước đó.

Xiaomi Redmi K40 sẽ sớm ra mắt với chipset mới của Qualcomm, có phải Snapdragon 775G?

Dòng Redmi K40 có thể ra mắt vào tháng 12 năm nay với những bộ vi xử lý mạnh mẽ của Qualcomm.

Xiaomi Mi 10i ra mắt với chipset Qualcomm® Snapdragon™ 750G và thiết lập bốn camera với độ phân giải 108MP

Xiaomi đã chính thức công bố smartphone tầm trung 5G mới được gọi là Xiaomi Mi 10i. Thiết bị này thực chất là biến thể toàn cầu của Redmi Note 9 Pro 5G. Đã được ra mắt tại thị trường...

AnTuTu công bố top 10 smartphone mạnh nhất tháng 1/2018, Galaxy S8+ và Note 8 bét bảng

Đến hẹn lại lên, AnTuTu mới đây đã đăng tải danh sách 10 smartphone Android mạnh nhất thế giới bao gồm nhiều thương hiệu khác nhau với số đông đến từ các nhà sản xuất Trung Quốc.

Xiaomi Redmi Note 6 Pro sẽ dùng chip Snapdragon 660

Theo như chia sẻ từ một người trong cuộc, Xiaomi Redmi Note 6 Pro sắp ra mắt có thể sẽ được trang bị chip xử lý tầm trung Snapdragon 660 của Qualcomm.

So sánh sạc nhanh không dây 50W trên Xiaomi Mi 10 Ultra và Huawei Mate 40 Pro

Mặc dù công nghệ sạc có dây đã có những bước phát triển thần tốc trong vài năm trở lại đây, nhưng sạc không dây hiện đã bắt kịp. Hiện tại, các nhà sản xuất đến từ Trung Quốc như Xiaomi, Huawei và OPPO đều có công nghệ sạc nhanh không dây cực kỳ

Xiaomi Black Shark đứng đầu Top 10 smartphone mạnh nhất tháng 4

Cụ thể, như hình ảnh được chia sẻ từ trang Gizchina bên trên thì có thể thấy top 1 trong bảng xếp hạng 10 smartphone Android mạnh nhất tháng 4/ 2018 của AnTuTu thuộc về chiếc smartphone chuyên game của Xiaomi là Black Shark. Điện thoại này mang

Xiaomi Mi 7 sẽ có sạc không dây chuẩn Qi và sẽ chạy con chip Snapdragon 845

Xiaomi Mi Mix 2S sẽ ra mắt vào ngày 27 tháng 3 tới và sẽ là chiếc điện thoại đầu tiên của Xiaomi chạy Snapdragon 845. Tuy nhiên trong nửa đầu năm 2018, vẫn còn một chiếc điện thoại Xiaomi nữa chạy con chip cao cấp nhất từ Qualcomm, đó là Xiaomi Mi

THỦ THUẬT HAY

Sửa lỗi “We Couldn’t Create a New Partition” trong quá trình cài đặt Windows 10

Đôi khi trong quá trình cài đặt, Windows 10 có thể hiển thị một thông báo lỗi “We couldn’t create a new partition or locate an existing one”. Lỗi có thể xảy ra vì bất kỳ nguyên nhân nào đó, ngay cả trên ổ SSD và HDD.

Những ứng dụng tính phí đang FREE hấp dẫn cho iPhone, iPad (5/1 )

Theo BGR, dưới đây là những ứng dụng rất hay trên App Store hiện tại đang được cung cấp ở chế độ miễn phí. Tuy nhiên, thời gian miễn phí là có hạn và có thể kết thúc bất cứ lúc nào.

Hướng dẫn cài đặt "PPSSPP", trình giả lập máy PSP trên iPhone, iPad không cần Jailbreak

PPSSPP là một trình giả lập chuyên dùng để chơi các tựa game của máy PSP (loại máy chơi game cosole cầm tay của sony) trên Smartphone và PC.

Pokémon Quest phát hành miễn phí trên Nintendo Switch

Pokémon Quest là game hành động miễn phí phong cách Minecraft vừa được Nintendo trình làng trên Switch, phiên bản mobile sẽ ra mắt trong mùa hè này.

Cách giải phóng dung lượng ổ đĩa hệ thống mà không ảnh hưởng đến hệ điều hành

Bạn đã từng cài đặt một trò chơi hay phần mềm phục vụ cho việc học tập trên ổ đĩa hệ thống nhưng thiếu dung lượng chưa? Nếu đã từng có thì hãy đọc bài viết này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi A2: Một smartphone tầm trung tuyệt vời

Sản phẩm chất lượng với giá không dành cho mọi người - đây là triết lý kinh doanh của Xiaomi từ trước cho tới nay. Và mọi thứ thực sự còn ý nghĩa nhiều hơn khi công ty hợp tác với Google một năm trước để phát hành Mi

Đánh giá nhanh MX6: Thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ, pin 3.060 mAh sạc nhanh

Meizu MX6 thiết kế đẹp mắt, cùng cấu hình phần cứng mạnh mẽ, Helio X20, RAM 4GB, bộ nhớ trong 32GB. Bộ đôi camera trước sau lần lượt là 5MP và 12MP

Video đánh giá chi tiết cả 3 phiên bản Toyota Vios 2018 mới

Toyota Vios 2018 mới đã chính thức ra mắt Việt Nam với 3 phiên bản: Vios 1.5G CVT giá 606 triệu đồng; Vios 1.5E CVT giá 569 triệu đồng và Vios 1.5E MT giá 531 triệu đồng.