5 lý do khiến EU buộc Apple phải chuyển sang USB-C trên iPhone?

Liên minh Châu Âu (EU) đã công bố dự thảo luật về việc buộc tất cả các nhà sản xuất thiết bị phải sử dụng USB-C làm cổng tiêu chuẩn để sạc. Điều này khiến Apple có thể trong thời gian tới sẽ phải chuyển sang cổng sạc USB-C trên iPhone thay vì Lightning. Vậy lý do nào khiến EU phải làm như vậy? Cùng ShopDunk tìm hiểu nhé!



1. USB-C đã được sử dụng thiết bị khác của Apple


Apple đã tiên phong sử dụng USB-C vào laptop của mình (Macbook 2015) trong khi thời điểm đó các hãng laptop khác vẫn chuộng cổng USB Type-A hoặc HDMI.


5 lý do khiến EU buộc Apple phải chuyển sang USB-C trên iPhone?

Apple đã tiên phong sử dụng USB-C trên MacBook


Bên cạnh đó, những năm gần đây công ty cũng chuyển sang cổng kết nối mới trên phần lớn các thiết bị khác của mình như tất cả dòng Macbook 2015 trở đi, các dòng iPad Pro, Air và iPad Mini.


2. Tính tiện lợi việc chuyển sang USB-C trên iPhone


Cổng sạc Lightning của iPhone đang là một kết nối độc quyền, điều này khiến người tiêu dùng bất tiện trong việc sử dụng chung với các thiết bị điện tử khác.


Khi iPhone chuyển cổng sạc thành USB-C, người dùng có thể sử dụng đầu nối và cáp sạc chung với các thiết bị Android, các sản phẩm điện tử khác như tai nghe, máy ảnh.


Tính tiện lợi việc chuyển sang USB-C trên iPhone


Như vậy, người dùng sẽ không cần phải sở hữu quá nhiều dây cáp và bộ sạc khác nhau, vừa tiết kiệm chi phí mua, vừa tối giản.


3. Dễ dàng tìm một bộ sạc ở bất cứ đâu


Nếu cùng cổng sạc USB-C trên iPhone, người dùng sẽ không gặp phải khó khăn khi thiết bị hết pin mà quên mang sạc. Người dùng có thể dễ dàng mượn bộ sạc của nhau khi mọi người đều dùng USB-C.


Dễ dàng tìm một bộ sạc ở bất cứ đâu


Ngoài ra, dù bạn mang theo Macbook, iPad, điện thoại Android hay iPhone thì số dây cáp kết nối mang theo bên mình cũng được giảm thiểu đáng kể.


4. Bảo vệ môi trường khi sử dụng USB-C trên iPhone


Năm ngoái Apple đã có động thái táo bạo khi bán iPhone không đi kèm bộ sạc trong hộp. Hành động này đã được các nhà sản xuất điện thoại khác “học hỏi” theo.


Theo Apple, quyết định này là vì môi trường, người dùng có thể tái sử dụng bộ sạc cũ của họ. Không chỉ vậy hộp iPhone nhỏ hơn sẽ tiết kiệm được trọng lượng và khối lượng vận chuyển, dẫn đến lượng khí thải CO2 ít hơn.


Sử dụng USB-C trên iPhone giúp bảo vệ môi trường


Như vậy, nếu Apple cũng chuyển iPhone sang USB-C thì càng góp phần giúp người dùng thuận tiện hơn khi sạc điện thoại mà không cần phải mua thêm.



5. Liệu Apple có chuyển sang USB-C?


Apple thường tách mình ra khỏi xu hướng chung của ngành công nghệ, hãng có những sự khác biệt của riêng mình. Giống như notch, Apple có thể loại bỏ nhưng nó là một phần đặc trưng của iPhone. Do đó, không có gì đảm bảo rằng Apple sẽ chuyển sang USB-C trên iPhone.


Apple sẽ phát triển sạc không dây cho iPhone


Tuy nhiên, nếu có sự thay đổi trong giao thức sực của iPhone, khả năng Apple sẽ phát triển sạc không dây, đây cũng là một trong những cách Apple có thể thoát khỏi quy định mới của EU.



Trước đó đã có khá nhiều thông tin về việc, Apple sẽ khai tử cổng Lightning để thay thế dây cáp sạc USB-C trên iPhone. Tuy nhiên, thế hệ iPhone 13 mới ra mắt cũng chưa có dấu hiệu thực hiện. Dự kiến trong tương lai nhà Táo sẽ cho ra mắt mẫu Flagship không cổng kết nối để phá vỡ quy tắc của EU.

TIN LIÊN QUAN

Cùng xem lại Apple Hello 1984: thời khắc "Chào" thế giới lần đầu tiên của Mac

Dòng laptop Macbook giờ đây đã là một thương hiệu quá nổi tiếng, mang về cho “nhà Táo” những khoản thu khổng lồ, không thua kém iPhone và iPad là mấy.

Cổng Apple Lightning có thể bị "khai tử" bằng USB-C?

Về mặt lí thuyết, 'Táo khuyết' hoàn toàn 'khai tử' được cổng Lightning trên iPhone hay iPad và chuyển sang dùng chuẩn USB-C. Nhưng liệu Apple có...

Muốn dùng MacBook Pro 2016 sạc iPhone 7 phải bỏ ra 19 USD

Apple đã sống đúng với từ 'dũng cảm' trong thời gian gần đây. Đầu tiên, họ 'dũng cảm' xóa...

Bloomberg: iPhone 13 và MacBook Pro có thể phải lùi lịch giao hàng

Theo nguồn tin mới nhất đến từ Bloomberg, iPhone 13 và MacBook Pro và một số sản phẩm mới ra mắt có phải lùi lịch giao hàng đến tháng 12.

Sử dụng sạc zin, sạc của iPad và sạc của Macbook sẽ rút ngắn thời gian sạc như thế nào?

Trang PhoneArena sẽ thử nghiệm trên cùng một chiếc iPhone XS và một chiếc XS Max; hơn nữa, không có sự khác biệt nào về phần mềm và phần cứng để đảm bảo kết quả được công bằng nhất. Ngoài bộ sạc và cáp Lightning zin đi kèm, bài thử nghiệm sẽ sử

MacBook Pro, iPad Pro tích hợp màn hình mini LED sẽ ra mắt trong năm nay, MacBook Air phải đợi tới năm 2022

Một báo cáo cho biết Apple sẽ tung ra MacBook Pro 16 inch cùng với iPad Pro 11 inch và 12,9 inch với màn hình LED mini trong năm nay, còn MacBook Air thì tới tận 2022 mới được ra mắt. Một báo cáo mới đây chuỗi cung ứng cho biết, Apple sẽ cho ra...

iPhone 2019 sẽ thay thế cổng Lightning bằng cổng USB Type C

Trong thời gian gần đây, Apple đã khuyến khích sử dụng cổng USB-C trong ngành công nghiệp máy tính bằng việc trang bị nó trên MacBook mới. Mặc dù...

Apple sẽ bỏ luôn cổng Lightning trên iPhone vào năm sau?

Apple đang hướng tới một tương lai “không dây” cho iPhone của mình, iPhone có thể chia sẻ dữ liệu với máy Mac không dây, sạc pin không dây, tai nghe không dây…

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

Các tải file âm thanh từ video Youtube trên Cốc Cốc

Trên Cốc Cốc phiên bản mới có thêm tính năng hỗ trợ tải âm thanh từ video Youtube, mà bạn không cần đến phần mềm hay dịch vụ khác để hỗ trợ.

Khởi động nhanh Samsung Pay chỉ với một cái chạm cảm biến vân tay

Khởi động nhanh Samsung Pay sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thao tác khi sử dụng thanh toán trực tuyến. Bên cạnh việc vuốt từ cạnh dưới để truy cập Samsung Pay, nhà sản xuất còn cho phép chúng ta sử dụng cảm biến vân

Hướng dẫn thay đổi tài khoản khi sử dụng BlueStacks

Hiện nay có rất nhiều người đang sử dụng phần mềm giả lập Android để trải nghiệm các ứng dụng, game hay tiện ích mà hệ điều hành của họ đang dùng không hỗ trợ. Nhưng vấn đề là họ không biết làm cách nào để đăng nhập.

Hướng dẫn ứng dụng với tính năng Hidden Space trên hệ điều hành OxygenOS

OxygenOS là một trong những hệ điều hành được tùy biến tốt nhất trên nền Android ở thời điểm hiện tại cho smartphone. Không những có giao diện đơn giản, đẹp mắt, hỗ trợ điều hướng bằng cử chỉ hay giúp smartphone hoạt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm trực tiếp iPhone XS Max sau 10 ngày sử dụng

Dưới đây là trải nghiệm khi sử dụng iPhone XS Max. Bài viết được so sánh trực tiếp chiếc điện thoại Note 9 cùng phân khúc. Nào hãy cùng TCN tìm hiểu chiếc iPhone XS Max có những tính năng nổi trội nào nhé !

Đánh giá MINI One 2016: “Mình thích thì mình mua thôi!”

Không chỉ đặc trưng với cảm giác lái go-kart lanh lẹ trong giao thông chật hẹp nơi phố thị, lái MINI One đi khám phá du ngoạn đây đó cũng có rất nhiều điều thú vị.

So sánh OPPO F5 vs Vivo V7 Plus: smartphone selfie nào là lựa chọn của bạn?

Những ngày này, thế giới điện thoại thông minh nổi lên một xu hướng đó là màn hình hiển thị với bezels tối giản.