Dự đoán 6 nâng cấp sẽ thay đổi hoàn toàn MacBook Pro M1X

Nhiều dự đoán cho rằng, Apple sẽ giới thiệu MacBook Pro M1X mới trong tháng 10 tới đây. Thiết bị mới hứa hẹn sẽ trở thành dòng máy tính xách tay hàng đầu trên thị trường. Vậy sẽ có những nâng cấp nào được trang bị trên phiên bản? Cùng ShopDunk tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!



1. MacBook Pro sẽ sử dụng chip M1X


Năm ngoái chip M1X trên MacBook Pro 13 inch, MacBook Air và Mac mini của Apple đã gây bão trong ngành. Hiệu suất của nó đã vượt qua những kỳ vọng và kéo dài thời lượng pin đến ấn tượng.


Vì vậy, Apple SoC tiếp theo có thể nhanh hơn đáng kể so với M1. Nhiều báo cáo cho biết rằng SoC trong MacBook Pro mới sẽ được gọi là M1X.


Dự đoán 6 nâng cấp sẽ thay đổi hoàn toàn MacBook Pro M1X

MacBook Pro sẽ sử dụng chip M1X


Dự kiến con chip mới có thể có CPU 10 lõi, với 8 lõi hiệu suất và 2 lõi hiệu quả. Đó là gấp đôi số lõi hiệu suất của M1. Ngoài ra, M1X có thể hỗ trợ RAM tối đa là 64GB — tối đa của M1 là 16GB.


Ngoài việc tăng cường CPU, hiệu suất đồ họa cũng sẽ tăng lên. M1X có thể có sẵn trong các tùy chọn lõi đồ họa 16 hoặc 32, một bước nhảy vọt so với bảy hoặc tám lõi đồ họa trong M1.


2. Kích thước mới


Apple đã giới thiệu MacBook Pro đầu tiên vào năm 2006 để thay thế cho PowerBook. Lần phát hành đầu tiên là mẫu 15 inch, sau đó là mẫu 17 inch và cuối cùng là MacBook Pro 13 inch vào năm 2009.


Sau ngần ấy năm, MacBook Pro đang có sự thay đổi về kích thước, sự thay đổi này thực sự bắt đầu cách đây gần hai năm với sự ra đời của MacBook Pro 16 inch, thay thế cho mẫu 15 inch. Do đó, Apple cũng được đồn đại sẽ tiết lộ một chiếc MacBook Pro 14 inch vào mùa thu năm nay.


MacBook Pro đang có sự thay đổi về kích thước


Dự kiến, MacBook Pro 16 inch không lớn hơn nhiều so với mẫu 15 inch mà nó đã thay thế nhưng viền của nó sẽ mỏng hơn nhiều. Về cơ bản, với MacBook Pro mới, bạn sẽ có một màn hình lớn hơn mà không có kích thước tổng thể rõ ràng là lớn hơn.


3. MacBook Pro với Màn hình LED mini


Mini LED là công nghệ màn hình được Apple ra mắt lần đầu trên iPad Pro 2021 và chúng ta có thể thấy nó sẽ xuất hiện trên MacBook Pro mới.


MacBook Pro với Màn hình LED mini


Màn hình MacBook Pro LED mini có thể sẽ rất giống với những gì trên iPad Pro: độ sáng 1.000 nits tỷ lệ tương phản 1.000.000 đến 1 và hỗ trợ gam màu rộng P3. Việc triển khai đèn LED mini sẽ giúp MacBook Pro cảm thấy nó là một sản phẩm tiên tiến.


4. Camera HD 1080p FaceTime


Nếu tin đồn là đúng, Apple sẽ trang bị cho MacBook Pro mới camera FaceTime HD 1080p vượt trội được sử dụng trong iMac 24 inch.


Camera HD 1080p FaceTime


Nâng cấp này có khả năng xử lý điều kiện ánh sáng kém tốt hơn và tạo ra chất lượng hình ảnh tốt hơn nhiều. Tuy nhiên, có vẻ như Face ID sẽ chưa xuất hiện trên phiên bản này.


5. Sự trở lại của các cổng kết nối


Hiện tại, MacBook Pro 13 inch có hai cổng Thunderbolt 3/ USB-C và mô hình 16 inch có bốn cổng. Như vậy, nếu bạn đang sạc và kết nối màn hình bên ngoài sẽ bị hạn chế.


Đặc biệt, MacBook Pro thường được sử dụng cho công việc sản xuất, vì vậy số lượng cổng có sẵn là rất quan trọng để kết nối thiết bị cần thiết để hoàn thành công việc. Do đó, MacBook Pro M1X mới chắc chắn sẽ cần nhiều cổng hơn.


MacBook Pro M1X mới chắc chắn sẽ cần nhiều cổng hơn


Nhiều báo cáo đã tuyên bố rằng Apple sẽ bao gồm nhiều cổng Thunderbolt hơn, có thể là bốn cổng giống như MacBook Pro 16 inch. Apple sẽ thêm một cổng HDMI và khôi phục đầu đọc Thẻ SD.


Cũng có tin đồn rằng Apple sẽ trang bị cho MacBook Pro một đầu nối bộ đổi nguồn từ tính tương tự như cáp MagSafe cũ.



6. Touch Bar sẽ biến mất trên MacBook Pro M1X


Một trong những tin đồn ban đầu về MacBook Pro mới là Touch Bar có thể được thay thế bằng các phím chức năng truyền thống.


Touch Bar sẽ biến mất trên MacBook Pro M1X


Ngoài ra, Apple có thể Apple sẽ cập nhật nút Touch ID với các cảm biến mới và nó sẽ giống nút Touch ID trên Bàn phím Magic bên ngoài hơn. Đây là một giải pháp thay thế thuận tiện cho việc tra cứu và nhập mật khẩu.



Hiện tại, vẫn chưa có lịch trình ra mắt của MacBook Pro M1X. Tuy nhiên, với những gì đồn đoán trong thời gian qua thì phiên bản chắn sẽ để lại “dấu ấn” đặc biệt cho thị trường máy tính xách tay trong năm 2021. Bạn thích nâng cấp nào sẽ xuất hiện.

TIN LIÊN QUAN

MacBook Pro, iPad Pro tích hợp màn hình mini LED sẽ ra mắt trong năm nay, MacBook Air phải đợi tới năm 2022

Một báo cáo cho biết Apple sẽ tung ra MacBook Pro 16 inch cùng với iPad Pro 11 inch và 12,9 inch với màn hình LED mini trong năm nay, còn MacBook Air thì tới tận 2022 mới được ra mắt. Một báo cáo mới đây chuỗi cung ứng cho biết, Apple sẽ cho ra...

Apple vẫn bán MacBook Pro 13 inch và Mac mini cao cấp với CPU Intel

Hôm nay, Apple đã phát hành chip M1 cho dòng MacBook Air, MacBook Pro 13 inch và Mac mini.

Apple sẽ ra mắt 3 chiếc MacBook với chip Silicon vào tuần tới?

Một rò rỉ mới vừa tiết lộ rằng, Apple sẽ ra mắt ba máy Mac mới dùng chip Silicon tại sự kiện “One More Thing” diễn ra vào ngày 10/11 tới.

Nên mua MacBook Pro 13 inch ngay bây giờ hay đợi phiên bản mới?

Nếu bạn đang cần tìm chiếc máy tính xách tay có hiệu suất cao, pin lớn, màn hình có chất lượng hiển thị tuyệt vời thì không nên bỏ qua MacBook Pro 13 inch

Tin đồn: MacBook Air 2022 sẽ có thiết kế mới, màn hình Mini-LED, sạc MagSafe, dùng chip M2?

Đó là tổng hợp tin đồn từ MacRumors, khi MacBook Air mới vào năm sau có thể sẽ không sử dụng thiết kế body máy dạng vuốt nhọn nữa mà sẽ phẳng như MacBook Pro 14 inch và 16 inch vừa mới ra mắt.

Những lý do tại sao bạn nên mua MacBook Pro 16 inch 2021

Apple mới đây đã cho ra mắt MacBook Pro 16 inch 2021 - chiếc máy tính xách tay hiệu suất cao, pin lớn hơn, nhiều cổng, màn hình lớn.

Apple ra mắt MacBook Air mới cấu hình mạnh hơn giá rẻ hơn 100 USD

Apple đã chính thức ra mắt MacBook Air mới với vi xử lý mạnh hơn, giá rẻ hơn 100 USD.

Máy tính MacBook nào của Apple tốt nhất năm 2021?

Năm ngoái, Apple đã giới thiệu dòng máy tính MacBook mới với chip M1 tùy chỉnh dựa trên ARM do hãng nghiên cứu và phát triển.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Oracle Java trên Ubuntu Linux

Nếu đã cài đặt Oracle Java 7 trên hệ điều hành nhưng muốn nâng cấp, hãy tham khảo bài hướng dẫn nâng cấp Oracle Java trên Ubuntu Linux. Với những người chỉ muốn cài đặt Oracle Java JRE để chạy ứng dụng Java chứ không

Nên dùng chuột dây hay chuột Bluetooth, ưu nhược điểm là gì?

Nên dùng chuột dây hay chuột Bluetooth và ưu điểm nhược điểm của từng loại chuột này là gì? Hy vọng các bạn sẽ cảm thấy hữu ích.

Giải quyết tình trạng đầy bộ nhớ trên Android dễ như ăn kẹo

Sau khi tải về và cài đặt hoàn tất, bạn tiến hành mở ứng dụng lên và sẽ thấy những gợi ý để giải phóng dung lượng như: các ứng dụng không sử dụng, tệp lớn, tệp tin có thể chuyển sang thẻ SD,...

Đăng ký dịch vụ Email Marketing SES của Amazon

Hiện nay có rất nhiều dịch vụ gửi Email Marketing nhưng nổi bật và nhiều người trong giới Marketing Online đánh giá tốt nhất và giá thành rẻ, ổn định đó là dịch vụ Email SES của công ty nổi tiếng Amazon

Cách quay màn hình kèm âm thanh micro iOS 11

Trên iOS 11 có tính năng quay màn hình không ghi âm micro, chỉ quya và thu tiếng của thiết bị. Vậy làm sao để thu được tiếng micro?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy A32

Mình có dịp được trải nghiệm Samsung Galaxy A32 ngay khi nó vừa được công bố và bài viết này sẽ chia sẻ nhanh những trải nghiệm của mình đối với thiết bị này.

Đánh giá loa di động B&O BeoPlay A1: Nhỏ gọn nhưng đầy sức mạnh

ĐÁNH GIÁ CHUNG B&O BeoPlay A1 là một mẫu loa di động hiếm hoi trên thị trường hiện nay đáp...