Thủ thuật tạo bảng trong ghi chú trên iPhone mà bạn nên biết

Có thể bạn chưa biết, ứng dụng Ghi chú trên iPhone là một công cụ cực kì lợi hại mà bạn nên tận dụng để ghi lại nhanh chóng những thông tin quan trọng. Ngoài ra ở App này người dùng cũng có thể tạo bảng nhằm ghi các công việc cần làm cho tiện. Vậy cách thực hiện như thế nào? Cùng ShopDunk tìm hiểu một số thủ thuật trong bài viết dưới đây nhé!



1. Cách tạo bảng trong Ghi chú


Tạo một bảng trong ứng dụng Ghi chú trên iPhone khá là đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện như sau:


Đàu tiên bạn mở ứng dụng Ghi chú >  nhấn vào biểu tượng soạn thảo ghi chú ở góc dưới bên phải > Nhấn vào biểu tượng Bảng trong thanh công cụ.


Lưu ý: Trong trường hợp không thấy thanh công cụ thì bạn hãy nhấn vào dấu cộng (+) để hiển thị, sau đó nhấn vào biểu tượng Bảng.


Thủ thuật tạo bảng trong ghi chú trên iPhone mà bạn nên biết

Cách tạo bảng trong Ghi chú


Thao tác này sẽ ngay lập tức chèn một bảng có 2 hàng và 2 cột vào phần ghi chú của bạn và nó sẽ mặc định chiếm hết toàn bộ chiều rộng của ghi chú.


2. Cách thêm cột/hàng vào bảng Ghi chú trên iPhone


Để thêm cột hoặc hàng vào bảng, bạn thực hiện như sau:


Bạn hãy chạm vào bất kì vị trí nào trong bảng, lúc này sẽ hiển thị dấu ba chấm ở đầu mỗi cột và hàng > Nhấn vào dấu 3 chấm ở đầu cột và chọn Thêm cột, cột mới sẽ được thêm vào bên phải từ nơi bạn chọn.


Thêm cột/hàng vào bảng Ghi chú


Đối với thêm hàng, bạn hãy nhấn vào dấu ba chấm ở đầu hàng và chọn Thêm 1 hàng, hàng mới sẽ được chèn từ trên xuống từ nơi bạn chọn.


3. Xóa cột/ hàng khỏi bảng


Nếu muốn xóa cột hoặc hàng khỏi bảng Ghi chú thì bạn chỉ cần thực hiện 3 bước đơn giản như sau.


Đầu tiên, hãy nhấn vào bất cứ vị trí nào bên trong mỗi cột hoặc hàng.
Chọn vào dấu ba chấm ở trên cùng (dành cho xóa cột) và phía bên trái (nếu muốn xóa hàng).
Cuối cùng bạn hãy nhấn vào Xóa hàng hoặc Xóa cột bạn muốn.

Xóa cột/ hàng khỏi bảng


4. Định dạng văn bản bên trong bảng


Bạn cũng có thể định dạng văn bản trong bảng sang in đậm, in nghiêng, gạch chân, gạch xuyên theo cách như sau:


Nhấp đúp vào văn bản tại ô trong bảng tính để chọn > Chọn vào BIU từ cửa sổ tùy chọn được bật lên > Nhấn vào định dạng mà bạn muốn áp dụng cho văn bản.


Định dạng văn bản bên trong bảng


Ứng dụng Ghi chú trên iPhone cũng cho phép bạn định dạng cho từng hàng, từng cột hoặc toàn bảng để tiết kiệm thời gian hơn bằng cách nhấp đúp vào văn bản trong bảng.



5. Chuyển bảng tính thành văn bản


Với ứng dụng Ghi chú, bạn cũng có thể dễ dàng chuyển từ bảng thành văn bản vô cùng dễ dàng bằng cách nhấn vào bất cứ đâu trong bảng > Tại thanh công cụ, nhấn chọn vào biểu tượng Bảng > nhấn Chuyển đổi thành văn bản để hoàn tất.


Chuyển bảng tính thành văn bản


6. Di chuyển hàng và cột trong Ghi chú trên iPhone


Một trong những tính năng hữu ích của Ghi chú đó là cho phép bạn di chuyển cột hoặc hàng một cách cực kỳ dễ dàng chỉ với thao tác kéo và thả.


Di chuyển hàng và cột trong Ghi chú


Cách thực hiện như sau:


Bạn hãy nhấn vào hàng hoặc cột bạn muốn di chuyển > nhấn giữ nút và kéo nút ba chấm bên trái đến vị trí bạn muốn để di chuyển hàng, còn di chuyển cột thì bạn nhấn giữ và kéo dấu ba chấm ở đầu cột đến vị trí bạn muốn.



4 tựa game iOS hay nhất được chuyển thể từ truyện tranh Nhật Bản

Như vậy, ứng dụng Ghi chú trên iPhone không chỉ giúp bạn ghi lại ý tưởng, việc cần làm,… mà người dùng có thể tạo bảng để ghi nhớ các thông tin quan trọng được khoa học hơn. Chúc bạn thành công và đừng quên chia sẻ bài viết đến người thân cùng tham khảo nhé!

TIN LIÊN QUAN

Mẹo hay giúp nhắn tin nhanh hơn bao giờ hết trên iPhone!

Dù bạn nhắn tin hay soạn thảo văn bản trên iPhone/iPad thì cũng cần sử dụng đến bàn phím ảo. Có rất nhiều thủ thuật hay để bạn có thể nhắn tin, soạn thảo văn bản nhanh hơn bao giờ hết.

Hướng dẫn bạn cách đổi biểu tượng cho ứng dụng vô cùng thú vị, tạo cảm giác mới lạ đẹp mắt iPhone của bạn

Thay đổi giao diện của các ứng dụng trên chiếc iPhone sẽ khiến bạn không phải nhàm chán với những biểu tượng ứng dụng mặc định như trước giờ. Trong bài viết hôm nay, sẽ hướng dẫn bạn thực hiện điều đó, chỉ với vài bước. Cùng theo dõi và thực hiện

5 thủ thuật hữu ích cho người mới dùng iPhone

5 thủ thuật đơn giản nhưng rất quan trọng và cần biết đối với người mới sử dụng iPhone.

Hướng dẫn cách hẹn giờ gửi email trên iPhone/ iPad

Thủ thuật hẹn giờ gửi email trên iPhone, iPad là vô cùng cần thiết khi chúng ta cần gửi email cho khách hàng đúng giờ hay gửi emal chúc mừng sinh nhật… Việc này sẽ rất hữu ích khi bạn chỉ cần soạn trước nội dung và thời gian gửi đi, sau đó bạn hãy

Mách bạn 5 cách lấy lại biểu tượng App Store bị mất cực đơn giản

Bạn đang sử dụng các thiết bị của Apple như iPhone, iPad. Bỗng một ngày đẹp trời, biểu tượng App Store của bạn tự nhiên bị biến mất khỏi màn hình chính. Bạn muốn lấy lại biểu tượng của App Store nhưng lại không biết cách.

Hướng dẫn in nội dung trên iPhone, iPad

Nhiều người dùng khi muốn in nội dung viết hay tải về trên iPhone, iPad thường phải copy dữ liệu ra máy tính trước đó. Tuy nhiên có một thủ thuật giúp bạn in nội dung trên iPhone, iPad trực tiếp mà không cần sử dụng máy tính, các bạn hãy xem hướng

Thêm cách kiểm tra số lần sạc pin trên iPhone đơn giản, nhanh chóng

Số lần sạc pin là một yếu tố quan trọng mà đa số người dùng iPhone thường xuyên quan tâm đến. Ngoài cách kiểm tra thông qua các phần mềm bên thứ ba, giờ đây bạn có thể thực hiện việc này ngay trên chính iPhone của bạn.

Bỏ túi ngay cách tạo bảng bằng ứng dụng Ghi chú trên iPhone

Sử dụng iPhone đã lâu nhưng bạn vẫn chưa biết đến tính năng cực hay của ứng dụng Ghi chú là bạn hoàn toàn có thể tạo bảng trực tiếp trong Ghi chú mà không cần phải thông qua một ứng dụng bên thứ 3 nào cả.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn trải nghiệm tính năng Google Chrome Duplex

Google đang thử nghiệm tính năng mới nhằm hỗ trợ người dùng tốt hơn khi trải nghiệm trình duyệt với một tay, với tính năng Google Chrome Duplex giúp thay đổi giao diện ở thanh toolbar. Trong phiên bản thử nghiệm này,

5 bước đăng ký, tạo tài khoản Snapchat trên điện thoại

Bên cạnh các ứng dụng nhắn tin quen thuộc dành cho smartphone như Zalo, Viber, Line thì còn một ứng dụng nữa cũng đang rất được nhiều người, đặc biệt là giới trẻ ưa chuộng, đó là Snapchat. Với tính năng gửi hình ảnh,

Thiết lập riêng tư bài đăng trên Facebook, giới hạn người xem bài đã đăng

Facebook ngày càng mở rộng với nhiều người dùng, khiến kẻ khác có thể theo dõi thông tin của bạn trên Facebook dễ dàng. Muốn giới hạn người xem bài đã đăng trên Facebook, bạn cần thiết lập riêng tư bài đăng trên

Cách chuyển CCleaner sang ngôn ngữ tiếng Việt

Tuy nhiên, bạn đang dùng phiên bản tiếng Anh nên khó trải nghiệm hết các tính năng thú vị mà phần mềm này đem lại. Muốn chuyển sang ngôn ngữ mẹ đẻ để sử dụng thuận tiện hơn, nhưng không biết phải làm thế nào?

Top những ứng dụng nên cài trên iPhone

Các ứng dụng luôn là một phần không thể thiếu đối với smartphone, cài những ứng dụng hữu ích sẽ góp phần làm tăng năng suất làm việc, bổ sung kiến thức hay thậm chí là tiết kiệm tiền bạc và thời gian cho người sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Galaxy M32 5G: Camera 48 MP, pin 5.000 mAh, giá từ 6.5 triệu

Galaxy M32 5G đập hộp có phụ kiện ? Galaxy M32 5G cấu hình ra sao? Galaxy M32 5G giá bao nhiêu? Hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết trên tay Galaxy M32 5G dưới đây nhé.

Đánh giá camera kép trên Galaxy J7+: Chất lượng tốt, ảnh nịnh mắt, xóa phông ảo diệu

Sau một thời gian trải nghiệm chụp ảnh nói chung và chụp xóa phông nói riêng trên Galaxy J7+ thì mình có một số đánh giá như bên dưới, nếu các bạn đang sử dụng máy hoặc đang quan tâm thì có thể tham khảo để khai thác

Đánh giá chi tiết điện thoại Galaxy Note 5

Note 4 không ngoại lệ khi nó trở thành flagship đầu tiên dùng khung kim loại. Galaxy S6 và S6 Edge đưa thiết kế của Note 4 đi xa hơn với mặt kính bao bọc 2 mặt trước và sau, thực sự rất đẹp. Nhưng để có được thiết kế