Ông Trung cũng đưa ra xu hướng đang xảy ra trong lĩnh vực viễn thông là thoại và SMS giảm nhanh ở mức khoảng 30%. Thế nhưng, doanh thu từ mobile data lại không đủ bù cho việc giảm doanh thu từ thoại và sms.
“Các doanh nghiệp viễn thông đang chịu sự ảnh hưởng rất lớn từ sự thay đổi mạnh mẽ của công nghệ. Thế nhưng, các doanh nghiệp này sẽ có thêm nguồn thu mới từ sự tăng trưởng nhờ các dịch vụ IoT (Internet kết nối vạn vật). Các doanh nghiệp viễn thông muốn duy trì tăng trưởng phải tham gia vào dịch vụ IoT và ICT hóa ngành công nghiệp của mình, với vai trò như người thúc đẩy lĩnh vực này. Theo ước tính đến năm 2020 thế giới sẽ có 20,8 tỷ kết nối và xu hướng phát triển theo hướng xã hội thông minh, thành phố thông minh. Đó là một thị trường rất lớn cho các doanh nghiệp”, ông Tống Viết Trung nói.
Ông Tống Viết Trung - lãnh đạo cấp cao của ViettelVị đại diện Viettel khẳng định, 4G là cơ hội cho doanh nghiệp viễn thông và CNTT bởi đây là điều kiện cho phép áp dụng công nghệ IoT trên phạm vi rộng với chất lượng tốt hơn và cung cấp nhiều dịch vụ hơn. Viettel đang có hạ tầng viễn thông lớn nhất Việt Nam. Với hạ tầng hiện tại Viettel đủ năng lực cung cấp nhu cầu tăng trưởng về CNTT trong giai đoạn tới, đặc biệt là 4G mà Bộ TT&TT cấp phép tới đây.
Ông Tống Viết Trung còn cho biết, ngoài dịch vụ viễn thông, Viettel cũng tham gia nhiều dự án về nền tảng cơ sở dữ liệu quốc gia, đặc biệt dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ tạo nền tảng giúp ứng dụng CNTT trong các dự án về Chính phủ điện tử cũng như các dự án khác. 'Trong qua trình phát triển lĩnh vực CNTT, Viettel nhận đề xuất tham gia thực hiện giải pháp thành phố thông minh. Viettel đã làm việc với Đà Nẵng để tích hợp dịch vụ CNTT vào xây dựng thành phố thông minh hoàn chỉnh có sự tương tác với hệ thống CNTT ở các tỉnh thành phố khác”, ông Trung cho hay.
Thay vì đọc báo, người dùng hay lướt Facebook để đọc tin tứcVị đại diện Viettel cũng nhấn mạnh rằng khi phát triển các ứng dụng CNTT, viễn thông thì việc đảm bảo an toàn mạng lưới được đặc biệt quan tâm. Viettel cung cấp các dịch vụ về an toàn viễn thông cả trong nước và quốc tế nên hiểu nhu cầu phải bảo vệ tốt mạng lưới của mình và các dịch vụ cung cấp cho người dân. Năm năm qua, Viettel đã ý thức xây dựng bộ phận an toàn thông tin để bảo vệ tốt cho bộ máy của mình và cung cấp dịch vụ cho người dân tốt nhất. Viettel sẽ tiếp tục đồng bộ về con người tổ chức, quy trình và kỹ năng an toàn thông tin.
Ông Trung dẫn chứng việc Viettel tự xây dựng ứng dụng rất đơn giản như chặn tin nhắn rác để tránh làm phiền khách hàng, phát hiện ra kết nối mã độc đến các địa chỉ trên mạng và thông báo cho khách hàng. Sắp tới, Viettel sẽ giới thiệu các dịch vụ an ninh mạng cho khách hàng. Với sự tiếp cận đồng bộ này, Viettel muốn khách hàng yên tâm sử dụng dịch vụ của mình.
Theo ICTNews
Nguồn: Thế giới di động