Những điểm mới về camera mà mình thích trên iPhone 13

Camera luôn là tính năng, trang bị được Apple nhắc đến mỗi khi iPhone ra mắt nhưng năm nay, nếu để ý anh em thấy là Apple nói nhiều hơn, không chỉ tính năng phần cứng mà cả phần mềm, không chỉ trang bị chụp hình mà cả quay phim. Mình đánh giá camera là cái được nâng cấp lớn nhất trên iPhone 13 và dưới đây là những cái mình thích.
Cảm biến lớn hơn, chống rung đỉnh hơn
Những điểm mới về camera mà mình thích trên iPhone 13

Nói gì thì nói, cảm biến có lớn thì ảnh mới đẹp. Năm ngoái, Apple có sự phân cấp rõ rệt khi chỉ iPhone 12 Pro Max là có kích thước cảm biến lớn và chống rung dịch chuyển cảm biến nhưng năm nay thì chống rung xuất hiện ở cả 4 model. Kích thước điểm ảnh trên hai model iPhone 13 Pro và 13 Pro Max bây giờ là 1.9μm (iPhone 12 Pro Max chỉ là 1.7μm), cao nhất trên những chiếc iPhone từ trước tới nay. Kết hợp với ống kính khẩu mở lớn hơn (f/1.5) sẽ giúp thu được nhiều ánh sáng, cũng như xử lý nhiễu tốt hơn.
Ống tele 3x và chụp macro

Năm ngoái ống kính chụp tele trên iPhone 12 Pro Max có hệ số 2.5x nhưng năm nay cả iPhone 13 Pro và 13 Pro Max đều sở hữu ống 77mm, tức là 3x. Tiêu cự 77mm sẽ hẹp hơn nhưng bù lại khi chụp những chủ thể xa thì lại nét hơn (so với 2x hay 2.5x). Các máy Android cao cấp thường trang bị ống zoom quang 5x, với 3x thì mình nghĩ nằm trong khả năng của hệ thống chống rung, ống tele năm nay cũng hỗ trợ chụp đêm luôn.

Ống siêu rộng cũng được nâng cấp để chụp ít méo và có autofocus. Năm nay Apple còn mang tính năng chụp macro cho ống siêu rộng này. Tức là thay vì trang bị ống kính thứ 4 để chuyên chụp macro thì ống siêu rộng đảm nhiệm luôn. Khoảng cách gần nhất là 2cm.
Photographic Styles (chụp hình)

Có thể coi đây là những bộ lọc màu khi chụp ảnh. Apple mang tới cho người dùng iPhone 13 bốn bộ lọc màu bao gồm Rich Contrast (tương phản cao), Vibrant (rực), Warm (ấm) và Cool (mát). Cái mình thích là mình có thể chỉnh thông số cho từng bộ lọc theo đúng sở thích về màu sắc và lưu lại để sử dụng, nó cho chỉnh cả skin tone nên có thể hiểu là màu da không bị ảnh hưởng nhiều khi chúng ta sử dụng bộ lọc. Nếu anh em dùng máy ảnh thì sẽ hiểu về tính năng này thôi, ví dụ như Nikon thì nó là Picture Control.
Cinematic Mode (quay phim)

iPhone đã ngon ở khoản quay video, theo mình biết chưa có máy Android nào quay ngon, thì giờ đây iPhone 13 còn mang tới tính năng mới đó là chế độ điện ảnh. Khi xem phim, đặc biệt các cảnh quay cận và có chân dung, anh em sẽ thấy người quay và máy quay nó xử lý những pha chuyển lấy nét rất mượt và chính xác. Apple mang tính năng này lên iPhone 13 Pro nhưng dĩ nhiên giải pháp nằm ở mặt phần mềm mà thôi.

Apple dùng AI và công nghệ họ gọi là tạo bản đồ chiều sâu để nhận biết và bóc tách các lớp (bao gồm chủ thể) trong khung ảnh, để theo dõi lấy nét và điều chỉnh độ sâu trường ảnh ngay cả sau khi đã quay phim. iPhone sẽ tự nhận biết khung hình, dựa trên góc quay và thao tác quay của chúng ta mà nó tự quyết định sẽ lấy nét vào khu vực, chủ thể nào. Ví dụ khung ảnh có hai người ở hai chiều sâu khác nhau đang nói chuyện thì máy sẽ tự biết khi nào người nào đang nói để lấy nét và khi người kia quay đầu nhìn thì lấy nét sang hướng đó, đại loại là vậy. Tính năng này dành cho anh em nào hay quay phim với iPhone, đặc biệt là muốn tạo ra những thước phim chuyên nghiệp một chút thì sẽ rất thích.

appleiphonecamerachụp hìnhchống rungống teleiphone 13iphone 13 pro

TIN LIÊN QUAN

Nên mua iPhone 12 Pro hay iPhone 13 khi cùng giá tiền?

iPhone 12 Pro hay iPhone 13 đều là Flagship cao cấp của nhà Táo. Hai thế hệ đều sở hữu hiệu năng mạnh mẽ kèm theo thiết kế sang trọng.

Cùng ngắm lại một số ảnh chụp bằng iPhone X

Trong lúc chờ đợi iPhone X giao vào tuần sau thì mời các bạn xem lại một số ảnh chụp bằng iPhone X mà Apple đã đăng tải lên chuyên trang về sản phẩm này. iPhone X là chiếc điện thoại có cụm camera khác so với iPhone 8 Plus, đáng chý ý nhất là cả

iPhone 13 sẽ nâng cấp mạnh về camera, không thay đổi về thiết kế

Mặc dù iPhone 12 vừa ra mắt, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TFI Securities – người đưa ra các dự đoán chính xác về iPhone trước khi sản phẩm trình làng – đã đưa ra nhận xét về iPhone thế hệ kế tiếp. Theo ông, Apple vẫn sẽ giữ kiểu dáng và kích

So sánh tính năng iPhone 7 và iPhone 7 Plus với các đời iPhone trước

iPhone 7 không có cách mạng về ngoại hình, chủ yếu nâng cấp các thông số và tính năng. Chúng ta hãy cùng so sánh iPhone 7/7 Plus với 6s/6s Plus và iPhone SE giá rẻ nhé.

Camera kép vẫn sẽ độc quyền cho dòng iPhone cao cấp vào năm sau

Tính năng camera kép có thể vẫn sẽ độc quyền cho dòng iPhone Plus ra mắt năm 2017 (có thể là iPhone 8 Plus) để tạo lợi thế khác biệt so với dòng “không Plus”.

Ống kính tele camera iPhone 7 Plus 'vô dụng' khi chụp thiếu sáng

Ống kính tele giúp camera iPhone 7 Plus chụp được những bức ảnh chất lượng cao, nhưng không...

iPhone X chiến thắng Galaxy Note8 trong bình chọn camera

Sau hơn 3 ngày bình chọn cho các ảnh chụp thử từ Galaxy Note8 và iPhone X, đã có tới 3.162 lượt tham gia của độc giả. Trong đó, Phone 1 chiếm 46% với 1.447 phiếu trong khi Phone 2 là 54% với 1.715 phiếu.

Apple khuyến cáo không nên gắn iPhone trực tiếp lên xe máy vì có thể hỏng chống rung, lấy nét

Apple vừa đưa ra tài liệu khuyến cáo người dùng không nên gắn iPhone lên xe mô tô phân khối lớn vì độ rung mà động cơ tạo ra có thể ảnh hưởng tới tính năng lấy nét tự động (AF) và chống rung quang…

THỦ THUẬT HAY

Vài thủ thuật nhỏ giúp Xperia XA1 Plus dùng sướng và ngon hơn

Một điểm mà Sony làm mình buồn ơi là buồn đó là mặc dù điện thoại của họ có màn hình to nhưng vẫn cứ nhất định để độ phân giải hiển thị nhỏ (mặt giận dữ).

Hướng dẫn quét và loại bỏ phần mềm độc hại trên máy tính Mac

Máy tính Mac không hoàn toàn miễn dịch với phần mềm độc hại và ngày càng có nhiều phần mềm này được thiết kế để nhắm tới người dùng Apple.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

Top 15 ứng dụng học tiếng Anh hàng đầu trên Android và iOS

Học tiếng Anh chưa bao giờ dễ dàng hơn nhờ ứng dụng học tiếng Anh uy tín hàng đầu trên Android và iOS.

Mách bạn bí quyết làm việc hiệu quả trên Outlook

Với việc cung cấp nhiều tính năng hấp dẫn, Outlook đã được nhiều người dùng lựa chọn so với những nền tảng email khác. Bài viết này sẽ cung cấp một số mẹo và thủ thuật hữu ích để bạn có thể sử dụng Outlook một cách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì, có gì mới?Sử dụng như thế nào?

Năm nay, Apple trình làng iPhone 13 Series với rất nhiều cải tiến mới về camera. Một trong số đó phải kể đến Photographic Styles. Vậy tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì? Hãy cùng mình đi tìm hiểu

Đánh giá Wiko U Pulse: RAM 3GB,pin 4000 giá chỉ 2.9 triệu đồng

Wiko U Pulse nổi bật với thiết kế mặt lưng kim loại phủ sơn bóng, cùng những họa tiết vân xước phay được in chìm tạo nên cảm giác sang trọng, cao cấp cho một mẫu smartphone phân khúc phổ thông. Wiko U Pulse không phải

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.