Tra cứu thông tin cực nhanh trên iOS 10, bạn đã biết?

Chắc hẵn những tín đồ của apple đều sẽ biết tính năng Define (Tra từ). Tùy chọn Define trong iPhone và iPad giúp bạn tra định nghĩa của hầu hết những từ thông dụng. Nếu Define chỉ cho phép tra nghĩa các từ thông dụng thì trên iOS 10 tính năng này đã được thay thế với diện mạo mới mang tên Look Up. Look Up giờ đây sẽ hiển thị cho bạn các kết quả từ App Store, Apple Music, các trang web, và Wikipedia.

Vậy Look Up có khả năng làm được những việc gì, dưới đây là bài viết tổng hợp những khả năng mà Look Up (tra cứu) có thể làm cũng như hướng dẫn sử dụng tiện ích hay này.

Để sử dụng tính năng Look Up, bạn hãy chọn một đoạn văn bản trên một ứng dụng bất kỳ, chẳng hạn trình duyệt web hoặc ứng dụng email và sau đó chọn tra cứu từ pop-up mở ra.

Ở lần đầu tiên bạn sử dụng chức năng tra cứu, hộp thoại bên dưới sẽ hiện ra, miêu tả những việc tra cứu có thể làm được. Hãy chọn tiếp tục (continue).

Tra cứu thông tin cực nhanh trên iOS 10, bạn đã biết?

Kết quả từ các nguồn khác nhau sẽ được hiển thị dưới dạng một lớp phủ bán trong suốt ở bên trên nội dung. Nếu có định nghĩa cho văn bản được chọn trong từ điển tích hợp sẵn trên iOS, nó sẽ hiện ra ở vị trí trên cùng. Ngoài ra, bạn có thể xem các kết quả từ iTunes Store, Wikipedia…

Kết quả từ diển sẽ được hiển thị dưới dạng một lớp phủ bán trong suốt ở bên trên nội dung, nghĩa là nội dung tra cứu sẽ được hiển thị để bạn có thể dễ theo dõi nhất. Nếu có định nghĩa cho văn bản được chọn trong từ điển tích hợp sẵn trên iOS, nó sẽ hiện ra ở bị trí trên cùng. Ngoài ra, khi tải ứng dụng, nhạc từ Appstore, iTunes Store mà không hiểu bất kỳ nội dung nào, người dùng có thể sử dụng nó như một cuốn từ điển bách khoa để tra cứu.

Nếu muốn hiểu nghĩa của bất kỳ từ nào bạn chỉ cần tìm một vị trí có thể ghi được dòng chữ muốn tra cứu như ở iMessages hay Zalo, và chức năng này vẫn có thể hoạt động.

Bạn cũng có thể tìm kiếm trên web cho đoạn văn bản được chọn bằng cách chọn tìm trên Web nằm ở vị trí cuối cùng trong danh sách kết quả. Một thẻ mới trên Safari sẽ mở ra và văn bản được chọn sẽ được tìm kiếm sử dụng bộ máy tìm kiếm mặc định.

Khi bạn quay lại ứng dụng gốc, nơi bạn đã chọn văn bản, các kết quả vẫn được mở ở bên trên nội dung cho đến khi bạn đóng chúng bằng cách nhấn nút Xong.

Ví dụ, khi bạn chọn một từ bất kì nào đó như “Erasable programmable” chẳng hạn. Chọn Look up.

Không có định nghĩa của Erasable programmable, tuy vậy công cụ sẽ đưa bạn đến trang tìm kiếm của Google, tại đây bạn hoàn toàn có thể tra cứu nhanh thông tin, định nghĩa của từ khóa mình cảm thấy khuất mắt.

Chức năng Look Up được cải tiến mới về cơ bản cũng tương tự như các kết quả ở dạng web trên ứng dụng tìm kiếm Spotllght và Siri Suggestions. Giờ đây, bạn có những kết quả đó trên bất kỳ ứng dụng nào hỗ trợ chọn văn bản.


  • 99% người dùng không biết cách bật 'Repeat' và 'Shuffle' khi nghe nhạc trên iOS 10
  • iOS 10: Màn hình khóa - phiền phức hay sự thay đổi tuyệt vời

 

 

 

 

 


Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn sử dụng ứng dụng Từ điển mặc định trên iOS 10

Dành cho những ai chưa biết, iOS có sẵn một từ điển tích hợp trên thiết bị và nó rất hữu ích cho những ai cần tra cứu từ vựng một cách nhanh gọn. Dưới đây là hướng dẫn bạn truy cập vào ứng dụng đó.

9 tính năng độc đáo trên iPhone mà ai cũng muốn sử dụng thử

Ngoài khả năng chạy đa nhiệm mượt mà, các thiết bị iOS còn được tích hợp vô vàn các tính năng hay ho và hữu ích. Nếu bạn thực sự là tín đồ cuồng...

Tổng hợp hướng dẫn những cách tạo Apple ID 2016

Bạn dùng Apple ID để đăng nhập vào iCloud, tải ứng dụng từ App Store và iTunes, và còn nhiều hơn nữa. Nếu bạn chưa biết cách tạo Apple, đừng lo, bài viết này sẽ hướng dẫn 3 cách để tạo Apple ID.

7 mẹo cực tiện dụng khi dùng iPhone bạn sẽ bất ngờ khi biết

Trải qua 10 năm, iPhone ngày càng hoàn thiện hơn nhờ sự chăm chút từ Apple. Kèm những tính năng hay của iOS, cũng có khá nhiều thủ thuật tiện dụng...

Hướng dẫn chi tiết cách tạo tài khoản Apple ID cực dễ bằng bất kỳ thiết bị nào, chỉ trong một nốt nhạc

Bạn đang gặp khó khăn khi không biết làm thế nào để tạo tài khoản Apple ID? Đừng lo xem ngay bài viết dưới đây, Minh Tuấn Mobile sẽ hướng dẫn chi tiết cách tạo tài khoản Apple ID cực dễ bằng bất kỳ thiết bị nào, chỉ trong một nốt nhạc. 1. Tài

Apple xả hàng iPhone tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt

Apple sẽ tích cực xả hàng tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt chương trình xả hàng sẽ bắt đầu từ 8 tháng 5.

Hướng dẫn đăng kí, tạo iCloud cho iPhone và iPad một cách nhanh chóng

Trong bài viết, sẽ chia sẻ cho các bạn cách để đăng kí và tạo iCloud cho iPhone và iPad một cách rất nhanh chóng, dễ dàng.

Hướng dẫn sử dụng Apple Maps nhanh và đơn giản nhất

Sau nhiều năm cải tiến, Apple Maps đã trở thành một ứng dụng không thua gì so với Google Maps trong việc chỉ đường cũng như điều hướng. Cùng lưu lại cách sử dụng Apple Maps này nhé vì chắc chắn bạn sẽ cần. Trong iOS 15, Apple cũng đã mang lại nhiều

THỦ THUẬT HAY

3 hướng dẫn giúp chụp xóa phông đẹp hơn, đỉnh hơn trên smartphone

Chụp xóa phông là một thuật ngữ, mà khi chụp phần hậu cảnh mờ đi còn chủ thể sắc nét. Điều này sẽ giúp bức ảnh có điểm nhấn và nổi bật hơn so với cách chụp thông thường.

Pokémon Quest phát hành miễn phí trên Nintendo Switch

Pokémon Quest là game hành động miễn phí phong cách Minecraft vừa được Nintendo trình làng trên Switch, phiên bản mobile sẽ ra mắt trong mùa hè này.

Lỡ tay xóa biểu tượng Mach_portal? Đây là cách xử lý

Nếu đã lỡ tay xóa biểu tượng mach_portal thì xin mời bạn đọc hãy giải quyết bằng cách sau đây.

8 “trò chơi tâm lý” nhà tuyển dụng áp dụng để đánh giá thực lực của ứng viên trong buổi phỏng vấn

Hãy tỉnh táo để không bị dính 'bẫy' của nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn.

Thiết lập tối ưu cài đặt cho Cortana - Phần 4: Nhận diện giọng nói riêng(từ Fall Creators Update )

Kể từ phiên bản Windows 10 Fall Creators Update, bên cạnh việc cải tiến Cortana trở nên thông minh, nhanh nhạy hơn trước đây thì tất cả những thiết đặt liên quan về cô nàng trợ lý ảo này cũng được gom về một mối. Sau

ĐÁNH GIÁ NHANH

Chi tiết Yamaha Exciter 2019 với nhiều nâng cấp đáng giá

Về thiết kế tổng thể Exciter 150 New không khác biệt nhiều so với thế hệ trước đó, điếm nhấn chính của mẫu xe mới đến từ cụm đèn pha sử dụng công nghệ LED có tạo hình vô cùng ấn tượng, gồm 3 choá đèn nhỏ ở bên trong

Đánh giá chi tiết LAI Yuna X: Chuyên gia selfie dưới 3 triệu

Chiếc smartphone đầu tiên mà Mobiistar đầu tư nghiêm túc nhắm vào đối tượng nữ giới thích việc selfie. Với mức giá chỉ dưới 3 triệu, LAI Yuna X có...

Đánh giá Acer Nitro 5: vỏ nhựa, hiệu năng khá, vận hành mát mẻ, giá từ 20 triệu

Acer Nitro 5 là một chiếc laptop giải trí thuộc phân khúc tầm trung với giá từ 20 triệu, sở hữu cấu hình khá tốt với màn hình 15,6' IPS.