7 mẹo cực tiện dụng khi dùng iPhone bạn sẽ bất ngờ khi biết

7 mẹo cực tiện dụng khi dùng iPhone bạn sẽ bất ngờ khi biết
Trải qua 10 năm, iPhone ngày càng hoàn thiện hơn nhờ sự chăm chút từ Apple. Kèm những tính năng hay của iOS, cũng có khá nhiều thủ thuật tiện dụng cho người dùng. Cùng điểm qua 7 mẹo hay mà ít ai nhớ tới khi sử dụng iPhone nhé.

1. Giảm thời gian sạc Pin

Dung lượng pin trên iPhone khá thấp, do đó việc sạc đầy cũng trở nên nhanh hơn. Ngoài ra để giảm thời gian sạc, bạn có thể bật chế độ máy bay khi sạc, các kết nối được ngắt quá trình sạc sẽ diễn ra thuận lợi hơn. Hay việc sử dụng củ sạc của iPad cũng hỗ trợ giảm thời gian sạc rất tốt cho người dùng.

2. Xóa, khôi phục nhanh văn bản

Tương tự như tính năng Undo trong các ứng dụng Microsoft. Bàn phím iPhone cho phép bạn khắc phục lại thao tác đã làm. Nhờ đó bạn sẽ dễ dàng xóa nhanh hay khôi phục các đoạn tin nhắn, văn bản chỉ với việc lắc nhẹ iPhone.

Để thực hiện được điều này, vào Cài đặt chung > Trợ năng > Lắc để hoàn tác và bật tính năng này lên.

3. Gửi tin nhắn viết tay trên iMessage

Trên iOS 10 có tính năng gửi tin nhắn chữ viết tay Handwritten Messages giúp người dùng nhiều lựa chọn hơn trong việc nhận và gửi tin nhắn.

Để thực hiện gửi tin nhắn bằng chữ viết tay, hãy tắt chức năng khóa hướng dọc trên iPhone. Sau đó chọn biểu tượng này.

Một vùng trắng sẽ xuất hiện và đây sẽ là nơi dùng để vẽ các hình ảnh hoặc ký tự theo ý muốn.

4. Điều khiển iPhone bằng các nút bấm trên tai nghe

Khi kết nối iPhone với tai nghe EarPods, bạn có thể làm vô số việc bằng các nút bấm của tai nghe mà không đơn thuẩn chỉ là tăng, giảm âm lượng hay dừng nghe nhạc.

5. Xử lý iPhone 'nhảy dù' xuống nước

Hè là thời điểm smartphone dễ 'nhảy dù' xuống hồ bơi nhất. Nếu không trang bị đủ kiến thức xử lý tình huống này, thiết bị có thể 'chết' hẳn. Cách cứu sống iPhone tương tự như các smartphone khác, bạn có thể tham khảo theo từng bước trong bài viết này.

6. Chạm thanh thông báo để quay lại đầu trang

Đây là tính năng mà ít smartphone nào hỗ trợ, tuy nhiên ngay từ các phiên bản iOS đầu tiên, các iPhone đã có tính năng thông minh này. Nhờ đó, dù ở bất kỳ ứng dụng nào như Facebook, Zalo, hay Safari, nếu muốn quay lại đầu trang, bạn chỉ việc chạm lên thanh thông báo, ngay lập tức bạn sẽ được đưa trở về đầu trang.

7. Tra cứu thông tin cực nhanh

Khi duyệt web nếu không hiểu một từ nào đó, bạn có thể tra cứu ngay với công cụ Look Up. Look up sẽ tìm kiếm định nghĩa và hiển thị các kết quả từ App Store, Apple Music, các trang web, và Wikipedia.

Để sử dụng tính năng Look Up, bạn hãy chọn một đoạn văn bản trên một ứng dụng bất kỳ, chẳng hạn trình duyệt web hoặc ứng dụng email và sau đó chọn Tra cứu từ pop-up mở ra.


10 bí kíp 'thần thánh' giúp tăng thời lượng pin trên iPhone lên gấp đôi
9 tính năng trên iPhone/iPad ai cũng phải thuộc lòng
Biên tập bởi Phan Phú Trung

TIN LIÊN QUAN

Bạn thấy iPhone XR, XS sạc chậm hơn thế hệ cũ, đây là nguyên nhân

Theo đó, iPhone XR, iPhone XS và iPhone XS Max có pin lớn hơn nhiều so với mẫu iPhone cũ mà bạn đã nâng cấp. Điều này có nghĩa là chúng mất nhiều thời gian để sạc hơn nếu sử dụng cùng một bộ sạc – điều này là bình thường và không làm hỏng điện

iPhone, iPad sụt pin nhanh vì bản cập nhật iOS 10.3.2

Apple phát hành bản cập nhật iOS 10.3.2 dành cho iPhone và iPad cách đây vài ngày nhưng đã nhanh chóng bị phàn nàn về lỗi sụt pin nhanh.

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

Sau iPhone 6s, đến lượt iPhone 6 giảm giá cực sốc

iPhone 6s hôm qua (1/11) được giảm giá từ 16.99 triệu đồng xuống còn 13.99 triệu đồng, giảm tới 3 triệu đồng thì ngay hôm nay, giá bán của iPhone 6 16GB cũng đã được...

iPhone 2018 sẽ bán kèm bộ sạc nhanh USB-C trong hộp đựng

Thêm một tin vui cho các iFan đang mong chờ iPhone 2018, theo đó, các model iPhone 2018 sẽ bán kèm bộ sạc nhanh USB-C trong hộp đựng.

iOS 15 sẽ không hỗ trợ cho iPhone 6s, iPhone 6s Plus và iPhone SE 2016

Hệ điều hành kế nhiệm tiếp theo của Apple là iOS 15, mà chúng ta mong đợi sẽ được giới thiệu trong tháng 6 tới và có vẻ như nó không hỗ trợ cho một số mẫu iPhone cũ. Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta nghe thấy kế hoạch của Apple chấm …

iPhone 8 ra mắt, loạt iPhone đời cũ giảm giá mạnh!

Như thường lệ sau khi ra mắt mẫu iPhone mới, hãng cũng đã giảm giá bán của những iPhone cũ. Cụ thể là bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus sẽ được giảm 100...

Làm thế nào để khởi động lại iPhone 7 và iPhone 7 Plus?

Do một số thay đổi của Apple, có thể bạn sẽ phải bối rối khi tìm cách khởi động lại iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus nếu gặp phải sự cố. Bài viết này sẽ giúp bạn

THỦ THUẬT HAY

Windows 10 sử dụng điện toán đám mây để giải phóng không gian ổ đĩa

Trung tâm của bản cập nhật này là lưu trữ đám mây OneDrive. Kể từ bản update mùa thu mới nhất, Windows 10 đã sử dụng một hệ thống giữ chỗ file thông minh để sử dụng OneDrive liền mạch. Nhờ tính năng này, danh mục

7 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

10 mẹo sử dụng Command Line người dùng Windows 10 nên biết

Bạn có thể sử dụng dòng lệnh cmd để thực hiện một số nhiệm vụ mà bình thường chỉ dùng đến chuột, rê và nhấp. Lệnh cmd cũng khá hữu ích khi cần tạo các script và tác vụ tự động.

Cách đưa danh bạ vào Outlook trên Mac

Điều tuyệt vời là bạn có thể tạo file vCard như một bản sao lưu danh bạ để bạn không mất chúng trong tương lai.

Giới hạn quyền điều khiển từ xa cho Teamviewer

Cái tên gọi Teamviewer không còn xa lạ với người dùng Internet hiện nay, và đặt biệt với 1 số người dùng thường xuyên sử dụng để truy cập từ xa nhằm quản lý công việc tốt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Bộ sạc nhanh Baseus GaN2 Pro Quick Charger 65W: Đẹp, xịn, đầy công nghệ

Baseus GaN2 Pro là bộ sạc thế hệ tiếp theo của dòng sạc đa năng sử dụng công nghệ GAN, bộ sạc nhanh Baseus GaN2 Pro chứa đựng nhiều công nghệ trong một thân hình nhỏ gọn nhưng vô cùng mạnh mẽ về công suất, đáp dứng

Đánh giá Lenovo Ideapad 700-15ISK: laptop chơi game gọn nhẹ, năng động

Ideapad 700-15ISK là mẫu laptop cao cấp chuyên dành cho mục đích chơi game, được Lenovo giới thiệu ra thị trường vào đầu năm 2016.