Sử dụng smartphone trong khi sạc liệu có an toàn?

Sử dụng smartphone trong khi sạc liệu có an toàn?

Nhờ sự phát triển của công nghệ sạc nhanh, chúng ta có thể dành ít thời gian hơn để nhìn vào màn hình smartphone khi chúng còn đang sạc. Tuy nhiên một số người lại rất thích smartphone của mình đến nỗi họ sử dụng chúng ngay cả khi đang sạc. Vậy việc sử dụng smartphone trong lúc sạc Pin liệu có an toàn? Đây là câu hỏi mà nhiều người đặt ra và gây tranh cãi trong nhiều năm qua. Và câu trả lời là có, nhưng tại sao việc sử dụng smartphone khi sạc lại an toàn?

Smartphone đã xuất hiện hơn một thập kỷ qua khi mà Steve Jobs giới thiệu chiếc iPhone đầu tiên trước công chúng, đó cũng là thời gian mà smartphone phát triển và hoàn thiện. Giờ đây, smartphone của chúng ta siêu thông minh và chúng ta thậm chí có thể không nhận ra điều này. Sau khi bạn cắm cốc sạc smartphone vào ổ cắm trên tường và sạc đến mức 100%, chúng sẽ tự động ngừng sạc Pin và chỉ sử dụng nguồn điện được kết nối để duy trì hoạt động. Sau khi bạn tháo cáp, chúng sẽ chuyển trở lại nguồn Pin như thông thường.

Nếu smartphone vẫn đang sạc mà bạn lại nhấc lên và sử dụng chúng, smartphone sẽ tự động làm chậm tốc độ sạc và chuyển nguồn điện được nạp vào thành nguồn giữa sạc Pin và bất cứ điều gì bạn đang làm để cung cấp năng lượng cho mọi thứ. Tóm lại: sử dụng smartphone khi đang sạc là an toàn.

Mặc dù việc sử dụng smartphone của bạn trong khi đang sạc là an toàn, nhưng bạn vẫn nên giữ mọi thứ trong tầm kiểm soát. Ví dụ: đảm bảo rằng smartphone của bạn không quá nóng và bạn nên tháo ốp lưng để giữ cho mọi thứ mát mẻ, đặc biệt là nếu nhiệt độ môi trường xung quanh cao. Một lưu ý nữa là, smartphone của bạn thông minh và sẽ giảm năng lượng một cách thông minh để chống lại yếu tố nhiệt độ và có thể cắt nguồn điện hoàn toàn nếu cần để mọi thứ có thể hạ nhiệt.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn hơn nữa và điều này cực kỳ quan trọng nếu bạn đang sử dụng iPhone. Bạn phải sử dụng cáp sạc đi kèm với iPhone của mình hoặc cáp sạc đạt chuẩn 'Made for iPhone' để sạc cho chiếc iPhone của mình. Nếu bạn đang sử dụng một loại cáp rẻ tiền, đừng nên tiếp tục sử dụng chúng để đảm bảo an toàn cho viên Pin cũng như bản thân chứ đừng nói là sử dụng smartphone khi sạc. Điều này cũng tương tự với các điện thoại khác, hãy đảm bảo là mình đang sử dụng một loại cáp sạc có chất lượng.

Điều tương tự cũng xảy ra đối với cốc sạc, hãy sử dụng những cốc sạc được sản xuất bởi Apple hoặc những nhà sản xuất uy tín như Belkin, ANKER, AUKEY, Tronsmart, RAVPower, v.v. Hãy tránh những cốc sạc rẻ tiền vì chúng được làm từ linh kiện rẻ tiền và không đảm bảo an toàn cho quá trình sạc Pin.

Theo Wccftech​

TIN LIÊN QUAN

Samsung đã ngừng sản xuất smartphone Tizen?

Năm nay, Samsung đã ngừng sản xuất dòng sản phẩm Galaxy S Active ở thị trường Bắc Mỹ, cũng có thể là nó đang bị gián đoạn. Chưa hết, dòng...

iPhone suýt không ra đời

Jonathan Ive (trái) và cố CEO Apple Steve Jobs (phải) gặp phải rất nhiều khó khăn khi tạo ra...

Apple chính thức ngừng hỗ trợ iPhone 4 trong tháng 9 tới

Nhiều khả năng, sau khi ra mắt chiếc iPhone 7 vào ngày 7/9 tới đây, thì Apple sẽ 'khai tử' chiếc iPhone 4 – mẫu smartphone đã có 6 năm tung hoành trên thị trường.

Chiến trường smartphone sẽ như thế nào, nếu Apple độc quyền?

Với sự phát triển của công nghệ ngày nay, smartphone đã trở thành một phần không thể thiếu. Có mấy ai sống trong môi trường hiện đại này hay đã...

Đây là smartphone có chỉ số bức xạ cao nhất mà bạn nên biết?

Vừa qua, cơ quan phụ trách về bức xạ của Đức đã công bố báo cáo thống kê, trong đó cho thấy bộ đôi smartphone có bức xạ cao nhất là OnePlus 5T và Huawei Mate 9.

Lộ smartphone cạnh tranh iPhone SE, rẻ hơn 3 triệu đồng

Mẫu smartphone của Xiaomi sẽ sở hữu màn hình 4,3 inch và cấu hình cực mạnh.

Video "mổ bụng" chiếc iPhone 2G: Đúng là một kiệt tác đáng đồng tiền!

Sắp tới chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng siêu phẩm iPhone 8 – smartphone thế hệ thứ 10 của Apple. Tính đến nay đã được 10 năm kể từ khi Steve Jobs...

Nếu còn sống Steve Jobs sẽ không bao giờ thích iPhone 7 màu trắng

Bạn đã bao giờ thắc mắc Steve Jobs thích dùng iPhone màu gì chưa? Câu trả lời là iPhone màu đen, chính vì vậy những thông tin rò rỉ về iPhone 7 màu trắng chắc chắn sẽ khiến ông không thích nếu ông còn sống.

THỦ THUẬT HAY

"Độ" ảnh màn hình trên điện thoại Android bằng video với hiệu ứng phát sáng cực chất

Để biến video thành ảnh nền trên điện thoại Android, đầu tiên bạn cần tải về công cụ hỗ trợ Video Wallpaper từ nhà phát triển CraftApp và ứng dụng này đang được miễn phí trên Play Store nhé.

SnowBoard: Tinh chỉnh quản lý theme giống WinterBoard dành cho iOS 11

Đây là một tinh chỉnh mới được phát triển bởi SparkDev và Dennis D. Bednarz, hai thành viên tích cực trong cộng đồng jailbreak. Về cơ bản, SnowBoard kế thừa phần lớn từ WinterBoard (chỉ hỗ trợ iOS 8 - 10) cho phép

Bí kíp tắt ứng dụng chạy ngầm Macbook tránh làm hỏng pin, giảm độ nhạy

Nhiều người sử dụng Macbook gặp tình trạng máy bị chậm, không được nhạy làm giảm tần suất làm việc. Vấn đề này một phần là do bạn để chạy quá nhiều ứng dụng ngầm. Trangcongnghe.vn hướng dẫn bạn cách tắt ứng dụng chạy

Mẹo nhỏ khôi phục lại những hình ảnh lỡ tay xóa trên smartphone Samsung

Đầu tiên thì trên máy các bạn phai đăng nhập Samsung Account trong phần Cài đặt > Cloud và tài khoản.

5 mẹo khắc phục màn hình cảm ứng không nhạy trên điện thoại nhanh chóng và hiệu quả

Màn hình cảm ứng không nhạy trên điện thoại khắc phục như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu 5 mẹo đơn giản mà hiệu quả ngay tại bài viết này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.

Đánh giá Gionee S6s: Phá đảo phân khúc dưới 3,5 triệu đồng

Đánh giá chi tiết những điểm đáng đồng tiền bát gạo trên Gionee S6s. Sau khi giảm giá chính hãng đến cả triệu đồng, S6s liệu còn đáng mua ở phân...

Đánh giá chi tiết điện thoại Motorola Moto E 2015

Máy chạy hệ điều hành Android phiên bản 5.0 Lollipop cùng với nhiều trang bị rất ổn và đi kèm với mức giá bán hấp dẫn, hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt trên thị trường smartphone giá rẻ toàn cầu.