Xiaomi Redmi Note 10 Pro và iPhone 7 Plus: Mua máy nào?

Với tiềm lực tài chính từ 7 triệu – 7.5 triệu, bạn có hai lựa chọn hoàn hảo là Xiaomi Redmi Note 10 Pro và iPhone 7 Plus. Thế nhưng, chiếc máy nào là phù hợp nhất cho bạn? Hãy cùng so sánh dưới đây.


So sánh về thiết kế và màn hình: Mang vẻ đẹp riêng, nhưng Redmi Note 10 Pro có màn hình “xịn” hơn

Trước tiên ta hãy nói về thiết kế bề ngoài của Xiaomi Redmi Note 10 Pro và iPhone 7 Plus. Cả hai chiếc máy đều có nét đẹp riêng và phù hợp với từng người dùng khác nhau. Có thể xem Redmi Note 10 Pro là “đại sứ” của Android trong phân khúc tầm trung, và iPhone 7 Plus là “đại sứ” của nhà Táo trong cùng phân khúc.


Chuyển sang chất liệu thân máy. Xiaomi Redmi Note 10 Pro có thân máy làm từ nhựa và được phủ kính cường lực Gorilla Glass thế hệ 5. Trong khi đó, iPhone 7 Plus được làm từ nhôm nguyên khối cũng với kính cường lực Gorilla Glass, vì thế mà đại diện nhà Táo sẽ có độ bền vỏ máy cứng cáp hơn một chút (chưa kể trọng lượng nhẹ hơn). Ngoài ra, iPhone 7 Plus cũng được kiểm chứng chống bụi / nước chuẩn IP67, trong khi Redmi Note 10 Pro chỉ đạt chuẩn IP53.



Xiaomi Redmi Note 10 Pro và iPhone 7 Plus: Mua máy nào?

Kế đến sẽ là so sánh màn hình. Yếu tố này Redmi Note 10 tỏ ra thắng thế trước iPhone 7 Plus với chiếc màn hình 6.67 inch Full HD+ 120Hz AMOLED vô cùng ấn tượng. Trong khi đó, iPhone 7 Plus chỉ có màn hình 5.5 inch Retina Full HD với 3D Touch. Bề mặt màn hình Redmi Note 10 được phủ kính Gorilla Glass 5 cao cấp, trong khi iPhone 7 Plus chỉ có lớp kính ion chống phủ vân tay tương đối lỗi thời so với tiêu chuẩn smartphone hiện nay.


So sánh về camera: ống kính 108 MP làm cho Redmi Note 10 Pro đáng sở hữu

Việc điện thoại Android hay iPhone chụp đẹp hơn vẫn còn đang là đề tài tranh luận sôi nổi. Nếu ta xét về yếu tố chụp ảnh camera thường, trong trường hợp này Redmi Note 10 Pro sẽ giành chiến thắng. Đơn giản vì trong khi iPhone 7 Plus sử dụng cụm camera 12 + 12 MP, Redmi Note 10 Pro sử dụng cụm camera tận 108 MP, kèm theo ba ống kính 8 + 5 + 2 MP khác cho khả năng chụp ảnh vô tận.


Đánh giá khả năng chụp ảnh thường, ống kính 108 MP trên Redmi Note 10 Pro làm được rất nhiều so với ống kính 12 MP trên iPhone 7 Plus. Không chỉ cho ra ảnh chụp góc rộng hơn (26mm), mà camera 108 MP còn cho độ sắc nét cao, màu sắc rực rỡ, và chụp đêm rất tốt (trong khi camera iPhone 7 Plus lúc này vẫn còn hạn chế khả năng chụp thiếu sáng và phải phụ thuộc vào cụm đèn flash). Khả năng chụp góc siêu rộng của Redmi Note 10 Pro cũng khá ấn tượng, trong khi iPhone 7 Plus bị giới hạn ở tính năng chụp telephoto, zoom quang học và quay video chậm).




Camera selfie cũng là một điểm ưu thế trên Redmi Note 10 Pro so với iPhone 7 Plus. Không thể phủ nhận camera 7 MP trên iPhone 7 Plus cho ra ảnh selfie mượt và nét, nhưng camera 16 MP trên Redmi Note 10 Pro làm được nhiều hơn thế. Tính năng chụp góc rộng, quay panorama, và quay video selfie 120fps chính là những tính năng mà Redmi Note 10 Pro cung cấp cho người dùng.


So sánh về hiệu năng: Redmi Note 10 Pro chứa hiệu năng mạnh hơn nhờ Snapdragon 732G

Hiệu năng cũng chính là yếu tố tạo cách biệt giữa Xiaomi Redmi Note 10 Pro và iPhone 7 Plus. Cụ thể, ta hãy so sánh hai con chip được sử dụng cho Redmi Note 10 Pro và iPhone 7 Plus lần lượt là: Qualcomm Snapdragon 732G; và Apple A10 Fusion.


Bài kiểm tra hiệu năng từ Versus cho thấy Snapdragon 732G đạt sức mạnh hiệu năng CPU cao hơn gấp 2.27 lần so với A10 Fusion. Hiệu năng khi chơi game trên Snapdragon 732G cũng cao hơn nhiều so với A10 Fusion (một phần vì Snapdragon 732G là con chip mang nhãn “G” – tức tối ưu hóa cho Gaming). Ngoài ra, iPhone 7 Plus chỉ có RAM 3GB, trong khi với tùy chọn 6GB hoặc 8GB RAM, Redmi Note 10 Pro sẽ xử lý dữ liệu trong máy nhanh hơn nhiều lần.




Xiaomi Redmi Note 10 Pro trang bị Bluetooth chuẩn 5.1 cho tốc độ kết nối với thiết bị ngoại vi ổn định hơn Bluetooth chuẩn 4.2 trên iPhone 7 Plus. Phần cảm biến vân tay mỗi máy được đặt ở vị trí khác nhau (phím cạnh trên Redmi Note 10 Pro; phím Home trên iPhone 7 Plus) nên tùy vào thói quen cầm máy của từng người.


Trên hết, Xiaomi Redmi Note 10 Pro vẫn giữ lại jack cắm tai nghe 3.5mm – điều mà người dùng tai nghe có dây truyền thống vẫn luôn yêu thích. Với iPhone 7 Plus, bạn có thể sẽ cần cáp chuyển đổi Lightning hoặc chuyển sang tai nghe Bluetooth để có thể nghe nhạc trên chiếc máy này.


So sánh về pin: 5020mAh kèm sạc nhanh 33W làm cho Redmi Note 10 Pro lại thắng thế

Khi so sánh về dung lượng pin và sạc nhanh, Xiaomi Redmi Note 10 Pro lại cho thấy sức mạnh vượt trội so với đại diện “nhà Táo” trong cùng phân khúc. Cụ thể, Redmi Note 10 Pro trang bị viên pin 5020mAh và iPhone 7 Plus trang bị viên pin 2900mAh. Tại thời điểm mới ra mắt, viên pin 2900mAh trên iPhone 7 Plus cho thấy thời lượng sử dụng ấn tượng: 18 giờ nghe gọi 3G, 13 giờ lướt web và 8 giờ xem phim.


Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, và khi so với Redmi Note 10 Pro, viên pin này tỏ ra thua kém hẳn. Bởi viên pin 5020mAh trên Redmi Note 10 Pro mang lại đến gần 29 giờ nghe gọi, 14 giờ lướt web, và gần 16 giờ xem phim liên tục khi dùng máy ở tốc độ màn hình 120Hz. Khi dùng ở tốc độ 60Hz tiêu chuẩn, bạn còn có thể kéo dài thời lượng dùng hơn nữa.




Không chỉ thắng về thời lượng pin, mà công nghệ sạc pin cũng là một thế mạnh của Redmi Note 10 Pro so với đối thủ. Cụ thể, chiếc máy trang bị công nghệ sạc nhanh 33W cho 59% pin chỉ với 30 phút sạc. Để so sánh, iPhone 7 Plus chỉ cung cấp 32% pin trong 30 phút sạc với củ sạc 5V/2A (vốn không đi kèm trong hộp, củ sạc trong hộp chỉ là 5V/1A có tốc độ sạc kém gấp đôi nêu trên).


Nên lựa chọn Xiaomi Redmi Note 10 Pro hay iPhone 7 Plus?

Bài so sánh trên đã cho thấy một kết quả hiển nhiên: Xiaomi Redmi Note 10 Pro là chiếc smartphone tốt hơn iPhone 7 Plus về hầu như mọi mặt. Vì thế, nếu bạn đang lựa chọn chiếc smartphone 7 triệu dựa trên yếu tố camera, pin và hiệu năng, Xiaomi Redmi Note 10 Pro là lựa chọn hoàn hảo.


Tuy nhiên, nếu bạn chú trọng vẻ bề ngoài và độ bền của máy, với dung lượng pin ổn định, camera chụp tốt và màn hình lớn (hoặc bạn là fan thiết bị Apple), iPhone 7 Plus vẫn là lựa chọn phù hợp trong phân khúc 7 triệu. Hãy phân tích, suy nghĩ kỹ và tiến hành lựa chọn cho mình chiếc smartphone phù hợp với bản thân nhé!

Từ khoá : Điện thoại

TIN LIÊN QUAN

Realme 8 và Redmi Note 10: Máy nào chụp ảnh đẹp hơn?

Cả hai mẫu smartphone Realme 8 và Xiaomi Redmi Note 10 đều là những sản phẩm đáng chú ý trong phân khúc trung cấp. Khi xét về thông số và tính năng camera, mỗi chiếc máy đều có khả năng chụp khác nhau. Nhưng liệu chiếc

Mức giá 7 triệu chiếc Galaxy A32 có là ứng cử viên sáng giá để mua ?

Samsung Galaxy A32 không được trang bị tính năng chống nước. Bù lại, chiếc máy có thân hình cứng cáp với chất liệu khung nhôm nguyên khối cùng kính cường lực Corning Gorilla Glass 5 sẽ góp phần tăng thêm độ bền bỉ cho

Xuất hiện hình ảnh thực tế mặt trước của Redmi Note 6 với thiết kế "tai thỏ"

Trang GSMarena đề cập, Xiaomi Redmi Note 6 sở hữu màn hình kích thước 6.18 inch với phần notch tương đối nhỏ, đây là nơi đặt camera selfie, loa thoại và cảm biến.

So sánh cấu hình Samsung Galaxy Note 7 với S7 Edge, iPhone 6S Plus, HTC 10, LG G5, OnePlus 3 và Sony Xperia Z5 Premium

So sánh chi tiết cấu hình của Samsung Galaxy Note 7 với các siêu phẩm S7 Edge, iPhone 6S Plus, HTC 10, LG G5, OnePlus 3, Sony Xperia Z5 Premium

So sanh Samsung Galaxy A72 và Oppo Reno5: Bạn sẽ rước em nào về ?

Về yếu tố ngoại hình, cả hai máy đều mang những nét riêng làm nên thương hiệu của chúng. Với Samsung Galaxy A72, chiếc máy có phần mặt lưng tối giản với cụm camera tái thiết kế cho giống với mẫu flagship mới nhất

Xiaomi Redmi Note 5 lộ diện thông tin về cấu hình, thiết kế và giá bán

Mới đây, TENAA (Cơ quan chứng nhận thiết bị viễn thông của Trung Quốc), vừa phê duyệt một thiết bị Xiaomi mới có mã hiệu MET7 / MEE7 và...

Những cách chăm sóc và bảo vệ Smartphone mới

Màn hình smartphone hiện nay đều được trang bị kính cường lực gorillia glass, tuy nhiên với tần xuất sử dụng nhiều, thường xuyên lấy ra vào, hay vô tình đặt vào túi có chìa khóa hoặc vật sắc nhọn màn hình rất rất

So sánh thiết kế của LG V20 và Samsung Galaxy Note 7

Hãy cùng so sánh nhanh về mặt thiết kế của ông trùm Samsung Galaxy Note 7 và siêu phẩm mới ra mắt LG V20 nhé

THỦ THUẬT HAY

Các tính năng mới trong ứng dụng OneDrive cho iOS

Dịch vụ lưu trữ trực tuyến trên di động của Microsoft dành cho iOS đã được thêm các tính năng mới như scan offline, scan giấy tờ và các liên kết hết hạn. Một số trong các tính năng này đã được tìm thấy trong các ứng

5 mẹo đơn giản để cải thiện tốc độ máy tính của bạn

Bạn có thể cải thiện tốc độ bằng việc thêm RAM, nâng cấp CPU, hoặc thay thế ổ cứng bằng ổ SSD. Tất cả những giải pháp này đều tốn tiền nhưng không giải pháp nào trong số chúng giải quyết được vấn đề cơ bản. Phần cứng

4 cách được khoa học chứng minh có thể tăng tối đa tốc độ Wifi nhà bạn

Vẫn là chủ đề muôn thuở, chúng ta đang sống trong thời đại của kết nối và Wifi đang là tiêu chuẩn gần như phổ biến bậc nhất trong thế giới này.

Lời khuyên khởi nghiệp từ 14 anh hùng công nghệ

Bạn có thể sử dụng rất nhiều những lời khuyên có giá trị từ những người đi trước (và đã thành công) mà bạn thấy hàng ngày bằng cách xem các bài phỏng vấn, bài nói chuyện của họ. Lời khuyên của họ thường súc tích, sâu

Thiết lập chất lượng quay video trên iPhone

Khi phát hành iPhone 6s, Apple đã tích hợp cho mẫu điện thoại mới toanh của mình khả năng quay video 4K với chất lượng siêu nét. Tuy nhiên, nhược điểm của điều này là ngốn dung lượng bộ nhớ khá nhanh, nhất là với iPhone

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá siêu mô tô MV Agusta Rivale 800: độc nhưng khá đắt đỏ

Cảm giác lái ấn tượng, khả năng tăng tốc mạnh mẽ, linh hoạt cùng kiểu dáng độc đáo là những gì mà tuyệt tác thời trang và công nghệ MV Agusta Rivale 800 mang lại.

Đánh giá thời lượng pin Sony Xperia XZ: hơn 15 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù chỉ sở hữu viên pin dung lượng 2900mAh nhưng thử nghiệm thực tế cho thấy thời lượng pin Sony Xperia XZ rất ấn tượng.

Tìm hiểu nguyên lý hoạt động của máy rửa chén bát

Bạn đang có ý định tìm hiểu nguyên lý hoạt động của máy rửa chén ? Đơn giản là tìm hiểu để sử dụng đúng cách và bảo vệ máy tốt hơn. Thì bài viết này chính là câu trả lời dành cho bạn. Tham khảo nhanh nào!