Buôn lậu hàng trăm iPhone 7/ 7 Plus qua mặt hải quan

Chỉ trong một ngày, cơ quan hải quan Thâm Quyến, Trung Quốc đã thu giữ được tới 400 máy iPhone 7 và 7 Plus.

Chỉ tính riêng trong ngày 16 tháng 9, thời điểm mở bán iPhone 7 và iPhone 7 Plus đợt đầu, cơ quan hải quan thành phố Thâm Quyến (Trung Quốc) đã tiến hành thu giữ được 400 máy iPhone mới được vận chuyển lậu với tổng giá trị lên tới hơn 450.000 USD.

Một tay buôn lậu với 20 chiếc iPhone cuốn quanh người.

Cụ thể, tại sân bay Hoàng Cương và Phúc Điền, hải quan bắt được nhiều trường hợp vận chuyển lậu iPhone 7 và 7 Plus. Hầu hết những chiếc máy này đều được giấu khéo léo vòng quanh thắt lưng hoặc được buộc ở chân. Những người bị bắt giữ cho biết họ chỉ nhận được từ 30 USD đến 45 USD cho mỗi phi vụ chuyển lậu 20 đến 30 máy iPhone trót lọt. Theo cơ quan hải quan Thâm Quyến, những mẫu máy vận chuyển lậu bị thu giữ sẽ được đem bán đấu giá công khai. Số tiền thu về được nộp vào ngân quỹ.

Theo văn phòng hải quan Hoàng Cương, trường hợp đầu tiên bị phát hiện vào khoảng 1 giờ chiều ngày 16 tháng 9 khi một tay buôn đang cố gắng vận chuyển trái phép 5 mẫu iPhone mới về từ Hong Kong. Tối cùng ngày, chỉ trong vòng 30 phút (từ 18h30 đến 19h), bảy trường hợp buôn lậu iPhone nữa cũng đã bị phát hiện với tổng lượng máy thu giữ là 190 chiếc.

Hải quan Hoàng Cương cho bết điện thoại không nằm trong nhóm 20 mặt hàng miễn thuế theo quy định hiện hành. Hành khách mang theo iPhone 7 về nước (mỗi người một máy) phải thực hiện khai báo và bị áp thuế ít nhất 15% giá trị.

Nguồn GenK


  • iPhone 7 Plus Jet Black khan hàng, giá bị đẩy lên 60 triệu
  • 5 điểm trừ trên iPhone 7 Plus khiến người dùng thất vọng

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN iPHONE 7 KHI CÓ HÀNG

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

iPhone 9 hỗ trợ 2 SIM được bán độc quyền tại Trung Quốc

iPhone 2 SIM đang rất được các iFan mong đợi tuy nhiên có thể đây là thông tin không vui cho những iFan ở ngoài Trung Quốc.

iPhone 2018 mới có 2 SIM sẽ chỉ bán độc quyền ở Trung Quốc

Theo như báo cáo, sẽ có một chiếc iPhone LCD 6,1 inch với một khay SIM duy nhất, và một mẫu 6,1 inch đặc biệt với 2 SIM độc quyền cho Trung Quốc.

Nhiều hình ảnh linh kiện iPhone 8 bị rò rỉ ở chợ đen Trung Quốc

Chúng ta không còn quá lạ với các hình ảnh của iPhone 8. Tuy nhiên, đợt rò rì lần này không chỉ là những hình ảnh về thiết kế bên ngoài của máy mà còn là những linh kiện ở bên trong. Bao gồm màn hình, cáp điện, bảng mạch bên trong máy.

Người Mỹ thờ ơ với iPhone X

Tim Cook nói Apple không chỉ sản xuất điện thoại cho người giàu. Chris Matyszczyk của Cnet thử đi quanh California và hỏi xem iPhone X có khiến họ hứng thú hay không.

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

iPhone 9 hỗ trợ 2 SIM sẽ độc quyền tại Trung Quốc?

Trang tin Trung Quốc - Economic Daily News - mới đây đã cho biết Apple sẽ ra mắt 4 model iPhone trong năm nay. Trong đó, có 3 mẫu iPhone gồm...

Vòng quanh thế giới, đi đâu mua iPhone X thì giá hời nhất?

Ấn Độ đang được xem là quốc gia có giá iPhone X chát nhất, vậy thị trường nào có giá mềm nhất?

LG sẽ là nhà cung cấp pin độc quyền cho iPhone 9

Phải đến tháng 9 năm sau thì iPhone 9 mới ra đời tuy nhiên mới đây, thông tin về pin của iPhone 9 đã xuất hiện. Dự kiến LG sẽ là nhà cung cấp pin...

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để cài đặt lại Windows 11?

Cài đặt lại Windows 11 không phải là một cách dễ dàng nếu bạn chưa từng cài đặt lại Windows. Làm thế nào để cài đặt lại Windows 11 mà không làm mất dữ liệu? Dưới đây là 3 cách đơn giản để cài đặt lại Windows 11 mà nhất

Cách đổi hiệu ứng âm thanh Samsung Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8, chúng ta có thể đổi hiệu ứng âm thanh theo nhiều kiểu khác nhau để phù hợp với sở thích của từng người.

Hướng dẫn cách cài đặt Intel Optane cho máy PC cũng như laptop

Bộ nhớ Intel Optane Memory với khả năng nâng cao hiệu suất cho ổ cứng HDD nay đã được bán rộng rãi ngoài thị trường. Sau đây là phần hướng dẫn cách cài đặt Intel Optane cho máy PC cũng như laptop của bạn.

Cách dùng Bitdefender Adware Removal Tool gỡ phần mềm quảng cáo trên Windows

Bitdefender Adware Removal Tool là công cụ bảo mật hệ thống khỏi những phần mềm quảng cáo độc hại, đe dọa tới thông tin cá nhân trê máy tính.

Cách ánh xạ ổ đĩa mạng bằng Command Prompt trong Windows

Việc ánh xạ ổ đĩa mạng tới một thư mục chia sẻ từ giao diện đồ họa của Windows không phải là khó. Nhưng nếu bạn đã biết đường dẫn mạng của thư mục chia sẻ, bạn có thể ánh xạ ổ đĩa nhanh hơn rất nhiều bằng cách sử dụng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ảnh chụp từ LAI Zumbo S: Tốt nhưng chưa đủ

Mobiistar LAI Zumbo S là chiếc smartphone thương hiệu Việt giá rẻ với camera cho chất lượng ảnh khá tốt trong tầm giá.

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Đánh giá nhanh Sony XA2 Ultra mới xem có gì "ngon"

Cũng như bất kỳ sản phẩm nào của Sony, Xperia XA2 Ultra vẫn không ngoại lệ khi giữ cho mình vẻ đẹp'truyền thống' trong phong cách thiết kế.