Tiếng rít lạ lùng trên iPhone 7 đến từ đâu?

Trong thời gian gần đây, một số người dùng cho rằng bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus của họ đã gặp trình trạng phát ra tiếng động lạ khi chạy những tác vụ nặng nề. Hầu hết đều đang tự hỏi có chuyện gì đã xảy ra với siêu phẩm của nhà Táo, còn Apple thì vẫn giữ im lặng như thói quen thường thấy.

Những ngày qua, vài nguồn tin cho hay iPhone 7 đang có hiện tượng phát ra âm thanh lạ, nghe như tiếng “rin rít”. Chưa có một xác nhận chính thức nào về nguyên nhân dẫn đến vấn đề này, nhưng dường như chỉ có một số ít thiết bị gặp phải.

<p>> iPhone 7 & 7 Plus gặp sự cố khi chạy tác vụ nặng

 

 

Theo lời khổ chủ, tiếng ồn do chiếc iPhone 7 của họ phát ra nghe như tiếng những cuộn dây kim loại cọ xát vào nhau. Các chuyên gia phần cứng thì cho rằng bộ vi xử lý hay hầu như bất kỳ chip điện tử nào cũng có thể phát ra âm thanh này, đặc biệt là khi đang hoạt động ở cường độ cao. Thông thường âm thanh này rất nhỏ, phải áp sát tai vào thiết bị mới nghe được, cũng khá hợp lý vì đa phần người dùng đều nói rằng họ nghe thấy tiếng ồn lạ khi đang ở trong phòng kín. Tuy nhiên ngay cả chiếc Samsung Galaxy S7 Edge khi chạy nhiều ứng dụng cũng từng “rên rỉ” tương tự.

Các máy tính PC, PC thường sẽ “ồn” nhiều hơn, nên nhiều kỹ thuật viên đã nói đùa rằng có lẽ vì con chip A10 của iPhone 7 có hiệu năng ngang bằng cả một chiếc MacBook Air nên tiếng “rin rít” này là rất đỗi bình thường.

Ngay sau khi nhận được tin, hai trang báo điện tử lớn là iMore và Engadget đều đã thực hiện thử nghiệm test tiếng ồn trên iPhone 7. Kết quả là họ không nhận thấy bất kì tiếng ồn bất thường nào. Vì thế, chúng ta có thể yên tâm rằng đây có thể chỉ là một vấn đề nhỏ trong tỷ lệ rất thấp thiết bị bán ra trên thị trường.

 

Video giải thích về những tiếng 'rít rít' trong thiết bị điện tử

 

Lộc Nguyễn

Theo Theverge

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Video test pin iPhone 13 so với thế hệ trước: iPhone 13 Pro Max trụ được gần 10 tiếng!

YouTuber MrWhosetheboss vừa test pin so sánh trên 4 mẫu iPhone 13 năm nay cũng như so sánh với các thế hệ iPhone trước gồm iPhone 12, iPhone 11 và iPhone SE.

nguy&#234;n nh&#226;n g&#226;y tiếng ồn lạ của iPhone 7

Cho đến nay, Apple vẫn chưa chính thức công bố nguyên nhân về việc iPhone 7, iPhone 7 Plus gây ra tiếng ồn lạ khi chạy các tác vụ nặng. Vì vậy,...

L&#253; giải nguy&#234;n nh&#226;n iPhone 7, 7 Plus ph&#225;t ra những tiếng r&#237;t

Gần đây đã có vài báo cáo về việc iPhone 7, iPhone 7 Plus phát ra những tiếng rít lạ ở bên trong máy nghi do chip chạy quá nặng. Vậy nguyên nhân...

iPhone màn hình gập của Apple sẽ được trang bị kính Ceramic Shield siêu bền

Một báo cáo mới cho biết Apple đang thử nghiệm ‘kính gấp Ceramic Shield cường lực’ trên nguyên mẫu iPhone có thể gập lại của mình. Theo các nguồn tin cho biết Apple có khả năng sẽ phát hành một chiếc iPhone có thể gập lại vào năm 2022. Leaker nổi

Pin iPhone 7, iPhone 7 Plus tr&#226;u cỡ n&#224;o

Mặc dù Apple không nói tới dung lượng pin nhưng hãng lại cho biết bộ đôi iPhone mới có thời lượng dài hơn so với bộ đôi iPhone cũ khoảng 2 tiếng,...

iPhone 8 Plus phát tiếng kêu khi thực hiện cuộc gọi

Nhiều người dùng phát hiện chiếc iPhone của họ phát tiếng ồn khi thực hiện cuộc gọi, nghi gặp lỗi phần mềm.

Apple tăng cường sản xuất iPhone 12 vì bán quá chạy

Mặc dù chỉ mới mở bán thế hệ iPhone 12 ở một số thị trường được vài ngày, nhưng do nhu cầu khá mạnh nên Apple đã liên hệ với các đối tác chuỗi cung ứng để tăng tốc sản xuất model iPhone 12 lên tới thêm 2 triệu chiếc.

Loa trước iPhone X phát ra tiếng lách cách hoặc vo ve khi bật âm lượng lớn?

Hiện tượng này xảy ra không chỉ với cuộc gọi mà còn có thể nghe thấy khi chơi nhạc, video, nhạc chuông và cả âm báo thức nữa.

THỦ THUẬT HAY

9 gói giao diện miễn phí đến từ Microsoft, mời các bạn tải về

Microsoft vừa phát hành 09 giao diện (theme) mới hoàn toàn miễn phí cho Windows 10 trên Microsoft Store. Nếu muốn thay giao diện và hình nền Windows 10 mới, hãy lựa chọn và tải về nhé.

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi hỏng cảm ứng trên iPad Mini 2

iPad Mini 2 bị hỏng cảm ứng là lỗi hay gặp nhất. Tuy nhiên để khắc phục lỗi hỏng cảm ứng mà không cần phải mang đến cửa hàng để sửa chữa thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng Tin Tức TCNShop bật mí bí mật này nhé!

Kích hoạt tính năng tạo mật khẩu ngẫu nhiên trên Chrome

Mới được cập nhật phiên bản mới nhất cách đây không lâu, Chrome tiếp tục chứng tỏ lý do tại sao mình luôn nằm trong top những trình duyệt web tốt nhất hiện nay, một trong những số những tính năng cực hữu ích không thể

Hướng dẫn cách chụp ảnh màn hình Android TV nhanh nhất

Smart TV ngày nay rất phổ biến và Android TV có thể nói là một trong những lựa chọn hàng đầu. Sở dĩ như vậy bởi nó có kho tính năng phong phú, hữu ích và mang tới trải nghiệm giải trí đúng “chất”.

Hướng dẫn sử dụng tính năng gửi email tự hủy với Gmail

Bên cạnh giao diện cập nhật mới thì người dùng sẽ được bổ sung thêm một số tính năng tiện lợi phục vụ cho việc gửi thư, tuy nhiên thì có vẻ sự bổ sung này chưa được đồng nhất khi mà ở lần trải nghiệm đầu tiên trên giao

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết ZTE Axon M - Smartphone hai màn hình

ZTE Axon M có thiết kế hai màn hình độc đáo trông gần giống như Nintendo DS thế nhưng khác ở chỗ là hai màn hình này lại ở mặt ngoài.

Kết quả kiểm tra độ bền Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Vượt qua mọi thử thách một cách nhẹ nhàng

Galaxy Z Fold3 5G là một trong hai mẫu smartphone màn hình gập vừa được Samsung trình làng giữa tháng 8 vừa qua. Bên cạnh những tính năng và giá bán thì độ bền của X Fold3 5G rất được quan tâm. Ngay bây giờ chúng ta đã

Đánh giá camera Redmi Note 4: Có cải thiện nhưng chưa đủ

Chưa bao giờ cơn sốt Xiaomi bước chân vào Việt Nam lại hot đến vậy, điển hình là bài Redmi Note 4 của mình nhận được nhiều sự quan tâm của người...