iFixit xác nhận iPhone 7 Plus có RAM 3GB, pin 2.900mAh

Để biết chính xác những thông số về iPhone 7 Plus chưa được Apple công bố. iFixit đã 'mổ xẻ' chiếc điện thoại này và xác nhận máy có RAM 3GB và viên pin 2.900mAh.

 

Apple chính thức ra mắt bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus vào ngày 7/9 vừa qua với một số thay đổi đáng chú ý như loại bỏ jack cắm tai nghe 3.5mm truyền thống, bổ sung phiên bản màu mới và đặc biệt là khả năng chống nước và hệ thống camera kép trên iPhone 7 Plus. Tuy nhiên, như thương lệ, Apple vẫn chỉ giới thiệu những tính năng mới nổi bật và “úp mở” về thông tin cấu hình chi tiết cũng như thời lượng pin của máy ngoại trừ con chip A10 Fusion mà luôn để người dùng “đoán già đoán non”.


Hình ảnh iPhone 7 Plus và tai nghe không dây AirPods

 

Hôm qua, những chiếc iPhone 7 và iPhone 7 Plus đầu tiên đã đến tay người dùng. Vậy là một người tiêu dùng, bạn có muốn biết chính xác chiếc smartphone mình sắp mua có những gì bên trong và có xứng đáng với số tiền mình bỏ ra hay không?

Thực chất, bên trong một chiếc điện thoại luôn có rất nhiều thứ để khám phá, các chuyên gia từ iFixit đã tiến hành “phẫu thuật” chiếc iPhone 7 Plus để tìm hiểu, qua đó tiết lộ thông số quan trọng được nhiều người dùng quan tâm là bộ nhớ RAM và dung lượng pin cũng như tất cả những gì liên quan đến sản phẩm này.


5 phiên bản màu của iPhone 7 Plus

 

Đầu tiên là về dung lượng pin, viên pin của iPhone 7 Plus có cùng kích thước với viên pin của iPhone 6, đây là loại pin Li-ion có năng lượng 3,82V và 11,1Wh, tương đương với 2.900mAh. Con số này lớn hơn một chút so với viên pin 2.750mAh trên iPhone 6s Plus nhưng vẫn nhỏ hơn so với viên pin 2.915 trên iPhone 6 Plus mặc dù đã được loại bỏ jack cắm tai nghe 3.5mm.


Nếu xét thời gian lướt web thì iPhone 7 Plus có thời gian sử dụng lâu hơn 6s Plus từ 1-3 tiếng tùy theo loại kết nối (3G, 4G, Wi-Fi).


 

Thứ hai là dung lượng bộ nhớ RAM, trước đó chúng ta đã thấy xuất hiện thông tin về điểm Benchmark của iPhone 7 Plus cho thấy máy có RAM 3GB và hiệu năng mạnh hơn iPad Pro và sau khi “mổ xẻ” điều này đã được các chuyên gia của iFixit khẳng định lại một lần nữa. Theo đó, chính xác là iPhone 7 Plus sử dụng chip A10 Fusion và có 3GB RAM LPDDR4 của Samsung.


 

Ngoài việc xác nhận lại các thông số kỹ thuật của iPhone 7 Plus một lần nữa, màn “mổ xẻ” của iFixit còn cho thấy hệ thống camera kép của máy có hai cảm biến cùng độ phân giải 12MP nhưng khác nhau về tiêu cự (28mm và 56mm). Đồng thời, chỉ có camera góc rộng (ở bên trái) có tính năng chống rung quang học OIS, còn trên ống kính chụp tele (ở bên phải) thì không có OIS.


 

Bên cạnh đó, Apple cũng trang bị thêm miếng đệm cao su ở khay SIM và các phím bấm vật lý để tăng cường khả năng chống nước cho máy, dù điều này có thể làm việc sửa chữa trở nên khó khăn hơn vì những miếng đệm nhỏ này cần phải được đặt ở đúng vị trí ban đầu.


 

NhungHTH

Theo: PhoneArena

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

iFixit mở iPhone 8 và công bố chi tiết linh kiện bên trong

iFixit đã xác nhận nhiều chi tiết quan trọng mà Apple không bao giờ chia sẻ trong buổi ra mắt iPhone 8. Chip Apple A11 Bionic được đặt nằm trên bộ...

iFixit trình làng bộ công cụ sửa chữa iPhone 7/7 Plus

iFixit vừa giới thiệu bộ dụng cụ Fix Kits mới cho iPhone 7 hướng dẫn người sử dụng thay thế pin, màn hình nứt, mô-đun máy ảnh trước và sau cũng như các cảm biến trên iPhone.

"Giải phẫu" và khám phá bên trong chiếc iPhone XR

Trong video chúng ta có thể thấy rằng sự khác biệt đáng chú ý nhất giữa iPhone XS và iPhone XR là thiết kế pin của nó. iPhone X, iPhone XS và iPhone XS Max đều có thiết kế pin hình chữ L, tuy nhiên iPhone XR lại có pin chuẩn hình chữ nhật. Như anh

Camera iPhone 12 chỉ có thể được sửa và thay thế bởi kỹ thuật viên Apple

Theo iFixit, bạn không thể sửa chữa hay thay thế camera iPhone 12 ở các hàng sửa điện thoại thông thường, mà chỉ có kỹ thuật viên Apple ở trung tâm bảo hành chính hãng mới có thể làm điều đó.

Theo iFixit: Dòng iPhone 13 sẽ bị hỏng Face ID nếu thay tấm nền cho bên thứ ba

Trang iFixit vừa đưa tin kiên quan đến điện thoại mới nhà Apple, theo đó Face ID trên iPhone 13 series sẽ không hoạt động nếu thay màn hình cho bên thứ ba.

Toàn bộ video quảng cáo của Apple về iPhone 7, iPhone 7 Plus, AirPods và Apple Watch 2

Mời các bạn xem sự sáng tạo và những ấn tượng của các sản phẩm được giới thiệu đêm qua iPhone 7, iPhone 7 Plus, AirPods và Apple Watch 2

Apple iPhone 7 có thể sạc luôn được ở dưới nước!

Như các bạn đã biết, iPhone 7 có khả năng kháng nước tiêu chuẩn IP67 tức là tối đa có thể ngâm sâu 1 mét nước trong 30 phút, do đó iFixit đã có một bài kiểm tra thú vị...

iPhone 7 256GB chống nước, chip Apple A10 Fusion cực mạnh giảm giá hấp dẫn

iPhone 7 bộ nhớ trong 256GB đang được giảm giá hấp dẫn tại Thế Giới Di Động, nhưng thời gian có hạn. Về thông số kỹ thuật, máy dùng chip Apple A10...

THỦ THUẬT HAY

Vì sao khởi động lại điện thoại giúp máy chạy nhanh hơn và khắc phục một số lỗi thông thường?

Chắc hẳn đã ít nhất một lần bạn nghe lời khuyên “thử tắt đi bật lại chưa?” mỗi khi điện thoại gặp vấn đề. Thậm chí việc này đôi khi còn giúp máy chạy nhanh hơn trước. Nhưng vì sao?

Cách kiểm tra điện thoại có kết nối OTG hay không?

Ngoài sạc pin, cổng kết nối micro usb trên smartphone còn đem lại cho người dùng nhiều chức năng đa dạng như: kết nối với cáp MHL để trình chiếu...

Kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone, iPad chính xác 100% từ hãng

Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone iPad chính xác 100% từ hãng.

Hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Adblock Mobile là một ứng dụng chặn quảng cáo hiệu quả trên iPhone, giúp bạn loại bỏ quảng cáo phiền phức khi lướt web hay sử dụng ứng dụng. Dưới đây là hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Hướng dẫn kích hoạt giao diện Material Design trên trình duyệt web Google Chrome

Mặc dù vẫn chưa nhận được nhiều thay đổi như Android hay Chrome OS, nhưng với thủ thuật sau đây bạn có thể kích hoạt hầu hết thành phần hỗ trợ Material Design trên trình duyệt Chrome.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp và trên tay TECNO L9: Thiết kế đẹp, pin khủng, giá 2.550.000 đồng

Tiếp tục là một chiếc máy đến từ thương hiệu mới nổi TECNO và lần này là một chiếc máy thuộc phân khúc giá rẻ. Dù giá bán chỉ 2.550.000 đồng, nhưng chiếc điện thoại này vẫn có nhiều đặc điểm đáng giá. TECNO L9 sở hữu

Đánh giá Vivo NEX: sản phẩm tốt nhất của Vivo tại thời điểm này

Năm 2018, các nhà sản xuất điện thoại thông minh đang tìm kiếm lời giải cho một cuộc đua để thiết kế một chiếc smartphone thực sự nhỏ gọn. Đối với Vivo, họ đã tìm ra một giải pháp để thực hiện điều đó - cơ chế module