Người dùng Android khiêm tốn hơn người dùng iPhone

Theo một nghiên cứu khoa học gần đây, đa số người dùng smartphone Android đều trung thực, khiêm tốn và dễ gần trong khi những người sở hữu điện thoại iPhone có tính tình khá hướng ngoại.

Phát hiện trên được công bố bởi Đại học Lincoln (Anh), qua đó, việc lựa chọn điện thoại không chỉ đơn giản là mua một công cụ nghe gọi mà nó còn phần nào phản ánh tính cách của chính người sử dụng. Có thể chia người dùng smartphone hiện nay ra làm 2 phần – đại biểu cho 2 nền tảng di động phổ biến nhất thế giới là iOS và Android.


Người dùng iPhone và Android có gì khác nhau?

 

Để đưa ra được kết luận cuối cùng, Chuyên gia Tâm lý học Heather Shaw cùng các nhà khoa học cộng sự đã có một cuộc khảo sát đối với những tình nguyện viên hiện đang dùng smartphone chạy Android và iOS. Đầu tiên là bài kiểm tra đặc điểm tính cách với thông tin liên quan đến những chiếc điện thoại cài đặt hai hệ điều hành nói trên. Ngoài ra, họ còn theo dõi 530 tình nguyện viên khác trong một thời gian dài để có thể tìm hiểu được đặc điểm tính cách đặc trưng của họ. Cuối cùng là so sánh các số liệu tổng hợp được.

Kết quả là: những người dùng điện thoại Android không hướng ngoại như người dùng iPhone nhưng họ lại sở hữu các đức tính đáng quý khác như khiêm nhường và trung thực. Điều thú vị là nhiều người sở hữu iPhone cho rằng họ lựa chọn thiết bị này bởi nó cho họ cảm giác địa vị cao hơn so với số đông đang dùng smartphone Android.


Nhiều người chọn iPhone vì thiết bị này thỏa mãn cảm giác địa vị

 

Ngoài ra, kết quả nghiên cứu cho thấy, phụ nữ muốn sở hữu iPhone nhiều gấp đôi nam giới. Shaw cho rằng việc lựa chọn một chiếc điện thoại nói lên rất nhiều điều về tính cách của người dùng.

Trước Heather Shaw, một nhà tư vấn tâm lý khác là Kimberly Moffit cũng từng thực hiện một nghiên cứu về người dùng Android và iPhone. Két quả chỉ ra rằng những ai thích smartphone chạy Android có tỉ lệ khiến đối phương chấp nhận hẹn hò ngay trong lần đầu tiên rất cao.

 

AnhNQ

Theo: Vnexpress

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Nghiên cứu cho thấy AnFan trung thực và khiêm tốn hơn iFan

Theo kết quả từ nhóm nghiên cứu Đại học Lincoln, dường như người dùng Android có xu hướng ít giao tiếp nhưng trung thực, dễ chịu và cởi mở hơn so...

Smartphone Android qua mặt iPhone 7 về thời lượng pin

So với model 6S, pin của iPhone 7 đã được cải tiến đáng kể. Tuy nhiên, tân binh của “Quả...

Cứ 10 smartphone bán ra có 9 chiếc chạy Android

Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, Android đã thắng lớn trong...

Blancco: Smartphone Android ổn định hơn iPhone

Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng trên thực tế các smartphone Android có độ tin cậy cao hơn iPhone và sử dụng ổn định hơn. Và Blancco chính là sản phẩm đó.

Cách đem 2 tính năng hữu ích và cô cùng thú vị trên iPhone X lên smartphone Android

Hôm nay là ngày đầu tiên Apple mở bán iPhone X, đây là chiếc smartphone được trang bị nhiều tính năng độc đáo, hữu ích. Vậy có cách nào để mang...

iPhone 6s đang là chiếc smartphone bán chạy nhất thế giới

Theo những báo cáo mới nhất, iPhone 6s đang là chiếc smartphone bán chạy nhất với tại Mỹ và trên toàn thế giới tính đến thời điểm hiện tại.

Đâu là khác biệt lớn nhất giữa người dùng Android và iPhone?

Khảo sát mới đây từ biên tập viên công nghệ Zach Epstein của BGR đã đưa ra một kết quả khá thú vị về sự khác biệt giữa người dùng Android và iPhone.

THỦ THUẬT HAY

iPad mới bị bẻ khóa ngay trong ngày đầu ra mắt

Chỉ chưa đầy một ngày sau khi iPad thế hệ mới được Apple bán ra thị trường, chiếc máy tính bảng này đã bị hacker bẻ khóa (jailtreak) thành công. Đây được xem là một trong những kỷ lục mới về tốc độ bẻ khóa sản phẩm.

Đăng nhập tài khoản Google bằng cách chấp nhận từ máy khác

Nếu kích hoạt bảo mật 2 lớp với tài khoản Google thì bạn phải nhập mật khẩu, sau đó sẽ nhận được một mã kích hoạt gửi đến email hoặc số điện thoại của chúng ta để nhập vào.

Cách khóa Facebook trên máy tính, block tài khoản facebook

Facebook phát triên với nhiều điều tích cực cũng như tiêu cực đi kèm, bạn cảm thấy mệt mỏi vì sử dụng Facebook có thể khóa Facebook trên máy tính thay vì xóa hẳn nó đi. Vậy lợi ích của việc khóa Facebook trên máy tính

Cách mang phím ảo Assistive Touch sang Android siêu dễ

Với chủ sở hữu iPhone, Assistive Touch là một trong những tính năng không còn xa lạ, cho phép người dùng sử dụng phím ảo để thực hiện một số thao tác trên màn hình thay vì cách sử dụng như truyền thống như trước kia.

Cách tải nhạc MP3 từ video YouTube không cần phần mềm, chất lượng tốt

Tải nhạc YouTube, tách nhạc từ video YouTube dễ dàng, chất lượng cao với cách chuyển đổi video sang MP3 nhanh chóng, giúp lấy nhạc MP3 từ video YouTube yêu thích ở bất cứ đâu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh OnePlus 3T: 10 điểm nhấn đáng chú ý trên OnePlus 3T

Sau đây là bài đánh giá 10 điểm nhấn gây chú ý trên chiếc điện thoại giá tốt mà cấu hình tốt OnePlus 3T.

5 lý do nên mua Xiaomi 11T Pro 5G

Mới đây, Xiaomi đã chính thức trình làng một mẫu smartphone mới có tên gọi Xiaomi 11T Pro 5G. Sản phẩm được đánh giá rất tích cực, giúp sản phẩm này chiếm trọn niềm tin của người dùng. Vậy có nên mua chiếc điện thoại

Đánh giá hiệu năng Sony Xperia XA Ultra: Lựa chọn hợp lý cho giải trí và công việc

Trong bài viết này, sẽ gửi đến các bạn bài đánh giá hiệu năng smartphone tầm trung Sony Xperia XA Ultra, chiếc phablet đáng mua của Sony năm 2016.