Năm 2017, Apple sẽ trang bị màn hình MicroLED cho iPhone

'OLED không thể thay thế LCD khi xét trên phương diện tỷ suất hiệu năng/giá thành và độ bền. Do đó, Apple sẽ không sử dụng tấm nền OLED cho mẫu iPhone mà họ ra mắt trong năm 2017 như các tin đồn trước đây mà thay vào đó, một giải pháp công nghệ tiên tiến hơn sẽ được chọn lựa chính là MicroLED'. Đây là dự đoán của Wang Jyh-chau, CEO hãng sản xuất tấm nền LCD Innolux, về công nghệ màn hình mà iPhone sẽ sử dụng trong tương lai vì nếu muốn trung hòa giữa độ mỏng sexy và thời lượng pin ổn định thì MicroLED là lựa chọn hợp lý nhất cho Apple vào lúc này.

 


 

Apple được cho là đã nghiên cứu về công nghệ MicroLED từ khá sớm sẽ không muốn lưu giữ công nghệ này lâu hơn nữa, đặc biệt là khi Samsung sẽ sản xuất tấm nền cho cả Apple lẫn những sản phẩm của riêng họ mà bạn biết màn hình của Samsung tốt và nhiều công nghệ mới như thế nào rồi đấy. Nên việc Apple chọn sư dụng công nghệ màn hình cao cấp hơn nhằm đón đầu xu thế và trên thực tế, họ đã có những động thái được cho là chuẩn bị cho điều đó.

Cụ thể hơn thì cách đây 2 năm, chính Apple đã mua lại hãng công nghệ màn hình MicroLED LuxVue và được cho là đã bí mật mở một trung tâm nghiên cứu MicroLED ở Đài Loan hồi năm ngoái để phát triển màn hình cho tương lai. MicroLED là công nghệ màn hình kết hợp nhiều ưu điểm của các công nghệ màn hình khác, bao gồm cả màu đen sâu, thuần khiết, tốc độ làm tươi cao của OLED, công với độ sáng và độ bền của tấm nền LCD.

 


µLED (Micro-LED) là gì?

 

Được các nhà nghiên cứu từ Đại học Công nghệ Texas, III-N Technology Inc, và nhóm nghiên cứu cảm biến nhìn đêm của Quân đội Mỹ, phát hiện ra từ năm 2011, tuy nhiên công nghệ này vẫn được ít người biết tới.

 


Màn hình OLED và LCD

 

Ngay ở tên gọi của mình, µLED (Micro LED) đã cho thấy sự tương đồng về công nghệ của nó với màn hình công nghệ OLED. Cả hai cùng dựa vào cơ chế của các đi-ốt tự phát sáng (LED) với ba màu cơ bản, Đỏ (Red), Xanh lá cây (Green) và Xanh lam (Blue). Do vậy cả hai công nghệ này không cần dùng đến các tấm nền để phát sáng như công nghệ màn hình LCD.

Tương tự như laser, MicroLED có khả năng tạo ra chùm sáng cường độ cao và phát xạ song song trực tiếp từ một con chip. Ngoài ra nó còn hỗ trợ nhiều bước sóng khác nhau và không bắt buộc phải sử dụng biện pháp kiểm soát nhiệt độ. Điểm mấu chốt trong một bóng MicroLED đó là một bộ phận phản chiếu hình parabol được khắc vào vật liệu ngay tại điểm tạo ra ánh sáng. Bộ phận này có nhiệm vụ chuẩn trực ánh sáng (tạo ra chùm sáng song song và mảnh) và định hướng chúng xuyên qua một bề mặt nào đó.

 


Cấu tạo cơ bản của màn hình MicroLED

 

Điều này làm cho màn hình công nghệ MicroLED có thể gia tăng mật độ và cường độ điểm ảnh lên mức đáng kể so với OLED. Với mỗi pixel theo công nghệ Micro LED thông thường chỉ có kích thước 20 µm (Micromet), như vậy mỗi inch trên màn hình có thể chứa tới hơn hàng nghìn điểm ảnh khác nhau, vượt xa so với các thông số 400-500 ppi của màn hình OLED hiện tại (chiếc Sony Xperia Z5 Premium đang có mật độ điểm ảnh cao nhất với hơn 800ppi để xem ảnh và video nội dung 4K).

 


Hình ảnh 1 đầu kim và các điểm ảnh MicroLED

 


 

Cho tới hiện tại vẫn chưa có thiết bị thương mại nào sử dụng tấm nền MicroLED bởi giới hạn về chi phí và độ phức tạp trong quy trình sản xuất. Tuy nhiên nếu Apple có thể sản xuất được tấm nền này trên quy mô công nghiệp thì rõ ràng, họ sẽ đạt được lợi thế kinh doanh đáng kể trước các đối thủ khác, đồng thời tự chủ được công nghệ của họ.

 

<p>> Màn hình cảm ứng điện dung On-cell và In-cell có gì khác biệt? <p>> Màn hình TDDI thương mại đầu tiên trên thế giới của Meizu MX6 có gì đặc biệt?

 

Hoàng Hải

Theo Thenextweb, Tinh Tế, Việt Nam Net

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

iPhone 14 Max có thể được trang bị màn hình 6,7 inch, tần số quét 60Hz

iPhone 14 Max được cho là phiên bản thay thế của iPhone 13 mini ra mắt vào năm sau, thông tin về điện thoại này vừa được tiết lộ.

Apple có thể sẽ trang bị Face ID dưới màn hình cho iPhone 14 Pro

Các nhà phân tích nhận định dòng iPhone 14 Pro ra mắt vào năm sau, có thể được trang bị công nghệ Face ID dưới màn hình.

Màn hình iPhone 7 rất tốt nhưng vẫn thua Galaxy Note 7!

Trang công nghệ DisplayMate vừa tiến hành đánh giá chi tiết màn hình của iPhone 7 bằng máy móc chính xác, kết quả cho thấy khả...

Samsung ra mắt màn hình OLED cho Apple vào năm 2017

Samsung sẽ sản xuất và cung ứng 80 triệu màn hình AMOLED cho iPhone 8 trong nửa cuối năm 2017, theo một báo cáo mới. Như vậy, iPhone 8 màn hình... Samsung sẽ sản xuất và cung ứng 80 triệu màn hình AMOLED cho iPhone 8 trong nửa cuối năm 2017, theo

Màn hình iPhone 13 Pro Max đứng đầu bảng xếp hạng của DxOMark

Sau khi giành được giải thưởng của DisplayMate thì mới đây màn hình của iPhone 13 Pro Max tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng trên DxOMark.

Nên mua iPhone 13 Pro/ Pro Max dung lượng 128GB, 256GB, 512GB hay 1TB?

iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max đi kèm với 4 phiên bản bộ nhớ khá lớn gồm 128GB, 256GB, 512GB và 1TB. Vậy người dùng nên mua mức dung lượng nào là ...

iPhone 14 series sẽ mang đến sự đột phá lớn về thiết kế

iPhone 13 series được trình làng vào tháng trước dù có nhiều nâng cấp hấp dẫn nhưng ngoại hình máy không có sự đột phá này, do đó iPhone 14 ...

Nếu thay màn hình không chỉnh hãng, iPhone 13 sẽ bị mất Face ID

Một chi tiết rất đáng chú ý khi báo cáo mới đây vừa tiết lộ Face ID trên iPhone 13 sẽ không hoạt động nếu như bạn thay màn hình của bên thứ ...

THỦ THUẬT HAY

[CHI TIẾT] Hướng dẫn download Foxit Reader Full crack trong vòng 5 phút

Download Foxit Reader full crack sẽ cho phép bạn sử dụng toàn bộ tính năng hữu ích của phần mềm này. Đây là một ứng dụng phổ biến dành riêng cho việc đọc file PDF và đã quá quen thuộc đối với người dùng máy tính. Trong

Elon Musk thắng kiện vì dòng tweet “Tài trợ được bảo đảm”

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã đệ đơn khiếu nại vào tháng 9 năm 2018, cáo buộc rằng Musk đã nói dối khi anh ấy tweet rằng anh ấy đã “bảo đảm nguồn vốn” cho việc mua lại công ty tư nhân với giá 420 đô la một

Cách thiết lập tự động xóa tin nhắn cũ trên iOS 11

Auto Delete Old Conversation là tính năng mới trên iOS 11, có khả năng tự động xóa tin nhắn và các tập tin đính kèm đã được gửi hoặc nhận hơn 1 năm.

Chia sẻ tệp tin kích thước bất kì với Onionshare

Bạn muốn chia sẻ các tập tin có kích thước bất kì hay gửi các tập tin riêng tư với một người nào đó? Cực kì đơn giản và an toàn khi có ứng dụng Onionshare. Onionshare cho phép bạn sử dụng mạng Tor để gửi các file đa

Hướng dẫn sao lưu bookmark trên trình duyệt Cốc Cốc

Các bookmark này có thể được lưu lại vào máy tính để đề phòng khi có sự cố, trình duyệt không thể mở ra hoặc bị mất các đánh dấu trang trên đó, chúng ta sẽ sử dụng bản lưu này để khôi phục bookmark cho trình duyệt.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Sony Xperia XA Ultra

Dù không được trang bị viên pin quá lớn như các đối thủ khác nhưng Xperia XA Ultra vẫn đảm bảo thời lượng sử dụng pin khá tốt.

Đánh giá hiệu năng Redmi Note 12 Turbo: Sự mạnh mẽ của con chip tốc độ cao

Tận dụng sức mạnh của con chip Snapdragon 4 Gen 1, Redmi Note 12 Turbo đã gây ấn tượng rất tốt với người dùng trong thị trường điện thoại thông minh với hiệu năng ấn tượng. Với tên gọi “Turbo” đầy hứa hẹn, chiếc điện

Baic Q7: Ngoài giá bán, còn gì khác để thuyết phục khách hàng Việt Nam

Với mức giá niêm yết 658 triệu (tặng 100% phí trước bạ), BAIC Q7 là một lựa chọn tương đối hấp dẫn trong phân khúc CUV 5 chỗ. Tuy nhiên, ngoài giá bán thì chiếc xe này có gì khác để thuyết phục khách hàng Việt Nam, vốn