Hướng dẫn bật tính năng gõ mặt lưng iPhone

Bạn đã bao giờ muốn chụp ảnh màn hình một khoảnh khắc thoáng qua trên iPhone, nhưng không kịp đưa ngón tay vào đúng các nút? Tình huống đó giải thích vì sao người dùng cần đến Back Tap, tính năng gõ mặt lưng mới có trên iOS 14.

iOS 14 được trang bị thêm khá nhiều tính năng hữu ích cho iPhone. Một trong những tính năng mới thiết thực nhất là Back Tap, cho phép người dùng gõ vào mặt sau của máy 2 lần hoặc 3 lần để thực hiện các hành động đã chọn trước, chẳng hạn như bật VoiceOver hoặc tắt tiếng điện thoại.

Bạn đã bao giờ muốn chụp ảnh màn hình một khoảnh khắc thoáng qua trên iPhone, nhưng không kịp đưa ngón tay vào đúng các nút? Tình huống đó giải thích vì sao người dùng cần đến Back Tap. Nếu cần bạn hãy xem hướng dẫn bên dưới về cách bật và sử dụng Back Taps thông qua phần trợ năng.

Bất kỳ ai có iPhone 8 trở lên đều có thể sử dụng Back Tap, miễn là máy chạy iOS 14. Lưu ý rằng, Back Tap có thể được sử dụng khi iPhone đang tắt, nhưng chức năng khi đó có thể bị hạn chế. Để có chức năng hoàn thiện nhất, bạn nên sử dụng Back Tap khi iPhone đang bật, bao gồm trường hợp đang bên ngoài màn hình khóa.

Cách bật Back Tap trên iOS 14

Hướng dẫn bật tính năng gõ mặt lưng iPhone

Back Tap cho phép người dùng gõ vào mặt sau của máy 2 lần hoặc 3 lần để thực hiện các hành động đã chọn.

Để bật tính năng Back Tap trên iPhone, bạn vào Settings => Accessibility => Touch.

Để bật tính năng Back Tap trên iPhone, bạn vào Settings => Accessibility.

Vào mục Touch.

Tiếp đó, hãy vào mục Back Tap. Bạn sẽ thấy 2 lựa chọn là Double Tap và Tripple Tap, tương đương với thao tác gõ mặt lưng 2 lần và 3 lần.

Tiếp đó, hãy vào mục Back Tap.

Bạn sẽ thấy 2 lựa chọn là Double Tap và Tripple Tap, tương đương với thao tác gõ mặt lưng 2 lần và 3 lần.

Vào từng lựa chọn thao tác, bạn có thể xem danh sách các hành động có thể được thiết lập. Khi nhấn chọn một hành động, bạn sẽ thấy dấu check màu xanh lam, biểu hiện rằng hành động đó đã được gán cho thao tác gõ 2 lần hoặc 3 lần mặt lưng.

Vào từng lựa chọn thao tác, bạn có thể xem danh sách các hành động có thể được thiết lập. Khi nhấn chọn một hành động, bạn sẽ thấy dấu check màu xanh lam.

Rất nhiều hành động sẵn sàng được gán cho thao tác gõ 2 lần hoặc 3 lần mặt lưng.

Bạn không cần phải thiết lập cả Double Tap lẫn Tripple Tap, mà có thể chỉ thiết lập 1 trong 2. Nếu muốn gỡ bỏ thiết lập về không có gì khi gõ mặt lưng, bạn chỉ cần thay đổi lại hành động thành None.

H.A.H (Theo iPhone Life)

Từ khoá : back

TIN LIÊN QUAN

Apple tiết lộ Steve Jobs từng muốn có nút back trên iPhone

Steve Jobs từng muốn có nút back trên iPhone là tiết lộ mới trong cuốn sách kỷ niệm 10 năm ngày iPhone ra mắt.

Sau 2 năm sử dụng, màu "Jet Black" năm ấy đã trở nên thê thảm thế này đây

Cụ thể trong ngày hôm nay, một người dùng Reddit đã chia sẻ hình ảnh chiếc iPhone 7 Plus sau 2 năm người sử dụng của người em của mình. Có thể thấy, thiết bị này xuất hiện rất nhiều vết xước lớn nhỏ khác nhau và phủ kín phần mặt lưng.

IPhone đã có thể có nhiều hơn một phím bấm

Nếu thiết kế ban đầu của Steve Jobs dành cho iPhone được hiện thực hóa thì giờ đây dòng điện thoại này không chỉ có một phím home ở mặt trước mà là hai nút.

Mách bạn một số thao tác giúp tiết kiệm thời gian khi sử dụng iPhone

Sử dụng iPhone đã lâu nhưng chưa chắc người dùng đã nắm được hết những thao tác tác giúp tiết kiệm thời gian mà Apple trang bị cho điện thoại của mình.

Cách biến nút Bixby "vô dụng" trên S8 và Note 8 thành nút Back, Home, Recent đa năng

Khi ra mắt bộ đôi S8 và S8+, Samsung cũng giới thiệu trợ lý ảo Bixby, kích hoạt thông qua một nút bên cạnh trái của máy. Tuy nhiên, cho đến hiện tại thì Bixby vẫn hoạt động chưa tốt, sau này Samsung đã phát hành bản cập nhật cho phép vô hiệu hoá

Samsung Galaxy Tab S3 lộ hình ảnh chính thức với nút “Back” quái dị

Hôm nay, Twitter của @evleaks đã xuất hiện những hình ảnh chính thức của thế hệ máy tính bảng cao cấp mới của Samsung – Galaxy Tab S3. Nếu như bạn vẫn nhớ thì Tab...

Lộ hình ảnh Samsung Galaxy Tab S3 với vị trí nút back khá kỳ lạ

Gần một năm sau khi trình làng chiếc máy tính bảng Galaxy Tab S2, thông tin về thiết bị kế nhiệm của nó đã chính thức xuất hiện.

THỦ THUẬT HAY

Apple Watch không cài đặt được ứng dụng, cách khắc phục

Đồng hồ Apple Watch không cài đặt được ứng dụng khiến bạn không sử dụng được hết các tiện ích trong quá trình trải nghiệm.

Cách tùy chỉnh kích cỡ văn bản lớn hơn trên thiết bị Android

Với nhiều người, kích cỡ của văn bản trên điện thoại Android thường quá nhỏ, khiến việc đọc trở nên khó khăn và mắt luôn có cảm giác vô cùng mệt mỏi. Tuy nhiên, với thao tác tùy chỉnh kích cỡ văn bản lớn hơn trên thiết

3 cách chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7

watchOS 7 được nâng cấp rất nhiều tính năng mới cho người dùng trong đó phải kể đến tính năng chia sẻ mặt đồng hồ. Nếu bạn chưa biết cách chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7 thì hãy làm theo hướng dẫn dưới

[Bật mí] Hướng dẫn nạp Tiktok giá rẻ không phải ai cũng biết

Để nâng cao trải nghiệm người dùng, TikTok đã liên tục cập nhật các tính năng mới, trong đó có xu TikTok (hay còn gọi là TikTok Coin). Tuy nhiên, nhiều người dùng vẫn chưa biết cách sử dụng xu TikTok và cách nạp nó như

Cách chuyển giọng nói bằng Modulate

Modulate là công cụ chuyển đổi giọng nói, biến đổi giọng nói của mình. Hiện tại Modulate đang trong quá trình thử nghiệm và bạn có thể thử dùng công cụ này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Infinix Hot S: Lựa chọn camera phone tốt trong tầm giá 3 triệu đồng

Infinix Hot S sở hữu camera chính 13MP, hỗ trợ chỉnh tay thông số, camera selfie 8MP tích hợp flash led cho khả năng selfie tốt trong mọi điều kiện ánh sáng.

Đánh giá laptop mỏng nhẹ, chuyên game Lenovo ideapad 700

Được Lenovo xếp vào phân khúc laptop chuyên game nhưng ideapad 700 không quá cá biệt và hầm hố nhưng các mẫu laptop gaming khác. Trái lại, máy sở kiểu dáng mỏng nhẹ gần gũi, phù...

So sánh nhanh Xperia XA2 và XA2 Ultra với các đối thủ tầm trung khác

Như vậy là sau một thời gian xuất hiện dưới dạng tin đồn thì mới đây, bộ đôi smartphone tầm trung Xperia XA2 và XA2 Ultra cũng được Sony chính thức trình làng tại sự kiện CES 2018 đang diễn ra tại Mỹ.