Smartphone dùng chip Snapdragon 800/801 sẽ không hỗ trợ Android 7.0

Cùng tìm hiểu nguyên nhân tại sao những smartphone dùng chip Snapdragon 800/801 lại không được cập nhật Android 7.0 như mong đợi.

Ngày hôm qua, một lập trình viên nổi tiếng trong cộng đồng người dùng HTC với tài khoản Twitter là LlabTooFeR cho biết Qualcomm sẽ không phát hành driver đồ họa mới cho 2 mã SoC 800/801. Do vậy, HTC One M8 và các thiết bị khác hoạt động trên CPU này sẽ không thể cập nhật Android 7.0 bản chính thức.

 


 

Như vậy là ngoài HTC One M8, Nexus 5 thì một số điện thoại khác cũng bị ảnh hưởng bao gồm: Samsung Galaxy S5, Samsung Galaxy Note 3, LG G3, Sony Xperia Z3,….Đây đều là những smartphone cao cấp ra mắt khoảng 2-3 năm về trước.

Thông tin này hẳn sẽ khiến một số lượng lớn người dùng thất vọng, trong khi số một số khác lại tỏ ra lạc quan hơn khi nói rằng có vẻ như Qualcomm đã “tính quá xa”. Bởi vốn dĩ các smartphone Android có tuổi đời trên 2 năm rất hiếm khi được tiếp tục nâng cấp hệ điều hành. Và khi số đông các nhà sản xuất không mặn mà với việc cập nhật Android mới trên thiết bị của mình thì Qualcomm cũng chả việc gì phải tốn công vô ích.

Tất nhiên là vẫn có những cách để vượt qua trở lại ngày, ví như bạn có thể sử dụng phiên bản driver cũ dù không tương thích 100% hoặc chỉnh sửa lại driver cho phù hợp. Còn nếu bạn ngại thì cứ để nguyên vậy dùng hoặc chờ đợi thông tin cập nhật mới từ Qualcomm trong thời gian tới.

 

Ho Huyn

Nguồn: Genk

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Qualcomm đang phát triển Snapdragon 429 và 439 cho smartphone Android Go giá rẻ

Hiện tại, hệ điều hành Android Go là phiên bản rút gọn của Android 8.1 Oreo, nó sẽ được chạy trên các smartphone cơ bản, có RAM 512 MB hoặc 1 GB, bộ nhớ ROM 8 GB hoặc 16 GB.

Qualcomm giới thiệu công nghệ sạc pin nhanh hơn 70% cho smartphone

Với công nghệ sạc siêu tốc Quick Charge 2.0 tích hợp trên một số chip Snapdragon giúp các smartphone sạc 50% pin trong khoảng 40 phút, nhanh hơn 75% so với sạc thường.

Chip Snapdragon 855 đã bắt đầu được sản xuất hàng loạt

Hiện tại, các mẫu smartphone cao cấp Android đang chạy chip Snapdragon 845 và chúng ta cũng biết rằng Snapdragon 855 sẽ là bản kế nhiệm. Mặc dù vậy, thông tin về siêu chip này vẫn rất ít.

Sony Xperia XZ3 sẽ có màn hình 5,9 inch, camera kép, Snapdragon 845, Android 9.0

Smartphone này có tên model H8416 và có màn hình 5.9 inch, ti lệ 18:9 giống như Xperia XZ2. Tuy nhiên độ phân giải màn hình của mẫu smartphone mới này lên tới 2.880 x 1.440 px, ngang bằng với Galaxy S9 hoặc HTC U12+.

Xiaomi Mi4 và hàng loạt máy Snapdragon 801 sẽ không thể nâng cấp Android 7.0

Sau một thời gian dài hứa hẹn sẽ nâng cấp phiên bản Android 7.0 Nougat mới nhất cho HTC One M8, có vẻ như nhà sản xuất Đài Loan sẽ không thể nào hoàn thành lời hứa của mình. Tuy...

Các thiết bị Android sử dụng Snapdragon 800/801 sẽ không thể nâng cấp Android 7.0

Sau một thời gian dài hứa hẹn sẽ nâng cấp phiên bản Android 7.0 Nougat mới nhất cho HTC One M8, có vẻ như nhà sản xuất Đài Loan sẽ không thể nào hoàn thành lời hứa của mình. Tuy...

Samsung sắp có smartphone nắp gập cấu hơn khủng hơn Galaxy S8

Mẫu smartphone nắp gập mới có mã SM-W2018 sở hữu chip Snapdragon 835, RAM 6 GB và bộ nhớ trong 64 GB, 2 màn hình Full HD.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng video trên Mocha

Hiện Mocha cho phép người dùng đăng video qua website hoặc trực tiếp lên ứng dụng, vì vậy dưới đây Quản trị mạng sẽ hướng dẫn cả hai cách để các bạn nắm rõ.

Cách phát wifi điện thoại Android/IOS nhanh và đơn giản nhất

Internet không phải lúc nào cũng bạn cũng có thể kết nối, đôi khi Wifi ở sân bay, nhà hàng, khách sạn sẽ không cho phép bạn truy cập trực tuyến hoặc giới hạn số lượng người kết nối. Vì vậy, trong bài viết dưới đây

Với ngôn ngữ "Tiếq Việt" cải tiến, tên của bạn là gì?

Bạn có thắc mắc rằng, tên tiếng Việt của bạn được viết theo hệ ngôn ngữ mới sẽ trông như thế nào không? Trong bài viết này TCN sẽ hướng dẫn bạn viết tên theo bộ chữ Tiếng Việt cải tiến.

Cách tắt đồng bộ cuộc gọi trên iPhone với các thiết bị Apple bạn không nên bỏ qua

Bạn đang cảm thấy bị làm phiền bởi tính năng đồng bộ cuộc gọi trên iPhone với các thiết bị của Apple. Bạn muốn tắt kích hoạt tính năng này nhưng lại không biết cách. Hãy theo dõi bài viết dưới đây, team Thủ thuật của

Tạo nhạc chuông miễn phí từ Zing MP3 trên Android

Zing MP3 là một ứng dụng nghe nhạc miễn phí với rất nhiều tính năng nổi bật giúp bạn có trải nghiệm âm nhạc thú vị và tuyệt vời nhất trên thiết bị của mình, ứng dụng này sẽ mang đến cho bạn kho nhạc trực tuyến với chất

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn: Đen nhám, Bạc, Xanh và Vàng?

iPhone 13 series là là tâm điểm trong những ngày qua. Và tiếp tục câu chuyện về màu sắc của những chiếc iPhone mới này. Theo bạn iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn Apple vừa giới thiệu hôm 15/9 vừa qua?

Đánh giá nhanh Kia Rondo - Mẫu xe gia đình tại Việt Nam

AutoExpress - Mẫu xe MPV Kia Rondo được giới thiệu tại Việt Nam để thay thế cho dòng xe Carens với giá bán từ 690 triệu đồng.

Đánh giá Razer Hammerhead BT giá 2,7 triệu đồng

Phiên bản mới nhất của dòng tai nghe di động này là Hammerhead BT và đây cũng là chiếc tai nghe Bluetooth đầu tiên của team 3 đầu rắn xanh, dùng được với nhiều thiết bị, thiết kế đẹp mắt và khá tiện lợi.