Cấu hình OPPO R17 Pro, Meizu 16 Plus hay Honor Magic 2 đáng lựa chọn hơn?


Nếu bạn là một người dùng yêu thích những điện thoại thông minh với giá cả phải chăng nhưng mang một hiệu suất cao cấp nhất hoặc chất lượng camera cao cấp thì không có quá nhiều lựa chọn, ngay cả trong năm 2018. Tuy nhiên, mình vẫn có thể chia sẻ cho bạn 3 cái tên đáp ứng được những yêu cầu này là OPPO R17 Pro, Honor Magic 2 và Meizu 16 Plus. Chúng đều có thiết kế xuất sắc đi kèm các tính năng hiện đại nhất và công nghệ tiên tiến.

Ở bài viết này, mình sẽ tập trung vào việc so sánh các thông số kỹ thuật chủ đạo của OPPO R17 Pro, Meizu 16 Plus và Honor Magic 2. Bên cạnh đó, mình cũng sẽ chia sẻ một vài nhận định tổng thể về 3 chiếc điện thoại thông minh thú vị này. Từ đó, bạn có thể đưa ra quyết định của mình xem thiết bị nào sẽ phù hợp với nhu cầu của bạn nhất. 

Cấu hình OPPO R17 Pro, Meizu 16 Plus hay Honor Magic 2 đáng lựa chọn hơn?

Oppo R17 Pro vs Honor Magic 2 vs Meizu 16 Plus

Thiết kế

Honor Magic 2 có thiết kế sáng tạo và thú vị nhất vào năm 2018. Nó là một chiếc điện thoại có cơ chế trượt ở nắp lưng nhằm mang lại tỷ lệ màn hình gần 100% mà không cần một notch. Huawei đã quyết định đặt camera phía trước và cảm biến lên thanh trượt mà người dùng có thể đóng và mở theo cách thủ công. Có một máy quét vân tay dưới màn hình vì vậy mặt sau của Honor Magic 2 trông rất gọn gàng. OPPO R17 Pro cũng có thiết kế tuyệt đẹp với hiệu ứng màu gradient.

Màn hình

Màn hình hiển thị là điểm yếu nhất của OPPO R17 Pro, Honor Magic 2 và Meizu 16 Plus vì tất cả đều sử dụng tấm nền cho các điện thoại tầm trung. Nhưng nếu nói về chất lượng hiển thị tốt trong số 3 sản phẩm nhất thì có lẽ Honor Magic 2 có được danh hiệu này với công nghệ AMOLED với khả năng hiển thị 100% không gian màu DCI-P3 và hầu như không có bezel. Nhưng lưu ý rằng OPPO R17 Pro là màn hình có độ bền cao nhất vì nó được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 6. Cuối cùng, Meizu 16 Plus có bảng điều khiển rộng nhất và không có notch, vì vậy nó hoàn hảo nếu bạn yêu thích màn hình lớn hơn.

Phần cứng & phần mềm

Huawei Honor Magic 2 có chip xử lý mạnh nhất trong 3 điện thoại khi nó được trang bị SoC Kirin 980 7nm với xung nhịp tối đa là 2.6 GHz. Nó rất ấn tượng khi nói đến tốc độ và hiệu suất đa tác vụ. Tiếp theo là Meizu 16 Plus với chip Qualcomm Snapdragon 845, trong khi OPPO R17 Pro chỉ chạy với chip tầm trung Snapdragon 710. Honor Magic 2 đi kèm với Android Pie ngay khi ra mắt, trong khi OPPO R17 Pro và Meizu 16 Plus đều chỉ được trang bị Android Oreo.

Camera

Camera phía sau đáng ngạc nhiên nhất chắc chắn là chiếc máy được tìm thấy trên OPPO R17 Pro. Nó sở hữu một thiết lập máy ảnh với 3 cảm biến gồm có cảm biến thay đổi khẩu độ được giống như Samsung Galaxy S9 Plus và Note 9 để giúp bạn có thể chụp được các bức ảnh hoàn hảo trong mọi điều kiện ánh sáng một cách dễ dàng. Mặt khác, Honor Magic 2 có một thiết lập camera phía trước thú vị nhất với 3 cảm biến.

Pin

OPPO R17 Pro là một trong những điện thoại ấn tượng nhất trên thị trường về khả năng sạc nhanh của nó. Chỉ mất 30 phút, bạn có thể sạc tới 92% viên pin khổng lồ dung lượng 3.700 mAh của điện thoại. Honor Magic 2 và Meizu 16 Plus cũng có khả năng sạc nhanh, dù không được như điện thoại của OPPO. Trong cùng khoảng thời gian 30 phút sạc, bạn có thể nhận được 82% pin và 60% pin tương ứng cho 2 smartphone của Honor và Meizu.

Giá bán

OPPO R17 Pro ra mắt trên thị trường toàn cầu và thị trường Việt Nam vài ngày trước đây. Nó có mức giá khoảng 17 triệu đồng (giá hãng công bố). Trong khi đó, Honor Magic 2 được tung ra với giá khoảng 15 triệu đồng và Meizu 16 Plus có giá khởi điểm khoảng gần 13 triệu đồng ở Trung Quốc.

Mặc dù nó không có chip SoC hàng đầu, nhưng mình thích OPPO R17 Pro hơn so với Meizu 16 Plus vì máy ảnh tuyệt vời và thời gian sạc nhanh. Nhưng nhìn chung, cá nhân mình nhận định rằng Honor Magic 2 sẽ mang lại cho bạn nhiều thứ mới mẻ nhất với thiết kế độc đáo của nó. Bên cạnh đó, điện thoại cũng sở hữu camera chụp ảnh tốt, thông số kỹ thuật mạnh mẽ nhất hiện nay.

Theo gizmochina

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/so-sanh-cau-hinh-oppo-r17-pro-meizu-16-plus-va-honor-magic-2-ai-se-la-smartphone-dang-mua-nhat-77863

TIN LIÊN QUAN

Honor Magic 2 sẽ có màn hình chiếm trọn mặt trước và camera thò thụt

Theo đó, chiếc Honor Magic 2 sẽ có màn gần như chiếm trọn mặt trước và không hề có chút không gian nào cho 'tai thỏ' hay 'cằm dưới'. Ngoài ra, thiết bị này còn sở hữu cụm camera 'thò thụt' với kích thước và cấu trúc khá giống OPPO Find X.

IFA 2018: Honor Magic 2 chính thức ra mắt với nhiều điểm nhấn đáng chú ý

Magic 2 có màn hình tràn viền, không notch + tai thỏ với phần viền cực mỏng nhờ cơ chế camera trượt khá giống với OPPO Find X. Tuy nhiên, khác với cách điều khiển tự động bằng các bộ phận cơ giới của OPPO, trang Forbes cho biết người dùng sẽ phải

Honor Magic 2 ấn định ngày ra mắt chính thức vào 31/10 tới

Tuy không hề đề cập tới lịch trình ra mắt cụ thể của Magic 2 tại IFA 2018 nhưng hiện tại, trên trang chủ của Honor Trung Quốc đã xuất hiện một bức poster khá bắt mắt về model này với ngày ra mắt chính thức được ấn định là 31/10/2018. Đây sẽ là một

Honor hé lộ về thiết kế của Magic 2 với camera trượt qua video teaser

Qua video trên,chúng ta có thể thấy, chiếc Honor Magic 2 sẽ có thiết kế khá tương tự model Find X đến từ OPPO với cụm camera 'thò thụt' cùng màn hình ba phủ hoàn toàn mặt trước. Cảm biến vân tay của máy sẽ được tích hợp vào phần màn hình để có mặt

Honor Magic 2 chính thức ra mắt với nhiều điểm nhấn đáng chú ý

Magic 2 có màn hình tràn viền, không notch + tai thỏ với phần viền cực mỏng nhờ cơ chế camera trượt khá giống với OPPO Find X. Tuy nhiên, khác với cách điều khiển tự động bằng các bộ phận cơ giới của OPPO, trang Forbes cho biết người dùng sẽ phải

Honor Magic 2 ngay lập tức cháy hàng sau 5' mở bán

Theo đó, chiếc Honor Magic 2 mở bán trực tuyến tại Trung Quốc vào lúc 10 giờ 8 phút sáng ngày hôm nay (1/11), và chỉ sau 5 phút bán ra toàn bộ số máy đã được bán sạch.

Cận cảnh Honor Magic 2 qua những hình ảnh báo chí đẹp mắt

Bây giờ, một nguồn tin nội bộ đã đăng tải một hình ảnh báo chí của chiếc Honor Magic 2 và qua đó cho chúng ta cái nhìn cận cảnh đầu tiên về thiết kế mặt sau của máy.

Cận cảnh thiết kế mặt sau của Honor Magic 2 qua hình ảnh thực tế

Cụ thể, theo hình ảnh được chia sẻ từ trang Phone Arena thì có thể thấy Honor Magic 2 sở hữu thiết kế mặt sau rất giống với người đàn anh P20 Pro với thân máy làm bằng kính và đi kèm màu gradient bắt mắt. Bên cạnh đó, điện thoại này cũng sở hữu hệ

THỦ THUẬT HAY

4 thói quen khiến điện thoại nhanh hư

Đã bao giờ bạn thắc mắc vì sao điện thoại của bạn vừa sử dụng được một thời gian đã chậm hoặc hư hỏng. Điều này có thể xuất phát từ những thói quen tưởng như vô hại nhưng thực chất lai ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ máy.

Cách sử dụng TV 4K làm màn hình máy tính

Nếu đang có ý định mua một màn hình máy tính QHD hoặc 4K, bạn cũng nên xem xét TV 4K. Đây là cách để biến một chiếc TV 4K thành màn hình máy tính.

6 cách xem số IMEI trên các dòng smartphone

Trong quá trình sử dụng, không ít lần người dùng phải loay hoay tìm cách để biết số IMEI chiếc smartphone của mình, vậy đâu là cách dễ dàng nhất, hãy cùng đọc qua bài viết này được tổng hợp từ Phonearena.

Hướng dẫn giả lập Android trên Windows bằng Droid4x

Khi cần giả lập Android để chạy những ứng dụng trên Windows, nhiều người sẽ nghĩ tới BlueStacks. Tuy nhiên, một điểm bất tiện của phần mềm này là nó đòi hòi máy có cấu hình tốt, nếu không khi cài lên sẽ bị 'giật'.

Cách đảm bảo dữ liệu của bạn được an toàn trên hệ thống lưu trữ đám mây

Ngày nay, rất nhiều người lựa chọn lưu trữ dữ liệu lên những hệ thống đám mây để phục vụ công việc tiện lợi hơn. Tuy nhiên, hệ thống này không thật sự an toàn, do đó, bạn cũng nên trang bị cho mình những kiến thức để

ĐÁNH GIÁ NHANH

Loa Bluetooth du lịch TRONSMART BANG: Sự lựa chọn tốt nhất cho bữa tiệc của bạn ?

Loa Bluetooth TRONSMART BANG là thế hệ loa di động mới nhất trong dòng Loa du lịch, được trang bị 2 subwoofers và 2 tweeter tổng công suất tối đa 60W, Có khả năng ghép đôi 100 loa cùng lúc cho âm thanh sống động hơn,

Trên tay Garmin Vivo Sport: Nhẹ, đeo như không đeo, GPS nhịp tim đầy đủ, màn hình màu

Nhìn vào tên của một sản phẩm Garmin bạn sẽ biết nó thuộc dòng nào, dòng Vivo là các vòng tay giá khá mềm với thiết kế tròn truyền thống dùng để tập thể thao. Nhà Vivo vừa có một thành viên mới - Vivo Sport.

"Xẻ thịt" loa Apple HomePod: Quá khó cho "đội sửa chữa"!

Trong thử nghiệm “mổ xẻ” mới nhất, iFixit đã đưa ra kết luận rằng loa thông minh HomePod cực kỳ khó sửa chữa bởi các thành phần đều được gắn chặt với nhau bởi nhiều lớp kết dính.