Galaxy S10 có thể sẽ không hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt 3D giống Face ID của iPhone XS


Tuy nhiên, với việc sử dụng màn hình Infinity-O mới thì một câu hỏi đặt ra là thiết kế của Galaxy S10 có hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt 3D giống Face ID của iPhone XS hay không?

Được biết, bộ ba iPhone mới ra mắt trong năm nay của Apple đều có thiết kế khuyết đỉnh vì chúng đều hỗ trợ Face ID, một tính năng yêu cầu một loạt cảm biến và máy ảnh như hình bên dưới: 

Galaxy S10 có thể sẽ không hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt 3D giống Face ID của iPhone XS

Dưới đây là một minh họa khác giải thích mục đích của mỗi thành phần: 

Chính vì vậy, nếu Galaxy S10 thực sự chỉ có một lỗ khoét nhỏ trên màn hình thì điều đó đồng nghĩa với việc mẫu flagship tiếp theo của Samsung sẽ không có các cảm biến khác để hỗ trợ tính năng nhận diện khuôn mặt. Tuy nhiên, theo một báo cáo gần đây thì Samsung đang tạo ra ít nhất bốn phiên bản Galaxy S10 riêng biệt và một trong số đó có camera selfie kép. Máy ảnh thứ hai sẽ yêu cầu thêm lỗ trên màn hình, nhưng điều đó cũng không có nghĩa là Samsung sẽ sử dụng thiết lập máy ảnh kép để nhận dạng khuôn mặt 3D. Xét cho cùng, Google đặt hai camera phía trước trên Pixel 3 để cho phép chụp ảnh tự sướng rộng hơn, và chúng ta không được nhìn thấy tính năng quét khuôn mặt 3D nào ở đây.

Đó là chưa kể rằng, một tính năng như Face ID của Apple cần rất nhiều cảm biến khác để có thể quét khuôn mặt 3D của người dùng một cách chính xác nhất. 

Thời gian gần đây, chúng ta đã được nhìn thấy khá nhiều thông tin thú vị về Galaxy S10, đặc biệt là các tin đồn đến từ Hàn Quốc khi họ cung cấp tất cả các loại chi tiết. Đơn cử như mới đây, một nguồn tin trích dẫn từ TheElec cho biết, Samsung sẽ sử dụng công nghệ Hole in Active Area (HIAA) để tạo ra màn hình “nốt ruồi” cho Galaxy S10 bằng cách sử dụng laser.

Một báo cáo tương tự cũng cho biết rằng, Samsung Display sẽ khoan hai lỗ kích thước khác nhau trên màn hình của Galaxy S10 cho camera selfie và cảm biến hồng ngoại (IR). Và báo cáo này cũng lưu ý rằng, cảm biến bắt buộc phải có như cảm biến tiệm cận, cảm biến ánh sáng và cả đèn LED chỉ báo đều sẽ được tích hợp dưới màn hình cảm ứng. Dưới đây là vị trí đặt của các cảm biến trên chiếc Galaxy S9 hiện tại. 

Tại sao Galaxy S10 được dự đoán sẽ có máy quét mống mắt mà không phải là máy quét khuôn mặt 3D tiên tiến? Giả sử các báo cáo trên là chính xác thì có thể thấy, màn hình Galaxy S10 không có đủ lỗ để chứa các thành phần khác được tìm thấy trong tính năng Face ID của Apple. TheElec đã không đưa ra bình luận gì về phiên bản Galaxy S10 có hai lỗ HIAA, nhưng báo cáo theo sau cho biết Samsung sẽ độc quyền sử dụng màn hình HIAA OLED trong một thời gian.

Bên cạnh đó, những hình ảnh về mặt kính bảo vệ của Galaxy S10 bị rò rỉ thời gian gần đây cũng cho thấy, màn hình của điện thoại này chỉ có một lỗ duy nhất. 

Nhưng chúng ta hãy tìm hiểu một báo cáo từ giữa tháng 1 cho biết, iPhone 2019 của Apple sẽ có phần “tai thỏ” nhỏ hơn nhờ vào việc Apple kết hợp camera FaceTime với cảm biến hồng ngoại. Kết quả là, kích thước notch sẽ được giảm đáng kể, mặc dù các thành phần như máy chiếu điểm và đèn chiếu sáng vẫn sẽ được yêu cầu. 

Tuy nhiên, có một lý do khiến cho Galaxy S10 có thể không cần đến công nghệ bảo mật bằng khuôn mặt hay mống mắt. Đó là vì Samsung sẽ trang bị trên chiếc smartphone của mình công nghệ cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình.

Cách đây không lâu, Huawei đã ra mắt chiếc smartphone Mate 20 Pro với cả hai công nghệ nhận diện khuôn mặt và cảm biến vân tay dưới màn hình. Tuy nhiên cảm biến vân tay của Huawei vẫn chỉ là cảm biến quang học, kém chính xác và trải nghiệm chưa thật sự tốt.

Công nghệ cảm biến vân tay siêu âm có nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với cảm biến vân tay quang học. Vì nó sử dụng sóng siêu âm với độ chính xác cao, và có thể nhận diện ở gần như mọi nơi trên màn hình thay vì chỉ chính xác một điểm giống như cảm biến vân tay quang học.

Theo: BGR

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/co-ve-nhu-galaxy-s10-se-khong-duoc-trang-bi-mot-tinh-nang-tien-tien-nhat-cua-iphone-77666

TIN LIÊN QUAN

Galaxy S9 sẽ vượt mặt Face ID, bằng cảm biến camera 3D

Tin đồn về chiếc flagship của người khổng lồ Samsung là Galaxy S9 lại tiếp tục bắt đầu. Đã có thông tin Galaxy S9 sẽ trang bị một hệ thống camera...

iOS 15 giúp Face ID nhận diện khuôn mặt chính xác hơn

Trên iOS 15/iPadOS 15 vừa phát hành, Apple cũng cập nhật khả năng nhận diện chuẩn xác khuôn mặt của tính năng Face ID vốn có từ thế hệ iPhone X năm 2017.

iPad Pro cũng sẽ được trang bị công nghệ nhận dạng khuôn mặt Face ID

Nhà phân tích Ming Chi-Kuo đến từ KGI mới đây đã tiết lộ thông tin cho biết: iPad Pro năm sau cũng sẽ được trang bị camera TrueDepth, giống như...

Face ID của Apple đánh bại các đối thủ Android trong thử thách mới

Khi Apple lần đầu tiên giới thiệu Face ID trên chiếc iPhone X, nhiều người đã lo ngại rằng tính năng nhận dạng khuôn mặt này sẽ không an toàn,...

Face ID thế hệ 2 trên iPhone Xs nhanh hơn so với Face ID trên iPhone X

Phương pháp thử nghiệm rất đơn giản, trong cùng 1 vị trí, ánh sáng và khuôn mặt, iPhone X và iPhone Xs sẽ được thử nghiệm mở khóa trong 15 lần. Trong đó, iPhone Xs đã nhanh hơn iPhone X trong 11 lần thử nghiệm.

Những yếu tố đột phá mong chờ ở Galaxy S9 để đánh bại iPhone X

Chiến lược của Apple là luôn hướng tới trải nghiệm người dùng hoàn hảo, cung cấp cho khách hàng cảm giác yên tâm khi sử dụng sản phẩm của họ. Nhờ thế mà iPhone luôn có được sức cạnh tranh rất lớn so với các flagship sắp ra mắt trong thời gian tới.

iPhone 8 sẽ có nhận diện khuôn mặt nhanh gấp nhiều lần Galaxy S8

Khả năng nhận diện khuôn mặt có tốc độ lên tới 'phần triệu giây' nhờ vào hệ thống máy quét khuôn mặt 3D tích hợp AR.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách hẹn giờ gửi email trên iPhone/ iPad

Thủ thuật hẹn giờ gửi email trên iPhone, iPad là vô cùng cần thiết khi chúng ta cần gửi email cho khách hàng đúng giờ hay gửi emal chúc mừng sinh nhật… Việc này sẽ rất hữu ích khi bạn chỉ cần soạn trước nội dung và

Tạo Windows portable trên Windows 10, Windows 8.1 Enterprise không cần phần mềm

Tạo Windows portable trên USB hay cài Win trên USB để có thể sử dụng bản Windows bạn thích trên bất kỳ máy tính nào, chỉ cần cắm USB chứa bản Windows portable vào và chọn boot từ USB là xong.

Hướng dẫn cách xóa cookie của trình duyệt

Để đảm bảo các công ty này không giám sát quá trình bạn duyệt web, bạn nên xóa cookie của trình duyệt theo định kỳ bằng cách truy cập mục Privacy (Riêng tư) hoặc Browsing History (Lịch sử Duyệt web) trong phần thiết

Hướng dẫn tắt thông báo "lớp phủ màn hình" phiền phức trên Android

Screen Overlay (lớp phủ màn hình), là thông báo phiền phức gây ra nhiều ức chế cho người dùng smartphone Android . Và hôm nay, mình sẽ hướng dẫn...

Tự tạo kiểu rung thông báo theo nhịp điệu ưa thích trên iPhone

Tương tự như việc thay đổi kiểu chuông bạn cũng có thể tự tạo các kiểu rung mới theo nhịp điệu tùy thích trên iPhone để cài đặt cho từng số điện thoại liên hệ. Theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi để thực hiện nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Infinix Hot S: Phá đảo phân khúc 3 triệu đồng

Infinix Hot S là một quả bom tấn đánh vào phân khúc giá rẻ đang ngày càng bão hào như hiện nay. Với thiết kế kim loại nguyên khối cực kì chắc...

Đánh giá Asus Zenfone 3S Max: Smartphone tầm trung pin khủng

Thế giới di động - Đánh giá chi tiết Asus Zenfone 3S Max. Sản phẩm tầm trung mới nhất của Asus với dung lượng pin cực khủng

Trên tay AirPods 3: Thiết kế nhỏ gọn, âm thanh sắc nét cũng nhiều tính năng vượt trội

Giữa tháng 10 vừa qua, Apple đã khiến nhiều người dùng bất ngờ khi cho ra mắt dòng sản phẩm AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với thiết kế nhỏ gọn giống Airpods Pro, chất lượng âm thanh tốt hơn cùng một số tính năng mới