6 tính năng nâng cao trải nghiệm người dùng trên Android 7.0 Nougat

Ngày 23/8 vừa qua, phiên bản hệ điều hành Android 7.0 mới nhất với tên gọi Nougat đã chính thức được phát hành trước tiên trên các thiết bị Nexus. Người dùng đã có thể trải nghiệm phiên bản hoàn hệ điều hành mới ở trạng thái hoàn chỉnh so với các bản beta đã ra mắt rải rác từ đầu năm đến nay.

Phiên bản Nougat không có quá nhiều sự khác biệt trong phong cách thiết kế so với “người tiền nhiệm” Marshmallow, vẫn là kiểu thiết kế theo ngôn ngữ Material Design của Google với các biểu tượng, giao diện được làm phẳng, gọn và đơn giản hơn. Có thể thấy rằng, Google đã tập trung nhiều vào việc nâng cao trải nghiệm người dùng hơn là thay đổi kiểu thiết kế trên phiên bản hệ điều hành mới này.

Android 7.0 Nougat cho phép bạn tùy biến sâu hơn vào trong hệ điều hành mà không cần phải root máy để can thiệp như trước. Dưới đây là 6 tính năng giúp nâng cao trải nghiệm người dùng trên Android 7.0 Nougat.
1. Google Assistant

Phần mềm Google Assistant mới trên Nougat cho phép bạn có thể giao tiếp với thiết bị Android một cách tự nhiên hơn so với những gì mà trợ lý ảo Google hiện nay mang lại. Đây là một sự cải tiến lớn khi mà Google Assistant có thể giúp bạn làm rất nhiều việc như đặt chỗ tại nhà hàng, tìm hiểu thông tin,… hay các công việc khác.
2. Instant Apps

Instant Apps chính là một tính năng cực kỳ độc đáo trên phiên bản mới. Mặc dù ra mắt cùng thời điểm với Android 7.0 Nougat, nhưng Instant Apps vẫn tương thích với các máy Android chạy từ phiên bản Jelly Bean trở về sau. Instant Apps cho phép bạn có thể truy cập hay sử dụng một số ứng dụng mà không cần phải tải về cũng như cài đặt trên máy. Có thể hình dung như sau: khi cần thanh toán món hàng cần mua, thay vì phải tải ứng dụng mua hàng có chức năng thanh toán hay sử dụng phiên bản mobile của đường dẫn ấy, bạn chỉ cần truy cập vào đường dẫn URL thanh toán, lúc này một giao diện tương tự trên các ứng dụng được mở ra để bạn thanh toán. Instant Apps cực kỳ hữu ích với những ứng dụng bạn không hay sử dụng đến, do đó tiết kiệm được tài nguyên bộ nhớ do không cần phải cài đặt và lưu trữ.

3. Multiwindow

Trước đây, bạn thường chỉ thấy khả năng đa nhiệm nhiều cửa sổ Multiwindow trên một số hệ máy Samsung, Sony, LG,… Nay, tính năng này đã được thiết lập mặc định trên Android 7.0 Nougat, cho phép bạn có thể mở nhiều ứng dụng trên cùng một màn hình. Đồng thời, Google cũng giới thiệu đến người dùng tùy chọn picture-in-picture cho các ứng dụng chơi video. Tương tự với tính năng như trên các máy iPad Air, iPad Pro,… giúp bạn cùng lúc làm được nhiều việc khác nhau, ví dụ như vừa soạn thảo văn bản vừa xem video hay lướt Facebook.
4. Trả lời tin nhắn ngay trên thanh thông báo

Thực chất đây là một tính năng không mới trên Android, khi mà Android Wear – phiên bản Android dành cho các thiết bị smartwatch - đã được trang bị. Theo đó, khi bạn đang lướt web, Facebook mà có tin nhắn mới, một cửa sổ pop-up nhỏ sẽ được hiện ra để thông báo nội dung, đồng thời cho phép bạn có thể gõ câu trả lời ngay trên đó, sau đó có thể quay trở lại lướt web, Facebook mà không cần phải mở ứng dụng ra để trả lời. Rõ ràng đây một sự cải tiến nhỏ nhưng giúp người dùng có thể sử dụng thoải mái, tiện lợi hơn.
5. Nhóm các thông báo

Nhóm các thông báo cùng ứng dụng thành một mục là tính năng đáng giá tiếp theo trên Android 7.0 Nougat. Thay vì đẩy rất nhiều thông báo riêng lẻ cùng một ứng dụng như trước, tạo thành một mớ hỗn độn, nay thanh thông báo hoạt động thân thiện hơn, gọn gàng hơn. Như hình ảnh phía trên, chúng ta có thể thấy rằng ứng dụng Gmail đang có rất nhiều thư mới, tuy nhiên chúng sẽ được nhóm lại ở dạng như “10 New Messages” và hiển thị ngắn gọn nội dung của mỗi email. Khi cần xem chi tiết, người dùng chỉ cần nhấn vào để Nougat hiển thị toàn bộ nội dung, đồng thời có thể vuốt tay sang các bên để xóa nhanh thông báo, mở rộng tin nhắn để hệ thống hiển thị nút “Lưu trữ/Trả lời”.
5. Tính năng tiết kiệm pin 'Doze on the go'

So với tính năng tiết kiệm pin Doze trên Android 7.0 Nougat đã được nâng cấp, có khả năng giúp máy tiết kiệm pin bằng cách tắt các tác vụ chạy ngầm. So với phiên bản trước đó chỉ hoạt động khi máy ở trong trạng thái chờ, không có chuyển động, nay Doze trên Nougat có thể hoạt động ngay cả khi máy đang ở trong trạng thái chuyển động như ở trong túi quần, khi đi xe,… Như vậy có thể thấy rằng Doze sẽ hoạt động bất kỳ khi nào màn hình của máy được tắt đi.

Nguyễn Nguyên

Nguồn: Cnet

Nguồn: 6 tính năng nâng cao trải nghiệm người dùng trên Android 7.0 Nougat

TIN LIÊN QUAN

Google bất ngờ được phát hành chính thức Android 7.0 Nougat

Thời gian gần đây, giới công nghệ truyền tai nhau tin đồn rằng Android 7.0 Nougat có thể được Google triển khai từ ngày 22/8, điều này trái với thông lệ hàng năm của Gã...

Android 7.0 Nougat bất ngờ được phát hành chính thức

Hôm nay, Google đã bất ngờ phá bỏ thông lệ và phát hành chính thức Android 7.0 cho các model điện thoại Nexus.

Google phát hành bản Android 7.1 Nougat Developer Preview đầu tiên

Như vậy là chỉ một tuần sau khi đưa ra lời hứa hẹn với người dùng, Google đã chính thức tung ra bản Android 7.1 Nougat Developer Preview đầu tiên.

Hướng dẫn cài đặt Google Assistant lên mọi smartphone chạy Android Nougat

Google Assistant là tính năng dành riêng cho bộ đôi Pixel mới nhưng nếu muốn, bạn cũng có thể cài đặt nó lên mọi smartphone chạy Android Nougat khác.

HTC 10, One M9 và One A9 sắp được cập nhật Android 7.0 vào Q4/2016

Hôm nay, HTC đã chính thức công bố khoảng thời gian để hãng cập nhật Android 7.0 Nougat cho HTC 10, One M9 và One A9.

Google Nexus Sailfish xuất hiện trên AnTuTu và Geekbench với Android 7.0 Nougat, Snapdragon 820, 4GB RAM

Các thông số kĩ thuật của chiếc điện thoại mới Google Nexus Sailfish đã được tìm thấy thông qua các bài kiểm tra trên AnTuTu và Geekbench.

Samsung phát hành Android 7.0 Nougat Beta 4 cho Galaxy S7 và S7 edge

Samsung đã tiếp tục nâng cấp bản firrmware beta mới của Android 7.0 Nougat cho các người dùng nằm trong chương trình Beta Galaxy đang sử dụng Galaxy S7 và S7 edge. Đây là lần...

Samsung Galaxy S7 edge bắt đầu được cập nhật Android 7.0 Nougat Beta

Chuyên trang sammobile mới đây cho biết Samsung đã bắt đầu cung cấp bản thử nghiệm Android 7.0 Nougat Beta cho người dùng Galaxy S7 Edge tại Anh. Người dùng chỉ cần tải về phần...

THỦ THUẬT HAY

Cách đo nhiệt độ cơ thể, đo nhiệt độ ngoài trời bằng điện thoại

Cách đo nhiệt độ bằng điện thoại sẽ trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn nhờ các ứng dụng đo nhiệt độ cơ thể và đo nhiệt độ ngoài trời bằng điện thoại tiện dụng. Cách đo nhiệt độ ngoài trời bằng điện thoại Để đo nhiệt

Hướng dẫn tắt Cortana đối với Windows 10 Home

Để tắt Cortana trên hệ điều hành Home, bạn cần truy cập và Registry của máy tính. Hành động này sẽ không thay đổi hệ thống máy tính của bạn. Bạn cũng có thể dùng cách này Windows 10 Pro/Enterprise, tuy nhiên bạn cũng

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

Những mẹo duy trì kết nối với mạng di động ở trong nhà

Trước khi tìm ra giải pháp cho vấn đề tiếp sóng di động kém, bạn cần biết điều gì gây ra vấn đề đó. Rõ ràng nhất là khoảng cách. Khi cột sóng di động gần nhất cũng cách bạn một quãng đường xa, dĩ nhiên điện thoại của

Cách xóa, ẩn mật khẩu phức tạp trên Windows Server 2016

Nếu cảm thấy bất tiện khi sử dụng mật khẩu phức tạp, bạn có thể vô hiệu hóa, để ẩn hoặc xóa nó đi. Tham khảo thêm cách xóa, ẩn mật khẩu phức tạp trên Windows Server 2016 trong bài viết dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Gionee S6s: Cứng cáp, sang trọng

Là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất từ Gionee, S6s có thiết kế sang trọng, cứng cáp và cấu hình tốt, hứa hẹn mang đến trải nghiệm chất lượng cho người dùng.

Đánh giá chi tiết Q-Mobile Q Luna Pro

Thế giới di động - Hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn bài đánh giá chi tiết Q Luna Pro, một trong những smartphone giá rẻ rất đáng mua ở thời điểm hiện tại. Với mức giá...