Một số điều bạn có thể làm có thể giải quyết vấn đề sạc pin

Những mẹo này chắc chắn sẽ giúp bạn làm công việc là sạc điện thoại cá nhân một cách an toàn. Bạn hãy cố gắng thực hiện càng nhiều mẹo càng tốt.

Một số điều bạn có thể làm có thể giải quyết vấn đề sạc pin

Một trong những vấn đề phổ biến nhất đối với bất kỳ người dùng điện thoại thông minh nào đều liên quan đến pin của thiết bị. Mình đã giới thiệu cách bạn có thể giữ pin lâu hơn, nhưng chúng ta hãy đi vào một vấn đề khác: sạc pin.

Cho dù đó là dựa trên kinh nghiệm của riêng hoặc thông qua nghiên cứu, hầu hết người dùng điện thoại thông minh biết làm thế nào để sạc điện thoại của họ đúng cách nhưng những vấn đề tương tự vẫn còn tồn tại. Từ pin quá nhiệt cho đến điện thoại từ chối bật nguồn, rất nhiều vấn đề này xuất hiện dưới dạng pin liên quan trong thời gian dài.

Vì vậy, làm thế nào chúng ta có thể sạc điện thoại đúng cách? Vâng, đây là một số điều bạn có thể làm có thể giải quyết vấn đề sạc pin của bạn.

Sử dụng bộ sạc đi kèm với điện thoại của bạn

Mỗi điện thoại đều có bộ sạc và phụ kiện riêng. Nếu bạn là người dùng cùng dòng điện thoại thông minh Android hoặc iPhone, những thứ này không khác với bạn. Điều tự nhiên cần làm là chỉ cần sử dụng lại cùng một bộ sạc trên nhiều thiết bị. Nhưng, có một lý do tại sao bộ sạc đó đi kèm với chiếc điện thoại đó là tốt nhất.

Các công ty cung cấp cho bạn bộ sạc phù hợp nhất với công suất điện cần thiết để sạc điện thoại của bạn và bạn nên cân nhắc nghiêm túc việc sử dụng chúng. Lý tưởng nhất, cả cụ sạc điện và cáp sạc đều được thiết kế riêng cho điện thoại thông minh của bạn. Sử dụng bộ sạc điện thoại khác hoặc bộ sạc chung có thể gây nguy hiểm cho pin và cho điện thoại về lâu dài. Ngoài ra, hãy lưu ý nếu điện thoại của bạn sử dụng sạc nhanh hãy dung bộ sạc đi kèm trong hộp.

Đừng dùng từ 100 đến 0% pin mọi lúc

Bạn đã gặp những người đã yêu cầu bạn xả pin điện thoại hoàn toàn, đặc biệt nếu đó là điện thoại mới. Những người này cũng đã nói với bạn rằng làm như vậy là thực sự tốt cho pin điện thoại của bạn. Sự thật là pin của bạn ở những % cuối cùng sẽ xả nhanh hơn, và khi đó chúng cũng sạc nhanh hơn. 'Battery University' - một trang web do công ty pin Cadex điều hành, gọi quá trình này là “xả sâu”.

Bạn nên giữ mức sạc pin của bạn ở mức phần trăm khả thi trước khi nghĩ đến việc cắm bộ sạc. Nếu bạn pin điện thoại của bạn rơi vào tình trạng xả sâu, nó sẽ làm tuổi thọ pin giảm nhanh hơn. Khuyến cáo rằng tỷ lệ phần trăm khả thi không nên quá thấp dưới 30 phần trăm.

Đừng để điện thoại của bạn sạc cho đến 100% 

Có những người cũng cho bạn biết hãy sạc điện thoại của bạn cho đến khi bạn đạt mốc 100 phần trăm. Chắc chắn, nó có nghĩa là bạn có bằng chứng rằng pin của bạn đã đầy - và ai cũng sẽ muốn điều đó? Những gì bạn có thể không biết đó là làm điều này sẽ tăng thêm sự căng thẳng cho pin, và gây thiệt hại pin nếu diễn ra trong thời gian dài.

Hãy sạc pin của bạn lên đến một tỷ lệ phần trăm an toàn. Mức 80 đến 90 phần trăm được đánh giá là tốt. Nếu bạn muốn tối đa hóa tuổi thọ pin, bạn luôn có thể tìm cách tiết kiệm pin.

Không nên sạc pin qua đêm

Sạc điện thoại qua đêm là một thực tế phổ biến. Vào cuối ngày, bạn sẽ muốn sạc cho điện thoại cho tới buổi sáng với 100% pin khi qua đêm. Nhưng như đã đề cập trước đó, khi bạn sạc pin điện thoại tới 100% sẽ có thể không phải là một ý tưởng tốt. Ngay cả khi pin của bạn đã không sử dụng, rất nhiều năng lượng 'nhỏ lẻ' của pin sẽ được sử dụng qua đêm. Phần này sẽ làm cho điện thoại có khả năng sạc đi sạc lại để tới 100% pin. Khi điều đó xảy ra, nó làm cho pin trở nên nhanh xuống cấp hơn.

Sạc khi bạn có thể, từng chút một 

Thay vì sạc nó qua đêm, sạc nó theo định kỳ sẽ là ý tưởng tốt. Cắm bộ sạc bất kỳ lúc nào bạn muốn trong ngày để đạt được tỷ lệ % pin khả thi. Nó cũng tốt để giữ cho điện thoại của bạn có thể chạy cả ngày một cách thoải mái bằng nhiều lần sạc ngắn, rảnh rỗi. Mặc dù điều này có vẻ không thực tế, nhưng việc này không có bất kỳ ảnh hưởng có hại nào đối với pin điện thoại của bạn.

Theo gadgetmatch

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/5-cach-de-dang-de-sac-dien-thoai-an-toan-dung-cach-75669

TIN LIÊN QUAN

5 bí quyết xử lý nhanh điện thoại rơi vào nước tránh mất chục triệu

Điện thoại rơi vào nước là điều mà bất kỳ người dùng nào không mong muốn. Do sự bất cẩn hoặc người khác tác động khiến bạn làm rơi nhưng bạn không biết cách xử lý như thế nào để điện thoại không hỏng. Trangcongnghe.vn sẽ giới thiệu đến bạn 5 bí

Mách bạn 8 cách giải nhiệt nhanh cho điện thoại Android

8 mẹo nhỏ được chúng tôi đề cập ngay dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề quá nhiệt trên smartphone Android một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Những vị trí đặt điện thoại có thể gây nguy hại tới sức khỏe của bạn

Đặt smartphone ở đâu sẽ ít gây hại đến sức khỏe hơn luôn là vấn đề gây nhiều tranh cãi.

Những lý do nên và không nên chờ đợi chiếc điện thoại tin đồn Galaxy X

Galaxy X – chiếc điện thoại tin đồn được cho là sở hữu màn hình gập cong hiện đang gây sốt trên nhiều chuyên trang công nghệ nhờ tầm nhìn và công nghệ vượt trội so với thời đại. Nó khiến không ít người ôm tâm lý chờ đợi để sắm sửa mà bỏ qua nhiều

Thông tin cơ bản cần biết về một chiếc smartphone(2021)

Mình tổng hợp một số thông tin giản lược nhất có thể để các bạn có thể nắm được khi bắt đầu tìm hiểu về điện thoại, có thể là đang tìm mua một con smartphone mới…

Những vấn đề cần lưu ý nếu có ý định mua điện thoại cũ

Bên dưới mình sẽ chia sẻ với anh em một chút về những kinh nghiệm khi đi mua điện thoại Android cũ, đồng thời nói về một số điểm cần lưu ý trước khi quyết định xuống tiền, ví dụ như đời chip như thế nào, phiên bản Android nên ra sao, app check tình

Những sai lầm cố hữu trong cách sạc pin smartphone

Việc cắm sặc đã trở thành thói quen hàng ngày của mỗi người dùng điện thoại thông minh. Nhưng chúng ta không biết rằng, hầu hết mọi người đều có những hiểu lầm và thói quen sai lầm trong cách sạc pin.

Game thủ mobile cần "trâu" cỡ nào để đi cày?

Smartphone trên thị trường có khá nhiều sản phẩm từ giá rẻ đến cao cấp, tuy nhiên mỗi khi mua máy, đa phần sự lựa chọn đều nhắm đến cấu hình đầu tiên - Nhưng còn pin, chất lượng linh kiện, độ phân giải màn hình và những yếu tố khác thì sao?

THỦ THUẬT HAY

Tại sao nên sử dụng nhiều trình duyệt web?

Nhiều người sử dụng nhiều trình duyệt web, nhưng bạn có thể tự hỏi tại sao phải sử dụng nhiều trình duyệt web? Dưới đây là một số lý do để làm điều đó.

Trải nghiệm thử tính năng AR Emoji trên bất kỳ smartphone Android nào

Mặc dù xuất phát từ một ứng dụng bàn phím dành cho smartphone Andoird, nhưng trong bản cập nhật gần đây TouchPal Keyboard Pro đã tích hợp thêm tính năng mới mô phỏng AR Emoji của Samsung, giúp thu lại những biểu cảm

7 trang web tốt nhất để tìm InDesign Template miễn phí

Biết cách sử dụng Adobe InDesign là một chuyện. Nhưng có cả thời gian và kỹ năng nghệ thuật để tạo ra một sản phẩm chất lượng, chuyên nghiệp, sẵn sàng để in lại là một điều hoàn toàn khác.

Điểm danh những app VPN tốt nhất cho smartphone

Những công cụ này cho phép người dùng duyệt Internet tại các mạng công cộng mà không sợ người khác có thể nhìn thấy, đánh cắp các thông tin cá nhân cũng như biết được bạn đang truy cập vào đâu, tìm kiếm nội dung gì?

Hướng dẫn cách tải Worms Zone.io MOD APK nhanh nhất 2023

Mọi người đều biết về game Snake mà mọi người thường chơi trên điện thoại di động Nokia là một trong những trò chơi nổi tiếng và sống động nhất đối với mọi lứa tuổi trong những năm 2000. Tuy nhiên, sẽ rất thú vị khi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Review OPPO Find N2 Flip: Thiết kế độc đáo, tính năng ấn tượng, nên mua hay không?

OPPO Find N2 Flip mới vừa được ra mắt tại Việt Nam và gây ấn tượng mạnh với người dùng nhờ vào thiết kế mang tính thẩm mỹ cao, màn hình phụ lớn và phần cứng thú vị. Máy được tích hợp giải pháp màn hình gập hoàn chỉnh

Đánh giá laptop Lenovo Ideapad 100-14IBD: CPU Intel Core i5-5200U, bàn phím tiện dụng, Windows 10 bản quyền

Lenovo Ideapad 100-14IBD là mẫu laptop thuộc phân khúc giá rẻ, được trang bị vi xử lý Core i5 mạnh mẽ và nhiều tính năng hỗ trợ hiệu quả cho người dùng.

Đánh giá Honor 10: Đáp ứng hoàn hảo gần như mọi nhu cầu của người dùng

Honor đặt kì vọng rất lớn vào Honor 10, khi thiết bị này được trau chuốt cả về thiết kế bên ngoài lẫn cấu hình mạnh mẽ bên trong, và thực tế là Honor 10 đã nhận được phản ứng tích cực từ thị trường khi được cộng đồng