Những thứ mà iPhone 5s đã đánh dấu sự ảnh hưởng tới thị trường

Nếu như iPhone 5 đánh dấu sự thay đổi ngoại hình sau khi Steve Jobs ra đi thì sự cải tiến về phần mềm lại đến từ 1 năm sau đó với iPhone 5s.

Vào tháng 9 năm 2013, Apple cho ra mắt mẫu iPhone mới của mình với tên gọi iPhone 5s. Đây cũng chính là chiếc điện thoại có trong mình nhiều sự thay đổi nhất so với mẫu tiền nhiệm. Theo truyền thống của Apple dòng “s” ra sau sẽ là bản nâng cấp về hiệu năng và cả tính năng mới. Và tất nhiên iPhone 5s cũng không ngoại lệ khi nó mang trong mình hàng tá những cái “mới” so với iPhone 5 khiến thế giới lúc bấy giờ phải trầm trồ. 

Những thứ mà iPhone 5s đã đánh dấu sự ảnh hưởng tới thị trường

“Apple tuy không làm đầu tiên nhưng khi làm thì sẽ thành trào lưu”

Câu nói trên đã thành một định nghĩa trên thị trường hiện nay. Có lẽ với mở đầu cho sự suất hiện của câu nói trên bắt đầu từ năm 2013 khi ra mắt chiếc iPhone 5s này. Ta có thể điểm qua một số thứ mà iPhone 5s đã đánh dấu sự ảnh hưởng tới thị trường thậm chí tới tận bây giờ:

  • iPhone 5s không phải smartphone đầu tiên có cảm biến vân tay nhưng khi Apple giới thiệu thì từ đó cảm biến vân tay thành một thứ không thể thiếu trên smartphone. Đến bây giờ đang dần bị thay thế bởi cảm biến quét gương mặt 3d.
  • iPhone 5s được trang bị đèn LED 2 tông màu. Và bây giờ không còn chiếc điện thoại nào có đèn Flash đơn.
  • Con chip Apple A7 là chip đầu tiên do Apple sản xuất hỗ trợ 64 bit. Bây giờ cũng không còn máy nào chạy chip 32 bit còn xuất hiện trên thị trường.
  • Màu Gold (Vàng) trên mẫu iPhone mới này đã gây một hiện tượng mới trong làng công nghệ bấy giờ. Và thực sự đến ngày nay người ta vẫn thích thiết kế và màu vàng trên iPhone 5s 

Như mình đã nói ở phần 2. Thiết kế của iPhone 5 và 5s vẫn được nhiều người dùng cho là đẹp nhất trên một chiếc iPhone. Nhiều người còn cho rằng nếu 5s cạnh với những chiếc iPhone dòng Plus thì chẳng khác nào một người mẫu đứng cạnh một kẻ béo phì. Chính mình cũng cảm thấy tuy thiết kế này được vát vuông cạnh nhưng trông còn mềm mại hơn thiết kế trên những chiếc iPhone 6 trở đi được bo tròn. 

Gần đây Apple đã chính thức phát hành bản iOS 12 mới nhất của hãng. Chiếc iPhone 5s với tuổi đời hơn 5 năm vẫn được cập nhật lên phiên bản mới nhất cho thấy khả năng hỗ trợ cập nhật phần mềm cho iPhone đời cũ của họ là rất ấn tượng.

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

Chiếc iPhone thế hệ tiếp theo sẽ ra mắt vào tháng 8 – tháng 9 2013 ???

Washington: Thế hệ tiếp theo của Apple iPhone có thể được ra mắt vào khoảng tháng 8, tháng 9 năm 2013, các nhà phân tích dự đoán.

Mở đầu sự kiện iPhone X là sự cống hiến của cha đẻ Steve Jobs

Nếu bạn theo dõi trực tiếp sự kiện, thì Apple đã bắt đầu sự kiện iPhone X của mình ngày hôm nay với một bản ghi âm của Steve Jobs muốn truyển tải...

Apple xả hàng iPhone tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt

Apple sẽ tích cực xả hàng tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt chương trình xả hàng sẽ bắt đầu từ 8 tháng 5.

IPhone đã có thể có nhiều hơn một phím bấm

Nếu thiết kế ban đầu của Steve Jobs dành cho iPhone được hiện thực hóa thì giờ đây dòng điện thoại này không chỉ có một phím home ở mặt trước mà là hai nút.

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

Apple nâng cấp bộ nhớ cho iPhone 6s, iPhone 6s Plus

Bên cạnh việc ra mắt 2 mẫu điện thoại mới là iPhone 7 và iPhone 7 Plus, Apple cũng giảm giá bán của các mẫu iPhone cũ là iPhone 6s và iPhone 6s...

Apple bất ngờ bán mẫu iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max tân trang với giá rẻ hơn 3.9 triệu

Sau hơn một năm ra mắt, Apple cuối cùng đã bắt đầu bán các đơn vị tân trang của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max thông qua cửa hàng trực tuyến của mình với giá rẻ bất ngờ. Mới đây, Apple đã bắt đầu bán iPhone 11, iPhone 11 Pro và...

THỦ THUẬT HAY

Làm cách nào để tải Mod cho Minecraft vào năm 2023

Minecraft Mods được cả người chơi và lập trình viên yêu thích. Các bản mod Minecraft (viết tắt của các bản sửa đổi Minecraft) mô tả đầu ra hoặc quá trình thêm các vật phẩm và khối tùy chỉnh vào Minecraft. Việc sửa đổi

Hướng dẫn cách cài ứng dụng không hỗ trợ tại Việt Nam trên Google Play

Bạn đang 'thèm' một tựa game vừa phát hành, tuy nhiên chúng chỉ được phép tải về ở Mỹ, Trung Quốc...hoặc tại một số quốc gia khác.

Bỏ túi ngay cách thay đổi hình nền tự động mỗi ngày trên iPhone

Sử dụng iPhone đã lâu nhưng chắc bạn chưa biết đến tính năng này. Kể từ iOS 12, bạn có thể thoải mái thay đổi hình nền iPhone một cách tự động từ album ảnh của mình hay thậm chí là những bức ảnh đẹp trên Internet mỗi

Hướng dẫn format USB Pendrives bằng Command Prompt

Theo mặc định, thông thường người dùng Windows có thể Format ổ cứng, thẻ nhớ hay USB bằng cách click chuột phải vào đó rồi click chọn tùy chọn Format.

Download Spotify Premium apk phiên bản mới nhất 2023

Spotify premium apk là ứng dụng dành cho người đam mê âm nhạc, yêu thích nghe nhạc độc quyền của các nghệ sĩ lớn trên toàn cầu. HÃy cùng trangcongnghe.vn tải Spotify APK miễn phí qua bài viết dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh laptop LG Gram: cực nhẹ, pin tốt, cổng USB-C

LG Gram ấn tượng nhất là cực kỳ nhẹ khi cầm trên tay và sử dụng. Chiếc máy mình trên tay trong bài này có màn hình 14' nhưng trọng lượng chỉ có 970gram.

BMW X2 khác biệt cả về thiết kế và trang bị so với "đàn anh" X1

Về cơ bản BMW X2 là phiên bản thiết kế thể thao của người anh em X1. Không quá ngạc nhiên khi ngoại thất của X2 có ngôn ngữ thiết kế hiện đại hơn so với 'đàn anh' X1.