Nếu bạn bỏ qua những phím tắt này trên Android thật sự là quá đáng tiếc!

Đây đều là các phím tắt khá phổ biến, tiện lợi trên smartphone Android tuy nhiên hầu như người dùng lại không chú ý và ít khi sử dụng chúng.

Đối với nhiều người dùng điện thoại thông minh hiện nay dường như đã quen với các thao tác có phần 'rườm rà' trong khi trên những smartphone đó lại có rất nhiều tiện ích, phím tắt giúp thực hiện nhanh chóng một công việc chỉ bằng một hoặc 2 thao tác. Chúng ta dường như quen với việc truy cập máy ảnh bằng cách mở khóa màn hình rồi chọn ứng dụng chụp ảnh hay gọi/nhắn tin nhanh cho một ai đó thì phải vào danh bạ rồi tìm kiếm và chọn hành động... 

 


Trên các smartphone Android đều có rất nhiều phím tắt mà chúng ta chưa khám phá hết

 

Vấn đề nằm ở chỗ đó là phần lớn mọi người đều ít khi tìm hiểu đến các 'phím tắt' hữu ích trên điện thoại của mình. Trong bài viết, sẽ gợi ý cho các bạn 6 phím tắt tốt nhất trên điện thoại Android mà bạn nên sử dụng.

 

 


Khởi động máy ảnh ngay lập tức

 

Như thông thường, đại đa số chúng ta chụp ảnh thường mất khá nhiều thời gian cho việc lấy điện thoại của bạn ra khỏi túi, bật màn hình, mở khóa và khởi động máy ảnh... đôi khi khoảng thời gian sẽ làm biến mất khoảnh khắc mà bạn cần chụp. Hầu hết các hãng điện thoại đều đã đem phím tắt chụp ảnh nhanh lên mặc dù có thể là cách thức sẽ khác nhau một chút.

 


 

Nếu bạn bạn đang có một smartphone chạy Android 6.0 Marshmallow thì các bạn chỉ cần khởi động camera nhanh chóng bằng cách nhấn vào nút nguồn 2 lần khi điện thoại tắt màn hình. Còn với điện thoại Samsung thì bạn có thể nhấn nút Home, LG và Asus là phím giảm âm lượng, Sony có nút chụp hình riêng và Motorola là xoay điện thoại 2 lần.

Với cách này bạn chỉ mất một giây để máy ảnh sẵn sàng để chụp các khoảnh khắc đáng nhớ.

 


Nhanh chóng tìm kiếm ứng dụng bất kỳ

 

Nếu bạn có rất nhiều ứng dụng được cài đặt thì phím tắt này sẽ cực kì hữu ích để bạn có thể dễ dàng tìm kiếm hơn những gì bạn đang muốn sử dụng. Thay vì việc bạn sẽ phải di chuyển qua lại một danh sách hàng tá ứng dụng mà vẫn chưa thể tìm được đúng ý mình cần.

 


 

Trên Android, bạn có thể cài đặt Google Now launcher trên CH Play hoặc một số điện thoại sẽ được cài đặt sẵn trình tìm kiếm riêng rồi bạn có thể dùng thao tác mở ngăn kéo ứng dụng và gõ phần tìm kiếm tên bất kỳ ứng dụng nào đang muốn sử dụng. Rõ ràng bạn sẽ tiết kiệm được kha khá thời gian với phím tắt này.

 

 


Trả lời tin nhắn văn bản nhanh khi bạn không thể nghe máy

 

Tính năng này đã có từ Android Ice Cream Sandwich 4.0 tuy nhiên lại có khá ít người dùng cho đến nay vẫn không hề biết sự tồn tại của nó. Về cơ bản, nó cung cấp một cách nhanh chóng một tin nhắn văn bản SMS để cho ai biết lý do tại sao bạn không thể trả lời điện thoại. Bạn có thể để ý là khi có cuộc gọi tới sẽ có thông báo bên dưới là vuốt lên để chọn tin nhắn muốn gửi. Có một vài lựa chọn trong phần cài đặt được nhà sản xuất đặt trước nhưng bạn có thể tùy chỉnh nó dễ dàng sao cho phù hợp nhất với hoàn cảnh từ chối cuộc gọi.

 


 

Mặc dù rõ ràng đây không phải là một phím tắt nhanh bởi nó bắt người dùng thêm các thao tác khi sử dụng nhưng chắc chắn rằng mỗi lần từ chối của bạn sẽ dễ dàng được người gọi chấp nhận và thông cảm nhiều hơn.

 

 


Mở khóa điện thoại của bạn một cách dễ dàng với Smart Lock

 

Đối với một số người dùng thì việc bảo mật là rất quan trọng nên có thể tính năng Smart Lock không được hữu ích cho lắm. Tuy nhiên cá nhân mình sẽ khuyên rằng nếu được các bạn nên dùng nó để cho việc mở khóa trong nhiều trường hợp đơn giản hơn rất nhiều. 

Nói về chức năng thì Smart Lock cho phép điện thoại mở khóa trong một số trường hợp mà bạn cài đặt sẵn nhưng cần đủ điều kiện đáp ứng. Ví dụ khi bạn đang ở nhà, thiết bị của bạn có thể sử dụng dịch vụ vị trí để đảm bảo bạn sẽ không phải nhập mã PIN, hình vẽ hoặc mật khẩu để mở khóa điện thoại. Hoặc khi bạn đang kết nối với một hệ thống âm thanh stereo Bluetooth cụ thể hoặc SmartWatch thì nó sẽ được mở khóa.

 


 

Đó là hữu ích, bởi vì nếu các tiêu chí do người dùng đặt ra không được đáp ứng thì phương thức bảo mật màn hình sẽ lại tự động kích hoạt. Ngoài ra trong một số trường hợp thì cũng sẽ giúp bạn bớt lo lắng về những rắc rối của việc sử dụng các phương pháp bảo mật. Còn nếu điện thoại bị đánh cắp chắc chắn các màn hình bảo mật của bạn tiếp tục được bật lên như ban đầu.

Để kích hoạt Smart Lock trên hầu hết các thiết bị, bạn truy cập phần Cài đặt> Bảo mật và thiết lập màn bảo mật hình khóa lên. Sau đó, kích hoạt Smart Lock trong menu mục Security với các tùy chọn mở như 'thiết bị đáng tin cậy, địa điểm tin cậy, khuôn mặt đáng tin cậy...'.

 

 


Gọi hay gửi tin nhắn nhanh chóng cho danh bạ thường xuyên liên lạc

 

Chúng ta đều có những người mà tần suất liên lạc với họ thường xuyên hơn so với những người khác. Và thông thường thì chúng ta vẫn sẽ truy cập vào danh bạ - chọn tên - nhấn giữ chọn thao tác cần làm.... rất rắc rối, mất thời gian. Hãy thử dùng phím tắt gán tên danh bạ cụ thể cho một widget để ra ngoài màn hình chính. Đây là các biểu tượng kích cỡ 1x1 mà khi bạn chọn có thể ngay lập tức gọi điện thoại hoặc nhắn tin cho một số liên lạc cụ thể được gán.

 


 

Để tạo các widget liên hệ này thì bạn cần nhấn giữ ở màn hình chú và bấm vào biểu tượng 'Widget'. Tại đây, bạn tìm đến mục Contacts và chọn gửi tin nhắn hay gọi nhanh cho một danh bạ bất kỳ mình muốn.

 

 


Sử dụng giọng nói để thao tác nhanh hơn

 

Đây có thể là tính năng hữu ích nhất, nhưng lại hay bị bỏ qua nhiều nhất trong danh sách này. Mọi người đều biết về Google Voice Actions nhưng rất ít người lại sử dụng nó. Có bao giờ bạn nghĩ rằng để thực hiện một việc gì đó bạn chỉ cần nói một tiếng và điện thoại sẽ tự động làm? Có thể bởi trên Android, tất cả các bạn cần làm là nói 'OK Google' và sau đó ra lệnh cho nó.

 


 

Trước khi bạn bắt đầu sử dụng hãy chắc chắn là tính năng cần được kích hoạt qua phần cài đặt giọng nói của Google Now rồi bật 'phát hiện OK Google' từ màn hình bất kỳ hoặc giọng nói đáng tin cậy.


Bài viết có thể chưa liệt kê hoàn toàn tất cả các phím tắt mà trên smartphone Android đang có. Bạn có thể chia sẻ thêm cho mọi người khác biết thông qua việc để lại nhận xét ở phần bình luận cuối bài viết.


Hồng Sơn
Theo howtogeek

Nguồn: Nếu bạn bỏ qua những phím tắt này trên Android thật sự là quá đáng tiếc!

TIN LIÊN QUAN

Blackberry Mercury sẽ 'ra lò' với Android 7.0, phím vật lý

Khi 2 mẫu smartphone mới nhất là DTEK50 và DTEK60 đều không được trang bị bàn phím vật...

Hướng dẫn tải và cài Hub Keyboard - Bàn phím đa năng tuyệt vời cho Android

Hub Keyboard là bàn phím đa năng nổi tiếng của Microsoft dành cho các thiết bị Lumia nhưng giờ đây người dùng Android đã có thể trải nghiệm nó.

4 nhược điểm đáng tiếc trên Android P

Android P vừa được Google giới thiệu vào đầu tháng vừa rồi. Tuy nhiên ở phiên bản Beta nó còn tồn tại một số nhược điểm. Hi vọng những vấn đề dưới đây sẽ được khắc phục trong bản chính thức ra mắt vào quý III năm nay.

Tạo phím Home ảo cho điện thoại Android

Phím Home ảo trên Android là ứng dụng có chức năng tương tự như phím home ảo trên điện thoại iPhone, giúp người dùng Android được trải nghiệm...

Apple đã khiến các hãng Android phải học tập iPhone X ngay lập tức

Với những chiếc điện thoại Android, khi giới thiệu một chiếc smartphone màn hình viền siêu mỏng, các nhà sản xuất buộc phải bỏ đi phím Home vật lý hoặc hàng phím ảo ngoài màn hình.

[CES 2017] Nguyên mẫu BlackBerry Mercury: bàn phím vật lý, cảm biến vân tay, USB-C, Android 7,...

Đó là tất cả những gì mà TCL tiết lộ cho chúng ta biết về mẫu điện thoại Mercury. Vẫn...

7 phím tắt hữu ích trên Android bạn sẽ hối tiếc nếu bỏ qua

Trên chiếc smartphone của bạn có rất nhiều tiện ích và tính năng có thể bạn chưa biết. Những tính năng này sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình...

Bàn phím BlackBerry có khả năng xác thực

Sáng chế được BlackBerry đăng ký có mã US20160299682A1 ngày 13/10/2016. Hồ sơ mô tả,...

THỦ THUẬT HAY

Nguyên nhân gây nổ điện thoại và cách phòng tránh

Điện thoại bị nổ trong quá trình sử dụng ngày càng nhiều. Vậy đâu là nguyên nhân gây nổ điện thoại? Cách phòng tránh như thế nào? Để đảm bảo an toàn cho các con khi tham gia học online bằng điện thoại, các bậc cha mẹ

Điều chỉnh cài đặt camera để quay video 4K đẹp hơn trên iPhone Xs và Xs Max

Một trong những ưu điểm về mặt quay phim của iPhone Xs và Xs Max phải kể đến khả năng quay video 4K cực đỉnh. Cả hai máy đều trang bị camera kép có cảm biến 12MP và là một trong số ít smartphone trên thế giới có thể

Chuyển danh bạ 11 số về 10 số bằng công cụ chuyên dụng

Thế giới di động - Chỉ vài tháng nữa thôi là toàn bộ thuê di động 11 số sẽ được rút gọn về 10 số. Vậy bạn sẽ tự tay chuyển thủ công từng số hay dùng công cụ hỗ trợ?...

Hướng dẫn thao tác với mạng cho người dùng Linux: 11 câu lệnh cần biết

Linux hỗ trợ các câu lệnh để tải file, chẩn đoán vấn đề về mạng, quản lý các giao diện mạng hay xem thống kê mạng trên terminal. Đây là một số câu lệnh Linux thông dụng để làm việc với mạng, mời các bạn tham khảo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sony Xperia XZ3 liệu có phải là phiên bản nâng cấp đáng giá?

Hồi tháng 2 Sony Xperia XZ2 được ra mắt với thiết kế mới và phần cứng mạnh mẽ. Khoảng nửa năm sau, công ty Nhật Bản tiếp tục giới thiệu mẫu flagship tiếp theo có tên gọi Sony Xperia XZ3. Liệu phiên bản nâng cấp này có

Đánh giá chi tiết HP Pavilion 570: Nhỏ gọn, kiểu dáng hiện đại, ổn định

Pavilion 570-p083d TCN thử nghiệm có giá tham khảo 12,33 triệu đồng. Cấu hình trang bị chip Core i5-7400, đồ họa tích hợp HD Graphics 630, 4GB DDR4 bus 2.400 MHz, ổ cứng SATA 3.0 1TB và cài sẵn Windows 10 Home SL. Giá

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 5s Plus

Xiaomi Mi 5s Plus là một chiếc Phablet có hiệu năng mạnh nhất trên thị trường hiện nay, camera kép và giá tốt. Hôm nay chúng ta sẽ cùng đánh giá chi tiết máy.