So sánh chi tiết OPPO A37 và Mobiistar Lai Zumbo S

Cùng tham khảo so sánh chi tiết OPPO A37 và Mobiistar Lai Zumbo S ngay dưới đây để biết được những điểm mạnh yếu của hai smartphone này.

 


OPPO A37 (trái) và Mobiistar Lai Zumbo S (phải)

 

Bên cạnh các sản phẩm tầm trung, phân khúc di động giá rẻ cũng nhận được sự chú ý hơn bao giờ hết nhờ sự tham gia của hàng loạt hãng sản xuất trong và ngoài nước. Nổi bật trong số đó là chiếc điện thoại OPPO A37 (Neo 9) đến từ Trung Quốc và Mobiistar Lai Zumbo S của Việt nam. Vậy đâu là sản phẩm đáng mua nhất trong tầm giá này? Cùng tìm hiểu bài so sánh chi tiết ngay dưới đây để đưa ra lựa chọn chính xác nhất.

 


Thiết kế

 


Zumbo S có thiết kế bằng nhựa với khung viền sơn giả kim loại đẹp mắt

 

Với mức giá hơn 3 triệu đồng, Lai Zumbo S sở hữu ngoại hình làm hoàn toàn bằng nhựa, từ khung viền, phím bấm cho đến mặt lưng. Nắp lưng máy có thể tháo rời giúp người dùng thay thế pin, SIM hay thẻ nhớ khi cần. Phần hoạt tiết hình trong đồng tâm, giả vân kim loại ở mặt sau mang đến hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt nhưng có một nhược điểm lớn là dễ trầy.

 


OPPO A37 nổi bật với thiết kế nguyên khối và đường nét thiết kế quen thuộc từ F1 Plus

 

Nói về OPPO A37, nhờ thiết kế nguyên khối cùng một số đường nét thiết kế thừa hưởng từ F1 Plus nên sản phẩm đến từ Trung Quốc có vẻ ngoài bắt mắt và cao cấp hơn. Tổng thể nhỏ gọn cũng là một điểm cộng lớn của A37 so với Zumbo S. Cá nhân mình thấy Zumbo S phù hợp với các bạn nam nhờ ngoại hình chắc chắn, mạnh mẽ trong khi A37 lại phù hợp với nữ giới nhờ đường nét thanh mảnh, nhẹ nhàng.

 


Màn hình

 

Màn hình của hai thiết bị cầm tay này đều được trang bị chuẩn HD, Zumbo S lợi thế hơn nhờ có màn hình lớn hơn, lên đến 5,5 inch trong khi đó OPPO A37 có màn hình 5 inch. Tuy nhiên, viền màn hình của Zumbo S lại khá dày, cho cảm giác khá khó chịu trong quá trình sử dụng. Với OPPO A37, điểm cộng của màn hình này là sở hữu mặt kính cong 2.5D giúp thao tác vuốt, trượt trên màn hình được mượt mà hơn.

 


Zumbo S có viền màn hình khá dày (trái) trong khi A37 có viền màn hình thanh mảnh hơn

 

Cả hai sản phẩm đều có góc nhìn và độ sáng tốt, nhưng độ ám màu trên màn hình của hai sản phẩm này lại khác nhau. Zumbo S ám xanh nhẹ nhưng chúng ta có thể điều chỉnh lại bằng công nghệ MiraVision cho phù hợp với nhu cầu cá nhân. Còn với A37, màn hình này bị ám hồng khá nặng và bạn có thể thấy rõ khi đặt hai máy này cạnh với nhau. Nhìn chung về khả năng hiển thị màu sắc, mình đánh giá sản phẩm của Mobiistar cao hơn của OPPO.

 


Cấu hình

 

Với vi xử lý MediaTek MT6735, RAM 3GB, Mobiistar tỏ ra nổi trội hơn hẳn đối thủ đến từ Trung Quốc với con chip Qualcomm Snapdragon 410, RAM 2GB. Chấm điểm bằng phần mềm AnTuTu cho thấy hai model này có điểm số rất chệnh lệch, trong khi Mobiistar Lai Zumbo S khiến người dùng ấn tượng với con số 33258 thì A37 lại thụt lùi ở phía sau với số điểm chỉ 21208. So sánh chi tiết hơn về điểm số 3D, sản phẩm thương hiệu Việt đạt 3259 điểm trong khi đối thủ đến từ Trung Quốc chỉ dừng lại ở mức 772 điểm.

 


Mobiistar Lai Zumbo S cho điểm AnTuTu trội hơn hẳn OPPO A37

 

Các thông số khác của Lai Zumbo S đều chiến thắng OPPO A37, thử nghiệm thực tế cho thấy tốc độ load game của Zumbo S vượt trội hơn hẳn A37. Vì vậy nếu bạn muốn có được trải nghiệm chơi game tốt hơn, hãy lựa chọn thiết bị cầm tay đến từ Việt Nam này.

 


Camera

 

Mobiitar Lai Zumbo S có camera chính 13MP, con số này trên OPPO A37 là 8MP. Cả hai thiết bị này đều có giao diện camera đơn giản và dễ sử dụng. Về tính năng thông minh, bộ đôi này đều mang đến khả năng chỉnh tay để điều chỉnh các thông số, trong đó A37 nhỉnh hơn một chút với thời gian phơi sáng lên tới 16s và hỗ trợ lưu ảnh file RAW.

 


Giao diện camera trên OPPO A37

 

Nếu như ở điều kiện đủ sáng, Lai Zumbo S và A37 cho chi tiết ảnh khá tốt và khả năng zoom tương đối ổn không bị vỡ ảnh thì điều kiện thiếu sáng lại là điểm yếu của hai sản phẩm giá rẻ này, OPPO A37 xử lý noise nhiều nên ảnh bệt, mất chi tiết trong khi Zumbo S thì noise nặng dù hiện tượng bệt có đỡ hơn. Chuyển sang chế độ quay video thì thấy, Zumbo S vượt trội hơn hẳn với khả năng chống rung tốt hơn, cân bằng trắng chính xác hơn.

Về camera selfie, cả hai đều sở hữu thông số là 5MP, tuy nhiên OPPO A37 dễ dàng đánh bại Zumbo S về độ ảo diệu, góc chụp của nó cũng rộng hơn.

 


Dung lượng pin

 

Dung lượng pin trên Zumbo S có nhỉnh hơn một chút so với OPPO A37 (2800mAh so với 2630mAh) và thời gian sử dụng của cả hai cũng không chênh lệch nhau quá nhiều, rơi vào khoảng 3h onscreen. Mobiistar có lợi thế là có thể tháo được nắp lưng và pin rời nên dễ dàng thay thế trong quá trình sử dụng cũng như nâng cao khả năng tùy biến thiết kế phù hợp hơn với sở thích của người dùng

 


Zumbo S có nắp lưng tháo rời và dung lượng pin lớn hơn

 


Kết luận

 

Như vậy, nếu muốn mua một thiết bị với thiết kế nữ tính, có camera selfie ảo diệu và phần mềm nhiều tính năng, bạn nên chọn mua OPPO A37. Trong khi đó, với những ai thích một chiếc smartphone giá rẻ hơn, sở hữu cấu hình mạnh mẽ hơn và có khả năng thay thế pin cũng như thời gian sử dụng tốt, hãy chọn mua Lai Zumbo S đến từ nhà sản xuất Mobiistar.

 

Duyên

Nguồn: So sánh chi tiết OPPO A37 và Mobiistar Lai Zumbo S

TIN LIÊN QUAN

Những điểm nổi bật trên bộ đôi "selfie cho mọi nhà" Mobiistar Zumbo S2, J2

Giờ đây, dù bạn chụp ảnh, video call, Live Stream từ camera sau hay trước đều có chất lượng tương đương nhau. Do camera chính/phụ trên Mobiistar Zumbo S2 và Zumbo J2 đều có chung độ phân giải 13MP.

LAI Zumbo J - OPPO Neo 5: Smartphone tầm 2 triệu nào đáng mua dịp tựu trường?

Mobiistar LAI Zumbo J và OPPO Neo 5 có mức giá gần như tương đồng. Vậy đâu là sản phẩm phù hợp cho dịp tựu trường này?

Đánh giá chi tiết camera của Mobiistar Lai Zumbo J

Có một mức giá khá tốt (2,3 triệu), Mobiistar Lai Zumbo J được trang bị camera sau có độ phân gỉai khiêm tốn 8MP, song chất lượng ảnh lại dễ chấp nhận được.

Đây chính là ảnh selfie cực chất từ Mobiistar Zumbo S2 Dual mới ra mắt

Vài ngày trước, Mobiistar đã chính thức ra mắt Zumbo S2 Dual tại Techforum 2017. Và như các bạn đã biết, sản phẩm này được hãng sản xuất Việt Nam...

Mobiistar bất ngờ ra mắt Zumbo S3 Dual: Thiết kế hiện đại, màn hình lớn, camera kép

Zumbo S3 Dual có thiết kế nguyên khối, mặt sau được bo cong ở các viền cạnh, phủ kính bóng bẩy và sang trọng, tích hợp cụm camera đơn cùng cảm biến vân tay tròn ở bên dưới.

Chỉ có 3 triệu trong tay, chọn Mobiistar LAI Zumbo S hay Oppo Neo 7?

Trong tầm giá 3 triệu, có thể thấy, “Soái Ca” LAI Zumbo S và “sức mạnh bầu trời” Oppo Neo 7 có sự khác biệt khá nhiều từ thiết kế đến cấu hình.

Smartphone selfie "Đông Đủ Đẹp" Zumbo S2 ra mắt, giá chỉ 3.79 triệu đồng

Zumbo S2 Dual có khả năng chụp đẹp ngang ngửa với các máy selfie cao cấp trên thị trường. Trong cuộc khảo sát người dùng theo phương pháp “thử mù”...

Mobiistar Zumbo S2 Dual - smartphone đáng mua tầm 4 triệu

Model mới của thương thiệu Việt Mobiistar mang đến khả năng selfie tốt trong mức giá phải chăng.

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi giao diện respring trên iPhone

Màn hình respring trên iPhone đã jailbreak rất đơn giản và khá nhàm chán. Nếu vậy bạn có thể cài tweak YouRespring để đổi lại màn hình.

4 cách để Reset lại Windows về trạng thái ban đầu

Reset lại Windows là cách nhanh nhất và dễ dàng nhất để đưa Windows trở lại trạng thái bình thường ban đầu. Mặc cho hiện tại Windows đang hoạt động rất chậm và nhiễm virus. Cách làm này sẽ hoàn toàn làm Windows trở nên

Tổng hợp một số cải tiến lớn đối với Siri trên iOS 15

Một trong những tiện ích trên hệ điều hành mới phải kể đến là Siri trên iOS 15 đã được cải tiến mang đến trải nghiệm cho người dùng tốt hơn.

5 công cụ dịch thuật trực tuyến tốt nhất hiện nay

Google Translate hay còn gọi là Google Dịch là công cụ dịch thuật trực tuyến của ông lớn Google. Với khả năng dịch văn bản từ tiếng Anh sang tiếng Việt và rất nhiều ngôn ngữ khác vô cùng nhanh chóng. Bạn có thể dịch

Hướng dẫn cài đặt và cập nhật Driver cho Laptop Dell

Thương hiệu Laptop Dell trở nên phổ biến hơn bao giờ hết với chất lượng và độ bền mà Laptop Dell mang lại. Tuy nhiên, phần lớn người dùng Laptop Dell thường không cài đặt Driver chuẩn cho Laptop của mình. Đó là lý do

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Galaxy Tab S4: Đáp ứng tốt hầu hết mọi tác vụ sử dụng

Với Geekbench Galaxy Tab S4 đạt được số điểm 6.417, không quá ấn tượng, số điểm này tương đương với các thiết bị chạy Snapdragon 835 năm ngoái.

Đánh giá thời lượng sử dụng pin của Meizu M6 Note: Gần 9 giờ Onscreen!

Trước tiên chúng ta hãy cùng điểm qua cấu hình của Meizu M6 Note nhé. Máy được trang bị màn hình rộng 5.5 inch với độ phân giải Full HD.

Đánh giá HP Spectre x360 – Mỏng nhẹ, dáng đẹp, màn hình xoay 360 độ

HP không chỉ nâng cấp cấu hình phần cứng mẫu Spectre x360 mới mà còn thay đổi ngôn ngữ thiết kế nhằm tối ưu sản phẩm theo nhu cầu người dùng. Đây cũng là chiếc máy tính đa chế độ 13,3 inch mỏng nhẹ nhất phân khúc