Phần mềm độc hại mạo danh Pokémon Go

Pokémon Go vẫn đang là game gây sốt trên thế giới hiện nay, chính vì thế những kẻ xấu đã lợi dụng tên tuổi của tựa game này để tạo ra những phần mềm độc hại (ransomware) trên Windows, nó không chỉ cố gắng ăn cắp các tập tin trong hệ thống của bạn mà còn lây lan sang các máy tính khác.

Thông tin này xuất phát từ Lawrence Abrams, một chuyên viên tại trang web tư vấn công nghệ Bleeping Computer. Ông này đã báo cáo rằng ransomware Pokemon Go đã được phát hiện gần đây. Một số người sử dụng máy tính nghĩ rằng trò chơi mobile này cũng sẽ có sẵn cho PC nên họ đã cài đặt phần mềm này vào máy tính mà không hề nghĩ đến nguy cơ rủi ro hay là một âm mưu tấn công dữ liệu của chính mình. Phần mềm độc hại này mang tên thật là Hidden Tear được ẩn bên trong tập tin PokemonGo.exe có biểu tượng hình Pikachu. Ransomware này có thể quét ổ cứng của bạn để tìm ra các định dạng tập tin thông dụng như .txt, .jpg, .png,….

Phần mềm độc hại mạo danh Pokémon Go

Sau khi đã xâm nhập vào hệ thống, Hidden Tear sẽ khóa các tập tin trong máy của bạn (bao gồm cả Microsoft Word, Excel, Power Point), và đổi tên các file đó thành đuôi .locked. Để mở lại các tập tin, người dùng sẽ phải liên lạc với một email để nhận hướng dẫn và tất nhiên không thể không kèm theo những khoản chi trả cho sự cố này.

Nguy hiểm hơn, Hidden Tear còn tiếp tục tự sao chép chính nó vào bất kỳ ổ đĩa di động nào kết nối với máy tính bao gồm cả USB và nó cũng sẽ chạy tự động sau khi được kết nối vào hệ thống khác. Nó cũng được thiết lập để chặn tường lửa phòng thủ trên máy tính. Mặc dù phần mềm này chưa hoàn thiện nhưng mức nguy hiểm của nó là quá lớn, để lại hậu quả rất khó kiểm soát. Vì vậy, lời khuyên là bạn hãy kiểm tra thật kỹ trước khi cài đặt một phần mềm nào đó để tránh gặp những trường hợp này cũng như đảm bảo an toàn cho hệ thống máy tính của chính bạn.


Nguồn:

TIN LIÊN QUAN

Tuyên bố miễn nhiễm mọi thể loại Ransomware, Windows 10 S vẫn ngã quỵ trước một lỗ hổng bảo mật từ thời xa xưa

Mặc dù chỉ cho phép cài đặt các ứng dụng từ kho Windows Store nhưng Windows 10 S vẫn phạm phải một lỗ hổng bảo mật cũ: virus macro từ phần mềm Word.

Tin vui: Microsoft sẽ đưa Pokemon Go lên smartphone Windows 10?

Đêm gần khuya vừa đọc được thông tin này nên vội vàng chia sẻ ngay cho các bạn, đặc biệt là người dùng smartphone Windows 10 Mobile. Theo đó, Microsoft đang làm việc để mang Pokemon Go lên smartphone Windows 10 Mobile.

Cộng đồng mạng xôn xao nữ game thủ chơi Pokemon lớn tuổi

Tưởng chừng như Pokemon Go chỉ dành cho những game thủ nhỏ tuổi, những bạn trẻ “sung sức” và đi được nhiều nơi tuy nhiên không phải như vậy, mới...

Pokemon Go xô đổ mọi kỉ lục về doanh thu game mobile

Doanh thu của Pokemon Go đạt mức 600 triệu USD trong 90 ngày. Cao gấp 2.5v lần so với Candy Crush Saga – trò chơi này cũng cán mốc 600 triệu USD sau hơn 200 ngày.

4 bản đồ hỗ trợ tìm kiếm pokemon cho game thủ Pokemon GO

4 loại bản đồ dưới đây sẽ giúp bạn biết được chính xác vị trí từng loại pokemon và bắt chúng theo cách đơn giản nhất.

4 cách giúp bạn tự vệ trước mã độc Ransomware

Ransomware là một hướng tấn công mới khi mang lại rất nhiều tiền cho tin tặc. Trong bài viết này, sẽ giới thiệu 4 cách giúp bạn tự vệ trước Ransomware

Một người Việt chết tại Nhật vì tài xế mải chơi Pokemon Go

Một thanh niên Nhật Bản vừa lái xe vừa mải chơi game Pokemon Go đã đâm vào một phụ nữ người Việt đang đi qua đường. Cô rơi vào tình trạng hôn mê...

Tổng hợp tất cả bí kíp giúp bạn "chiến" Pokemon Go dễ dàng

Để hỗ trợ các bạn nhanh chóng trở thành cao thủ trong Pokemon Go, mình sẽ tổng hợp tất cả những thủ thuật, “bí kíp” mà chắc chắn bạn sẽ cần dùng đến.

THỦ THUẬT HAY

4 công cụ trực tuyến miễn phí để thêm chữ vào video

Có nhiều chương trình trực tuyến khác nhau cho phép bạn thêm văn bản vào video trực tuyến miễn phí. Ở đây, bài viết sẽ giúp bạn chọn ra 5 giải pháp trực tuyến hàng đầu để thêm văn bản vào video.

Trình quản lý mật khẩu Bitwarden - tiện ích mở rộng mới nhất của Microsoft Edge

Mới đây, Microsoft đã đưa một tiện ích mở rộng mới nhất vào cửa hàng Windows Store - trình quản lý mật khẩu Bitwarden. Hiện nay, tiện ích này đã có mặt trên hầu hết các trình duyệt máy tính, di động và web.

Cách sử dụng TV 4K làm màn hình máy tính

Nếu đang có ý định mua một màn hình máy tính QHD hoặc 4K, bạn cũng nên xem xét TV 4K. Đây là cách để biến một chiếc TV 4K thành màn hình máy tính.

[Windows] Kiểm tra và khắc phục hoặc sửa chữa ổ đĩa cứng khi bị lỗi

Một ổ đĩa cứng bị lỗi có thể gây ra nhiều vấn đề khác nhau trên máy tính của bạn. Hôm nay, TECHRUM xin chia sẻ một số biểu hiện có thể bắt gặp cũng như giải pháp khắc phục khi ổ cứng bất thường nhé!

Cách gỡ bỏ và xóa Jailbreak cho iPhone 5 trở lên

Chiếc điện thoại iPhone của bạn đã thực hiện jailbreak và cả iPad hay iPod touch để được trải nghiệm những mới mẻ hay tinh chỉnh thiết bị của mình mang đậm phong cách của bạn. Tuy nhiên sau quá trình dài trải nghiệm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Vivo Y21 – Smartphone pin trâu, giá rẻ mới của Vivo

Vivo đã chính thức trình làng Y21 với giá bán chỉ 4.290.000 đồng. Máy đã chính thức cập bến thị trường Việt Nam và hôm nay, bạn hãy cùng mình đi đánh giá nhanh Vivo Y21 xem những gì Vivo giới thiệu có đúng không nhé.

Combo Strix RX 570 và TUF B450M liệu có đáng tiền?

Khuyến mãi mua ASUS ROG RX 570 Strix tặng TUF B450M – Gaming Plus gần đây của Phong Vũ cũng như của AMD Việt Nam dường như đã làm nguôi đi phần nào nhu cầu xây dựng dàn máy của game thủ. Xét chung về combo này thì bạn

Đánh giá Galaxy C9 Pro: Màn hình đẹp, chơi game ổn định

Ấn tượng đầu tiên khi cầm Samsung Galaxy C9 Pro trên tay là cảm giác gọn gàng, vừa tay. Mặc dù trang bị màn hình lên đến 6 inch nhưng chiều dài của C9 Pro chỉ tương đương iPhone 7 Plus, chiều ngang được mở rộng.