Màn hình TDDI thương mại đầu tiên trên thế giới của Meizu MX6 có gì đặc biệt?

Ở trong bài viết lần trước, chúng ta đã tìm hiểu thế nào là màn hình cảm ứng điện dung On-cell và In-cell, nhưng vẫn còn một loại màn hình mới mà mình đã để dành để giới thiệu với các bạn trong bài viết này mang tên TDDI, đây có thể coi là một bước cải tiến so với màn hình In-cell mà chiếc máy đầu tiên trên thế giới sử dụng là Meizu MX6.

 


Màn hình ảm ứng điện dung TDDI là gì?

 

TDDI là viết tắt của Touch and Display Driver IC tức là công nghệ này sẽ tích hợp bộ điều khiển cảm ứng (touch controller) và bộ điều khiển màn hình (DDI) vào chung 1 con chip. Nó thừa hưởng mọi tinh hoa của công nghệ màn hình In-cell và khắc phục đi nhực điểm lớn nhất của người anh là giảm chi phí sản xuất.

Không những vậy, TDDI không cần quá nhiều không gian để nhận cảm ứng nên giúp các thao tác chạm sẽ chính xác hơn, giảm thời gian phản hồi với thao tác.

 


 


Điều gì giúp TDDI trở nên đặc biệt?

 

Quay trở lại với năm 2011, nếu như bạn không còn nhớ đó là năm nào của công nghê thì ở vào thời gian đó, chiếc smartphone mạnh mẽ nhất của Apple là iPhone 4S. Synaptics đã giới thiệu công nghệ TDDI với một đặc điểm cực hay, đó là khả năng hiển thị các thông tin phụ như đồng hồ, ngày tháng, notification như chính Always On Display (AOD) của Samsung hay LG vậy. Nhưng dừng lại, chỉ là giống về mặt kết quả thôi, còn cách vận hành thì lại hoàn toàn khác. Màn hình cảm biến TDDI sẽ hoạt động ngay cả khi CPU đang ở chế độ ngủ tức là sau khi chúng ta đã khóa máy do dữ liệu để sẽ lưu trong một bộ nhớ riêng của con chip TDDI và cập nhật 1 phút 1 lần, trong khi AOD của 2 tập đoàn Hàn Quốc lại dựa nhiều vào việc vận dụng màu đen không tiêu tốn điện năng của màn hình (đặc biệt là AMOLED) để hiển thị.

 


Always On Display của Samsung

 


Màn hình TDDI

 


Màn hình TDDI, Meizu MX6 và các điện thoại trong tương lai:

 

Meizu nói khá nhiều về khả năng hiển thị khi ra mắt chiếc MX6 của mình khi nó là điện thoại đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ này và nhà cung cấp màn hình cho Meizu là Sharp - tập đoàn quá nổi tiếp tới từ Nhật Bản. 

Mới gần đây thì nhiều người tin rằng Apple cũng sẽ tích hợp công nghệ TDDI trên các chiếc iPhone và iPad của mình, nhưng không phải ở màn hình mà là nút Home có cảm biến vân tay, tất cả chỉ dừng lại ở mức tin đồn, hãy cùng chờ xem điều này có thành sự thực.

 


 

<p>> Đánh giá nhanh MX6: Thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ, pin 3.060 mAh sạc nhanh <p>> Meizu MX6 chính thức ra mắt: Helio X20, camera lấy nét nhanh hơn Galaxy S7 <p>> Màn hình AMOLED là gì? <p>> Màn hình IPS là gì?

Hoàng Hải

Theo Tinh Tế, Synaptics, Electronicdesign

Nguồn: Màn hình TDDI thương mại đầu tiên trên thế giới của Meizu MX6 có gì đặc biệt?

TIN LIÊN QUAN

Màn hình cảm ứng điện dung On-cell và In-cell có gì khác biệt?

Hãy cùng tìm hiểu xem màn hình cảm ứng điện dung On-cell và In-cell có gì giống và khác nhau nhé.

Concept Galaxy Z Fold Note với màn hình gập bao quanh xuất hiện ấn tượng

Sau khi ra mắt bộ đôi điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold 3, Galaxy Z Flip 3 thì mới đây ý tưởng cho Galaxy Z Fold Note với màn hình gập bao quanh cũng ...

Báo cáo mới hé lộ chi tiết về màn hình của Galaxy S22 series

Chi tiết màn hình Galaxy S22 series tiếp tục được hé lộ trong báo cáo mới nhất, flagship Galaxy S mới dự kiến sẽ trình làng vào đầu tháng 1 năm ...

Mặt kính bảo vệ Galaxy S22 và Galaxy S22 Plus lộ diện với màn hình không viền

Mặt kính bảo vệ của Galaxy S22 và Galaxy S22 Plus vừa xuất hiện cho thấy màn hình của bộ đôi này sẽ có thiết kế gần như không viền.

Apple có thể sẽ trang bị Face ID dưới màn hình cho iPhone 14 Pro

Các nhà phân tích nhận định dòng iPhone 14 Pro ra mắt vào năm sau, có thể được trang bị công nghệ Face ID dưới màn hình.

Màn hình iPhone 13 Pro Max đứng đầu bảng xếp hạng của DxOMark

Sau khi giành được giải thưởng của DisplayMate thì mới đây màn hình của iPhone 13 Pro Max tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng trên DxOMark.

Thông tin Galaxy Z Fold 4: Giá bán rẻ hơn, không có khe cắm bút S-Pen

Tin đồn về Galaxy Z Fold 4 tiếp tục xuất hiện, điện thoại màn hình gập mới có thể sẽ không đi kèm khe cắm bút S-Pen khi ra mắt.

Galaxy S22 liệu có trở thành phiên bản 'mini' mà Samsung ra mắt?

Galaxy S22 có thể được xem là flagship 'mini' của Samsung được trình làng vào đầu năm sau, liệu người dùng có thích một chiếc điện thoại ...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Oracle Java trên Ubuntu Linux

Nếu đã cài đặt Oracle Java 7 trên hệ điều hành nhưng muốn nâng cấp, hãy tham khảo bài hướng dẫn nâng cấp Oracle Java trên Ubuntu Linux. Với những người chỉ muốn cài đặt Oracle Java JRE để chạy ứng dụng Java chứ không

Nên dùng chuột dây hay chuột Bluetooth, ưu nhược điểm là gì?

Nên dùng chuột dây hay chuột Bluetooth và ưu điểm nhược điểm của từng loại chuột này là gì? Hy vọng các bạn sẽ cảm thấy hữu ích.

Giải quyết tình trạng đầy bộ nhớ trên Android dễ như ăn kẹo

Sau khi tải về và cài đặt hoàn tất, bạn tiến hành mở ứng dụng lên và sẽ thấy những gợi ý để giải phóng dung lượng như: các ứng dụng không sử dụng, tệp lớn, tệp tin có thể chuyển sang thẻ SD,...

Đăng ký dịch vụ Email Marketing SES của Amazon

Hiện nay có rất nhiều dịch vụ gửi Email Marketing nhưng nổi bật và nhiều người trong giới Marketing Online đánh giá tốt nhất và giá thành rẻ, ổn định đó là dịch vụ Email SES của công ty nổi tiếng Amazon

Cách quay màn hình kèm âm thanh micro iOS 11

Trên iOS 11 có tính năng quay màn hình không ghi âm micro, chỉ quya và thu tiếng của thiết bị. Vậy làm sao để thu được tiếng micro?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy A32

Mình có dịp được trải nghiệm Samsung Galaxy A32 ngay khi nó vừa được công bố và bài viết này sẽ chia sẻ nhanh những trải nghiệm của mình đối với thiết bị này.

Đánh giá loa di động B&O BeoPlay A1: Nhỏ gọn nhưng đầy sức mạnh

ĐÁNH GIÁ CHUNG B&O BeoPlay A1 là một mẫu loa di động hiếm hoi trên thị trường hiện nay đáp...