Nhiều người Việt vẫn thích dùng iPhone dù Apple ít quảng bá trực tiếp tại Việt Nam

Nhiều người Việt vẫn thích dùng smartphone của Apple tuy hãng này có khá ít các hoạt động quảng bá trực tiếp tại Việt Nam.

Biểu tượng của đẳng cấp

Một trong những thị trường nóng nhất của Apple trong nửa năm 2014 chính là Việt Nam. Mức tăng trưởng ở thị trường này cao gấp tới ba lần, cao hơn bất kì thị trường nào. Phiên bản điện tử của tạp chí danh tiếng Fortune, dẫn lời Ryan Lai, một nhà phân tích của IDC, “tại Việt Nam, iPhone thực sự là một biểu tượng của địa vị”. 

Nhiều người Việt vẫn thích dùng iPhone dù Apple ít quảng bá trực tiếp tại Việt Nam

iPhone từng là mơ ước của nhiều người dùng smartphone. Ảnh: Internet

Thực tế, iPhone có giá bán cao và chỉ những người có thu nhập từ mức trung bình khá mới tiếp cận. Tuy nhiên, những năm trở lại đây, nhiều người lại chuyển sang chọn mua iPhone cũ, máy xách tay hay iPhone lock với mức giá mềm hơn.

Chất lượng cao

Máy có thiết kế đẹp và dễ sử dụng. Bên cạnh đó, do Apple nắm toàn quyền quản lý trải nghiệm cả về phần cứng lẫn phần mềm nên trải nghiệm người dùng tương đối tốt. 

iPhone được đánh giá cao về chất lượng. Ảnh: Internet

Ứng dụng phong phú, phụ kiện đa dạng

iOS vẫn phần nào nhận được sự ưu ái của các nhà phát triển ứng dụng. Có thể thấy, hầu hết các ứng dụng phổ biến và hấp dẫn đều có mặt trên iOS trước thay vì Android.

iPhone là smartphone giữ giá nhất thị trường

Khả năng giữ giá của smartphone là một tiêu chí quan trọng đối với nhiều người khi chọn mua, nhất là đối với những chiếc máy cao cấp. Bởi sau khi trải nghiệm, họ có thể bán lại và chọn mua thiết bị khác.

Khó có chiếc smartphone nào có thể vượt qua được iPhone về khả năng giữ giá. Kể từ khi ra mắt cho tới nay iPhone 8, 8 Plus và iPhone X gần như chưa có đợt giảm giá sâu nào. Nếu có giảm giá cũng là chỉ là những đợt giảm giá theo hình thức khuyến mại tạm thời của các nhà phân phối. 

iPhone 7 giữ giá khá lâu. Ảnh: Internet

Sau gần hai năm, giá iPhone 7 chỉ giảm khoảng 2,9 triệu đồng. Trước đó, cuối năm 2016, iPhone 7 khi về Việt Nam có giá bán chính hãng khởi điểm 18,79 triệu đồng. Đến nay, trên thị trường chính hãng, giá bán máy đã gần hai năm tuổi này vẫn đang ở mức 15,99 triệu đồng. Hơn nữa, iPhone cũng hấp dẫn ở điểm nó có thị trường mua bán sôi động, giúp người dùng dễ dàng trao đổi máy khi có nhu cầu.

Theo PLO

TIN LIÊN QUAN

Apple xả hàng iPhone tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt

Apple sẽ tích cực xả hàng tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt chương trình xả hàng sẽ bắt đầu từ 8 tháng 5.

[HOT] Lái buôn Việt bất ngờ giao iPhone 8 và 8 Plus trước cả Apple Store

Nếu hôm qua chỉ có 1 cửa hàng có 1 cặp iPhone 8 và 8 Plus đem về để reviewer trải nghiệm thì hôm nay đã có cửa hàng ở Quận 10, TP.HCM đã nhập sẵn...

Viết hoa iPhone XS hay viết thường iPhone Xs?

Những chiếc iPhone mới nhất của Apple đã mang đến một chiến lược đặt tên độc đáo và gây tranh cãi. Và có một số người dùng có thể không thích tên mới của dòng sản phẩm iPhone này. Nhưng hãy bỏ qua điều đó, chúng ta hãy cùng tìm hiểu chắc chắn xem

Apple bất ngờ bán mẫu iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max tân trang với giá rẻ hơn 3.9 triệu

Sau hơn một năm ra mắt, Apple cuối cùng đã bắt đầu bán các đơn vị tân trang của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max thông qua cửa hàng trực tuyến của mình với giá rẻ bất ngờ. Mới đây, Apple đã bắt đầu bán iPhone 11, iPhone 11 Pro và...

iPhone 6s xuất hiện với phiên bản màu hồng

Khi thời điểm ra mắt iPhone 6s đang đến rất gần, mới đây một hình ảnh được cho là của thiết bị này đã chính thức lộ diện. Điều đáng nói ở đây là máy sẽ được trang bị lớp vỏ hồng vô cùng nữ tính, phù hợp với các ifan là nữ giới.

iPhone 5C giá 1.9 triệu ồ ạt tái xuất thị trường

Sau nửa năm vắng bóng, iPhone 5C lock Nhật giá siêu rẻ bắt đầu quay lại các cửa hàng di động xách tay ở Việt Nam.

Apple xử lý iPhone Lock, SIM ghép thần thánh không thể active

Rạng sáng nay, cộng đồng người dùng iPhone khóa mạng (gọi tắt là iPhone lock) đang hết sức hoang mang trước thông tin SIM ghép 'thần thánh' đã...

Có thể iPhone 7 sẽ ra mắt sớm hơn dự kiến

Mặc dù iPhone 6s và Apple iPhone 6s Plus mới ra mắt cách đây chưa đầy 2 tháng, tuy nhiên những thông tin về iPhone 7 đã bắt đầu xuất hiện. Theo dự kiến, thế hệ điện thoại thông minh tiếp theo của Apple sẽ ra mắt sớm hơn so với những phiên bản trước

THỦ THUẬT HAY

Những vấn đề cần nắm bắt khi bắt đầu học lập trình máy tính

Lập trình thật vui và vô cùng hữu dụng. Với lập trình, bạn sẽ được thỏa sức sáng tạo cùng nhiều cơ hội việc làm rộng mở. Nếu muốn học cách lập trình, hãy đọc chỉ dẫn dưới đây để nắm được nơi bạn cần đi và những gì mà

Hướng dẫn cài đặt Unity Web Player để chơi game 3D

Khi chơi một số tựa game trên trình duyệt đòi hỏi người chơi phải cài đặt Unity Web Player. Đây là công cụ đắc lực, giúp bạn thoải mái trải nghiệm những tựa game 3D sắc nét, hiệu ứng hình ảnh chất lượng hơn rất nhiều.

Cài đặt và sử dụng giả lập Android trên máy tính PC

Giả lập Android trên PC, chúng ta sẽ có một chiếc smartphone ảo để tùy ý thử nghiệm ứng dụng, cày game liên tục mà không lo nóng hay hư hại điện thoại.

Cách tải tờ khai làm Căn cước công dân để điền trước thông tin tại nhà

Khi làm thủ tục cấp Căn cước công dân gắn chip, bạn cần nộp tờ khai CCCD được điền đầy đủ thông tin. Sau đây là cách tải tờ khai làm Căn cước công dân online để bạn có thể điền thông tin trước tại nhà...

Hướng dẫn đăng xuất Facebook từ xa, phòng trường hợp quên chưa thoát

Bạn quên đăng xuất tài khoản Facebook khi sử dụng một thiết bị lạ? Hãy nhanh chóng đăng xuất Facebook từ xa theo cách sau nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh tai nghe không dây Samsung Gear IconX

Ra mắt trước Apple Airpod đến tận 2 tháng, Gear IconX thuộc dòng phụ kiện Gear của Samsung và là đối thủ ngang sức với thế hệ tai nghe không dây...

3 tính năng nổi bật trên Galaxy A52s 5G rất đáng đồng tiền bát gạo

Ngoài thiết kế hiện đại, trẻ trung và năng động, các tính năng nổi bật trên Galaxy A52s 5G cũng góp phần nâng tầm cho mẫu điện thoại này. Vậy những tính năng đó là gì? Hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Trên tay iPad 9: Thiết kế có phần lỗi thời tuy nhiên vẫn sẽ được nhiều người săn đón

Mới đây, Aple đã chính thức ra mắt mẫu iPad 9 mới. Sản phẩm có thiết kế “lỗi thời” song dự kiến vẫn sẽ được nhiều người dùng săn đón. Hãy cùng chúng tôi trên tay iPad 9 để khám phá những tính năng thú vị của sản phẩm.