iPhone có chất lượng âm thanh tốt hơn các dòng máy Android

Nếu bạn đã từng sử dụng cả hai nền tảng iOS và Android, đặc biệt là khi nghe âm thanh qua tai nghe, bạn có thể nhận thấy rằng iPhone thường có chất lượng âm thanh tốt hơn và âm lượng cao hơn Android. Bài viết này sẽ giúp lý giải lý do tại sao? 

iPhone có chất lượng âm thanh tốt hơn các dòng máy Android

Mọi nguyên nhân đều xuất phát từ DAC:

Tóm lại, đó là do DAC – Digital to Analog Converter (Mạch chuyển đổi Số ra Tương tự). Bộ chuyển đổi nhỏ này quyết định chất lượng âm nhạc của bạn tốt như thế nào. Chắc chắn, tai nghe cũng là 1 yếu tố quyết định ở đây, nhưng dù bạn có 1 chiếc tai nghe tốt nhất hành tinh vẫn sẽ có âm thanh cực kì tệ nếu máy bạn có 1 DAC rẻ tiền.

Và đó chính xác là điểm khác giữa iOS so với phần lớn điện thoại Android. Đa số các điện thoại Android hiện nay đều sử dụng bất kỳ DAC nào được tích hợp sẵn với vi xử lý – thông thường là một con chip Snapdragon nào đó, mà nói một cách đơn giản là nó hề tốt chút nào. 

Apple ngược lại, họ tự thiết kế các DAC riêng của mình và được tối ưu tuyệt vời cho iPhone. Nó có ý nghĩa khi bạn nghĩ về iPhone là thiết bị ra sau iPod, một thiết bị nghe nhạc của Apple với chất lượng âm thanh tuyệt vời. Đó là 1 lý do các DAC của Apple tốt hơn rất nhiều so với hầu hết các điện thoại Android.

Chúng ta nói “đa số” ở đây vì có những điện thoại Android được trang bị DAC thiết kế chuyên dụng, như dòng V của LG. LG V30 là một ví dụ, có DAC Quad 32-bit được cải tiến cực mạnh từ DAC trên vi xử lý Snapdragon. Kết quả là LG V30 có chất lượng âm thanh thuộc hàng tốt nhất mà bạn có thể có trên một chiếc điện thoại ngày nay – thậm chí còn tốt hơn cả iPhone nữa.

Giải pháp cải thiện hiệu suất âm thanh cho các dòng điện thoại Android:

Về điện thoại không có jack cắm tai nghe chuyên dụng, như iPhone 7 trở lên, dù có DAC được đưa vào mainboard của điện thoại, DAC chính cho chuyển đổi âm thanh thực ra là một phần của bộ chuyển đổi Lightning tới 3.5mm. Thậm chí còn có các adapter bên thứ 3 với các bộ DAC và bộ khuếch đại được cải thiện nếu bạn muốn cải thiện chất lượng âm thanh nhiều hơn. 

Đó cũng là một giải pháp cho hiệu suất âm thanh kém trên điện thoại Android, là 1 DAC bên ngoài. Trong khi bạn có thể mua được một Lightning DAC với chi phí tương đối thấp, hầu hết các DAC tốt cần chi phí nhiều hơn một chút – hơn 200 đô trong nhiều trường hợp. Đó là cái giá nếu bạn muốn 1 chất lượng âm thanh tốt nhất có thể từ điện thoại của mình.

Hầu hết các audiophiles (người đam mê âm thanh) đều sử dụng các DAC bên thứ ba là vì lý do như vậy. Nhưng nếu bạn không muốn tiêu quá nhiều tiền, sẽ khó có thể cải thiện được chất lượng âm thanh.

Thảm khảo: howtogeek

TIN LIÊN QUAN

Những điểm khiến người dùng phải khó chịu của iPhone

Kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên ra đời cách đây hơn 10 năm và mở ra kỉ nguyên smartphone kéo dài cho tới hiện tại, thương hiệu điện thoại mang logo Táo dần trở thành cái tên bảo chứng cho chất lượng, sự mượt mà tối ưu và luôn đi kèm với giá thành

Tại sao iPhone RAM 1GB lại có khả năng hoạt động tốt hơn Android RAM 2GB?

Hy vọng lời giải thích dưới đây sẽ giải quyết thắc mắc của bạn về dung lượng RAM trên iPhone cũng như các thiết bị Android và cách thức mà nó hoạt động.

Điểm Benchmark iPhone X đã có, cơn ác mộng của Android đã đến

Rất nhanh, Geekbench đã công bố điểm benchmark của iPhone X, đơn nhân cao gấp đôi Snapdragon 835, đa nhân cao gấp 1.5. Rõ ràng đây là một tin...

Google Pixel 3 XL có thể sẽ được trang bị Android P

Cả hai phiên bản trước là Android 7 Nougat và Android 8 Oreo đều được Google ra mắt lần lượt vào ngày 22 và 21 tháng 8. Do vậy nhiều khả năng cho rằng phiên bản Android P lần này sẽ được công bố vào ngày 20 tháng 8 này. Tuy nhiên sản phẩm đầu tiên

Một tính năng người dùng Android mong chờ từ rất lâu sẽ có trên Android O

Không còn lâu nữa, phiên bản hệ điều hành Android 8 hay còn gọi là Android O sẽ chính thức đến với nhiều smartphone. Bây giờ, một tính năng thú vị...

Camera trước của iPhone 13 Pro có đánh bại dòng điện thoại Android?

Một bài đánh giá mới đây của DxOMark cho biết, iPhone 13 Pro xếp sau những thiết bị Android nhưng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu chụp ảnh hiện nay.

Chip Apple A12 sẽ giúp iPhone Xs cạnh tranh tốt với flagship Android… 2020

Chip Apple A12 với lõi xử lý, đồ họa đồ họa mới cùng sức mạnh của AI có thể giúp cho iPhone 2018 cạnh tranh tốt với những smartphone Android ra...

Điện thoại Android sẽ sớm có các tính năng của iPhone 8

Khả năng nhận dạng khuôn mặt công nghệ mới, một trong số các tính năng của iPhone 8 có thể sớm bị các hãng điện thoại Android bắt chước.

THỦ THUẬT HAY

7 cách mở file PSD không cần Photoshop

Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn 7 công cụ tốt nhất để xem file PSD mà không cần sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh Photoshop.

Hướng dẫn gỡ bỏ virus PUP.Tuto4PC

Về mặt kỹ thuật, PUP.Tuto4PC không phải là một dạng virus, nhưng nó chứa rất nhiều phần mềm độc hại như rootkit có khả năng đào sâu vào hệ điều hành của bạn, browser hijacking,…. Các ngành công nghiệp nói chung đề cập

Hướng dẫn dịch văn bản, ảnh và trang web với Google Translate

Khi nền kinh tế toàn cầu ngày càng phát triển thì nhu cầu giao tiếp bằng nhiều ngôn ngữ ngày càng tăng.

Cách ẩn và làm mờ bảng trong Word nhanh chóng

Thủ thuật ẩn bảng trong Word chính là sau khi thực hiện cách kẻ bảng trong Word chúng ta làm mờ hết phần viền đi. Trong một số trường hợp người dùng chỉ kẻ bảng trong word để sắp xếp dữ liệu, còn khi hoàn thành văn bản

Tổng hợp những vấn đề khi sử dụng trình duyệt web và cách khắc phục

Vì thế nên nếu có vấn đề xảy ra, gây trục trặc cho bạn khi sử dụng trình duyệt và có ảnh hưởng tiêu cực đến công việc và trải nghiệm của bạn hàng ngày.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO A83: màn hình 18:9, camera selfie có AI, chip Helio P23, giá 5 triệu

Máy có thiết kế gọn nhưng lại dùng nhựa giả kim. Với nhiều người, họ vẫn khó lòng chấp nhận 1 chiếc máy 5tr lại làm từ nhựa khi có hàng đống máy kim loại khác.

Đánh giá smartphone giải trí Lenovo A7010

Đánh giá smartphone tầm trung Huawei GR5 Đánh giá smartphone selfie Lenovo VIBE S1 Đánh giá smartphone selfie ZTE Blade S7 Đánh giá smartphone Samsung Galaxy S7 Đánh giá bộ đôi máy...

Đánh giá chi tiết thiết kế vận hành của xe Ford Everest 2019

Điểm thay đổi đáng chú ý nhất trên Ford Everest 2019 đến từ trang bị động cơ 2.0L TDCi Bi-Turbo công suất 213 mã lực, mô men xoắn cực đại 500 Nm, đi kèm hộp số tự động 10 cấp tương tự như trên Ford Ranger Raptor mới.