Xin lỗi Tim Cook nhưng iPhone thua Galaxy rồi!

Trước khi vào phần “ném đá” Tim Cook, chúng ta cũng cần nhìn xem Cook đã làm gì cho Apple.

Ai cũng phải công nhận, dưới thời Tim Cook, Apple trở thành một công ty quan tâm đến hình ảnh trước công chúng hơn. Ông cam kết sẽ biến Apple thành một công ty carbon trung tính (carbon neutral) bằng cách xây dựng những nhà máy năng lượng mặt trời lớn, hay đưa ra những phát biểu thẳng thắn về các vấn đề xã hội như đồng tính. Trước đó, Steve Jobs chưa bao giờ làm những điều như vậy. Ngoài ra, khi lên nắm quyền Tim Cook đã đưa iPhone tiến sâu vào thị trường Trung Quốc và đây nhanh chóng trở thành thị trường chiến lược của Apple. Đây cũng là điều Jobs đã không làm được hoặc chưa kịp làm. Cook cũng góp phần đa dạng hóa sản phẩm cho Apple. Trước đây, chúng ta chỉ biết đến iPhone là iPhone, iPhone S là iPhone S, iPad là iPad, nhưng Tim Cook đã mở rộng ra những “biến thể” như iPad Mini, iPhone 5c, iPhone SE.


Xin lỗi Tim Cook nhưng iPhone thua Galaxy rồi!

Tim Cook

Bên cạnh những điều đã “xây”, Tim Cook cũng “phá” đi hình ảnh của iPhone và Apple không ít

Dưới thời của Steve Jos, iPhone là minh chứng rõ nhất cho sự cầu toàn của vị CEO này và là tôn chỉ cho khái niệm “smartphone hoàn hảo”. Từng đường nét thiết kế, chất liệu sử dụng, phần mềm…đều được lựa chọn cẩn thận và chau truốt nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất có thể cho người sử dụng. Những chiếc iPhone dưới thời đại của Steve Jobs đều là những sản phẩm bền, mang công nghệ hàng đầu, tiên tiến nhất lúc bấy giờ. Và dù có sở hữu thông số khiêm tốn thì Apple cũng luôn biết tối ưu hóa mọi thứ để sản phẩm bạn cầm trong tay không thua kém bất cứ đối thủ nào có thông số vượt trội hơn trên thị trường. Dưới thời Steve Jobs, iPhone chỉ dính một “phốt” nghiêm trọng nhất đó là lỗi không bắt được sóng trên iPhone 4. Apple đã nhanh chóng rút kinh nghiệm và tặng kèm cho người sử dụng một bộ khung để cải thiện tình hình.

Thế nhưng, dưới thời Tim Cook, dù những chiếc iPhone có thiết kế mỏng hơn, màn hình lớn hơn, đáp ứng thị hiếu của những thị trường mới nhưng có vẻ, Tim Cook đã quá mải chạy theo những cuộc đua “siêu mỏng, siêu nhẹ” hay cả “siêu to” mà quên mất đi việc chăm chút cho chất liệu và phần mềm của máy. Trong bàn tay Tim Cook, iPhone liên tục “dính phốt”.



Steve Jobs

Đầu tiên là việc chiếc iPhone 5 màu đen bị tố dễ dàng bay màu chỉ sau một thời gian sử dụng. Sau đó, chiếc iPhone 6 do thiếu tính toán kỹ lưỡng khi chọn vật liệu nên dễ dàng bị bẻ cong. Dù có doanh số kỷ lục nhưng iPhone 6 không bao giờ thoát được khỏi scandal “bendage” ầm ĩ một thời. Cũng từ đó, các YouTuber chuyên đăng tải các video công nghệ lại có thêm phần “bẻ thử các sản phẩm mới ra mắt” còn báo chí thì chẳng quên vụ này và cứ liên tục giật tít “Điện thoại abc có dễ bẻ cong như iPhone 6”. Gần đây nhất, hàng loạt sản phẩm iPhone 6s màu vàng hồng bị tố sùi rỉ lớp sơn bảo vệ gây mất thẩm mĩ cho máy. Nếu Tim Cook còn giữ vị trí CEO, chúng ta có thể cam đoan với nhau rằng những điều này sẽ không xảy ra bởi người tôn sùng chủ nghĩa hoàn hảo như ông sẽ không cho phép sản phẩm biểu tượng của Apple mắc những lỗi sơ đẳng như thế.

Các hệ điều hành iOS trước kia thỉnh thoảng cũng gặp lỗi song dường như mọi chuyện nghiêm trọng hơn dưới thời Tim Cook. Trước đây, iOS thường được coi là một thành trì bất khả xâm phạm, thế nhưng gần đây, hệ điều hành này liên tục dính lỗi và có lỗ hổng bảo mật. iOS 9.2 có một lỗ hổng nghiêm trọng. Lỗ hổng này cho phép hacker đánh cắp thông tin của bạn, ghi lại các ký tự khi bạn gõ phím, thực hiện mua hàng mà bạn không hề hay biết.

iOS 9.3 cũng dính 43 lỗi bảo mật nghiêm trọng khiến Apple khuyến cáo người dùng cần cập nhật lên các phiên bản nâng cấp hơn ngay. Ngoài ra, các phiên bản cập nhật này còn mắc lỗi sập ứng dụng, lỗi treo iPad Pro ngay sau khi khởi động lại máy.

Quay trở lại với nội dung chính của bài, iPhone đã thua Galaxy. Nếu bạn là một người yêu iPhone, thậm chí là tôn sùng sản phẩm này thì chắc hẳn giờ tình yêu đó của bạn đã có phần lung lay. iPhone từng là biểu tượng của những cuộc cách mạng trong công nghệ, những thiết bị tốt nhất, cao cấp nhất, công nghệ tiên tiến nhất, những sản phẩm không có điểm trừ.

Giờ đây điều này dường như không còn đúng nữa. Hãy nhìn vào iPhone 6. Đây là một sản phẩm tạo nên kỷ lục doanh số cho Apple, nhưng hãy nghĩ kỹ lại xem, điều gì khiến iPhone 6 tạo nên kỷ lục và vượt Galaxy S6 ra đời cùng thời điểm. Có phải vì đơn giản là nó là một chiếc iPhone màn hình to mà nhiều người đã chờ đợi từ lâu.

Mới ngày hôm qua, Giám đốc cấp cao của Microsoft đã mạnh dạn chỉ trích Apple vì luôn cho khách hàng sử dụng toàn công nghệ cũ. Điều này chẳng oan. Trong khi Galaxy S5 ra đời trước nhưng đã sở hữu màn hình OLED, chip 8 nhân thì iPhone 6 ra đời sau lại vẫn trung thành với màn hình LCD và chip 2 nhân. Galaxy S5 đã đẩy số “chấm” của camera sau lên tới 16MP thì chiếc iPhone 6 vẫn dứt khoát chung thủy với 8MP. Những sản phẩm tầm trung khác trên thị trường ra đời cùng thời điểm cũng có camera trước lên tới 5MP hoặc 8MP thì Apple vẫn chỉ để cho sản phẩm của mình có camera trước chỉ 2MP. Ai cũng biết các sản phẩm của Apple được tối ưu hóa rất tốt vì vậy số chấm chẳng nói lên tất cả. Nhưng dù thế nào đi nữa, trong điều kiện chụp thiếu sáng, nếu bạn sở hữu một camera chỉ 2MP thì những bức ảnh sẽ không thể hoàn hảo được.


Nếu nói chuyện iPhone 6 và S5 có vẻ cũ thì hãy nói đến chiếc Galaxy Note 7 mới nhất và iPhone 7 “dù chưa ra mắt nhưng đã lộ gần hết thông tin”. Nhìn vào những gì Note 7 làm được bạn chắc chắn bị thuyết phục. Một sản phẩm có màn hình cong vát hiện đại, đại diện cho những công nghệ sản xuất màn hình mới nhất, bút S Pen có khả năng viết trong lúc tắt máy, viết trong mưa, đạt tiêu chuẩn chống nước IP68, màn hình OLED với số điểm ảnh cao và khả năng quét mống mắt cũng như công cụ tạo ảnh động. Còn chiếc iPhone 7, Apple có bất ngờ nào dành cho chúng ta? Dù chưa ra mắt, iPhone đã bị nhắc đến với biệt danh “chiếc iPhone không có bất cứ đột phá nào” của Apple. Sản phẩm có được trang bị màn hình OLED không? Chắc chắn là không. Có đột phá nào về số nhân chip không? Điều này khó có thể xảy ra, theo lộ trình của Apple, để từ 2 lên 8 hoặc nhiều hơn có lẽ sẽ không phải chuyên trong năm nay. Apple có đem đến tính năng mới mẻ nào cho sản phẩm này không? Chưa rõ.

Mọi người có thể lập luận rằng thông số không hẳn tạo nên thành công cho sản phẩm, vậy hãy nhìn vào một số liệu thật hơn: doanh số. Theo báo cáo doanh thu quý mới nhất, Samsung chứng kiến lợi nhuận quý kỷ lục trong vòng 2 năm trở lại đây. Doanh thu của công ty đạt mức 45,2 tỷ USD, tăng 5% so với năm ngoái, trong khi đó lợi nhuận hoạt động đạt 7,22 tỷ USD, tăng 18%. Mảng di động của Samsung chiếm hơn một nửa doanh thu và lợi nhuận nhờ siêu phẩm Galaxy S7 và S7 Edge vẫn tiếp tục hấp dẫn được người dùng không kém gì quý trước.

Trong khi đó iPhone thì sao? Từ quý 4/2015, doanh số iPhone bắt đầu giảm so với cùng kỳ năm trước và thậm chí còn âm trong báo cáo gần đây nhất. Sản phẩm lai “iPhone SE” đã không cứu được công ty, nếu không muốn nói rằng đây là một thất bại tại các thị trường mới nổi, nơi Tim Cook vốn định nhắm vào khi phát triển SE.


Doanh số iPhone và tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái

Nếu Apple không chuẩn bị bất cứ bất ngờ nào để chúng ta phải giật mình trong sự kiện ra mắt iPhone 7 tới thì “xin lỗi Tim Cook, iPhone đã thua Galaxy rồi”.

Theo ictnews.vn

Từ khoá : Xin, Tim, Cook, iPhone, thua, Galaxy

TIN LIÊN QUAN

iPhone 8 mới mở bán gần 2 ngày nhưng Tim Cook đã vui mừng

Năm ngoái Apple đã quyết định không công bố doanh số sau một tuần iPhone 7 được mở bán. Và năm nay dự kiến số lượng bán ra của iPhone 8 lẫn 8 Plus...

iPhone X chứng minh Tim Cook xứng đáng kế nhiệm Steve Jobs

Đã hơn 6 năm kể từ ngày Tim Cook chính thức dẫn dắt Apple. Thành công và những sự nghi ngờ dành cho ông như vẫn luôn song hành trong suốt thời...

CEO Tim Cook: iPhone 8 sẽ có thời lượng pin ấn tượng

Apple thật sự đã làm rất tốt để tạo ra bộ đôi sản phẩm tốt nhất hiện tại là iPhone 7 và 7 Plus. Tuy nhiên, khách quan mà nói thì vẫn còn điểm yếu...

Tim Cook chia sẻ những bức ảnh chụp từ iPhone 7 Plus

Sau khi Apple giới thiệu bộ đôi iPhone 7, 7 Plus thì ngay sau đó hãng cũng đã chia sẻ những bức ảnh với chế độ xóa phông nền rất chuyên nghiệp....

Tim Cook tuyên bố iPhone tốt nhất vẫn chưa xuất hiện

Thế giới di động - Trong thông cáo báo chí kỷ niệm 10 năm chiếc iPhone thế hệ đầu tiên ra mắt, Tim Cook đã gây chú ý khi nói rằng 'iPhone tốt nhất vẫn chưa xuất hiện'.

Tim Cook: iPhone X giá ngàn đô không hề đắt đỏ

Theo bgr, iPhone X có rất nhiều sự thay đổi, từ thiết kế cho đến tính năng, camera, nhận diện khuôn mặt… Tuy nhiên, mức giá “chào hàng” của nó lên...

Apple của Tim Cook: Giỏi kinh doanh, thiếu sản phẩm đột phá

Tim Cook chứng minh mình là một doanh nhân tài ba nhờ những kết quả kinh doanh ấn tượng trong 5 năm...

Apple thời Steve Jobs và Tim Cook: Đều thành công, nhưng...

Thế giới di động - 'Táo Khuyết' đang ngồi trên một đống tiền nhờ vào những thành công liên tiếp nhờ vào sự 'chèo lái' của hai CEO tài năng là Steve Jobs và Tim Cook....

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tra cứu số điện thoại bằng Google, Facebook

Bạn bỏ lỡ một cuộc gọi từ một số điện thoại mà bạn không biết. Thật may nếu đó là một kẻ lừa đảo, nhưng cũng có thể là một doanh nghiệp hợp pháp hoặc một người mà bạn biết. Thay vì nghe điện thoại hoặc gọi lại, có một

Cách khắc phục lỗi không vào được Cốc Cốc

Mới đây một số độc giả của chúng tôi có phàn nàn về việc máy tính của họ đột nhiên gặp lỗi không vào được Cốc Cốc cho dù đã tìm mọi cách. Qua tìm hiểu cũng như xác mình chúng tôi cũng đã có câu trả lời và sẽ hướng dẫn

Những mẹo duy trì kết nối với mạng di động ở trong nhà

Trước khi tìm ra giải pháp cho vấn đề tiếp sóng di động kém, bạn cần biết điều gì gây ra vấn đề đó. Rõ ràng nhất là khoảng cách. Khi cột sóng di động gần nhất cũng cách bạn một quãng đường xa, dĩ nhiên điện thoại của

Hướng dẫn thay đổi thư mục lưu trữ mặc định trên Window 7/8/10

Một điểm rõ ràng mà chúng ta có thể nhìn thấy được, đó chính là không ai lựa chọn lưu dữ liệu vào ổ C:. Nhưng mặc định của máy tính thì lại lưu mọi thứ chúng ta tải từ trên mạng vào một thư mục nằm trong ổ đĩa này (thư

Hướng dẫn xem lịch chiếu phim Lotte trên Zalo

Như chúng tôi đã nói ở bài viết trước Zalo web đã chính thức cho phép file gửi đi lên đến 1 GB và sẽ đưa tính năng gửi file đính kèm 1 GB lên Zalo PC đang nhận được sự quan tâm rất lớn. Với sự nổi trội đó Zalo đã nhanh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Redmi 4A, đọ camera LG G6 và Galaxy S8 Plus,

Đến với tuần này có gì, hãy cùng mình đánh giá chi tiết chiếc smartphone chính hãng dưới 3 triệu Xiaomi Redmi 4A. Trải nghiệm tốc độ 4G trên gói...

Nên mua điện thoại Samsung nào 2021?

Samsung là một trong những thương hiệu danh tiếng có uy tín, có vị thế rất vững chắc trong tâm trí người tiêu dùng Việt Nam. Các sản phẩm của Samsung rất được yêu thích và tin dùng trong suốt nhiều năm qua, với nhiều