Website của trung tâm an ninh mạng cũng bị hacker ghé thăm

Từ chiều ngày 4/8, website của Trung tâm Đào tạo Quản Trị và An ninh mạng Athena (athena.edu.vn) liên tục bị hacker tấn công thay đổi giao diện trang chủ.


Đến sáng ngày 5/8, website athena.edu.vn vẫn bị hacker tấn công, giao diện trang chủ bị thay đổi, trong đó có nội dung thách thức “Chúng tôi sẽ nhòm ngó các trung tâm đào tạo và công ty bảo mật” kèm theo link YouTube.

Hiện phía Athena đang tạm thời dẫn link sang địa chỉ của fanpage Facebook của trung tâm khi người dùng truy cập vào trang chủ của trung tâm.

Ông Võ Đỗ Thắng, Giám đốc Athena cho hay việc Athena bị tấn công mạng diễn ra hàng ngày, có ngày chúng tôi bị hàng trăm lượt tấn công. Các cuộc tấn công của hacker vào Athena rất phức tạp, không thể biết trước.

Website của trung tâm an ninh mạng cũng bị hacker ghé thăm

Trao đổi với ICTnews, ông Võ Đỗ Thắng cho hay hiện sự việc đã trong tầm kiểm soát, Athena đang tiếp tục theo dõi dấu vết của hacker để xử lý triệt để.

Mới đây, sau vụ Vietnam Airlines bị nhóm hacker tự xưng là “1937CN” tấn công, với mục đích giúp cho người dùng có thêm kiến thức để hạn chế nguy cơ, các rủi ro và giải pháp phòng ngừa khi sử dụng smartphone, mạng xã hội, phần mềm ứng dụng...Athena đã tổ chức các lớp đào tạo an ninh mạng miễn phí dành cho người không chuyên về CNTT với những nội dung cụ thể như bảo mật trong giao dịch trực tuyến, nguy cơ trên smartphone, bảo mật smartphone và bảo mật các ứng dụng ca nhân như email, tài khoản online.

Cũng đáng chú ý, trong thời gian qua, việc các trung tâm an ninh mạng, công ty bảo mật cả trong và ngoài nước bị hacker tấn công đã không còn là chuyện lạ.

Tháng 12/2011 website của Kaspersky Labs bị tấn công, thay đổi giao diện. Tháng 1/2012, Công ty Symantec của Mỹ bị hacker đánh cắp một phần mã nguồn phần mềm diệt virus. Tháng 2/2012 nhóm tin tặc Anonymous đã xâm nhập hệ thống của Cục điều tra liên bang Mỹ FBI, lấy đi dữ liệu về các cuộc điện đàm.

Cũng trong năm 2012, hacker đã tấn công thành công vào máy chủ của Bkav và tải lên file có tên hacked.html với nội dụng 'hacked' (đã bị hack). Hacker thậm chí đã tấn công trực tiếp vào trang Dịch vụ quét, phát hiện và đánh giá lỗ hổng an ninh website của Bkav tại địa chỉ webscan.bkav.com.vn.


Theo ictnews.vn

Nguồn:

TIN LIÊN QUAN

Thông tin về ba chiếc smartphone BlackBerry sẽ ra mắt trong năm 2018

Đầu tiên là chiếc BlackBerry có tên mã 'Uni', các bằng sáng chế đã cho thấy, thiết bị này sẽ có thiết kế trượt tương tự như chiếc BlackBerry Priv, chiếc smartphone Android đầu tiên của BlackBerry.

Render BlackBerry Athena xuất hiện: Bàn phím QWERTY, camera kép

Từ năm ngoái, đã có thông tin cho rằng BlackBerry sẽ ra mắt 3 mẫu smartphone mới trong năm nay. Thậm chí chính BlackBerry đã xác nhận rằng sẽ...

Trang web báo Sinh viên Việt Nam bị hacker tấn công

Website của báo ở địa chỉ svvn.vn bị tin tặc thay đổi giao diện, để lại dấu hiệu tương tự vụ tấn công vào trang Vietnam Airlines. Cũng trong hôm...

Thêm website của VFF bị hacker tấn công

Lại thêm website của Liên Đoàn Bóng đá Việt Nam VFF bị hacker tấn công sau vụ việc tấn công vào website của hãng Hàng không Việt Nam Airlines và...

BlackBerry Anthena sẽ có bàn phím QWERTY và ba phím điều hướng bên ngoài màn hình

Theo như hình ảnh trên, chiếc BlackBerry Anthena sẽ sở hữu thiết kế gần như tương tự chiếc KEYone với phần bàn phím QWERTY và ba phím điều hướng bên ngoài màn hình. Tuy nhiên có thể thấy, chiếc Anthena sẽ sở hữu các đường nét vuông vắn và các viền

BlackBerry sẽ ra mắt 3 smartphone mới trong năm nay

Những nguồn tin mới nhất cho thấy BlackBerry có thể sẽ cho ra mắt 3 mẫu smartphone mới trong năm 2018 này

Hacker chiếm quyền điều khiển hệ thống thông tin tại Nội Bài

Chiều nay, hệ thống điều khiển thông tin tại sân bay Nội Bài gặp sự cố nghiêm trọng khi bất ngờ phát ra những tràng cười quái dị và hiển thị thông...

Email nhóm hacker bị chặn, nạn nhân của mã độc Petya trả tiền vẫn mất dữ liệu

Các nạn nhân của mã độc Petya đã trả hơn 9.000 USD nhưng dữ liệu bị mã hóa trong máy vẫn chưa thể lấy lại do nhóm hacker bị mất địa chỉ mail.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra iPhone, iPad đã bị jailbreak, bẻ khóa

Những chiếc iPhone đã bị jailbreak hay bẻ khóa có thể bị cài đặt những ứng dụng độc hại, đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dùng. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kiểm tra một chiếc iPhone đã bị jailbreak.

Những ứng dụng Portable dành cho PC tốt nhất mọi thời đại(Phần 2 )

Ứng dụng portable là một phiên bản 'rút gọn' của phần mền, có thể chạy mà không cần cài đặt trên máy chủ và không thay đổi thông tin cấu hình máy tính. Nói cách khác, bạn có thể chạy nó, sử dụng nó và không ai sẽ biết

Cách tải video Youtube cho iPhone, iPad

Việc tải video Youtube trên iOS sẽ giúp việc theo dõi và xem các clip này trên iPhone hay iPad được thuận tiện hơn. Đặc biệt, có thể xem lại ngay cả khi không có kết nối Internet.

Những thủ thuật Android và iOS bạn không nên bỏ lỡ

Tuần rồi với những thủ thuật cực hấp dẫn giải phóng bộ nhớ Android không cần xoá app, chơi Liên Quân bằng 4G tốc độ cao, những tính năng cực hay...

Muốn nghe nhạc một bên tai hay hơn phải bật tính năng này

Thông thường khi nghe nhạc trên iPhone bằng tai nghe, mỗi bên tai nghe sẽ đảm nhận một nhiệm vụ phát ra âm thanh khác nhau. Vậy nếu chỉ nghe nhạc một bên tai, làm sao để thưởng thức bài hát một cách tuyệt vời nhất?

ĐÁNH GIÁ NHANH

TOP 3 smartphone chơi game tầm giá 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại chơi game được trang bị cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng tốt, có khả năng chiến mọi thể loại game nhưng với mức giá bán vừa phải. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 3 smartphone chơi

Đánh giá iPhone Xr: chiếc iPhone 'rẻ nhất' mới được ra mắt có gì?

Trong 3 mẫu iPhone vừa ra mắt, iPhone Xr là mẫu smartphone sở hữu nhiều điều thú vị. Nếu bạn là một người cá tính, chắc chắn phải xem qua chiếc iPhone này.

Hongqi E-HS9 - Xứng danh "Rolls-Royce của Trung Quốc"

Thiết kế “chuẩn” Rolls-Royce, khoang nội thất tràn ngập công nghệ, hệ truyền động điện mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, cảm giác lái ổn định,... Tất cả đều được gói gọn trong một chiếc xe được mệnh danh là