Với quét mống mắt, Note 7 sẽ là smartphone bảo mật nhất?

Các thông số của Galaxy Note 7 đã rõ ràng và chúng ta cũng không còn quá bất ngờ về điều này. Nhưng điểm nhấn chính trên chiếc phablet mới nhất của Samsung không phải là chống nước, hay bút S-Pen thần kì, mà chính là tính năng quét mống mắt.

Galaxy Note 7 sử dụng cả một mô-đun máy ảnh hồng ngoại, và một cảm biến để nhận ra việc chủ nhân của nó đang cầm điện thoại lên đến khuôn mặt của mình từ khoảng cách 30 cm.

Chiếc máy ảnh này có thể nhanh chóng quét mống mắt của chủ sở hữu, và dựa trên dữ liệu sinh trắc học được lưu trữ cục bộ trên điện thoại, nó sẽ cho phép mở khóa thiết bị. 

Với Note 7, chúng ta cũng có thể lưu trữ các tài liệu cá nhân, như hợp đồng hoặc bản sao hộ chiếu, trong một thư mục an toàn trên điện thoại mà chỉ có thể được mở khóa bằng mống mắt của mình mà thôi.

Samsung cho biết rằng tính năng quét mống mắt này thực sự vẫn còn là một điều mới mẻ với những người dùng phổ thông vì trước nay họ chỉ quen mở khóa smartphone bằng việc đặt tay lên phần cảm biến trên 'dế'.

Nhưng với việc hiện nay bảo mật vân tay đã không còn an toàn nữa do các hacker hay thậm chí là chính phủ có thể sao lưu dấu vân tay của chúng ta và in ra bằng máy in 3D nhằm mở khóa điện thoại thì việc tích hợp máy quét mống mắt trên smartphone là điểm nhấn rất đáng chú ý vì dữ liệu sinh trắc học này rất khó phá hay vượt qua.

Samsung gần đây đã làm rất tốt công việc bảo mật trên điện thoại và đang được chính phủ Mỹ dần tin dùng thì việc có thêm tính năng quét mống mắt sẽ giúp 'anh Sam' trở thành thiết bị phổ thông trong 'nhà Trắng' ngày càng dễ dàng hơn.

Có một tin buồn dành cho các fan của Samsung khi Note 7 không phải là smartphone đầu tiên sở hữu tính năng này vì dòng Lumia 950 và 950 XL của Microsoft đã được tích hợp từ lâu nhưng cái hay của Samsung là họ rất biết cách PR cho các tính năng trên sản phẩm của mình.

Vậy nên chúng ta có thể hy vọng rằng tuy dòng Lumia 950 giúp người dùng biết được quét mống mắt trên smartphone hoạt động ra sao nhưng chính Note 7 mới là 'chú dế' đưa tính năng này trở nên phổ biến và tạo ra một cuộc đua mới trong lĩnh vực bảo mật trên smartphone.

Và người đang phải lo lắng chính là chiếc iPhone 7 sắp được ra mắt vào tháng 9, khi mà Galaxy S7 đang bán chạy hơn cả iPhone tại thị trường Mỹ trong quý vừa qua, thì gánh nặng đặt lên chiếc flagship mới nhất của Apple sẽ ngày càng nhiều thêm.

Nếu iPhone 7 không có một tính năng nào đủ để hấp dẫn người dùng thì cái ngày mà Galaxy Note 7 được phong vương trong làng smartphone sẽ không còn xa nữa.


  • Đập hộp trước Galaxy Note 7, nhiều chi tiết cấu hình được xác nhận
  • Đêm nay Gear Fit 2 sẽ ra mắt cùng với Galaxy Note 7
  • So sánh thông số kỹ thuật Galaxy Note 7 với các flagship hàng đầu hiện nay!

Nguồn: Với quét mống mắt, Note 7 sẽ là smartphone bảo mật nhất?

TIN LIÊN QUAN

Lộ diện máy quét võng mạc Iris của Samsung Galaxy Note 7

Càng gần với ngày ra mắt 2/8 thì chúng ta càng nhận được nhiều hơn các chi tiết, hình ảnh về Galaxy Note 7 – chiếc phablet được mong đợi nhất hành tinh. Tin đồn...

Samsung tung video đập hộp chính thức Galaxy Note 7

Theo đó, hôm nay (15/8), Samsung đã tung một video trên tay, đập hộp và nói nhanh về thiết kế của Galaxy Note 7. Trong video ngắn này, Samsung đã nói về máy quét mống...

Quét mống mắt trên Galaxy Note 7 sẽ sớm “thả cửa” cho các nhà phát triển bên thứ 3

Trong tương lai gần, Samsung sẽ “thả cửa” tính năng quét mống mắt cho các nhà phát triển bên thứ 3

Rò rỉ màn hình quét mống mắt trên Galaxy Note 7

Hình ảnh màn hình quét mống mắt trên Galaxy Note 7 cho chúng ta thấy trước được cách thức hoạt động của chức năng này.

Samsung Galaxy Note 6 có máy quét võng mạc, chống nước IP68

Trang công nghệ Phone Arena cho biết Samsung Galaxy Note 6 sẽ có bảo mật bằng quét võng mạc cùng khả năng chông nước IP68

Galaxy Note 7 không thể quét mống mắt nếu bạn đeo kính

Theo thông tin mới nhất, chức năng quét và nhận diện mống mắt trên Galaxy Note 7 sẽ không dùng được với người đeo kính cận hoặc kính áp tròng.

Samsung Galaxy Note 7 có thể được trang bị tính năng quét mống mắt

Rất có thể công nghệ quét võng mạc mắt sẽ sớm được tích hợp trên chiếc Galaxy Note 7 thế hệ mới của Samsung.

Máy quét mống mắt trên Note 7 được sử dụng để làm gì?

Chiếc máy quét mắt trên Galaxy Note 7 không đơn giản chỉ là một công cụ mở khóa, mà nó còn đi kèm với 4 tính năng vô cùng thú vị

THỦ THUẬT HAY

Tìm hiểu về bộ nhớ Optane mới của Intel

Intel Optane Memory hay bộ nhớ Optane của Intel là công nghệ lưu trữ mới của Intel với rất nhiều thứ hay ho. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn về công nghệ lưu trữ Optane của Intel.

Tìm hiểu về Core i9, tính năng, thông số kỹ thuật

Một điểm thú vị là Intel không sử dụng thương hiệu Core i7 như những gì đã làm trong những năm trước mà sử dụng Core i9. Dòng sản phẩm Core i9 là “câu trả lời” cho bộ vi xử lý Ryzen của AMD, có tên tương tự Core i5 và

Hướng dẫn cách đổi mật khẩu WiFi FPT

Đổi mật khẩu WiFi FPT hay đổi pass WiFi FPT sẽ giúp chặn những truy cập không mong muốn. Nếu bạn chưa biết cách đổi mật khẩu WiFi FPT thì hãy tham khảo bài hướng dẫn này nhé.

Tiện ích giúp vừa lướt Facebook, vừa có thể ôn luyện Ngoại Ngữ cực kỳ tiện lợi

Với cuộc sống hiện đại ngày nay, biết thêm ngoại ngữ là một thế mạnh giúp ích cho bạn trong rất nhiều trường hợp như xin việc, giao tiếp, tìm kiếm cơ hội phát triển v.v... Tuy nhiên, nếu như bạn không có điều kiện tham

Hướng dẫn sử dụng chế độ picture-in-picture trên Android Oreo

Hai năm trở lại đây, Google đã giới thiệu tới người dùng chế độ Picture-in-Picture trong ứng dụng YouTube. Đây là tính năng tuyệt vời và hiện nay nó đã có mặt trên các thiết bị sử dụng Android Oreo. Dưới đây là cách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh LG V30+: Có gì khác biệt so với đàn anh LG V30?

Để nói V20 hay V30+ đâu là sản phẩm hấp dẫn hơn thì thực sự rất khó bởi mỗi sản phẩm đều có những đường nét riêng ưu điểm và nhược điểm khác nhau, cũng như tuỳ vào con mắt thẩm mỹ của người dùng.

Asus ROG Sica thực sự đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình

Asus đã thêm một con chuột chơi game mới vào dòng thiết bị ngoại vi của họ – Asus ROG Sica. Lấy cảm hứng từ lịch sử cổ đại, Asus đã đặt tên cho con chuột chơi game của mình theo tên một loại vũ khí thời xưa.

Trên tay Xiaomi Redmi K30S: Màn 144Hz, Snapdragon 865, 3 camera 64MP, pin 5000mAh, giá từ 9 triệu

Xiaomi Redmi K30S có hầu hết mọi thứ của Mi 10T cao cấp như màn hình tốc độ làm tươi cao, chip Qualcomm hàng đầu, pin lớn và khả năng sạc siêu nhanh.