Máy quét mống mắt trên Note 7 được sử dụng để làm gì?


 

Sau bao nhiêu ngày đợi chờ, siêu phẩm Samsung Galaxy Note 7 cũng đã được giới thiệu, với khả năng bảo mật quét mống mắt. Chiếc máy quét này đi kèm với những khả năng vô cùng thú vị mà có lẽ bạn vẫn chưa biết.

 

Xem thêm: Đặt trước Galaxy Note 7 tại để nhận 4 vé VIP Victoria’s Secret Show

 

Điều thú vị đầu tiên chính là việc mở khóa máy bằng mắt. Thay vì phải quét vân tay, nhập mã PIN hay vẽ hình để truy cập vào điện thoại, thì giờ đây chúng ta đã có cách mới đơn giản hơn là “quét mống mắt”, chỉ cần nhìn vào cảm biến, máy sẽ tự động nhận dạng và mở máy cho bạn. Điều này sẽ rất tiện lợi mỗi khi tay bạn bị ướt, không muốn vấy bẩn cho màn hình cảm ứng.

Samsung đang xây dựng hộ hệ thống được gọi là “thư mục an toàn” trên Galaxy Note 7. Về cơ bản, hệ thống này sẽ giúp người dùng tạo ra những ứng dụng mà không ai có thể truy cập ví dụ: hình ảnh, video, nhạc, tin nhắn – riêng tư. Bạn chỉ có quyền được truy cập khi máy quét mắt nhận dạng hợp lệ, và đây cũng là điều thú vị tiếp theo.

Nếu bạn từng yêu thích và thường xuyên sử dụng trình duyệt web mặc định của Samsung, thì sẽ rất thích tính năng thứ 3 này của máy quét mống mắt trên Note 7. Chỉ với một lần nhận dạng, người dùng có thể truy cập ngay vào trình duyệt web.

Cuối cùng, Samsung sẽ đưa khả năng quét võng mạc trên Note 7 tham gia vào dịch vụ Samsung Pass. Trong tương lai không xa, các nhà phát triển bên thứ 3 sẽ có thể tích hợp khả năng nhận dạng “mống mắt” vào hệ thống thanh toán điện tử bên cạnh nhận dạng vân tay. Người dùng hoàn toàn có thể đăng nhập và thực hiện các giao dịch trên Paypal, eBay hoặc bất kì trang thương mại điện tử nào chỉ mới một lần quét mắt.

Có thể thấy không đơn giản chỉ là một công cụ bảo mật mở khóa máy, Samsung còn biến máy quét mống mắt trên Note 7 trở nên gần gũi và tiện lợi với người dùng hơn bao giờ hết.

 

Lộc Nguyễn

Nguồn: phonearena 

Nguồn: Máy quét mống mắt trên Note 7 được sử dụng để làm gì?

TIN LIÊN QUAN

Samsung tung video đập hộp chính thức Galaxy Note 7

Theo đó, hôm nay (15/8), Samsung đã tung một video trên tay, đập hộp và nói nhanh về thiết kế của Galaxy Note 7. Trong video ngắn này, Samsung đã nói về máy quét mống...

Quét mống mắt trên Galaxy Note 7 sẽ sớm “thả cửa” cho các nhà phát triển bên thứ 3

Trong tương lai gần, Samsung sẽ “thả cửa” tính năng quét mống mắt cho các nhà phát triển bên thứ 3

Lộ diện máy quét võng mạc Iris của Samsung Galaxy Note 7

Càng gần với ngày ra mắt 2/8 thì chúng ta càng nhận được nhiều hơn các chi tiết, hình ảnh về Galaxy Note 7 – chiếc phablet được mong đợi nhất hành tinh. Tin đồn...

Galaxy Note 7 tiếp tục rò rỉ màn hình quét mống mắt

Những hình ảnh hướng dẫn quét mống mắt trên Galaxy Note 7 cho thấy chức năng mới của sản phẩm này còn có nhiều hạn chế.

Rò rỉ màn hình quét mống mắt trên Galaxy Note 7

Hình ảnh màn hình quét mống mắt trên Galaxy Note 7 cho chúng ta thấy trước được cách thức hoạt động của chức năng này.

Galaxy S8 sẽ ra mắt ngày 26/2 năm sau với bảo mật quét mống mắt

@Ricciolo1 - tài khoản Twitter nổi tiếng có những rò rỉ chính xác về điện thoại - vừa...

Samsung Galaxy Note 6 có máy quét võng mạc, chống nước IP68

Trang công nghệ Phone Arena cho biết Samsung Galaxy Note 6 sẽ có bảo mật bằng quét võng mạc cùng khả năng chông nước IP68

Samsung Galaxy Note 7 có thể được trang bị tính năng quét mống mắt

Rất có thể công nghệ quét võng mạc mắt sẽ sớm được tích hợp trên chiếc Galaxy Note 7 thế hệ mới của Samsung.

THỦ THUẬT HAY

Những thói quen nguy hiểm cần bỏ khi sử dụng điện thoại

Nếu chúng ta không biết sử dụng điện thoại đúng cách thì điện thoại có thể gây ra những tác động xấu gây ảnh hưởng và nguy hiểm đến sức khỏe của chính mình.

Cách tắt/ẩn nick Facebook ngay cả khi đang online

Chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể ẩn mình mặc dù đang online trên Facebook, có thêm không gian riêng tư và tránh bị làm phiền.

Cách giảm giật, lag khi chơi PUBG Mobile

Để giảm giật hoặc lag trên PUBG Mobile, chúng ta có thể cài đặt công cụ hỗ trợ như GFX Tool.

Hướng dẫn cách tạo Hyperlink trong Excel

Hyperlink trong Excel có nhiệm vụ chèn link trang web truy cập trong nội dung Excel. Khi người soạn thảo bảng tính và chèn link truy cập trong nội dung Excel, chúng ta có thể truy cập trang web nhanh chóng.

Cách tạo hiệu ứng phép thuật trên Facebook đơn giản

Thực chất đây là tính năng mới của Facebook chứ không có bí kíp, mưu mẹo gì hết cả. Điều bạn cần làm chỉ là trong bất kỳ trạng thái hay bình luận có nhắc đến ít nhất 1 trong các đoạn chữ sau

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Canon 800D và Nikon D5600

Canon đã thay thế bộ ba 700D, 750D và 760D bằng một sản phẩm có tính vượt trội hơn là chiếc 800D. Trong khi Nikon cũng không chịu thua kém với D5600. Bài so sánh Canon 800D và Nikon D5600 dưới đây sẽ cho chúng ta cái

Trên tay Xiaomi Black Shark 4S: Thiết kế hầm hố, mạnh mẽ, sạc siêu nhanh

Xiaomi Black Shark 4S được thiết kế với phong cách hầm hố và hướng tới các game thủ mobile. Không chỉ sở hữu cấu hình mạnh mẽ, máy còn được trang bị hai vùng cảm ứng riêng biệt cho các phím chức năng. Cầm trên tay