Thị trường tablet quý II/2016: Vẫn ảm đạm, Android thắng thế

Việc kinh doanh tablet có lẽ đang gặp khó khăn hơn bao giờ hết vì đây là quý thứ 7 liên tiếp chứng kiến sự sụt giảm của thị trường này.

Cụ thể hơn, theo Venturebeat, trong quý II/2016 vừa qua, mức suy giảm đã lên đến 12.3%, chỉ có 38.7 triệu chiếc tablet được bán ra trên thị trường. Đây là một con số thất vọng vì cùng kì năm ngoài số lượng máy tính bảng bán ra đã đạt được 44.1 triệu thiết bị,

Hệ điều hành Android vẫn đang chiếm ưu thế khi nó được cài đặt trên 65% tablet bán ra trong quý này, theo ngay sau đó là hệ điều hành iOS của Apple với 26%. Còn lại là các hệ điều hành khác.

Tất nhiên vì Android lẫn iOS đã chiếm hơn 90% nên Windows chỉ ngậm ngùi giành được khoảng 9% về cho mình, Đây là con số chẳng có gì bất ngờ khi các máy tính bảng chạy Windows có thể đếm được trên đầu ngón tay như Xiaomi Mi Pad hay MIcrosoft Surface chẳng hạn.

Xét về hãng công nghệ bán được nhiều tablet nhất, Apple và Samsung lại tiếp tục chia nhau hai vị trí dẫn đầu nhưng người nên lo lắng lại là 'nhà Sam', khi trong quý II/2015 họ bán được đến 8 triệu chiếc tablet nhưng năm nay chỉ được 6 triệu chiếc. Điều này làm mức giảm sút của Samsung đạt đến 24% trong khi Apple chỉ chịu mức giảm 9.2% mà thôi.

Apple hẳn khi nghe được tin này sẽ rất vui mừng vì đối thủ trọng yếu của mình đang sa sút trong khi 'Táo Khuyết' lại chưa tung ra mẫu iPad Pro mới nhất. Nếu tháng 9 này iPad Pro thế hệ thứ hai được giới thiệu, hẳn khoảng cách giữa hai đối thủ này sẽ được nới rộng thêm nữa.



Bảng thống kê số lượng tablet được bán ra trong quý II/2016. Click vào ảnh xem lớn.

Khi được hỏi rằng vì sao Samsung lại sa sút như vậy thì các chuyên gia cho rằng các mẫu tablet của Samsung có thiết kế tốt, nhưng bù lại cấu hình lẫn giá bán vẫn còn bất hợp lí nên đây là điểm yếu mà 'gã khổng lồ' của Hàn Quốc cần phải cải thiện ngay nếu còn muốn tranh đua với Apple trên thị trường máy tính bảng.

Tạm bỏ qua hai cái tên trên, hãng đạt được mức tăng trưởng đáng nể nhất là Amazon. Trong quý II/2015 họ chỉ bán được 0.1 triệu chiếc nhưng sang quý II năm nay họ bán được đến 1.6 triệu chiếc, tuy chẳng bằng 20% số lượng máy tính bảng bán ra nếu so với Apple nhưng Amazon lại có mức tăng đến 1208.9%!

Lại thêm một tin buồn dành cho các fan của Microsoft khi 'ông kẹ' của Mỹ tuy thống trị về hệ điều hành được cài đặt trên laptop hay PC nhưng không chen nổi chân vào top 5 hãng công nghệ có số lượng máy tính bảng bán chạy nhất.

Việc Microsoft không chen chân được vào top 5 vì dòng máy Surface của họ có cấu hình rất tốt nhưng giá bán lại quá cao trong khi người dùng thường có xu hướng chi tiêu không quá tay cho các mẫu máy tablet do họ chỉ cần một chiếc máy tính bảng để xem phim, chơi game nhẹ nhàng là đủ.

Khi được hỏi về thị trường tablet trong thời gian sắp tới. Các chuyên gia phân tích của IDC cho rằng sẽ khó có một mức tăng trưởng cao cho thị trường này vì chỉ một mình Apple không đủ sức để đưa thị trường tablet tăng trưởng như mong muốn.

Và chắc chắn thị trường này sẽ còn ảm đạm cho đến đầu năm 2017 khi chưa có nhiều đột phá mới, và đây là điều mà ắt hẳn các nhà kinh doanh không hề mong muốn.

Bạn có đang sử dụng tablet? Bạn dựa trên tiêu chí nào để lựa chọn cho mình một chiếc máy tính bảng? Chúng ta hãy cùng trò chuyện trong phần comment bên dưới nhé.


  • Thị trường tablet dần suy giảm, máy tính bảng lai sẽ lên ngôi?
  • Thị trường máy tính bảng quý I/2016: Vài điểm sáng trong bầu trời đen
  • Tablet: 'Kẻ bị ruồng bỏ' hiện tại sẽ là 'ông hoàng' trong tương lai?

Nguồn: Thị trường tablet quý II/2016: Vẫn ảm đạm, Android thắng thế

TIN LIÊN QUAN

Máy tính - Xiaomi bắt đầu bán ra tablet Mi Pad 2 phiên bản Windows 10

Sau khi bán phiên bản chạy Android được ít lâu, Xiaomi công bố đưa lên kệ phiên bản chạy Windows 10 của chiếc tablet này.

Thị phần tablet Windows 10 sẽ đạt 2 con số trong năm nay

Không giống như mảng smartphone Windows Phone đang dần đi vào quên lãng, thị phần tablet Windows 10 của Microsoft đang có những bước tiến đều...

Q2/2018: Lượng tablet xuất xưởng đạt 40,9 triệu máy, giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái

Cụ thể hơn, thống kê từ Strategy Analytics cho thấy lượng tablet xuất xưởng trong quý 2/2018 đạt 40,9 triệu máy, giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái (43,7 triệu).

Thị trường Tablet: Doanh Nghiệp ưa chuộng, người dùng thờ ơ

Theo IDC. 8,2 triệu chiếc tablet đã được sản xuất tại Tây Âu vào quý 3 năm nay, trong khi các doanh nghiệp ưa chuộng thì người dùng lại thờ ơ

Samsung sẽ ra mắt 2 tablet chạy Windows 10 tại CES 2017

Thế giới di động - Samsung hiện đang có phiên bản máy tính bảng chạy Windows Galaxy TabPro S và sắp tới sẽ có 2 mẫu tablet khác chạy hệ điều hành này ra mắt tại CES...

Lộ diện ảnh và thông số của Surface Mini, chiếc tablet đã bị Microsoft khai tử

Những hình ảnh về Surface Mini đã rò rỉ từ đầu năm nay và giờ đây thêm nhiều chi tiết về chiếc tablet Microsoft mà hủy bỏ tiếp tục xuất trên mạng qua tài khoản Tweet của Evan Blass, gồm có ảnh chụp Surface Mini với ốp lưng cao su màu đỏ kèm theo

Tablet chạy 2 hệ điều hành đòi huỷ diệt Surface 3 có giá bán rất hấp dẫn

Cách đây vài ngày, thông tin về một chiếc tablet giá rẻ cạnh tranh Microsoft Surface 3 đã được đưa ra. Bây giờ, giá bán và ngày lên kệ chính thức của chiếc máy này cũng xuất hiện.

Android đã đánh bại Apple về doanh số bán hàng máy tính bảng trong năm 2013

Hãng nghiên cứu Garnet vừa mới cho hay Apple đã đánh mất vị trí thống trị thị trường máy tính bảng toàn cầu trong năm 2013, mặc dù iPad vẫn là sản phẩm bán chạy hàng đầu.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn dịch văn bản trong ảnh với Google Translate

Đừng lo lắng! Google Translate (Google Dịch) trên điện thoại cho phép sử dụng camera trên chính thiết bị của bạn để dịch văn bản, cho dù với hình ảnh được chụp tại thời điểm đó hay bước ảnh đã được lưu từ trước.

Hướng dẫn nạp thẻ điện thoại qua ứng dụng Zalo Pay

Với Zalo Pay, bạn có thể dễ dàng chuyển tiền, rút tiền, nạp tiền cho điện thoại di động, thanh toán hóa đơn dịch vụ cực kỳ đơn giản và nhanh gọn. kể cả những ngày lễ tết trong năm. Và khi sử dụng ứng dụng, bạn hoàn

Cách tải video Facebook, Vimeo bằng tiện ích Vido - Video Downloader

Vido - Video Downloader là tiện ích cài đặt trên trình duyệt Google Chrome, có tính năng tải video, mp3 trên Facebook, Vimeo, Dailymotion,… và nhiều trang web khác.

Hướng dẫn chặn người dùng thêm tài khoản Microsoft vào Windows 10

Nếu bạn sử dụng máy tính cá nhân một mình thì không sao, nhưng nếu có sử dụng chung thì chắc chắn đôi lúc bạn sẽ thấy một tài khoản Microsoft khác được đăng nhập vào hệ điều hành Windows 10 của mình. Nó cũng không có

Hướng dẫn cài đặt KakaoTalk trên máy tính

Ứng dụng KakaoTalk là một ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí thông qua mạng internet, hiện tại ứng dụng cũng hỗ trợ trên mọi nền tảng, giống như Viber, Zalo hay là Facebook Messenger, bạn có thể kết nối ở bất cứ đâu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Lite: Thiết kế đẹp, cấu hình đủ dùng, chụp đẹp hơn với chế độ AI

Xiaomi Mi 8 Lite có thiết kế bắt rất kịp xu hướng màu chuyển sắc, còn lại, tương tự như 'khu rừng' android ngoài kia, ngoại hình không có điểm đột phá nào, nhất là với tầm giá này thì chẳng thể đòi hỏi gì hơn. Chúng ta

Trên tay và đánh giá nhanh camera quan sát Yi Dome 720 kết nối app Yi Home

Hiện nay, các loại camera quan sát, camera an ninh trên thị trường có rất nhiều mẫu mã, chủng loại khác nhau. Việc lựa chọn một chiếc camera có thể đáp ứng được các nhu cầu và giá tiền của mỗi người rất khó khăn nếu

Đánh giá nhanh Camon CX: Thiết kế vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá, sử dụng Android 7.0

Camon CX dễ dàng tạo được ấn tượng với người dùng bởi thiết kế nguyên khối cùng lớp vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá tốt và đặc biệt là hỗ trợ nền tảng Android 7.0 với nhiều tính năng hấp dẫn