Apple đang cắt giảm 20% sản lượng linh kiện dành cho iPhone 2018

Apple đang cắt giảm 20% sản lượng linh kiện dành cho iPhone 2018

Nguồn tin từ Nikkei cho biết, Apple đã yêu cầu các đối tác sản xuất iPhone của mình cắt giảm sản xuất khoảng 20% lượng linh kiện cho dòng iPhone mới ra mắt vào nửa cuối năm 2018.

Động thái này được cho là cách tiếp cận thị trường một cách thận trọng đối với các lô hàng iPhone trong năm nay.

Cụ thể vào năm 2017, Apple đặt hàng sản xuất với các đối tác lên đến 100 triệu chiếc iPhone bao gồm: iPhone 8, 8 Plus và iPhone X. Con số này đã được cắt giảm xuống còn 80 triệu chiếc vào năm 2018.

Theo báo cáo của Nikkei, cổ phiếu của Apple đã giảm trong phiên giao dịch sáng ngày hôm qua.

'Apple khá thận trọng về việc đặt đơn hàng mới cho mẫu iPhone sắp được ra mắt trong năm nay', những người liên quan trong chuỗi cung ứng nói với tạp chí Nikkei Asian Review. 'Đối với ba mẫu iPhone mới, tổng linh kiện được sản xuất dự kiến ​​sẽ được cắt giảm 20% so với đơn đặt hàng năm ngoái.'

Báo cáo của Nikkei xác nhận những tuyên bố gần đây của chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo đến từ TF International Securities (Hong Kong), rằng cả ba chiếc iPhone mới sẽ xuất xưởng vào tháng 9 năm 2018 (hai mẫu trang bị màn hình OLED kích thước 5.8 inch và 6.5 inch, một mẫu iPhone màn hình LCD có kích thước màn hình 6.1 inch). Mặc dù một số báo cáo cho biết mẫu iPhone sử dụng màn hình LCD có thể ra mắt chậm hơn sau đó so với hai phiên bản màn hình OLED.

'Vấn đề sản xuất linh kiện cho iPhone LCD vẫn đang một số vấn đề nhưng sẽ sớm được cải thiện', một trong những nguồn cung ứng cho biết. “Phiên bản iPhone tiết kiệm chi phí sản xuất sẽ giúp Apple tăng tổng số lượng đơn hàng cung ứng ra thị trường trong năm nay và tất cả các nhà cung cấp đang làm mọi thứ có thể để đảm bảo phiên bản này đến với thị trường càng sớm càng tốt”.

Nhà máy Foxconn, đối tác sản xuất iPhone

Các nguồn tin cho biết Apple đã thông báo với các đối tác sản xuất của mình để bắt tay sớm vào việc sản xuất linh kiện cho các mẫu iPhone màn hình OLED nhằm đảm bảo rằng các smartphone có thể ra mắt vào tháng 9, không giống như sự ra mắt chậm trễ của iPhone X vào tháng 11 năm 2017.

Được biết, chuỗi cung ứng linh kiện như nhà máy Foxconn và Pegatron sẽ lắp ráp 2 mẫu iPhone màn hình OLED vào tháng 7, trong khi phiên bản iPhone LCD được lắp ráp vào tháng 8.

Trong khi đó thì Macrumors cho biết, Apple sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới vào năm 2018: iPhone X Plus 6.5 inch, iPhone X thế hệ thứ hai và iPhone 6.1 inch, tất cả đều sở hữu màn hình tràn viền và công nghệ bảo mật Face ID.

Còn theo ông Kuo, giá của các thiết bị sẽ bắt đầu từ 600 - 700 đô USD (13.6 – 15.9 triệu) cho phiên bản màn hình LCD, 800 – 900 USD (18.2 triệu – 20.5 triệu) cho phiên bản iPhone X mới và 900 – 1.000 USD (20.5 – 22.7 triệu) cho iPhone X Plus.

Xenm thêm: OnePlus vượt Samsung và Apple, chiếm lĩnh thị trường cao cấp ở Ấn Độ


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

iPhone 7/7 Plus sẽ khan hiếm hàng

Theo báo cáo từ Nikkei Asian Review thì Apple có thể sẽ phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt nguồn cung cấp linh kiện iPhone 7/7 Plus khiến tình...

Chưa bán, Apple đã lo iPhone 7 cháy hàng

Apple đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt linh kiện cho sản phẩm chưa ra mắt của mình, theo Nikkei. Cụ...

Apple cắt giảm 50% đơn hàng màn hình iPhone X

Nhu cầu mua iPhone X không còn quá cao như cuối năm ngoái có thể khiến Apple suy nghĩ việc cắt giảm 50% số lượng đơn đặt hàng màn hình cho smartphone này.

Apple có thể làm iPhone màn hình cong giống Samsung

Theo Nikkei Asian Review, Apple sẽ tung ra ba mẫu iPhone vào năm 2017, đánh dấu 10 năm smartphone này tung...

Apple muốn đưa dây chuyền sản xuất iPhone về Mỹ

Apple được cho đang yêu cầu đối tác sản xuất tìm cách đưa dây chuyền sản xuất iPhone về Mỹ, theo Nikkei.

Apple sẽ cắt giảm 10% sản lượng iPhone trong quý 1/2017

Thế giới di động - Theo báo cáo từ Nikkei được 9to5mac trích dẫn lại thì Apple sẽ giảm 10% sản lượng iPhone trong quý đầu tiên của năm 2017.

iPhone 8 Plus sẽ có màn hình OLED cong

Dẫn lời Chủ tịch của Sharp và một nhân vật cao cấp khác, Nikkei Asian Review khẳng định mẫu...

Apple sẽ sớm có nhà lắp ráp mới cho iPhone 12 series

Theo thông tin mới nhận được, Luxshare, nhà lắp ráp chính AirPods của Apple, được cho là đang cố gắng tham gia vào chuỗi sản xuất iPhone trước thời hạn.

THỦ THUẬT HAY

Intel Extreme Tuning Utility là gì? Hướng dẫn chi tiết dùng Intel XTU để ép xung

Bài viết giải đáp thắc mắc Intel Extreme Tuning Utility là gì? Đồng thời hướng dẫn chi tiết cách thực hiện ép xung CPU, đưa ra các thử nghiệm thực tế đối với máy tính của bạn.

iOS 14 sẽ giúp bạn chụp ảnh tốt hơn như thế nào?

Bên cạnh hàng loạt những thay đổi như thêm Widget vào màn hình chính hay thay đổi mặc định ứng dụng email thì iOS 14 cũng cải thiện ứng dụng camera vốn đã rất tuyệt vời của mình.

Một số cách xem livestream trực tiếp sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S9/S9+

Như những tin tức trước đây thì Samsung Galaxy S9/S9+ sẽ được ra mắt vào ngày 25 tháng, tức là chỉ 1 ngày trước sự kiện MWC 2018. Với những ai yêu mến công nghệ và nhất là Samfan sẽ không thể bỏ qua sự kiện đặc biệt

9 ứng dụng iOS trị giá 13 USD đang được miễn phí

Như vậy là một ngày nữa đã trôi qua và trên cửa hàng App Store tiếp tục cập nhật thêm khá nhiều app được miễn phí trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, để giúp các bạn có những lựa chọn chất lượng, TCN đã tổng hợp danh sách

6 tình huống khiến bạn chẳng thể nào “ngóc đầu” lên được trong sự nghiệp

Hãy thay đổi ngay nếu bạn muốn nắm chắc cơ hội thăng tiến.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá sơ bộ iPhone X: một bước tiến lớn về mặt phần cứng

Sau nhiều tháng chờ đợi, chúng ta cuối cùng đã có được iPhone X để trải nghiệm thực sự. Apple cho biết đó là một sản phẩm để kỷ niệm 10 năm sau cuộc cách mạng mà họ tạo ra trong mảng kinh doanh điện thoại trên thế giới.

Đánh giá chi tiết xe Toyota Wigo 2018

Dòng xe Hatchback cỡ nhỏ đô thị Toyota Wigo 2018 được Toyota Việt Nam phân phối chính hãng với hai lựa chọn phiên bản số sàn và số tự động, trang bị động cơ xăng 1.2L hướng đến nhóm khách hàng trẻ đô thị. Giá bán xe

Đánh giá thiết kế Samsung Galaxy A8/A8+: Không những đẹp, sang trọng mà còn rất cứng cáp

Samsung Galaxy A8 và Galaxy A8+ (2018) là bộ đôi smartphone đầu tiên trong năm 2018 của Samsung, chính vì thế hai sản phẩm này được dồn rất nhiều tâm huyết.