Opera Mini cho Android có thêm tính năng tải video

Opera Mini là trình duyệt nổi tiếng từ lâu trên các nền tảng di động nhờ khả năng tiết kiệm dung lượng tuyệt vời khi duyệt web, mà theo hãng phát triển có thể lên đến 90% dữ liệu tải về so với các trình duyệt thông thường khác.

 


 

Mới đây, phiên bản Opera Mini dành cho hệ điều hành Android vừa được bổ sung bản cập nhật mới, trong đó có thêm tính năng cho phép người dùng tải về những video ưa thích trên các trang web để có thể xem lại sau đó.

Cách thức hoạt động của tính năng mới rất đơn giản. Theo đó, người dùng chỉ cần dùng Opera Mini để truy cập vào trang web có chứa đoạn video cần tải về, sau đó nhấn nút phát video, lập tức một hộp thoại hiện lên cho phép người dùng đặt tên file và chọn vị trí để lưu file vào thiết bị, có thể là tại bộ nhớ trong hoặc thẻ nhớ ngoài. Trong trường hợp không muốn lưu file video, đơn giản bạn chỉ cần chọn tắt hộp thoại đi.

 

Video giới thiệu tính năng tải video mới trên Opera Mini cho Android:

 

 

Theo hãng phát triển, tính năng tải video nhằm giúp người dùng tiết kiệm tối ưu dung lượng khi duyệt web, bởi thay vì phải truy cập vào trang web mỗi lần muốn xem lại video ưa thích, họ có thể tải video đó về thiết bị và xem lại bất cứ khi nào mà không cần phụ thuộc vào kết nối mạng. Hiện tại, tính năng này đã hỗ trợ cho các trang web như Facebook, Instagram, IMDB và các trang web hỗ trợ video định dạng .mp4 hoặc .webm, nhưng rất tiếc nó vẫn chưa áp dụng được trên YouTube và một số trang web phổ biến khác. Hi vọng điều này sẽ được khắc phục trong tương lai không xa.

 

Trúc Phong

Tham khảo: Dân Trí

Nguồn: Opera Mini cho Android có thêm tính năng tải video

TIN LIÊN QUAN

Opera Mini 15 cho phép xem video khi mạng yếu

Ngay cả khi tốc độ mạng không tối ưu cho việc phát video, trình duyệt Opera Mini 15 cũng sẽ cho phép bạn xem video một cách mượt mà hơn.

Lướt web vi vu cả tháng chỉ với 10.000 đồng bằng cách sau

Gói cước Opera Mini là gói dịch vụ truy cập dữ liệu Internet không giới hạn trên thiết bị di động thông qua trình duyệt Opera Mini, dành riêng cho...

Opera ra mắt trình duyệt tích hợp VPN miễn phí

Nhà phát triển Opera mới đây đã phát hành trình duyệt cùng tên, sản phẩm được tích hợp tính năng VPN hoàn toàn miễn phí. Theo đó Opera đã phát...

Opera Max phiên bản mới, tiết kiệm dữ liệu và bảo mật hơn

Opera Max là một ứng dụng quản lý dữ liệu và tiết kiệm dữ liệu khá hữu ích được nhiều người tin dùng, và gần đây Opera Max tung ra phiên bản cập...

Opera cập nhật phiên bản mới cải tiến hiệu suất

Thegioididong - Mới đây Opera vừa tung ra phiên bản mới (41) trên PC với một số cải tiến về tốc độ khi mở nhiều tab cũng như hiệu năng được gia tăng đáng kể.

7 cách đơn giản tăng tốc độ 3G cho smartphone của bạn

Thegioididong - Kết nối 3G là chuẩn kết nối mạng phổ biến nhất hiện nay, tuy nhiên, nếu hết lưu lượng khuyến mãi thì tốc độ 3G của bạn có thể nói làm 'chậm như...

Điện thoại 'Nokia cục gạch' có kết nối 2G, lướt Facebook bạn có tin ?

Mới đây hãng Nokia mới công bố chiếc điện thoại Nokia 215 cục gạch được cài sẵn Facebook, trình duyệt Opera mini để truy cập mạng 2G, nghe đài FM, MP3 với thời gian chờ gần 1 tháng giá trên 600.000 VNĐ.

Biết 3 mẹo tăng tốc Internet này, việc đứt cáp chỉ là muỗi

Thế giới di động - Việc tăng tốc độ mạng là một vấn đề mà hầu hết người dùng đều quan tâm. Vì thế, hôm nay mình xin giới thiệu với các bạn vài cách để tăng tốc độ...

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa cookie, cache Internet an toàn bằng Privazer

CCleaner luôn là giải pháp dọn sạch sâu PC tiện lợi thường được nhắc tới đầu tiên. Tuy nhiên, ở bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu tới bạn một cách khác, tiện lợi không kém. Đó là PrivaZer.

WebOS đã được mở nguồn

Hệ điều hành di động, được Palm phát triển và thuộc về HP sau khi họ mua lại Palm, rốt cuộc đã trở thành hệ điều hành nguồn mở.

6 cách khắc phục lỗi không tải được ứng dụng trên App Store hiệu quả

App Store là một kho ứng dụng, phim và tiện ích khổng lồ của người dùng Apple, bạn có thể khám phá, tải hoặc mua mọi thứ ở đây về. Tuy nhiên, sẽ thật khó chịu khi một ngày nào đó bạn gặp phải lỗi không tải được ứng

Hướng dẫn hủy kết bạn Zalo trên điện thoại, máy tính

Thao tác xóa bất cứ một tài khoản Zalo nào đó trong danh sách bạn bè vô cùng đơn giản. Chúng ta có thể thực hiện xóa trong danh sách bạn bè, hoặc truy cập vào giao diện Trang cá nhân của tài khoản đó.

5 tính năng ẩn của Firefox không thể bỏ qua

Firefox là một trong các trình duyệt phổ biến và dưới đây là 5 tính năng quan trọng và rất hữu ích mà người dùng không thể bỏ qua để tăng cường trải nghiệm của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

5 điểm nổi bật trên Xiaomi Pad 5 chinh phục những vị khách khó tính

Có nhiều điểm nổi bật trên Xiaomi Pad 5 đang giúp mẫu tablet mới này của Xiaomi khuynh đảo thị trường máy tính bảng. Đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho các bạn trẻ trong năm 2021 này. 5 điểm nổi bật trên Xiaomi Pad 5

Lincoln Navigator Black Label 2019: Lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam

Phiên bản đắt nhất của dòng xe lớn nhất nhà Lincoln là lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam nếu như họ đã “chán ngấy” Range Rover, Lexus LX570 hay Cadillac Escalade.

Đánh giá Sony Xperia XZ2: Thiết kế lột xác hoàn toàn, cấu hình tốt nhất hiện tại

Điệp khúc 'Sony chẳng biết lắng nghe người dùng, thiết kế chẳng có gì đột phá' đã được rất nhiều người dùng cất lên trong vài năm qua. Nhưng giờ đây câu chuyện đã khác. Ngôn ngữ thiết kế mới - Ambient Flow đã giúp