Biết 3 mẹo tăng tốc Internet này, việc đứt cáp chỉ là muỗi

Việc tăng tốc độ mạng là một vấn đề mà hầu hết người dùng đều quan tâm, nhất là trong những ngày đứt cáp. Vì thế, hôm nay mình xin giới thiệu với các bạn vài cách để tăng tốc độ sử dụng internet trên chiếc smartphone của mình.

1. Sử dụng SIM 4G

Hiện nay, 4G đang dần phổ biến trên nước ta, với tốc độ nhanh đến chóng mặt thì tại sao người dùng lại không mua cho mình một chiếc SIM 4G? Việc này sẽ giúp bạn có thể truy cập internet với tốc độ cao ở bất kì nơi nào rồi.

Hiện nay, cả 3 nhà mạng lớn tại nước ta đều cung cấp chương trình đổi SIM 4G miễn phí cho khác hàng, các bạn có thể tham khảo bài viết sau:


2. Sử dụng Internet Booster & Optimizer

Đây là một ứng dụng khá hữu ích để cải thiện tốc độ mạng của bạn. Internet Booster & Optimizer sẽ giải phóng RAM đồng thời cải thiện hiệu suất cho đường truyền mạng và tốc độ tải trang web.

  • Tải về  Internet Booster & Optimizer

Đầu tiên, các bạn mở ứng dụng lên vào chọn trạng thái smartphone của mình. Máy mình chưa Root nên chọn mục Non-Root User. Sau đó, để tối ưu tốc độ mạng, người dùng chỉ cần nhấn vào icon sấm sét ngay giữa màn hình là xong.

3. Sử dụng trình duyệt web tiết kiệm dữ liệu

Nếu như bạn chỉ muốn truy cập nhanh vào một trang nào đó để đọc thông tin thì việc sử dụng các trình duyệt tiết kiệm dữ liệu sẽ là giải pháp tốt nhất. Mọi người có thể sử dụng Opera Mini hoặc UC Browers Mini vì 2 ứng dụng này có tốc độ load khá nhanh, đồng thời kèm theo chức năng nén trang để tăng tốc độ khi truy cập, rất thích hợp để dùng khi mạng yếu.

  • Tải về Opera Mini.
  • Tải về UC Browers Mini.

Để tăng tốc độ duyệt trang trên Opera Mini, các bạn chỉ cần vào Tiết kiệm dữ liệu > Chế độ cực độ.

Còn trên trên UC Browers Mini thì mọi người sẽ vào Menu > bật Chế độ nhanh là xong.

Trên đây là một số cách để bạn có thể tăng tốc độ mạng của mình. Nếu còn mẹo nào hay, mời mọi người chia sẻ bên dưới nhé. Chúc các bạn thành công.


  • Cách đăng kí gói cước 4G, 3G với giá rẻ nhất của nhà mạng Viettel
  • Mẹo tiết kiệm 3G, 4G một cách hiệu quả cho smartphone Android

Biên tập bởi Trần Quang Hội

TIN LIÊN QUAN

Mạng Internet trong nước 'đứt' vì bão số 10

Hàng triệu thuê bao Internet cả nước đang mất kết nối do ảnh hưởng từ cơn bão số 10.

75% lượt truy cập internet sẽ đến từ smartphone trong năm tới

Theo một dự báo của Zenith, 3/4 lưu lượng truy cập internet trong năm 2017 sẽ đến từ smartphone. Và dự đoán con số này sẽ còn tiếp tục tăng trong thời gian tới

Cáp quang biển AAG tiếp tục bảo trì, Internet đi quốc tế sẽ bị ảnh hưởng

Cáp quang biển AAG tiếp tục bảo trì khiến tốc độ Internet đi quốc tế sẽ bị ảnh hưởng trong nhiều ngày tới

Cáp quang biển AAG sửa gần 2 tuần, internet đi quốc tế bị ảnh hưởng

Từ nay đến ngày 5/6, tuyến cáp quang biển AAG sẽ được sửa chữa, vì thế trong thời gian này internet đi quốc tế sẽ bị ảnh hưởng. VNPT cho hay đang...

Chấm dứt giật, lag khi chơi game bằng EZ Game Booster PRO

Giật, lag là 1 trong những điều kinh khủng và tồi tệ nhất cho bất kỳ game thủ nào. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng trên, hãy tham khảo công cụ hỗ...

Cáp quang AAG tiếp tục bảo trì, internet sẽ chậm

Đứt cáp đã trở thành một 'thói quen' khi mà tuyến cáp AAG liên tục xày ra sự cố. Theo đó, tuyến cáp quang AAG sẽ chính thức bảo trì từ ngày 15 đến...

Người dùng Internet Việt Nam cần ba giờ để tải một phim HD

Tốc độ Internet Việt Nam được đánh giá chỉ bằng một nửa so với mức trung bình của thế giới, đứng thứ 74 với tốc độ tải 5,46 MB/giây.

Lượng người dùng Internet cáp quang cao gấp rưỡi người dùng cáp đồng

Tại Việt Nam, thuê bao Internet cáp quang đang bùng nổ, cao hơn người dùng cáp đồng và tăng trưởng mạnh chỉ sau 3 năm. Cụ thể, Việt Nam hiện có 4,57 triệu thuê bao Internet cáp quang, gấp 1,6 lần lượng thuê bao Internet cáp đồng.

THỦ THUẬT HAY

7 cách mở file PSD không cần Photoshop

Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn 7 công cụ tốt nhất để xem file PSD mà không cần sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh Photoshop.

Hướng dẫn gỡ bỏ virus PUP.Tuto4PC

Về mặt kỹ thuật, PUP.Tuto4PC không phải là một dạng virus, nhưng nó chứa rất nhiều phần mềm độc hại như rootkit có khả năng đào sâu vào hệ điều hành của bạn, browser hijacking,…. Các ngành công nghiệp nói chung đề cập

Hướng dẫn dịch văn bản, ảnh và trang web với Google Translate

Khi nền kinh tế toàn cầu ngày càng phát triển thì nhu cầu giao tiếp bằng nhiều ngôn ngữ ngày càng tăng.

Cách ẩn và làm mờ bảng trong Word nhanh chóng

Thủ thuật ẩn bảng trong Word chính là sau khi thực hiện cách kẻ bảng trong Word chúng ta làm mờ hết phần viền đi. Trong một số trường hợp người dùng chỉ kẻ bảng trong word để sắp xếp dữ liệu, còn khi hoàn thành văn bản

Tổng hợp những vấn đề khi sử dụng trình duyệt web và cách khắc phục

Vì thế nên nếu có vấn đề xảy ra, gây trục trặc cho bạn khi sử dụng trình duyệt và có ảnh hưởng tiêu cực đến công việc và trải nghiệm của bạn hàng ngày.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO A83: màn hình 18:9, camera selfie có AI, chip Helio P23, giá 5 triệu

Máy có thiết kế gọn nhưng lại dùng nhựa giả kim. Với nhiều người, họ vẫn khó lòng chấp nhận 1 chiếc máy 5tr lại làm từ nhựa khi có hàng đống máy kim loại khác.

Đánh giá smartphone giải trí Lenovo A7010

Đánh giá smartphone tầm trung Huawei GR5 Đánh giá smartphone selfie Lenovo VIBE S1 Đánh giá smartphone selfie ZTE Blade S7 Đánh giá smartphone Samsung Galaxy S7 Đánh giá bộ đôi máy...

Đánh giá chi tiết thiết kế vận hành của xe Ford Everest 2019

Điểm thay đổi đáng chú ý nhất trên Ford Everest 2019 đến từ trang bị động cơ 2.0L TDCi Bi-Turbo công suất 213 mã lực, mô men xoắn cực đại 500 Nm, đi kèm hộp số tự động 10 cấp tương tự như trên Ford Ranger Raptor mới.