7 cách đơn giản tăng tốc độ 3G cho smartphone của bạn

Kết nối 3G là chuẩn kết nối mạng phổ biến nhất hiện nay, tuy nhiên, nếu hết lưu lượng khuyến mãi thì tốc độ 3G của bạn có thể nói làm 'chậm như rùa', khiến bạn rất khó chịu. Vì vậy, mình xin hướng dẫn các bạn cách để tăng tốc độ 3G đơn giản và hiệu quả qua bài viết sau.


1. Opera Max

Opera Max là ứng dụng có chức năng tối ưu và nén các dữ liệu ra/vào chiếc smartphone Android của bạn nhằm giúp tiết kiệm dung lượng và chi phí khi sử dụng kết nối 3G. Nguyên tắc hoạt động của Opera Max là sử dụng một mạng riêng ảo (VPN) để đo lường và nén dữ liệu trực tiếp từ Internet trước khi gửi về điện thoại của bạn, từ đó giảm bớt lưu lượng dữ liệu, đòng thời tăng tốc độ 3G của bạn.

  • Tải về Opera Max

2. Facebook Lite

Facebook lite là một ứng dụng đã không mấy xa lạ với người dùng Facebook. Không chỉ có dung lượng nhẹ, ứng dụng này còn có tốc độ load khá đáng nể nhưng vẫn giữ được những trải nghiệm tốt cho người sử dụng mạng xã hội này. Vì vậy hãy tải ngay ứng dụng này về nhé.

  • Tải về Facebook Lite

3. Tắt hiển thị hình ảnh trong trình duyệt

Bạn có thể tăng tốc độ cho trình duyệt của mình bằng cách tắt hiển thị hình ảnh nếu chỉ muốn xem nội dung văn bản của trang web. Người dùng có thể bật tính năng này trong phần Cài đặt của hầu hết các trình duyệt phổ biến hiện nay.

4. Sử dụng trình duyệt Opera Mini

Nếu bạn muốn tìm kiếm trình duyệt nào tối ưu tốc độ 3G thì Opera Mini là một đề cử xuất sắc. Với ưu điểm gọn nhẹ sẵn có, ứng dụng này còn có thêm khá nhiều chức năng hữu ích khác như chặn quảng cáo, thay đổi chủ đề, tiết kiệm dữ liệu, chế độ ban đêm... Nào hãy tải ngay Opera Mini về để khám phá nhé.

  • Tải về Opera Mini

5. Xóa dữ liệu cache

Việc xoá dữ liệu cache sẽ giúp cho thiết bị của bạn nhanh hơn, đồng thời làm giảm tiêu tốn tài nguyên khi sử dụng các ứng dụng, nhờ vậy mà tiết kiệm được dữ liệu khi ứng dụng đó hoạt động hay kết nối.

Bạn nên thường xuyên dọn dẹp các dữ liệu rác này bằng cách truy cập vào Cài đặt > Ứng dụng, chọn ứng dụng cần dọn dẹp và chọn Xoá bộ nhớ Cache.

6. Gỡ bỏ các ứng dụng không dùng đến

Thoạt nghe có vẻ buồn cười nhưng các ứng dụng mà bạn không dùng đến đôi khi vẫn chạy ngầm và tiêu hao kha khá lưu lượng và làm chậm kết nối của thiết bị. Vì vậy, bạn nên gỡ ngay những app nào mà mình không dùng đến để cải thiện tốc độ 3G cũng như giải phóng bộ nhớ smartphone của bạn.

7. Thay đổi chế độ mạng

Tùy vào thiết lập chế độ mạng của bạn mà thiết bị sẽ có tốc độ kết nối khác nhau. Ví dự như bạn muốn tốc độ kết nối 3G nhưng lại chọn chế độ 2G thì tất nhiên kết nối của bạn sẽ rất chậm chạp. Do vậy, bạn nên lựa chọn chế độ mạng phù hợp bằng cách vào Cài đặt > Chế độ mạng > Kiểu mạng ưu tiên. để có tốc độ truy cập internet tốt nhất nhé.

Mong rằng, những mẹo trên sẽ giúp làm tăng tốc độ 3G của bạn. Nếu còn mẹo nào hãy, xin mời chia sẻ dưới phần bình luận nhé. Chúc các bạn thành công.


Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Opera Max phiên bản mới, tiết kiệm dữ liệu và bảo mật hơn

Opera Max là một ứng dụng quản lý dữ liệu và tiết kiệm dữ liệu khá hữu ích được nhiều người tin dùng, và gần đây Opera Max tung ra phiên bản cập...

Opera Mini 15 cho phép xem video khi mạng yếu

Ngay cả khi tốc độ mạng không tối ưu cho việc phát video, trình duyệt Opera Mini 15 cũng sẽ cho phép bạn xem video một cách mượt mà hơn.

Opera cập nhật phiên bản mới cải tiến hiệu suất

Thegioididong - Mới đây Opera vừa tung ra phiên bản mới (41) trên PC với một số cải tiến về tốc độ khi mở nhiều tab cũng như hiệu năng được gia tăng đáng kể.

Opera Mini cho Android có thêm tính năng tải video

Trình duyệt Opera Mini cho nền tảng Android vừa được bổ sung tính năng tải video đầy tiện lợi.

Lướt web vi vu cả tháng chỉ với 10.000 đồng bằng cách sau

Gói cước Opera Mini là gói dịch vụ truy cập dữ liệu Internet không giới hạn trên thiết bị di động thông qua trình duyệt Opera Mini, dành riêng cho...

Thủ thuật tăng tốc Wi-Fi trong những ngày đứt cáp

Thế giới di động - Hiện nay tuyến cáp quang biển AGG đang gặp sự cố nên đường truyền đi gặp ảnh hưởng đặc biệt các dịch vụ Internet nước ngoài như Youtube, Facebook,...

Opera ra mắt trình duyệt tích hợp VPN miễn phí

Nhà phát triển Opera mới đây đã phát hành trình duyệt cùng tên, sản phẩm được tích hợp tính năng VPN hoàn toàn miễn phí. Theo đó Opera đã phát...

Cách giúp bạn truy cập Facebook Messenger nhanh hơn

Vấn đề người dùng chat bằng Facebook Messenger gặp hiện tượng mất kết nối khá là khó chịu. Chính vì vậy mình sẽ hướng dẫn các bạn một cách đơn...

THỦ THUẬT HAY

Cách xem Netflix miễn phí trên điện thoại mà người dùng Android không thể bỏ lỡ

Mới đây nhất, Netflix vừa ra mắt gói tài khoản miễn phí cho người dùng Android tại Việt Nam. Thay vì phải trả ít nhất 70.000 đồng/ tháng để xem được phim trên Netflix, khán giả chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Netflix

Tổng hợp các từ khóa tạo hiệu ứng trên Facebook

Trong năm vừa qua, Facebook âm thầm ra khá là nhiều hiệu ứng đặc biệt trên Facebook. Các hiệu ứng này sẽ có tác dụng khi người dùng sử dụng các từ khóa liên quan hoặc viết tắt của ý nghĩa hiệu ứng đó cho status hoặc

Hướng dẫn cách chỉnh sửa video ngay trên iPhone và iPad

Không cần phải mất công cắt clip, video trên iPhone và iPad ra máy tính để chỉnh sửa. Chỉ với 6 bước đơn giản dưới đây bạn cũng có thể tự cắt và chỉnh sửa video ngay trên iPhone và iPad.

7 điều bạn cần cài đặt Windows 10 ngay sau khi bạn bắt đầu với hệ điều hành mới này.

Điều gì xảy ra nếu bạn cài đặt một phần mềm xấu hoặc trình điều khiển bị lỗi và máy tính của bạn bắt đầu hoạt động lạ hoặc bạn thậm chí không thể khởi động. Bạn sẽ muốn hoàn nguyên Windows 10 về điểm khôi phục hệ thống

Cách đăng ký, tạo lớp và thêm học viên trên Google Classroom

Chúng ta sẽ tạo ra các lớp học trực tuyến trên Google Classroom và mời học sinh tham gia để chia sẻ tài liệu, quản lý học sinh - sinh viên, trả bài thi, nộp bài thi, vv rất nhanh chóng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Galaxy A52s 5G qua bộ ảnh khung cảnh Sài Gòn “ngày trở lại”

Cụm 4 camera sau trên Galaxy A52s 5G đã nhận được khá nhiều đánh giá tích cực trong thời gian vừa qua và chúng ta sẽ cùng trực tiếp kiểm chứng thông qua bộ ảnh Sài Gòn những ngày hậu giãn cách. Sau quãng thời gian giãn

Đánh giá pin iPhone 7 Plus: chiếc iPhone pin tốt nhất

Thử nghiệm đánh giá pin trong thực tế cho thấy iPhone 7 Plus có thời lượng pin tuyệt vời, là chiếc iPhone có thời lượng pin tốt nhất hiện nay

BMW 4 Series 2021 - Thiết kế gây nhiều tranh cãi nhưng vẫn là một

Phải công nhận một điều rằng BMW 4 Series 2021 ngoài đời thật với bộ lưới tản nhiệt ngoại cỡ mang kiểu thiết kế quả thận đặc trưng trông đẹp hơn nhiều trong ảnh.