Rất nhiều những mô tả như sau đã được chia sẻ trên forum hỗ trợ chính thức của Apple: 'Ngay khi tôi nâng cấp thiết bị lên iOS 11.3 thì loa thoại lập tức dừng hoạt động.' 'Khi thực hiện các cuộc gọi, tôi không nghe thấy người khác nói gì và họ cũng chả nghe thấy tôi nói gì.' Tất cả các trường hợp này đều khẳng định iPhone của họ hoạt động hoàn hảo trước khi nâng cấp lên iOS 11.3 và sự cố này không thể được khắc phục bằng phương án khôi phục về cài đặt gốc (reset) hay nâng cấp tiếp lên iOS 11.3.1.
Apple chưa công bố nguyên do chính của vấn đề nói trên và cũng chưa có công bố xác nhận công khai nào nhưng đã có những văn bản nội bộ được gửi cho các đối tác nhà mạng cho thấy Apple đã nhận thức được sự cố. Tạm thời Apple có thông tin cho các trung tâm dịch vụ ủy quyền của mình để tư vấn người dùng thử tắt hết các kết nối của thiết bị với tai nghe Bluetooth hay các phụ kiện âm thanh khác và kiểm tra lại xem mic thoại có hoạt động bình thường hay chưa. Trong trường hợp sự cố vẫn tiếp diễn, các đơn vị dịch vụ ủy quyền sẽ thực hiện một bài kiểm tra audio và nếu cần thiết sẽ tiến hành sửa chữa kể cả khi thiết bị không trong phạm vi được bảo hành.
Chưa đề cập tới mức phí sửa chữa nhưng nhiều khả năng Apple sẽ sửa miễn phí cho người dùng bởi đây gần như chỉ là sự cố liên quan tới cập nhật phần mềm chứ không phải do phần cứng. Nếu bạn đang sử dụng iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus và gặp phải sự cố nói trên với iOS 11.3, bạn có thể đặt lịch hẹn với các trung tâm dịch vụ ủy quyền Apple Authorized Service Provider để tiến hành kiểm tra.
Theo: Cult of Mac